Kinh tế phục hồi dòng khai khoáng lên ngôi ------- 2021 ------ $$$$

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi BigDady1516, 15/12/2020.

17932 người đang online, trong đó có 3341 thành viên. 09:32 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 7760 lượt đọc và 40 bài trả lời
  1. BigDady1516

    BigDady1516 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/01/2015
    Đã được thích:
    12.639
    Dòng P mua nhé @};-
    Chúc mừng họ nhà Than cởi trần@};-
    Các em khoáng sản lên đời @};-
    NBC, TVD, PVD, PVS, BMC...@};-
    Giá quặng sắt tăng, Oil hướng tới 6x, Giá than tăng@};-


    --------)))) Chúc các bác ngon chứng @};-@};-@};-
    Last edited: 15/12/2020
    SpaceX, BBH2018Finacegiantman thích bài này.
  2. BigDady1516

    BigDady1516 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/01/2015
    Đã được thích:
    12.639
    TKV tăng sản lượng than tiêu thụ

    Trong tháng 12, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) sẽ tập trung điều hành tăng sản lượng than tiêu thụ, chú trọng đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động. Bên cạnh đó, tập trung đẩy mạnh các chỉ tiêu kỹ thuật, bóc xúc đất đá, đào lò, chuẩn bị diện sản xuất năm 2021.


    Lượng than tồn kho của TKV tăng cao nhất từ trước đến nay


    Tháng 11, các chỉ tiêu sản xuất của TKV cơ bản hoàn thành. Trong đó, khối khoáng sản, điện lực hoàn thành vượt kế hoạch, riêng khối than đạt thấp. Sản lượng than nguyên khai sản xuất tháng 11 đạt 3,03 triệu tấn. Khối lượng đất bóc đạt 15,75 triệu m3. Đào lò 23.312 mét, trong đó đào lò XDCB 1.430 mét. Sản xuất Alumin đạt 108.000 tấn, tiêu thụ 190.953 tấn, đạt 14,7 % kế hoạch năm. Sản xuất đồng tấm 1.150 tấn, kẽm thỏi 940 tấn, phôi thép 20.000 tấn. Sản xuất và tiêu thụ điện 932 triệu kWh, đạt 9,5 % kế hoạch.

    Tính chung 11 tháng, TKV đã sản xuất 35,9 triệu tấn than. Than tiêu thụ đạt 37,38 triệu tấn. Trong đó, than tiêu thụ trong nước đạt 36,69 triệu tấn. Sản xuất Alumin quy đổi 1,29 triệu tấn, đạt 99% KH năm và bằng 103% so cùng kỳ năm 2019. Sản xuất điện 9,65 tỷ kWh, đạt 99% kế hoạch năm và bằng 109% so cùng kỳ.

    Doanh thu toàn Tập đoàn 11 tháng ước đạt 108.973 tỷ đồng. Lợi nhuận ước đạt trên 2.000 tỷ đồng.

    Đáng chú ý, 11 tháng, TKV nộp ngân sách Nhà nước của 17,22 ngàn tỷ đồng, đạt 92% kế hoạch và tăng 15% so với cùng kỳ. Tiền lương bình quân toàn Tập đoàn đạt 12,8 triệu đồng/người/tháng.

    Trên đây là kết quả của sự cố gắng nỗ lực trong chỉ đạo điều hành của Tập đoàn, các Ban chuyên môn và sự quyết liệt triển khai của các đơn vị trong bối cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid 19, tăng trưởng điện năm 2020 đạt thấp, kéo theo nhu cầu than tiêu thụ giảm mạnh.
  3. BigDady1516

    BigDady1516 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/01/2015
    Đã được thích:
    12.639
    15 dấu hiệu quyết định nhu cầu dầu mỏ gia tăng hoặc sụp đổ




    7 yếu tố tiêu cực


    Trang web investing.com đã nêu ra 7 yếu tố có thể kéo nhu cầu dầu mỏ giảm xuống như sau:

    1. Dịch COVID-19 tiếp tục tàn phá các nền kinh tế trong nhiều tháng và hạn chế đi lại trên toàn cầu.

    2. Sau khi giảm lây nhiễm, vài tháng sau dịch COVID-19 bùng phát mạnh trở lại như những gì đã xảy ra với bệnh cúm Tây Ban Nha vào mùa thu năm 1918.

