KDC DN hàng tiêu dùng tiền mặt nhiều hơn Vốn SH đang bị lãng quên

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi usefulman, 14/08/2019.

4408 người đang online, trong đó có 499 thành viên. 09:38 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 13750 lượt đọc và 125 bài trả lời
  1. usefulman

    usefulman Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/07/2017
    Đã được thích:
    11.098
    đã nói p tích dồi ách nghe toàn sư cãi mịa 2 cây CE tiếc là chỉ có vài K =))
    Butchep01 thích bài này.
  2. Butchep01

    Butchep01 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/11/2014
    Đã được thích:
    99.539
    Bao giờ có cổ tức đấy bác pic?
    usefulman thích bài này.
  3. usefulman

    usefulman Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/07/2017
    Đã được thích:
    11.098
    sắp dồi đấy Bút chép
    but chép thấy đấy cứ vào đây cải chày cải cối mịa phải coi lại cái tôi của mình quá lớn nên mặc quần sịp về nhà rồi lại đau con dợ là phải =)) @ChienBinhJeep
    --- Gộp bài viết, 28/08/2019, Bài cũ: 28/08/2019 ---
    sáng nay tui bận giờ chuẩn bị đi tiếp nên o có t gian tiếp chuyện chắc nhờ bút chép tám dùm =))
    Butchep01 thích bài này.
  4. Butchep01

    Butchep01 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/11/2014
    Đã được thích:
    99.539
    Hiểu được rõ FA là tốt, nhưng nhiều việc khác cũng quan trọng, như thời điểm, trận địa, mục đích của chủ DN.
    thienquyen thích bài này.
  5. x100

    x100 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/06/2019
    Đã được thích:
    1.414
    Tầm nhìn của ng x2 x3 với ng ăn 10-20% đúng là khác nhau quá ;)
  6. Butchep01

    Butchep01 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/11/2014
    Đã được thích:
    99.539
    Thôi, view gì thì có lãi cúng tốt rồi. Mẫu người một khẩu vị :))
  7. usefulman

    usefulman Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/07/2017
    Đã được thích:
    11.098
    mịa toàn là đánh chứng = mồm ách quan tâm nhé =))
    --- Gộp bài viết, 28/08/2019, Bài cũ: 28/08/2019 ---
    tự lập pic tự thẩm du nhé =))
    --- Gộp bài viết, 28/08/2019 ---
    thôi tui vanish đây lúc nào gặp lại =))
    Butchep01 thích bài này.
  8. Butchep01

    Butchep01 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/11/2014
    Đã được thích:
    99.539
    CEO KIDO: Sẽ xem xét quay lại mảng bánh kẹo

    “Giai đoạn khó khăn đã qua”

    Sáng nay (14/6), CTCP Tập đoàn KIDO (HoSE: KDC) tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên 2019.

    Đây là năm thứ ba sau khi KIDO hoàn tất bán mảng bánh kẹo cho nước ngoài, chuyển hướng kinh doanh sang ngành hàng tiêu dùng thiết yếu (FMCG) với các sản phẩm dầu ăn, mì gói, ngành lạnh. Cổ đông đặt vấn đề KIDO có ý định quay lại với mảng bánh kẹo, ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc cho biết sẽ tiếp thu ý kiến và xem xét.

    Ông Trần Kim Thành, Chủ tịch HĐQT cho biết thông thường một công ty khi bán đi ngành hàng cốt lõi của mình sẽ rất khó để hồi phục trở lại. Tuy nhiên mới chuyển mình 2 năm, KIDO có thị phần tương đối cao ở ngành dầu và ngành lạnh.

    Chủ tịch KIDO Group nhấn mạnh giai đoạn khó khăn đã qua, Tập đoàn sẽ có những bước phát triển mới, cộng với việc đầu tư vào một số ngành, chờ triển khai khi thị trường thuận lợi.

    Bà Nguyễn Thị Xuân Liễu, Phó Tổng giám đốc KIDO cho rằng, chỉ trong 2 năm sau khi không còn mảng bánh kẹo, KIDO đang từng bước lấy lại vị trí của mình. Doanh thu 2018 gấp 3,4 lần năm 2016, trong đó chủ yếu đến từ mảng dầu ăn, kem và sữa chua.



    [​IMG]




    Lợi nhuận trước thuế tăng từ 3% đến 40% qua các năm 2017 và 2018 nhưng con số tuyệt đối chưa cao, lần lượt là 95 tỷ đồng và 133 tỷ đồng. Bà Liễu lý giải khi thâm nhập thị trường với ngành hàng mới, KIDO xác định ưu tiên câu chuyện chiếm lĩnh thị phần và kiểm nghiệm thị trường. Theo KIDO, hiện tại Tập đoàn đã chiếm 40% thị phần ngành lạnh và 30% thị phần ngành dầu ăn.

