INN - Công ty Cổ phần Bao bì và In Nông nghiệp (HNX)

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Tienthongay, 01/09/2017.

5107 người đang online, trong đó có 646 thành viên. 08:01 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 644490 lượt đọc và 3835 bài trả lời
  1. tiep259

    tiep259 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    26/02/2016
    Đã được thích:
    4.198
    Tiện thể phân tích thêm về dòng tiền của INN để các bác yên tâm hơn,
    NÓi về dòng tiền hoạt động kinh doanh:
    Năm 2013 37 tỷ
    Năm 2014 55 tỷ
    Năm 2015 94,6 tỷ
    Năm 2016 145,8
    Năm 2017 132,3 tỷ

    Việc phân tích dòng tiền sẽ thấy rõ hơn được hoạt động của doanh nghiệp và loại bỏ ảnh hưởng của việc đầu tư vào tài sản và trích khấu hao. Giống như bạn đang tính pe thật của một doanh nghiệp.

    Với dòng tiền từ hoạt động kinh doanh gần gấp đôi lợi nhuận như trên pe thực tế của INN theo dòng tiền chỉ tầm 4,5. GIả sử INN không đầu tư mở rộng nữa thì mỗi năm có thể trả các bạn 20%/vốn đầu tư bằng tiền.

    Còn nếu chuyên sâu hơn có thể học cách định giá bằng chiết khấu dòng tiền, em cũng không nghiên cứu kĩ về pp này nên không diễn giải được. Chỉ thấy các công ty định giá nó trên dưới 100k.
    lachau, pinh123Trieudo2025 thích bài này.
  2. Trieudo2025

    Trieudo2025 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/12/2017
    Đã được thích:
    89
    Chiết khấu dòng tiền chỉ đúng với các công ty mà doanh thu có thể dự kiến được trong lĩnh vực cạnh tranh xấp xỉ zero ví dụ như ngành cung cấp điện nước, công ích... Dòng tiền của INN khá tốt nhưng nếu không tăng nhanh sẽ mất lợi thế tăng trưởng so với các công ty lớn trong ngành. Dòng tiền lớn nhưng áp lực mở rộng sản xuất cũng lớn nên khó có dòng tiền lớn cho cổ đông:D, các cổ đông cứ xác định là cổ tức chỉ tầm 3÷5% trên thị giá trong vòng 5 năm tới và rủi ro thường trực là cạnh tranh về chất lượng,giá nguyên liệu cũng như an toàn cháy nổ...Anyway, đóng bảng chờ đến quý2 sẽ cho quả ngọt cho các bác holding đấy ạ.
    lachau thích bài này.
  3. tiep259

    tiep259 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    26/02/2016
    Đã được thích:
    4.198
    Em vẫn thấy chiết khấu cho các công ty khác bình thường, miễn là nó có doanh thu tương đối ổn định có thể dự đoán, không phải cổ phiếu mang tinh chu kì như sắt thép, đất. Mà nó sắt thep, đất các công ty CK vẫn chiết khấu dòng tiền bình thường.

    Mà làm gì có cái gì là áp lực mở rộng sản xuất; đây là cơ hội không phải áp lực, khi khách hàng tăng mạnh mở rộng sản xuất là đương nhiên. Khác chỗ là INN sẽ mở rộng từ từ và tăng dần công suất đó là lý do INN full công suất là khi 3 ca chạy đều => Đây cũng là lý do nó tiết giảm được chi phí, tăng lợi thế cạnh tranh. Trong ngành in, tiết kiệm và hợp lý mới là yếu tố cốt lõi để cạnh tranh. Với dàn lãnh đạo tiết kiệm, giản dị, kín tiếng là một điêẻ mạnh của inn.

