Làm thế nào để sóng sót ở thị trường này?

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi linhcdb, 08/05/2018.

8447 người đang online, trong đó có 1517 thành viên. 12:58 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 17156 lượt đọc và 166 bài trả lời
  1. Rose2018

    Rose2018 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/05/2018
    Đã được thích:
    2.852
  2. linhcdb

    linhcdb Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/01/2008
    Đã được thích:
    1.142
    Toàn văn bài phân tích của Team Tôi

    Cổ phiếu ngành vật liệu xây dựng có làm nên chuyện trong thời gian tới


    Để xét tới lý do chúng tôi khuyến nghị đến cổ phiếu ngành vật liệu xây dựng. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu quy hoạch phát triển mạng lưới đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 quyết định số 326/QĐ-TTg của thủ tướng chính phủ ký ngày 01/03/2016. Quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam:

    Trên cơ sở dự báo nhu cầu vận tải, định hướng phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2030 của đất nước; định hướng phát triển kinh tế của 4 vùng kinh tế trọng Điểm; chiến lược phát triển giao thông vận tải đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, quy hoạch xác lập mạng đường bộ cao tốc Việt Nam gồm 21 tuyến với tổng chiều dài 6.411 km gồm:
    a) Tuyến cao tốc Bắc - Nam

    Gồm 02 tuyến với tổng chiều dài Khoảng 3.083 km:

    - Tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông, tổng chiều dài 1.814 km.

    - Tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Tây, tổng chiều dài là 1.269 km.

    b) Hệ thống đường cao tốc khu vực phía Bắc

    Gồm 14 tuyến cao tốc hướng tâm kết nối với Thủ đô Hà Nội với tổng chiều dài 1.368 km, cụ thể như sau:

    + Tuyến cao tốc Hà Nội - Bắc Giang - Lạng Sơn, dài 143 km;

    + Tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, dài 105 km;

    + Tuyến cao tốc Hà Nội - Việt Trì (Phú Thọ) - Lào Cai, dài 264 km;

    + Tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, dài 62 km;

    + Tuyến cao tốc Thái Nguyên - Chợ Mới (Bắc Kạn) - Bắc Kạn, dài 43 km;

    + Tuyến cao tốc Láng (Hà Nội) - Hòa Lạc (Hà Nội), dài 30 km;

    + Tuyến cao tốc Hòa Lạc (Hà Nội) - Hòa Bình, dài 26 km;

    + Tuyến cao tốc Nội Bài (Hà Nội) - Bắc Ninh - Hạ Long (Quảng Ninh), dài 176 km;

    + Tuyến cao tốc Hạ Long (Quảng Ninh) - Móng Cái (Quảng Ninh), dài 128 km;

    + Tuyến cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng - Quảng Ninh, dài 160 km;

    + Tuyến cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng), dài 144 km;

    + Tuyến cao tốc Đoan Hùng (Phú Thọ) - Tuyên Quang, dài 18 km;

    + Tuyến cao tốc Chợ Bến (Hòa Bình) - Yên Mỹ (Hưng Yên), dài 35 km;

    + Tuyến cao tốc Phủ Lý (Hà Nam) - Nam Định, dài 25 km.

    c) Hệ thống đường cao tốc khu vực miền Trung và Tây Nguyên:

    Gồm 03 tuyến với tổng chiều dài 264 km, cụ thể như sau:

    + Tuyến cao tốc Hồng Lĩnh (Hà Lĩnh) - Hương Sơn (Hà Tĩnh), dài 34 km;

    + Tuyến cao tốc Cam Lộ (Quảng Trị) - Lao Bảo (Quảng Trị), dài 70 km;

    + Tuyến cao tốc Quy Nhơn (Bình Định) - Pleiku (Gia Lai), dài 160 km.

    d) Hệ thống đường cao tốc khu vực phía Nam

    Gồm 07 tuyến với tổng chiều dài 983 km, cụ thể như sau:

    + Tuyến cao tốc Biên Hòa (Đồng Nai) - Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) - Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu), dài 76 km;

    + Tuyến cao tốc Dầu Giây (Đồng Nai) - Liên Khương (Lâm Đồng) - Đà Lạt (Lâm Đồng), dài 208 km;

    + Tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một (Bình Dương) - Chơn Thành (Bình Phước), dài 69 km;

    + Tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Mộc Bài (Tây Ninh), dài 55 km;

    + Tuyến cao tốc Châu Đốc (An Giang) - Cần Thơ - Sóc Trăng, dài 200 km;

    + Tuyến cao tốc Hà Tiên (Kiên Giang) - Rạch Giá (Kiên Giang) - Bạc Liêu, dài 225 km;

    + Tuyến cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, dài 150 km.

