MAS -1 NCT thứ 2, kinh doanh độc quyền

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi TUANANHVietNam, 13/04/2015.

6978 người đang online, trong đó có 786 thành viên. 16:53 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 5691 lượt đọc và 31 bài trả lời
  1. TUANANHVietNam

    TUANANHVietNam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/02/2014
    Đã được thích:
    815
    Đây là doanh nghiệp có giá trị nội tại cao, lợi thế cạnh tranh bền vững, độc quyền.
    Bài viết không có tính chất xúi giục mua bán, chỉ khuyến nghị con hàng mình tâm đắc mà thôi. ^_^
    NCT thì khỏi phải bàn, MAS thì sao?


    Sau đây là bài phân tích của La Kim Tài, 1 thành viên khá uy tín, mình lượm lặt về:
    [​IMG]

    Sơ lược về MASCO : CTCP Dịch vụ hàng không Đà Nẵng
    Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không hoạt động kinh doanh đa dạng các loại hình dịch vụ, ngành hàng, khách hàng, đối tác tương đối đa dạng, tại các sân bay thuộc Cụm cảng hàng không miền Trung

    + Sân bay Đà Nẵng

    + Sân bay Phú Bài

    + Sân bay Cam Ranh

    Các sản phẩm, dịch vụ chủ yếu :

    - Chế biến và cung cấp suất ăn trên tàu bay, cung cấp các dịch vụ và các vật dụng trên tàu bay cho các hãng hàng không trong nước và .
    - Cung cấp các dịch vụ có liên quan đến quá trình sản xuất, cung ứng suất ăn như: giao nhận, vận chuyển, thu hồi các vật phẩm từ các chuyến bay đến, vệ sinh dụng cụ, quản lý kho…
    Các ngành nghề kinh doanh chủ yếu :

    – Cung cấp suất ăn, vật dụng và dụng cụ trên tàu bay; vận chuyển hành khách, tổ lái, tiếp viên tại các sân bay;

    – Kinh doanh vận tải hành khách, hàng hóa bằng ôtô, Taxi nội tỉnh và liên tỉnh

    – Kinh doanh hàng miễn thuế, hàng mỹ nghệ, lưu niệm

    – Kinh doanh gia công may mặc;

    – Kinh doanh khách sạn, du lịch; Hướng dẫn và đưa đón khách du lịch;

    – Kinh doanh dịch vụ quảng cáo

    – Khai thác kỹ thuật thương mại hàng không;

    – Đại lý vé máy bay;

    – Đại lý vận tải hàng hóa bằng đường hàng không, đường sắt

    – Kinh doanh nhà hàng ăn uống giải khát, rượu bia, thuốc lá điếu sản xuất trong nước

    – Đào tạo dạy nghề lái xe ô tô, mô tô các hạng

    Đặc điểm quan trọng nhất : Độc quyền
    TIỀM NĂNG NGÀNH DỊCH VỤ HÀNG KHÔNG

    Với đặc điểm độc quyền kinh doanh tại các sân bay miền Trung mang lại tiềm năng kinh doanh cực kỳ khả quan do sức hút du lịch của miền Trung và các sân bay được nâng thành sân bay quốc tế, mở đón nhiều chuyến bay mới.

    Ngành hàng đang tăng trưởng mạnh ở Việt Nam

    Sắp tới việc IPO VIETNAM AIRLINES sẽ mạng lại hiệu ứng tích cực : Nâng mức định giá P/E lên cho các công ty liên quan đến hàng không đang niêm yết ( Hiện giờ chỉ có MAS trên sàn HOSE và HNX )

