HUT ==>>> Hành trình về Mệnh!

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi vni368, 26/06/2020.

7258 người đang online, trong đó có 1224 thành viên. 18:30 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 20989 lượt đọc và 108 bài trả lời
  1. vni368

    vni368 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/03/2010
    Đã được thích:
    1.151
    Cuối tuần, rivew về cổ phiếu HUT mà mình cho tiềm năng trong 2020. Các tổng hợp dưới đây mình trích chủ yếu từ tổng hợp của bác @kric04 , thiếu sót hoặc cập nhật chỗ nào các bác chỉ giúp để anh em HUTer vững tay chèo, đợi ngày hái quả ngọt.

    HUT có gì thú vị? Vâng HUT có 5 mảng chính: 1) BOT giao thông - 2) Dịch vụ thu phí không dừng - 3) BĐS, Hạ tầng - 4) Bệnh viện và 5) Năng lượng tái tạo

    Đánh giá chung: Mọi thứ khó khăn với HUT đã qua, từ vướng mắc ở các trạm thu phú BOT đã được giải quyết (hiện tất cả các trạm của HUT đã hoạt động trở lại) + Dự án thu phí không dừng ETC đã được tháo gỡ với 1 loạt chế tài, luật hóa đến các vướng mắc trong việc quyết toán và nhận về gần 40ha đất vàng Hà Nội giao để hoàn vốn.

    HUT đã từ giá 16.x đi về vùng 1.x vì những nhùng nhằng, khó khăn và áp lực như trên trên, Vậy việc tháo gỡ được tất cả các vướng mắc trên thì HUT sẽ trở lại mức giá nào? Mời các chiên gia cùng vào phân tích, đàm đạo :drm


    =================================================================
    I. BOT, Hạ tầng Giao thông
    1.1. BOT Quán Toan-Cầu Nghìn (Hải Phòng)
    Mức đầu tư: 2.8k tỷ. Thu phí trong 16 năm
    Dự kiến doanh thu thu phí/năm: Thu phí từ đầu 2019 (trong gần 15 năm). Dự kiến TSLR: 11.5%/VCSH
    Doanh thu hiện tại ?

    1.2. BOT Quốc lộ 1 qua Quảng Bình
    Mức đầu tư: 2k tỷ. Thu phí tới 2032 (bắt đầu từ 2015) => đổi lại thu phí tới 2037. Dự kiến TSLR: 11.5%/VCSH
    Dự kiến doanh thu thu phí/năm:
    Doanh thu hiện tại ?

    1.3. BT Lê Đức Thọ
    Mức đầu tư: 1.5k tỷ.

    Các dự án được giao để hoàn vốn:
    + Foresa villa
    + Toà nhà 48 Trần Duy Hưng
    + Foresa Mỹ Đình

    1.4. BOT Tân Đệ mới (Tuyến tránh Đông Hưng_Thái Bình)
    Mức đầu tư: 434 tỷ.Thời gian thu phí 7.5 năm. Dự kiến TSLR: 14%/VCSH
    Dự kiến doanh thu thu phí/năm:

    1.5. BOT Mỹ Lộc (tuyến tránh 21_Nam Định)
    Mức đầu tư: 487 tỷ. Thu phí tới 2027. Dự kiến TSLR: 18%/VCSH
    Dự kiến doanh thu thu phí/năm: Đã Thu phí lại từ 04/2019
    Doanh thu hiện tại

    1.6. BOT 39 (Thái Bình)
    Mức đầu tư: 550 tỷ. Thu phí tới 2035 (bắt đầu từ 2017). Dự kiến TSLR: 11.5%/VCSH
    Dự kiến doanh thu thu phí/năm:
    Doanh thu hiện tại

    1.7. BT 21 (Phủ lý Mỹ Lộc Nam Định)
    Mức đầu tư: 3.8k tỷ. Thu phí tới 2032 (bắt đầu từ 2015). Dự kiến TSLR: 14%/VCSH
    Đã quyết toán gần xong

    1.8. BT 39 (Thái Bình)
    Mức đầu tư: 1.8k tỷ.
    Dự kiến doanh thu thu phí/năm:
    Doanh thu hiện tại: đã quyết toán gần xong

    II. Trạm Thu Phí Không Dừng - ETC (MỎ VÀNG TRONG TƯƠNG LAI !!!)
    Nền tảng công nghệ RFID (Mỹ) Kết nối 32 trạm thu phí và đã dán được gần 1,4 triệu thẻ (tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái)
    Được bảo đảm LNR 12%/VCSH

    III. Mảng BĐS
    3.1. Foresa Mỹ Đình
    Phường Xuân Phương. Q. Nam Từ Liêm
    49 ha. 660 căn hộ thấp tầng. VĐT 3.5k tỷ
    Hoàn thiện thủ tục pháp lý (đã được phê duyệt 1/500) và GPMB. 2020 sẽ được giao đất!