    đ) Hệ thống đường vành đai cao tốc tại thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh

    - Thành phố Hà Nội:

    + Vành đai 3, dài 54 km;

    + Vành đai 4, dài 125 km;

    + Vành đai 5, dài 246 km (tổng chiều dài Vành đai 5 - thành phố Hà Nội dài 331,5 km).

    - Thành phố Hồ Chí Minh:

    + Vành đai 3, dài 89 km;

    + Vành đai 4, dài 198 km.
    Đặc biệt tại khu vực phía Nam, để tập trung phát triển các trục kinh tế lấy Thành phố Hồ Chí Minh làm trọng tâm. Hai tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành và Trung Lương – Mỹ Thuận – Cần Thơ đang được triển khai và yêu cầu phải hoàn thành chậm nhất là tháng 12/2020 phải xong. Đó còn chưa kể quy hoạch phát triển mạng lưới giao thông các địa phương kết nối với cao tốc để phát triển kinh tế - xã hội.
    Có thể thấy với quy hoạch phát triển mạng lưới giao thông như hiện nay, cùng với mảng bất động sản đang ấm lên thì nhu cầu về vật liệu xây dựng nhất là cát, đá đang trở thành vấn đề nóng. Đặc biệt đối với khu vực Nam Bộ do đặc điểm cấu tạo địa hình, thì việc khai khoáng vật liệu đá lại càng là vấn đề lớn, nguồn cung không đủ cầu. Mới nhất do thiếu vật liệu, Bình Dương đề xuất gia hạn nhiều cụm mỏ đá 'khủng'. Hai cụm mỏ đá thuộc “top” lớn nhất khu vực Đông Nam Bộ tại thị xã Dĩ An, Bình Dương được đề xuất gia hạn khai thác sâu tới 130-150m để lấy đá làm vật liệu xây dựng. Ngoài ra do cấu tạo địa chất của miền Tây Nam Bộ, các dự án đường giao thông đi qua đây đều phải mua đất về đắp phủ. Chính vì lí do này các doanh nghiệp cung cấp vật liệu đang đứng trước cơ hội lớn để có điểm rơi lợi nhuận từ nay cho đến 2020.

    Đặc biệt là CTCP Đầu tư Phát triển Cường Thuận IDICO (HOSE: CTI) khi có trữ lượng mỏ đất và đá rất dồi dào. Đó còn chưa kể đến các dự án BOT chuẩn bị đưa vào khai thác.
    Trong bài viết này chúng tôi khuyến nghị các cổ phiểu CTCP Đầu tư Phát triển Cường Thuận IDICO (HOSE: CTI) , CTCP Đầu tư Xây dựng 3-2 (HOSE: C32)

    CTCP Hóa An (HOSE: DHA), CTCP Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương (HOSE: KSB).


    SO SÁNH CÁC CHỈ SỐ ĐỊNH GIÁ
    Mã CK

    GIÁ CP
    (VND)


    VỐN HÓA
    (TỶ ĐỒNG)


    EPS
    (VND)


    P/E

    P/B

    ROE

    ROA
    CTI*

    29,10

    1,833.30

    2.44

    11.92

    1.28

    9.6%

    2.23%
    C32

    30.45

    416.07

    6.52

    4.67

    0.92

    13.80%

    17.78%
    DHA

    28.30

    426.23

    3.93

    7.20

    1.15

    12.48%

    14.40%
    KSB

    38.20

    1,787.76

    6.11

    6.25

    2.19

    28.54%

    16.96%

    Số liệu cập nhất theo s.cafef.vn ngày 12/06/2018
    Phamquanghuy254Rose2018 thích bài này.
    Phamquanghuy254 đã loan bài này
  3. Rose2018

