Hàng chiến sau lễ --- Siêu to khổng lồ $$$$$

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi BigDady1516, 01/09/2020.

2932 người đang online, trong đó có 248 thành viên. 07:59 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 27895 lượt đọc và 153 bài trả lời
  1. Eros1979

    Eros1979 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/08/2010
    Đã được thích:
    57.204
    liệt kê hết sòng rồi còn gì=))
    BigDady1516 thích bài này.
  2. huonggialai

    huonggialai Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    09/09/2014
    Đã được thích:
    1.591
    bất động sản KCN không ăn thua đâu, tìm hàng penny làm ăn tốt mà mua
    BigDady1516 thích bài này.
  3. envirdungdl

    envirdungdl Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/10/2015
    Đã được thích:
    1.102
    Từ đây đến cuối năm cứ con Tôm mà chiến nhé!
    BigDady1516 thích bài này.
  4. LuotSongDamMe

    LuotSongDamMe Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/04/2020
    Đã được thích:
    11.722
    k có hvn là dở rồi
    BigDady1516 thích bài này.
  5. xgameno1

    xgameno1 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    14/11/2009
    Đã được thích:
    8.043
    Theo thông báo mới đây, Gemadept công bố doanh thu thuần trong tháng 7 đạt 1.416 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 348 tỷ đồng. Như vậy, lũy kế 7 tháng công ty thực hiện được 348 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, thực hiện khoảng 70% kế hoạch năm ở kịch bản khả quan.

    Theo kế hoạch, công tác lắp đặt toàn bộ 6 cẩu trục, 18 cẩu RTG và các trang thiết bị khác của Cảng Gemalink sẽ được hoàn thành trong tháng 10, sẵn sàng để Cảng chạy thử nghiệm từ tháng 11. Khi hoàn tất, công suất bốc dỡ giai đoạn 1 của cảng Gemalink sẽ đạt 1,5 triệu TEU/năm. Đến hết tháng 7, khối lượng thi công phần hạ tầng đạt gần 95%, phần thượng tầng và thiết bị đạt trên 70%.
    SpaceXBigDady1516 thích bài này.
  6. Ca Com

    Ca Com Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/06/2014
    Đã được thích:
    6.042
    Đang full cổ hả bác? Rủi đấy!
    BigDady1516 thích bài này.
  7. xgameno1

    xgameno1 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    14/11/2009
    Đã được thích:
    8.043
    Kết thúc năm 2018, Gemadept báo lãi 1.900 tỉ đồng, trong đó có lợi nhuận từ bán gần một nửa vốn trong mảng tàu biển và logistics. Riêng mảng cảng biển, tăng trưởng 25%, gần 2.300 tỉ đồng doanh thu. Trong ngành cảng biển, thông thường thời gian có lãi khoảng ba năm, theo ông Đỗ Văn Minh, CEO công ty Gemadept. Tuy nhiên cảng Nam Đình Vũ (Hải Phòng) ghi lợi nhuận ngay trong năm đầu tiên đi vào khai thác. Có công suất 500 ngàn TEU/năm, Nam Đình Vũ có lợi thế về vị trí địa lý, là cảng đầu tiên tính từ biển vào, đồng thời nằm trong khu công nghiệp Nam Đình Vũ có cơ sở hạ tầng giao thông tốt. Cảng Nam Đình Vũ là sự bổ sung đúng lúc cho Gemadept khi Nam Hải, Nam Hải Đình Vũ – hai cảng khác của Gemadept tại cụm cảng Hải Phòng vượt quá công suất. Ước tính Gemadept giữ 19% thị phần cảng biển khu vực phía Bắc.

    Trong khi dự trù Nam Đình Vũ sẽ hoạt động hết công suất sớm, quý 4 năm nay, Gemadept sẽ tiến hành khởi công giai đoạn hai của cụm cảng Nam Đình Vũ, củng cố thêm vị thế của công ty ở khu vực phía Bắc, bên cạnh Gemalink, dự án quy mô ở phía Nam. Hai dự án mới ở hai đầu đất nước có thể nâng công suất tiếp nhận hàng hóa của Gemadept từ mức hơn 1,8 triệu TEU lên hơn 4,3 triệu TEU/năm, theo Gemadept.

    So với các công ty cùng ngành, Gemadept có lợi thế với hệ thống bảy cảng phủ khắp ba miền Việt Nam. Đặc biệt công ty chiếm được những vị vị trí chiến lược hiếm có, đáng chú ý nhất là Gemalink, cảng đang xây dựng nằm ngay cửa sông chảy ra biển với mớn nước sâu nhất - 14 mét, cầu bến chính dài nhất 1,2 km trong khu vực cảng quốc tế Cái Mép – Thị Vải. Theo Gemadept, đây sẽ là cảng duy nhất tại khu vực Cái Mép – Thị Vải có khả năng tiếp nhận tàu mẹ quốc tế lên đến 200 ngàn tấn trọng tải đi thẳng từ châu Âu, Mỹ tới Việt Nam mà không cần ghé qua các cảng trung chuyển quốc tế tại nước thứ ba. Hiện tại, ở Việt Nam chưa công ty nào xây dựng cảng nào có thể đón cỡ tàu lớn như vậy.