    3.2. 48 Trần Duy Hưng
    2800 m2. 25 tầng. VĐT 500 tỷ. Căn hộ cao cấp kết hợp vp cho thuê.

    3.3. Toà Nhà VP Tasco
    Q. Cầu giấy
    2800 m2. 28 tầng. VĐT 700 tỷ. Chủ yếu cho thuê (KS, VP, TTTM)
    Đang hoàn thiện pháp lý dự kiến khỏi công 2019

    3.4. Nhà ở CBNG
    Quận cầu giấy 1.37ha
    Qui mô: 2 toà 27 tầng. VĐT: 1.5k tỷ
    Đang hoàn thiện pháp lý để khởi công 2019. Dự kiến LNG tỉ lệ 12% (không nhiều)

    3.5. Foresa villa (đô thị sinh thái Xuân Phương)
    P. Xuân Phương, Q. Nam Từ Liêm - 38ha. 813 căn nhà ở thấp tầng. TMĐT 2.8k tỷ
    Dự án đang mở bán đợt cuối!

    3.6. Xuân Phương resident
    P. Xuân Phương, Q. Nam Từ Liêm - 3.95ha. 6 toà chung cư cao 17 tầng. 126 căn nhà liền kề. TMĐT 1.1k tỷ


    IV. Y TẾ
    Bệnh viện Mắt:
    Quản lý bởi T’Hospital. Doanh thu 100 tỷ/năm

    V. NĂNG LƯỢNG TÁI TẠO:

    * Điện Mặt trời 49MW tại Ninh Thuận: Đã bán, sẽ hoạch toán lợi nhuận tầm 70 tỷ năm 2020
    * 2 Dự án điện gió:
    + Yang Bắc 100MW và Sơn Hội, Phú Yên 100MW đang thực hiện triển khai đo gió, dự kiến đưa vào khai thác trước 11/2021.
    ngoalong818, meochinmongbric0810 thích bài này.
    bric0810 đã loan bài này
  2. vni368

    vni368 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/03/2010
    Đã được thích:
    1.151
    Về câu hỏi sao dự án thu phí không dừng ETC lại có tính quyết định tới HUT? Mình có tìm hiểu thì thấy HUT đã bỏ hơn 1000k tỏi vào dự án này, và thực tế đã bù lỗ gần 500 tỷ do đụng chạm lợi ích của các bên. Tuy nhiên đến nay có thể khẳng định 90% dự án đã được hồi sinh - Chính phủ còn cho gia tăng thời gian thu để bù lỗ cho dự án. Vậy dự án này HUT có lợi gì? Mình nghiên cứu thì thấy HUT hưởng lợi ở 3 cái:
    1) HUT sẽ được trích % từ các khoản thu này (1 dạng BOT của các BOT, tức chỉ đầu tư công nghệ, lắp đặt máy móc vào các BOT hiện có sau đó lập báo cáo tổng mức đầu tư - Nhà nước quyết định được trích phí bao nhiêu năm, bao nhiêu %, ...)
    2) Tận dụng đc dòng tiền ngắn hạn do các NĐT nạp vào tài khoản
    3) PR, khuyếch trương được thương hiệu do nhận diện thường xuyên. Cái này sau kết hợp với các cty truyền thông để quảng cáo thì ăn dầy


    Ví dụ: 1 lần xe ô tô của bạn qua BOT hết 100k, HUT đầu tư tất cả các thể loại từ máy móc, công nghệ, lập TK, ... thì HUT đc 4k (4%) trong số 100k đấy, ngoài ra HUT còn quản lý cái tài khoản tổng khách nạp vào, sau trích hóa đơn cho khách hàng, rồi cuối kỳ (tháng, quý) trích trả lại Chủ đầu tư BOT (có thể là nhà nước, tư nhân, ....)



    ===================================================================
    Xe qua làn thu phí tự động không dừng trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình tăng vọt
    10:35 23/06/2020
    Theo thông tin của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, sau 12 ngày triển khai thu phí tự động không dừng trên toàn tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình, lượng phương tiện sử dụng thẻ Etag - thu phí tự động tăng mạnh.
    [​IMG]

    Từ kết quả thống kê của công ty TNHH thu phí tự động VETC (Nhà cung cấp dịch vụ thu phí tự động không dừng) số lượng vé lượt giao dịch qua tất cả các Trạm trên tuyến là 28.615 lượt giao dịch thu phí tự động ETC thành công. Đặc biệt, trong ngày 21/6, có đến xấp xỉ 3.500 lượt phương tiện sử dụng thu phí tự động không dừng.