    Rose2018 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/05/2018
    Đã được thích:
    2.852
    Tks bác chia sẻ. Theo đề bài này thì các cty chuyên cầu đường cũng sẽ lên, DPG?
    Hay công ty khai thác đá,...?
  4. linhcdb

    linhcdb Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/01/2008
    Đã được thích:
    1.142
    khai thác đất, đá, cát nhé. Cung không đủ cầu thì ép giá mà :D
    Rose2018 thích bài này.
  5. linhcdb

    linhcdb Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/01/2008
    Đã được thích:
    1.142
    Đúng như nhận định phiên 12/6 của chúng tôi thị trường đi lên trong nghi ngờ. Hai dòng chúng tôi khuyến nghị vật liệu xây dựng và dòng bank đều chứng tỏ sức mạnh tuyệt đối. Nay Team KIS tiếp tục gửi đến cả nhà khuyến nghị các mã có thể mở vị thế mua : DAG, PLP, DIC, LPB, DPG, IDI, ASM, FMC, VPH, STB, SAM, KBC, PC1, CTI, CIA, STK, PTB, SKG, THT, NBC, PHC.
    Good luck!
    Rose2018 thích bài này.
  6. linhcdb

    linhcdb Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/01/2008
    Đã được thích:
    1.142
    CTI cũng cho biết, khai thác đá xây dựng sẽ là một trong những mảng kinh doanh tiềm năng của CTI trong thời gian tới. Theo dự báo, nhu cầu tiêu thụ đá xây dựng của các tỉnh Đông Nam bộ trong năm 2016 ước tính đạt 35 triệu m3 và dự báo có thể sẽ cần khoảng 45 triệu m3 vào năm 2020. Trong khi đó, khu vực phía Nam với các mỏ đá đã khai thác cạn kiệt, hoặc gần hết thời hạn khai thác và việc cấp giấy phép mới là điều khó khăn. Chính vì vậy, nhu cầu vượt cung nên giá bán tăng cao. Đây là lợi thế đối với các công ty có mỏ đá với thời hạn khai thác lâu dài/trữ lượng lớn.

    Ngoài ra, theo CTI, triển vọng của các doanh nghiệp trong ngành có mỏ đá nằm ở phía Nam còn nằm ở các công trình giao thông lớn được lên kế hoạch đầu tư như sân bay Long Thành, cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết, mở rộng quốc lộ 20 lên Đà Lạt…cộng thêm sự hồi phục của thị trường bất động sản nên nhu cầu tăng cao.

    Hiện CTI đang sở hữu 4 mỏ đá Xuân Hòa, Tân Cang 8, Đồi Chùa 3 và Thiện Tân với trữ lượng khai thác hằng năm có thể đạt 320,000 tấn. Trong năm 2017, mảng kinh doanh khai thác đá của CTI đạt doanh thu gần 100 tỷ đồng, tăng hơn 3 lần so với mức 30 tỷ đồng của năm 2016. Đồng thời, CTI đã đưa vào hoạt động hệ thống dàn máy nghiền đá mới giúp tăng công suất lên thêm 250 tấn/h, tương đương tăng 40% so với công suất cũ. Công suất khai thác mới này đáp ứng nhu cầu tăng mạnh của thị trường vật liệu xây dựng từ đầu năm đến nay với 2 sản phẩm là đá mi bụi và đá 4x6.
    Rose2018 thích bài này.
  7. linhcdb

    linhcdb Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/01/2008
    Đã được thích:
    1.142
  8. linhcdb

    linhcdb Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/01/2008
    Đã được thích:
    1.142
    Rose2018 thích bài này.
  9. linhcdb

    linhcdb Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/01/2008
    Đã được thích:
    1.142
    Hãy chọn giá đúng :D về team của KIS =))
    Rose2018 thích bài này.
  10. linhcdb

    linhcdb Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/01/2008
    Đã được thích:
    1.142
    Nhận định của chúng tôi thị trường sẽ tích lũy trong vùng 1010-1020 với mốc hỗ trợ gần nhất là 1005. Các quỹ ETFs sẽ tập trung tái cơ cấu danh mục trong phiên ngày mai sẽ là cơ hội tốt cho giới đầu tư kiểm định quan điểm bắt đáy của dòng tiền tại ngưỡng hỗ trợ mạnh này.
    Phiên 14/06/2018 là một phiên minh chứng rõ nhất cho việc dòng tiền đã phân hóa rõ rệt đúng như nhận định của chúng tôi trong bài “Hành động ra sao trên thị trường chứng khoán”. Các cổ phiếu midcap và penny tốt đã được chú ý và hút dòng tiền. Chúng tôi khuyến nghị tiếp tục mở vị thế mua với các cổ phiếu VPH, BCE, FCN, NTL, PHC, KBC, LHG, IDI, MPC, FMC, SKG, DRC, CTI, NBC, THT, TNG, NT2.
    nongdanHNRose2018 thích bài này.

Chia sẻ trang này