    3. Saudi Arabia sản xuất nhiều dầu hơn và xuất khẩu phần lớn dầu với giá thấp rồi không thể tìm được người mua phần lớn dầu thô.

    4. Trung Quốc quyết định tiếp tục giảm nhập khẩu dầu từ Nga cũng như từ Saudi Arabia và từ chối thực hiện cam kết trong giai đoạn đầu của thỏa thuận thương mại về mua các sản phẩm năng lượng của Mỹ.

    5. Người tiêu dùng trên thế giới tiếp tục lo sợ dịch COVID-19 và các chuyến bay không thể hoạt động trở lại đáng kể vào năm 2020.

    6. Các nước tiếp tục đóng cửa biên giới.

    7. Suy thoái nghiêm trọng hoặc khủng hoảng kinh tế thống trị kinh tế thế giới khiến tài sản giúp phục hồi kinh tế ngày càng cạn kiệt.


    8 yếu tố tích cực

    Giá dầu có thể sẽ tăng lên nếu có 8 yếu tố tích cực như sau:

    1. Trung Quốc thoát khỏi khủng hoảng và tận dụng dầu giá rẻ để mua vào dự trữ.

    2. Saudi Arabia tìm được nhiều khách hàng xếp hàng mua dầu của Công ty Aramco (Saudi Arabia) bán trên thị trường với giá giảm.

    3. Trung Quốc, Ấn Độ và nhiều nhà nhập khẩu khác nhanh chóng xây dựng năng lực dự trữ bổ sung để mua thêm dầu với giá rẻ hiện tại.

    4. Mỹ mua thêm dầu của Mỹ với giá hời để lấp đầy kho dự trữ dầu chiến lược như Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thông báo ngày 13-3 (giờ địa phương).

    5. Dịch COVID-19 kết thúc có thể là do khí hậu nóng lên ở bán cầu bắc và không xuất hiện trở lại tràn lan vào mùa thu năm 2020.



    6. Các doanh nhân trong lĩnh vực kinh doanh và giải trí giảm bớt nỗi sợ hãi để đi lại bằng máy bay nhiều hơn.

    7. Mỹ, Trung Quốc, châu Âu và nhiều nền kinh tế khác có sẵn tiền mặt hoặc sẵn sàng tiếp cận vốn bắt đầu áp dụng các gói kích thích hào phóng để vực dậy kinh tế.

    8. Suy thoái xảy ra không dựa trên các điểm yếu kinh tế cơ bản của kinh tế thế giới và khả năng phục hồi sẽ diễn ra nhanh chóng và mạnh mẽ.

    Ngoài ra giá USD giảm, khủng hoảng chính trị ở Trung Đông cũng làm Oil phi mã @};-

    Kết luận

    Không ai có thể dự đoán chính xác tương lai. Ví dụ không ai có thể dự báo đại dịch COVID-19 bùng phát trên toàn cầu.

    Chính vì vậy, đề nghị chúng ta nên xem xét 15 yếu tố tích cực và tiêu cực nêu trên về nhu cầu dầu mỏ.
  4. BigDady1516

    BigDady1516 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/01/2015
    Đã được thích:
    12.639
    Hàng không và "nhiệm vụ thế kỷ": Vận chuyển vắc-xin Covid-19
    "Đây sẽ là chiến dịch hậu cần phức tạp và lớn nhất trong lịch sử. Cả thế giới đang trông chờ vào các hãng hàng không"...