    Giá nguyên liệu thì lại càng không phải lo, cái này ảnh hưởng chung toàn ngành, đầu vào tăng thì đầu ra cũng sẽ tăng. Thường chị thiệt hại cho công ty nhỏ không dự trù, tính toán nvl hợp lý, bị thiệt hai nhiều hơn mức cần thiết khi có biến động về nvl.
    Chất lượng sản phẩm thì phụ thuộc vào trình độ cán bộ và máy móc thiết bị, INN hoàn toàn đáp ứng được, khi liên tục khấu hao nhanh đổi mới máy móc liên tục. Đồng thời INN phát triển bền vững chỉ làm việc với khách hàng có quy mô, lớn, không làm theo kiểu tăng trưởng nóng nhận đơn hàng tùm lum.

    Rủi ro cháy nổ thì không phải lo, mới cháy xong lên tinh thần cảnh giác vẫn rất cao.

    PS: Đã full cổ và không còn tiền nên sẽ chia sẻ hết quan điểm, nếu bác nào thắc mắc gì cứ đặt vấn đề để phản biện, càng nhiều ý kiến phản biện càng tốt.
    lachau, pinh123Trieudo2025 thích bài này.
  4. Trieudo2025

    Trieudo2025 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/12/2017
    Đã được thích:
    89
    Tôi thì chưa full nên sẽ còn mua và hơi tham khi chỉ mua với giá đỏ, hehe. Mà bác tiep259 có thấy biên lợi nhuận không cải thiện nhiều dù tăng dt lớn không, cái này chắc là giá vốn cũng tăng tương ứng đấy: khấu hao nhiều do tăng công suất, giá đầu vào tăng nhanh và giá đầu ra cải thiện chậm hơn 1÷2 quý. Mã này tôi nghĩ đến khi đà tăng trưởng chậm lại thì có thể tính chiết khấu dòng tiền đc(10 năm nữa):p .
  5. tiep259

    tiep259 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    26/02/2016
    Đã được thích:
    4.198
    Biên LN bình quân quý trong năm năm rơi vào 18,2%; riêng quý 4 vừa rồi 15,5% do giá nvl tăng khoảng 20-40%.
    Khấu hao quý 4 vừa rồi thậm chí còn giảm nhẹ so với quý 4 năm 2016.
    Từ quý 1 năm nay sẽ giảm khoảng 5 tỷ khấu hao 1 quý, đồng thời giá đầu ra tăng, câu chuyện sẽ khác em nghĩ biên LNG quý 1 có thể lên đến 19%-20%.

    - Theo tính toán thì giá nvl tăng 20%, tương đương với giá vốn tăng khoảng: 0,8 (tỷ lệ NVL giấy/tổng NVL thành phẩm)*0,6 (Tỷ lệ NVL/Tổng giá vốn)*0,2 (Mức tăng giá)=9,6%. Với việc doanh thu tăng khoảng 5-8% sẽ gần tương đương với giá vốn tăng. Nên em nghĩ quý 1 chắc chắn sẽ cải thiện biên LNG.

    Thế nên biên LNG quý 1 sẽ cải thiện, và quý 2 sẽ cải thiện rõ ràng.
    pinh123, lachauTrieudo2025 thích bài này.
  6. Trieudo2025

    Trieudo2025 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/12/2017
    Đã được thích:
    89
    Cảm ơn bác tiep259 đã trình bày chi tiết cho ae tham khảo như vậy. Tỷ lệ vl giấy tôi nghĩ còn nhỏ hơn 0.8 bởi nhà máy mới chạy bao bì mềm nên giá nl tăng chưa đến 9% và khả năng điều chỉnh giá đầu ra là khá triển vọng thì LNG sẽ tăng hơn quý4 2017 là tất yếu. Tuy nhiên khấu hao sẽ có thể bằng hoặc lớn hơn 2017 bởi DT tăng đi kèm chi phí cố định tăng. Chi phí cố định/DT không giảm nên qua các năm biên LNG không tăng là vậy. Điều này cho thấy cạnh tranh về giá sp và chi phí cố định còn lớn, nếu 2 điều này giải quyết đc thì kế hoạch 5 năm của cty sẽ không mấy chỉ 3 năm là hoàn thành thôi.:p
  7. tiep259

    tiep259 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    26/02/2016
    Đã được thích:
    4.198
    Khấu hao của inn là theo đường thẳng bác ơi, không phải theo doanh thu hay gì nhé,

    Quý 1 năm 2017 doanh thu 216 tỷ khấu hao là 17,6 tỷ
    Quý 2 năm 2017 doanh thu 216 tỷ khấu hao là 16,4
    Quý 3 năm 2017 doanh thu 237 tỷ khấu hao là 15,8
    QUý 4 năm 2017 doanh thu 308 khấu hao là 11,4

    => Doanh thu quý 4 tăng khấu hao giảm, năm 2017 doanh thu lớn hơn năm 2016 khấu hao cũng giảm nhẹ.