    Ông Nguyễn Thanh Bình, phó tổng giám đốc công ty Gemadept nói: “Bạn có thể trở thành tỉ phú. Nhưng bạn không thể nắn được một dòng sông. Gemadept đã có điểm quan trọng nhất là vị trí chiến lược”. Với vị trí chiến lược này, khi đi vào hoạt động, cảng nước sâu Gemalink có thể trở thành tên tuổi có khả năng cạnh tranh với hai doanh nghiệp cảng biển lớn nhất miền Nam là Tân Cảng Sài Gòn và Vinalines. Ước tính của công ty chứng khoán MBS, Gemadept đang nắm khoảng 8% thị phần cảng container phía Nam. Công ty quy mô nhất là Tân Cảng Sài Gòn của quân đội hiện đang nắm khoảng 80% thị phần khu vực phía Nam.

    Trước khi Gemadept tham gia đầu tư cảng biển, lĩnh vực kinh doanh này được cầm trịch bởi các công ty nhà nước. Vì lý do lịch sử, các doanh nghiệp nhà nước có lợi thế án ngữ tại các vị trí đẹp, có ưu thế trong đấu thầu, thuê đất và các hoạt động liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu, hải quan. Ông Vũ Ninh, thành viên hội đồng quản trị Gemadept, công ty bắt đầu đầu tư cảng đầu tiên tại khu vực Tân Thuận (TP.HCM) đầu những năm 1990. Sau đó cầu Tân Thuận gặp sự cố, đường giao thông ra cảng gián đoạn, công ty họ thuê lại một mặt bằng khác phục vụ kinh doanh. Sau vài năm, đối tác lấy lại mặt bằng nên Gemadept phải dời đi. Năm 1995, Gemadept tiên phong thành lập cảng cạn ICD Phước Long đầu tiên tại Việt Nam, điểm thông quan hàng hóa, bãi chứa container, thực hiện các thủ tục hải quan đầu mối tổ chức vận tải hàng hóa đi cảng biển, cảng hàng không quốc tế, cửa khẩu đường bộ. Năm 2008, với dự án Gemadept Dung Quất, Gemadept là công ty tư nhân đầu tiên đầu tư phát triển cảng biển khu vực miền Trung. Sự táo bạo mở ra đột phá cho công ty trong lĩnh vực kinh doanh cảng biển sau này nhưng đổi lại gần đây Gemadept Dung Quất mới kinh doanh có lãi từ dự án này. Sau dự án cảng miền Trung, Gemadept mở rộng đầu tư ra Hải Phòng với dự án cảng Nam Hải trở thành doanh nhiệp tư nhân đầu tiên đầu tư vào cảng biển ở miền Bắc.


    [​IMG]

    Ông Hồ Kim Lân, tổng thư ký hiệp hội Cảng biển Việt Nam kể làn sóng nhà đầu tư nước ngoài ồ ạt vào đầu tư cảng biển Việt Nam diễn ra trước cuộc khủng hoảng kinh tế năm 2008. Các nhà đầu tư này “hăng hái có mặt tại khu vực Cái Mép – Thị Vải” nhằm đón đầu dòng dịch chuyển hàng hóa từ khu vực phát triển kinh tế Bình Dương – TP. HCM – Đồng Nai – Vũng Tàu, đồng thời khu vực phù hợp xây dựng các cảng mớm nước sâu và đón được tàu trọng tải lớn. Những hãng tàu biển lớn nhất thế giới bắt tay liên doanh với các công ty trong nước như APM, PSA, Maersk Line, DP World, MSC…. Tuy nhiên, khủng hoảng kinh tế thế giới và hạ tầng giao thông kết nối phát triển không như mong đợi khiến sản lượng hàng không như dự tính. “Có thời điểm, giá tàu chỉ còn nửa giá nhưng bán không ai mua,” ông Đỗ Văn Minh nhắc lại giai đoạn khó khăn đó.

    Nằm trong khu vực Cái Mép – Thị Vải, dự án cảng Gemalink, Gemadept hợp tác cùng hãng tàu CMA-CGM (Pháp), tương tự một số dự án cảng khác, bị giãn tiến dộ trong nhiều năm để bù lún kỹ thuật và đợi thị trường phục hồi sau cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới năm 2018. Ông Minh kể trong giai đoạn khủng hoảng khi hàng loạt hãng tàu bị lỗ, ngấp nghé phá sản, Gemadept sống sót qua khủng hoảng nhờ cho thuê tòa cao ốc văn phòng số 6 Lê Thánh Tôn (TP.HCM). Sau này một cao ốc được bán đi một phần có vốn đầu tư vào cảng biển, một phần dưới sức ép của các cổ đông mong muốn Gemadept tập trung phát triển ngành nghề kinh doanh lõi.