    [​IMG]Ước tính sẽ cần tới 8.000 máy bay Boeing 747 và 2 năm để vận chuyển vắc-xin Covid-19 tới khoảng 7 tỷ dân trên toàn cầu - Ảnh: Getty Images
    HOÀI THU
    09:52 GMT+7 - Thứ Tư, 02/12/2020

    Tại các kho lạnh của sân bay Frankfurt (Đức), hãng hàng không Lufthansa đang chuẩn cho một nhiệm vụ chưa từng có trong lịch sử: Vận chuyển hàng tỷ liều vắc-xin ra toàn cầu để chấm dứt đại dịch Covid-19.




    NĂNG VỰC VẬN TẢI HÀNG HÓA


    IATA ước tính sẽ cần tới 8.000 máy bay Boeing 747 (tải trọng 100 tấn) và 2 năm để vận chuyển vắc-xin Covid-19 tới khoảng 7 tỷ dân trên toàn cầu. Đây là "đơn hàng" khổng lồ trong bối cảnh khoảng 1/3 máy bay chở khách trên thế giới vẫn phải "đắp chiếu", theo dữ liệu của hãng phân tích Cirium.


    Thế giới hiện có khoảng 2.000 máy bay chở hàng chuyên dụng - phụ trách vận tải khoảng 50% tổng lượng hàng hóa trên đường hàng không. 50% còn lại được vận chuyển bởi khoảng 22.000 máy bay chở khách.

    [​IMG]
    Trên thế giới hiện có khoảng 2.000 máy bay chở hàng chuyên dụng - Ảnh: Reuters

    Vì các máy bay chở hàng đã quá tải, lượng hàng hóa được vận chuyển bằng đường hàng không đã sụt giảm mạnh do hàng loạt máy bay chở khách phải ngừng hoạt động vì dịch Covid-19. Các hãng hàng không đã sử dụng khoảng 2.500 máy bay chở khách để thực hiện riêng nhiệm vụ chở hàng. Tuy nhiên, việc phân phối vắc-xin sẽ dễ dàng hơn nếu các máy bay được khai thác với tần suất bình thường tới các điểm đến thường xuyên của mình.

    Ít nhất ở thời điểm hiện tại, việc vận chuyển cũng gặp hạn chế khi các máy bay chở hàng đang bước vào mùa cao điểm, đặc biệt là khi sốt mua sắm mùa Giáng sinh sẽ càng nóng hơn do dịch Covid-19 năm nay.

    Hãng dược Pfizer dự kiến đưa ra thị trường khoảng 1,3 tỷ liều vắc-xin vào cuối năm nay. Trong khi đó, Moderna - đã xin cấp phép vắc-xin tại Mỹ và châu Âu ngày 1/12 - dự kiến sản xuất khoảng 500 triệu liều. Còn hãng dược AstraZeneca của Anh có khả năng sản xuất 2 tỷ liều, trong đó một nửa dự kiến được phân phối tới các quốc gia thu nhập thấp và trung bình.

    Theo Glyn Hughes, giám đốc toàn cầu phụ trách vận tải của IATA, để đưa thêm nhiều máy bay chở khách trở lại khai thác, các chính phủ cần mở lại biên giới, cho phép người dân đi lại.
    --- Gộp bài viết, 15/12/2020, Bài cũ: 15/12/2020 ---
    Một cổ phiếu tăng 320% sau 12 phiên
    UPCoM: PND) có giá 10.100 đồng/cp, cao hơn 15% so với tham chiếu. Diễn biến trên là phiên “trần” thứ 11 của mã này từ cuối tháng 11, với tổng mức tăng 321%.


    Khởi đầu cho những phiên tăng bất tận của dòng P , khai khoáng, than đá @};-@};-@};-
  5. thewallband1995

    thewallband1995 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/05/2019
    Đã được thích:
    396
    Thế lại đi xúc than à? Ngày xúc tối xúc à?:D
  6. HamletHP

    HamletHP Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2009
    Đã được thích:
    599
    THT, ACM được không các cụ
  7. bocuteo1

    bocuteo1 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/06/2010
    Đã được thích:
    1.355
    Than thì k triển vọng
  8. BigDady1516

    BigDady1516 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/01/2015
    Đã được thích:
    12.639
    Than – nguyên liệu cho ngành luyện kim – một thành phần quan trọng đối với các nhà sản xuất thép

    Ngoài vai trò của than trong sản xuất điện, mặt hàng năng lượng này là nguyên liệu chính cho các nhà sản xuất thép. Than và quặng sắt rất quan trọng trong sản xuất thép. Thép là vật liệu xây dựng và kỹ thuật quan trọng nhất trên thế giới.