    Quý 1 năm 2018 dự là chỉ khoảng 10 tỷ, so với quý 1 năm ngoái giảm 7,6 tỷ. Nếu tính cả khấu hao của máy in ống đồng mới mua 40 tỷ dự tính đưa vào tháng 4/2018, nhưng hình như chạy từ tháng 1 thì khấu hao của quý 1/2018 bằng quý 4/2017 khoảng 11,4 tỷ.
    lachau thích bài này.
  8. pinh123

    pinh123 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    26/03/2018
    Đã được thích:
    39
    Cảm ơn bác gop ý.
    Em có một vài ý thế này ạ.
    1. Dong tiền tư hdkd tăng gâp đôi so với lnst, có điều em thấy cty ngành in ấn cần phải đầu tư vào tscđ hơi nhiều mỗi năm. Việc đầu tư có lẽ là điều sống còn với một lĩnh vực nhiều cạnh tranh và luôn cần nâng cao để đáp ứng chất lượng, tốc độ đầu ra cho sp của các cty khách hàng. Nên em thiết nghĩ dòng tiền cho cổ đông cần lưu ý điều này chút ạ.
    2. Sản phẩm đầu ra của inn phải chăng phụ thuộc hơi nhiều vào khách hàng lớn, chưa kể sản phẩm của công ty có thể tăng sản lượng nhờ khách hàng tìm tới chứ ít khi công ty có thể chủ động tìm tới đc khách hàng?
  9. tiep259

    tiep259 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    26/02/2016
    Đã được thích:
    4.198

    1. Nếu với cứ tốc độ đầu tư như hiện tại, thì vài năm nữa nó sẽ là công ty bao bì nội lớn nhất Việt Nam. còn dòng tiền cổ đông hiện tại chỉ trả cổ tức 20% đều đặn hàng năm, chứ có ai chia hết đâu.
    Khi nào nó đạt đến mức không còn tăng trưởng nữa thì nó sẽ chia cổ tức như kiểu bao bì biên hòa (svi), giá 42 cổ tức 35-50%; bao bì cát lợi (CLC) giá 34 cổ tức 35%-40%.

    Còn hiện tại dư địa và khách hàng của inn rất lớn lên phải ưu tiên tăng trưởng chiếm lĩnh thị trường.

    2. Thực ra bảo phụ thuộc thì không đúng, mà INN chủ động chọn khách hàng lớn để đảm bảo sự ổn định, nhất quán, chất lượng. Đảm bảo khả năng thu hồi nợ phải thu được tốt nhất. đó là chiến lược của INN, khi tập khách hàng toàn là công ty tiêu dùng, dược phẩm. => Cần định giá inn theo công ty sản xuất tiêu dùng.

    Đối với khách hàng nhỏ, inn sẽ rất chọn lọc chứ không phải nhận gia công làm bao bì theo từng đơn hàng mà hướng tới, làm bao bì một cách đều đặn từ đó chủ động được nguyên liêụ, thời gian vận hành máy, sắp xếp nhân sự...
    pinh123Trieudo2025 thích bài này.
  10. Trieudo2025

    Trieudo2025 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/12/2017
    Đã được thích:
    89
    Giả định của bác chỉ đúng khi tập khách hàng tiêu dùng luôn trung thành với công ty, tăng trưởng đúng theo kế hoạch đặt ra, quản trị sản xuất vẫn tốt(dt lớn dần). Cổ đông luôn lo lắng những rủi ro tiềm ẩn bác tiep259 à, bởi vậy mới có giá 5x cho tôi chứ:p

Chia sẻ trang này