    5 tháng lãi 137 tỷ đồng, thực hiện 46% kế hoạch năm

    Năm 2019, Tập đoàn lên kế hoạch doanh thu thuần 8.300 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 300 tỷ đồng. Trong khi doanh thu tăng 9% thì lợi nhuận gấp 1,7 lần so với kết quả thực hiện năm trước.

    Ông Trần Kim Thành, trong 5 tháng đầu năm, doanh thu đạt 2.665 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 137 tỷ đồng (thực hiện 46% kế hoạch năm), vì thế kế hoạch 300 tỷ đồng không quá khó.

    Đại diện KDC đánh giá thị trường dầu ăn trong nước đạt doanh thu 25.000 tỷ đồng năm 2018, mức tiêu thụ dầu tại Việt Nam chỉ 11,3 kg/năm, thấp hơn so với mức khuyến cáo của WHO là 13,5 kg/năm và thấp hơn nhiều một số nước khác. Do đó, ngành dầu sẽ được dự báo sẽ tiếp tục tăng trong 5 năm tới, dự báo quy mô lên đến 34.000 tỷ đồng vào năm 2023.

    Lượng tiêu thụ kem ở Việt Nam cũng chỉ 444 gram/người/năm, thấp hơn nhiều so với các nước Đông Nam Á như Malaysia 1.557 gram, Thái Lan 973 gram, Indonesia 675 gram… Ngoài ra, ngành lạnh cũng được dự báo đạt mức tăng trưởng kép là 7% giai đoạn 2017 – 2022. Do đó, bà Liễu cho rằng ngành dầu và ngành lạnh còn nhiều dư địa tăng trưởng.

    Tuy nhiên, nhiều yếu tố khác cũng tiềm ẩn rủi ro như giá điện dự báo tăng từ 7 đến 9,7%, giá xăng dầu tăng ở mức 8,1 – 9,5%... sẽ tác động đến quyết định chi tiêu của người dân.



    [​IMG]




    Các sản phẩm của KIDO.

    Từ nhiều lý do khách quan lẫn chủ quan, KIDO định hướng thay đổi về mặt chiến lược. Với mảng dầu ăn thương mại, công ty chuyển đổi từ kinh doanh dầu ăn thô thuần túy sang tập trung khai thác khối khách hàng kênh công nghiệp sử dụng dầu công thức và mở rộng kinh doanh xuất khẩu. Với ngành thực phẩm đông lạnh, KIDO đã giảm mạnh hoạt động đầu tư mới, tiết giảm chi phí sản xuất, hạn chế tối đa các khoản chi phí phát sinh.

    Với ngành kem, Tập đoàn quy hoạch danh mục sản phẩm ở cả phân khúc cao cấp và trung cấp, tập trung vào các sản phẩm cốt lõi. Ngành sữa chua cũng được hạn chế đầu tư, mở rộng thận trọng.

    HĐQT trình kế hoạch chia cổ tức 2019 là 12% bằng tiền. Đối với năm 2018, tỷ lệ này dự kiến là 10% bằng tiền, tương ứng mức chi khoảng 206 tỷ đồng.

    Định hướng riêng biệt ở 3 công ty dầu ăn

    Phần thảo luận, đại diện Tập đoàn cho biết ba công ty dầu ăn do KIDO sở hữu đều có định hướng kinh doanh với sản phẩm riêng biệt. Tường An tập trung vào dầu chai, hướng đến người tiêu dùng. Vocarimex tập trung vào dầu công nghiệp, trọng tâm thị trường xuất khẩu. Golden Hope tập trung sản phẩm phân khúc trung bình, đa dạng về mẫu mã và sẽ gia tăng thêm dòng cao cấp.

    Tổng giám đốc KIDO cho biết kế hoạch niêm yết HoSE của công ty kem KIDO Foods (KDF) bị tạm ngưng trong năm 2018 do kết quả kinh doanh không như ý muốn. Năm 2019, nếu KDF đạt được kết quả tốt hơn thì việc chuyển sàn dễ dàng hơn và có thể niêm yết được. Đối với Vocarimex, hiện nay cổ đông Nhà nước vẫn nắm giữ hơn 38% vốn điều lệ và đang có lộ trình thoái vốn. Dự kiến khi việc thoái vốn hoàn tất, Vocarimex sẽ lên sàn.
    Rolex4646 thích bài này.
  9. Butchep01

    Butchep01 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/11/2014
    Đã được thích:
    99.539
    cây thứ 3, tuyệt vời ....:drm @KiemBacLeFATA
  10. x100

    x100 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/06/2019
    Đã được thích:
    1.414

Chia sẻ trang này