    Nhu cầu thép đang tăng lên. Trong những năm qua, tình trạng khan hiếm quặng sắt và nhu cầu thép tăng cao đã đẩy giá quặng sắt lên cao hơn.



    [​IMG]Iron Ore 2006-2020


    Biểu đồ cho thấy giá quặng sắt đang ở mức thấp hơn và cao hơn kể từ cuối năm 2015. Các vấn đề sản xuất ở Brazil đã góp phần làm tăng giá – vốn ở mức cao nhất kể từ năm 2013 – vào cuối tuần trước.

    Giá quặng sắt tăng, nhu cầu thép từ Trung Quốc ngày càng tăng và tiềm năng cho chương trình tái thiết cơ sở hạ tầng của Mỹ trong những năm tới đã đẩy yêu cầu về than luyện kim cao hơn.

    Xu hướng giá than tăng

    Giá than giảm từ năm 2018 cho đến tháng 4 năm 2020, khi dầu thô chạm đáy. Việc giá giảm và chuyển khỏi than vì lý do môi trường khiến sản lượng giảm.

    Giá cả hàng hóa có xu hướng chuyển sang giảm khi sản lượng giảm; nhu cầu tăng lên, hàng tồn kho giảm, tại thời điểm đó giá tăng cao. Than dường như đã chạm được mức đáy của chu kỳ định giá vào năm 2020 và đã xoay chuyển tình thế.



    [​IMG]Coal Monthly 2006-2020


    Biểu đồ than trong dài hạn tại Rotterdam cho thấy xu hướng dao động tăng – giảm bắt đầu từ năm 2008 vẫn còn nguyên vẹn. Tuy nhiên, sau khi giảm xuống mức thấp 38,45 USD / tấn vào tháng 4 năm 2020, giá đã phục hồi và giao dịch ở mức 66,50 USD vào cuối tuần trước. Xu hướng tăng trong ngắn hạn của than đã rõ ràng. Trong khi biểu đồ phản ánh biến động giá của than nhiệt điện, giá than luyện kim cũng đang tăng.

    Tất cả các hàng hóa có thể tăng giá cao; than đá cũng không ngoại lệ

    Đô la Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 4 năm 2018 – là một yếu tố có lợi cho việc tăng giá của hàng hóa. Vì đồng đô la là tiền tệ dự trữ của thế giới, nó là cơ chế định giá chuẩn cho tất cả các mặt hàng.

    Mức độ thanh khoản chưa từng có từ các ngân hàng trung ương đã đẩy lãi suất ngắn hạn xuống mức thấp lịch sử. Nới lỏng định lượng đã đặt giới hạn lãi suất xa hơn dọc theo đường cong lợi suất. Lãi suất thấp hỗ trợ giá nguyên vật liệu vì chúng làm giảm chi phí tồn đọng.

    Trong khi đó, chính phủ kích thích cung tiền làm tăng lạm phát. Điểm mấu chốt là các chính sách tiền tệ và tài khóa đã tạo ra một “liều thuốc” tăng giá mạnh mẽ cho giá hàng hóa, và than đá không phải là ngoại lệ.

    Tình trạng thiếu hụt do giá than thấp trong những năm qua chỉ làm trầm trọng thêm tình hình khi nhu cầu thép tăng cao. Hậu quả để lại của đại dịch toàn cầu, sự gia tăng hoạt động kinh tế có thể khiến tình hình tồi tệ hơn và tiếp tục đẩy giá than lên cao hơn.