    Trong gần mười năm kể từ khi xảy ra khủng hoảng kinh tế toàn cầu, kích thước các tàu vận tải container quốc tế đã tăng đáng kể, khiến cho một số cảng đã xây dựng tại khu vực Cái Mép – Thị Vải trở nên lạc hậu, không còn lợi thế cạnh tranh do cầu cảng không có kích thước phù hợp đón những tàu vận tải lớn. Và đây là cơ hội cho những dự án mới đang hồi sinh như Gemalink.

    Ngoài việc sở hữu vị trí tốt, Gemadept, một trong ba công ty đầu tiên cổ phần hóa tại Việt Nam năm 1993, còn được đánh giá cao vì ngoài hạ tầng cảng biển, họ còn có lợi thế trong việc đáp ứng trọn gói các nhu cầu logistics từ vận tải, kho bãi, trung tâm phân phối, cảng hàng hóa hàng không. Ông Minh chia sẻ, lĩnh vực logistics chỉ được đẩy mạnh từ năm 2010, khi công ty nhìn thấy tiềm năng từ những dịch vụ liên quan đến cảng biển: “Đất nước đổi mới. Cơ hội mở ra cho tất cả mọi người. Nếu mình không làm thì mình bị tụt lại phía sau.”

    Dịch vụ logistics được các nhà sản xuất, nhà mua hàng thuê ngoài (3PL) để giảm chi phí và đầu tư, cho phép doanh nghiệp tập trung vào năng lực cốt lõi. Theo ông Nguyễn Thanh Bình, ban đầu, Gemadept chỉ có một đội xe phục vụ hậu cần. Năm 2010, công ty đẩy mạnh hoạt động logistics gắn liền với mở rộng hệ thống cảng biển. Từ địa bàn phía Nam, Gemadept ra miền Trung, miền Bắc và mở rộng xuống đồng bằng sông Cửu Long. Cảng của công ty tới đâu, hệ thống logistics theo tới đó. Hiện nay, Gemadept đang phục vụ logistics cho khoảng 300 khách hàng trong và ngoài nước, trong đó có các tên tuổi như Mercedes-Benz, Honda, Heineken, Posco, Satra... Về trung tâm phân phối, công ty hiện có tổng diện tích kho hàng các loại hơn 300 ngàn m². Thống kê của StoxPlus, tổng diện tích của các trung tâm phân phối Việt Nam vào khoảng ba triệu m².

    Với từng ngành nghề, Gemadept kết hợp với khách hàng lớn đẩy mạnh mô hình trung tâm phân phối riêng. Công ty hợp tác với tập đoàn thủy sản Minh Phú xây dựng kho trung tâm phân phối hàng lạnh sức chứa 50 ngàn pallet hàng tại Hậu Giang. Ngoài ra, Gemadept hợp tác với K’line xây mô hình trung tâm phân phối ô tô riêng đầu tiên cả nước dành cho các hãng xe Mercedes Benz, Honda, Isuzu... rộng 3,5 héc ta. Trong mảng vận tải, Gemadept sở hữu đội tàu thủy nội địa, tàu chạy tuyến Campuchia, ASEAN và đang cung cấp dịch vụ vận tải hạng nặng siêu trường phục vụ các công trình trọng điểm quốc gia về nhiệt điện, thủy điện. Năm 2010, Gemadept lấn sân sang hàng không, khi hợp tác cùng tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) xây cảng hàng hóa “trên một bãi lầy chứa xác máy bay,” như lời ông Vũ Ninh, một trong những người tham gia điều hành trong những ngày đầu cho biết. Cảng hàng hóa hàng không này thuộc dạng hiện đại nhất Việt Nam
    SpaceXBigDady1516 thích bài này.
  8. hoangketcau

    hoangketcau Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2010
    Đã được thích:
    61.083
    sau lễ pvd, pvs bùng nổ
    BigDady1516 thích bài này.
  9. TrangTuyet

    TrangTuyet Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    07/10/2016
    Đã được thích:
    1.686
    Nặng mông lắm
    BigDady1516 thích bài này.
  10. BigDady1516

    BigDady1516 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/01/2015
    Đã được thích:
    22.538
    Nhiều hàng ngon quá Cụ ạ ! Mỗi tội xiền ít ko múc hết được@};-
    Ngắm bắn SHB nếu có biến sau lễ @};-


    Dabaco lãi 8 tháng vượt 1.000 tỷ đồng, tạm ứng cổ tức 15%

    HOSE đã nhận hồ sơ đăng ký niêm yết của VIB
    Last edited: 02/09/2020
    SpaceXxgameno1 thích bài này.

Chia sẻ trang này