Lại là tin tốt

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi tomchip, 17/06/2010.

7304 người đang online, trong đó có 1080 thành viên. 12:34 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 342 lượt đọc và 1 bài trả lời
  1. tomchip

    tomchip Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/01/2010
    Đã được thích:
    0
    http://vnexpress.net/GL/Kinh-doanh/2010/06/3BA1D0AE/

    Cân nhắc giảm tiếp giá xăng
    Doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu vẫn còn lãi là lý do khiến Liên bộ Tài chính tính đến 2 kịch bản - giảm giá hoặc tăng thuế trong những ngày tới.
    Sau khi Liên bộ Tài chính - Công Thương 2 lần liên tiếp ra quyết định yêu cầu doanh nghiệp giảm giá bán lẻ, mỗi lần 500 đồng, thị trường nhiên liệu thế giới trong xu hướng nhích dần lên. Chốt phiên giao dịch hôm qua tại thị trường Singapore, giá xăng A92 thành phẩm tăng nhẹ và lên ngưỡng 81,86 USD một thùng. Dầu diezel giao tháng 7 giá 85,2 USD một thùng, còn mỗi thùng dầu hỏa vẫn quanh ngưỡng 85,6 USD.
    [​IMG]
    Xăng A92 đang có giá 15.990 đồng mỗi lít. Anrh: Hoàng Hà. Tuy nhiên, tính chung lại trong 30 ngày qua, giá xăng A92 thành phẩm chỉ ở ngưỡng trên dưới 79 USD một thùng, còn các mặt hàng dầu vận hành quanh mức 83-84 USD. Như vậy, sau hai lần điều chỉnh giá giá gần đây, mức giảm 1.000 đồng không làm các doanh nghiệp bị lỗ mà vẫn có lãi khoảng vài trăm đồng.
    Theo bảng giá mà hãng cung ứng xăng dầu lớn nhất Việt Nam - Petrolimex công bố hôm qua, xăng A92 nhập về VN sau khi trừ đi các khoản phí, thuế… cũng ở ngưỡng xấp xỉ bằng giá bán lẻ hiện hành. Tuy nhiên, trong cơ cấu giá thành, Nhà nước đã tính toán cho doanh nghiệp đảm bảo mức lợi nhuận 300 đồng mỗi lít, chưa kể các khoản trừ khấu hao thiết bị và một số chi phí đầu vào khác.
    Nguồn tin từ Liên bộ Tài chính - Công Thương thừa nhận, chuyện doanh nghiệp vẫn có lãi sau khi giảm giá là có thật. Cơ quan quản lý đang theo dõi sát diễn biến thị trường để có những đối sách phù hợp.
    Hai phương án mà Liên bộ tính tới là giảm giá hoặc tăng thuế nhập khẩu. Tuy nhiên thời điểm nào quyết định được ban hành và các mức tăng, giảm ra sao còn phụ thuộc vào diễn biến tiếp theo của thị trường nhiên liệu thế giới.
    Hồng An
  2. vien812003

    vien812003 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/12/2009
    Đã được thích:
    0
    Thế là thế nào vậy??? thế lại phải múc à??? em có PVT VÀ ICG còn ít xèng ai có con nào hay phím em cái coi

Chia sẻ trang này