    Trong khi than đá vẫn đơn giản chỉ là một từ gồm bốn chữ cái và thế giới sẽ hướng tới các nguồn năng lượng sạch hơn, thì đà tăng giá than dường như sẽ tiếp tục vào năm 2021.

    Kim cương có thể không đến từ than đá, nhưng khoản đầu tư vào nhiên liệu hóa thạch có thể mang lại lợi nhuận cho danh mục đầu tư của bạn
    --- Gộp bài viết, 15/12/2020, Bài cũ: 15/12/2020 ---
    TVD 2 cây trần 20%, NBC 10% BMC 7% @};-
  9. BigDady1516

    BigDady1516 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/01/2015
    Đã được thích:
    12.639
    Hàng hóa đua nhau tăng giá nhờ lạc quan về tăng trưởng toàn cầu
    Thứ Ba, 15/12/2020,

    - Hàng hóa năng lượng dẫn dắt cơn tăng giá của một loạt hàng hóa bao gồm kim loại cơ bản và các sản phẩm nông nghiệp trong hơn một tháng qua khi các tiến triển của vaccine Covid-19 kích hoạt tâm lý lạc quan trên thị trường về đà phục hồi tăng trưởng toàn cầu.

    Kể từ đầu tháng 11 đến nay, chỉ số S&P GSCI của S&P Global Ratings, đo lường biến động thị trường hàng hóa đầu tư nói chung trên toàn cầu, đã tăng 14% với hàng hóa năng lượng tăng 24%, các kim loại công nghiệp tăng 14% và các mặt hàng nông nghiệp tăng 5%. Vàng là một trong số ít hàng hóa đứng ngoài cơn tăng giá này với mức giảm 3% kể từ thảng 11 khi giới đầu tư chốt lời ở các quỹ hoán đổi danh mục (ETF) vàng.

    Hôm 10-12, chỉ số hàng hóa giao ngay Bloomberg (bao gồm một rổ hàng hóa chọn lọc như dầu thô, khí đốt, đồng, chì, nickel, ngô, đậu nành, lúa mì...) tăng 1,3%, lên mức 380,4 điểm, cao nhất trong sáu năm.


    Các đột phá về vaccine Covid-19, được thông báo trong tháng 11, khiến giới đầu tư và các nhà phân tích điều chỉnh các dự báo về quỹ đạo tăng trưởng toàn cầu trong năm sau theo hướng lạc quan hơn, kích hoạt làn sóng đặt cược vào triển vọng giá cả hàng hóa tăng cao hơn.

    [​IMG]
    Tuần trước, chỉ số hàng hóa giao ngay Bloomberg (bao gồm một rổ hàng hóa chọn lọc như dầu thô, khí đốt, đồng, chì, nickel, vàng, bạc, ngô, đậu nành, lúa mì...) tăng 1,3%, lên mức 380,4 điểm, cao nhất trong sáu năm. Ảnh: Bloomberg
    Các nhà phân tích ở Ngân hàng Morgan Stanley nhận định: “Dòng tiền đầu cơ đang dẫn dắt cơn tăng giá trên thị trường hóa trong bối cảnh các điều kiện tài chính được nới lỏng”. Họ dự báo rằng với các kỳ vọng kinh tế toàn cầu phục hồi nhanh hơn trong năm 2021, “mức đỉnh của giá cả hàng hóa vẫn còn ở phía trước”.

    Giá các sản phẩm dầu mỏ và năng lượng khác lao dốc hồi đầu năm khi các nước trên thế giới triển khai lệnh phong tỏa để kiểm soát Covid-19, khiến mọi người dừng lái xe và đi lại hàng không toàn cầu tê liệt. Các nhà phân tích ở Ngân hàng Commerzbank dự báo nhu cầu dầu toàn cầu toàn cầu giảm 8% trong năm 2020. Dù vậy, giá dầu phục hồi nhanh trong những tuần gần đây.