    Hiện tại, công ty TNHH Thu phí tự động VETC vẫn đang triển khai miễn phí dán thẻ lần đầu cho phương tiện. Cụ thể, trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình sẽ có 2 điểm dừng nghỉ trên Cao tốc (Km227) để phục vụ dán thẻ cho các phương tiện vào tất cả các ngày trong tuần.

    Ngoài các điểm dán thẻ trên tuyến cao tốc, công ty VETC cũng tổ chức dán thẻ tại tất cả các trạm thu phí đã triển khai thu phí tự động không dừng (ETC) và một số Trung tâm đăng kiểm hoặc Đại lý ủy quyền trên địa bàn các tỉnh.

    Đại diện lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam nhấn mạnh, các phương tiện chưa dán thẻ và nạp tiền vào tài khoản giao thông hoặc tài khoản giao thông không đủ tiền để trả phí thì không lưu thông vào làn dành riêng cho xe ETC. Nếu phương tiện đó vẫn lưu thông vào làn dành riêng cho xe ETC sẽ bị xử lý theo điểm c, khoản 4, điều 5 Nghị định 100/2019 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

    Một số cơ quan báo chí, truyền thông đưa tin:

    bric0810quatrinh2 thích bài này.
    bric0810 đã loan bài này
  3. vni368

    vni368 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/03/2010
    Đã được thích:
    1.151
    Cũng liên quan tới vấn đề dịch bệnh, nắng nóng, xăng dầu giảm có ảnh hưởng tới HUT. Xin khẳng định luôn là KHÔNG, thậm chí HUT còn HƯỞNG LỢI từ những sự kiện này. Vì sao ư?

    1) Xăng dầu rẻ - chi phí vận tại rẻ Doanh nghiệp và người dân tăng cường đi lại, đi xe cá nhân => HUT thu được nhiều phí qua BOT hơn
    2) Dịch bệnh: Khiến các cá nhân tham giao giao thông hạn chế dùng tiền mặt, giao tiếp => Tăng dùng phí không dừng hơn
    3) Nắng nóng: Khiến các cá nhân tham giao giao thông ngại mở cửa kính, dừng xe => Tăng dùng phí không dừng hơn
    quatrinh2 thích bài này.
  4. hardrock16

    hardrock16 Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    09/08/2016
    Đã được thích:
    1.422
    phân tích dài thế này dễ lên lắm
  5. BIGBOYSSS

    BIGBOYSSS Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/11/2011
    Đã được thích:
    2.232
    Lãnh đạo cty để cp giá 3k mặt cũng dày phết
  6. vni368

    vni368 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/03/2010
    Đã được thích:
    1.151
    Cá nhân mình nghĩ ở kỳ Đại hội sang năm, HUT còn ở giá <10 thì một số vị trí chủ chốt ở BLĐ HUT sẽ được thay thế :drm
  7. thanhxuan1983

    thanhxuan1983 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    14/04/2017
    Đã được thích:
    2.956
    Chẳng qua là vào hàng rồi nên làm cái pic mới thôi
    quatrinh2Ca Com thích bài này.
  8. Ca Com

    Ca Com Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/06/2014
    Đã được thích:
    2.890
    Dù cũng đang ôm em nghiện Hút nhưng vẫn phải nói một cách công bằng:
    Mọi thứ với em đều ổn đều ngon và rất ngon nếu (** lại nếu) đôi vai không kéo cày thay trâu cho núi nợ gần 8k tỏi.
    Trong cơn say đi vay để vung vít .... đầu chỗ này và tư chỗ kia thì cần tham khảo Mr Hoàng Anh ở GL và Mr Hùng Vương ỏ TG ấy.
    phikhongloquatrinh2 thích bài này.
  9. quatrinh2

    quatrinh2 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/10/2018
    Đã được thích:
    1.665
    Đã xem clip dạy làm giầu của a Dũng chưa mà dám phán :))?
    --- Gộp bài viết, 26/06/2020, Bài cũ: 26/06/2020 ---
    Mỗi người dìu em nó 1 đoạn :)), bán đúng đáy :))
    Ca Com thích bài này.
  10. chuabaogiochotlai

    chuabaogiochotlai Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    20/08/2019
    Đã được thích:
    1.756
    nó PR rồi, bán thôi các bác. con này làm gì còn tiền.

Chia sẻ trang này