    Nhiên liệu hàng hải và dầu diesel nằm trong số những mặt hàng năng lượng tăng giá mạnh nhất kể từ tháng 11, với các hợp đồng tương lai dầu diesel hàm lượng lưu huỳnh thấp tăng gần 30% khi các tàu vận chuyển container và xe tải giao hàng hối hả vận chuyển hàng phục vụ mùa mua sắm Giáng sinh.

    Tuần trước, giá dầu Brent tại thị trường London đã quay trở lại mốc 50 đô la/thùng lần đầu tiên kể từ tháng 12-2019. Dầu Brent đã tăng giá 28% kể từ khi đón nhận thông tin tích cực về kết quả thử nghiệm vaccine Covid-19 của hãng dược Pfizer (Mỹ) và hãng công nghệ sinh học BioNTech (Đức).

    Ngay cả mặt hàng bị ghét bỏ vì phát thải carbon như than cũng đã tăng 25% trong gần một tháng rưỡi qua. Nguồn cung thắt chặt ở thị trường Trung Quốc, đẩy giá than nâu (nhiệt lượng thấp) lên mức 700 nhân dân tệ lần đầu tiên kể từ năm 2018.

    Giá cả các kim loại cơ bản cũng đang bay cao. Giá quăng sắt đã tăng 25% kể từ tháng 11, lên mức cao kỷ lục kể từ tháng 11 nhờ nhu cầu mạnh mẽ của Trung Quốc giữa lúc nguồn cung trên toàn cầu suy giảm. Trong hơn một tháng qua, giá đồng tăng 16% lên mức 7.749 đô la, mức cao nhất trong bảy năm, trong khi đó, giá chì cũng chứng kiến mức tăng tương tự. Giá đồng đã tăng 70% kể từ tháng 3-2020.

    Thị trường hàng hóa nông nghiệp được hỗ trợ nhờ nhu cầu Trung Quốc và những mối lo ngại về hiện tượng thời tiết La Nina. Kể từ tháng 11, giá đậu nành tăng 11% và giá cotton tăng 7%. La Nina là hiện tượng nước biển lạnh đi so với bình thường, gây ra lượng mưa lớn bất thường ở châu Á, đe dọa sản lượng mùa màng.

    Báo cáo mới đây của Fitch Solutions dự báo dầu sẽ là một trong những hàng hóa tăng giá tốt trong năm 2021.
    “Giá dầu đang tăng sau khi đón nhận những tin tức tích cực về vaccine Covid-19 và đội ngũ phân tích dầu khí của chúng tôi nâng dự báo giá trung bình của dầu Brent trong năm 2021 từ mức 48 đô la lên mức 53 đô la/thùng”

    Các nhà phân tích của Fitch Solutions cho rằng 2021 sẽ là một năm tiếp tục khởi sắc đối khoáng sản và kim loại cơ bản đặc biệt là đồng đang được hưởng lợi nhờ nhu cầu mạnh từ ngành công nghiệp ô tô, xây dựng và ngành điện. Tuy nhiên, họ cho rằng về dài hạn, các mặt hàng như quặng sắt và than sẽ đi vào xu hướng giảm trong giai đoạn 2021-2025 vì tốc độ tăng trưởng chậm lại ở nhiều thị trường quan trọng, trong khi đó, Trung Quốc dần chuyển sang mô hình kinh tế chú trọng tiêu dùng hơn.

    Các nhà phân tích ở Ngân hàng Goldman Sachs nhận định giá dầu Brent đạt mức 65 đô la/thùng vào cuối năm 2021. Họ dự báo nhu cầu dầu sẽ phục hồi nhanh chóng và đạt 102,5 triệu thùng/ngày vài năm 2022, tức cao hơn cả mức 100,1 triệu thùng/ngày vào năm 2019, theo ước tính của Cơ quan Năng lượng quốc tế.
  10. BBH2018

    BBH2018 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/03/2018
    Đã được thích:
    1.684
    Msr khủng long ngành khoáng sản
    Kien_truc_A_AuBigDady1516 thích bài này.

Chia sẻ trang này