    TÀI CHÍNH CÔNG TY
    • Cơ cấu tài chính công ty không có gì phải bàn với nợ vay ngắn hạn và dài hạn cực thấp
    • Lợi nhuận tăng trưởng trung bình hàng năm ~45% các năm qua ( Năm 2013 là 70% )
    • Lợi nhuận hằng năm được chia cho cổ đông hết qua hình thức cổ tức qua tiền mặt
    • P/E ~ 8
    NHẬN XÉT
    • Với tình hình tài chính lành mạnh + việc độc quyền kinh doanh thì tiềm năng của MASCO sẽ được tiếp tục duy trì qua các năm tiếp theo (trừ khi con người không còn đi máy bay nữa).
    • Với việc P/E ~ 8 và chia cổ tức bằng tiền mặt hết khoản lợi nhuận hằng năm thì nếu bạn mua hôm nay bạn sẽ nhận được >12,5% tỷ lệ hoàn vốn hằng năm ( lớn hơn lãi suất ngân hàng rất nhiều – chưa tính tới giá cổ phiếu tăng ). Với việc tăng trưởng trung bình gần 50% thì năm sau bạn sẽ nhận được gần 19% tiền mặt. Tỷ lệ hoàn vốn siêu khủng, siêu an toàn, còn chần chừ gì nữa.
    Khuyến nghị mua và nắm giữ :
    + Giá mục tiêu : XXX
    + Thời gian nắm giữ : Cho tới khi nào vẫn còn độc quyền và con người vẫn còn đi máy bay
    http://lakimtai.com/tu-van-dau-tu/phan-tich-co-phieu-mas-masco-co-hoi-nao-cho-ipo-vn-airlines.html
    --- Gộp bài viết, 13/04/2015, Bài cũ: 13/04/2015 ---
    [​IMG]
    Last edited: 13/04/2015
    thangnd_1211 thích bài này.
  2. vodanh_xuanphongkiem

    vodanh_xuanphongkiem Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    13/03/2015
    Đã được thích:
    2.590
    con này bản chất tốt, tuy nhiên tăng trương ko nhanh ; vì nó theo sự tăng trưởng ngành hàng ko , năm nay 100 ng đi máy bay thì năm sau ko thể lên 150 đc mà chỉ là 110 . và cứ như thế theo thời gian . còn NCT nó khác hoàn toàn
  3. TUANANHVietNam

    TUANANHVietNam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/02/2014
    Đã được thích:
    815
    Bạn xem doanh thu 5 năm nay xem, tăng trưởng bình quân 49%/năm đó. Không nhất thiết phải so sánh tỉ lệ tăng trưởng ngành dịch vụ hàng không với ngành máy bay vì 2 cái này thực sự không hoàn toàn giống nhau.
    --- Gộp bài viết, 13/04/2015, Bài cũ: 13/04/2015 ---
    Mình chỉ giả sử tăng trưởng 20%/năm thôi thì giá cổ phiếu tương lai sẽ tăng mạnh. Chí ít hưởng cổ tức cũng đã ngon rồi.
  4. vodanh_xuanphongkiem

    vodanh_xuanphongkiem Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    13/03/2015
    Đã được thích:
    2.590
    nếu bạn nói thế thì lại là đoán mò, con này tôi nghiên cứu kỹ rồi ! mời bạn đọc toàn bộ tình hình kinh doanh 2014 của nó, tờ trình giải thích với UBCK về việc LN quý 4 /2014 tăng mạnh ????

    đó là do lượng khác đến nhiều nên sản phần cung cấp dịch vụ nhiều ! quý 1 này sụt giảm rồi đấy nhá !
  5. TUANANHVietNam

    TUANANHVietNam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/02/2014
    Đã được thích:
    815
    Xin lỗi, không phải doanh thu mà LNST.
    LNTT Q4/2014 tăng hơn 17% so với cùng kỳ thôi.
    Giả sử 1, 2 quý sụt giảm mình nghĩ không thành vấn đề, đường dài mới biết ngựa hay.
    Last edited: 13/04/2015
  6. vodanh_xuanphongkiem

    vodanh_xuanphongkiem Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    13/03/2015
    Đã được thích:
    2.590
    http://images1.cafef.vn/download/090315/mas-giai-trinh-chenh-lech-tai-bctc-quy-42014.pdf

    mời bác đọc cái đó để tự đính chính lại coment ở trên ? đừng có cãi đài nhá !

    còn có thời gian thì đọc lại toàn bộ tình hình kinh doanh 2014 để biết . tôi nói là tới đây ko đc thế nữa đâu, vẫn tăng đều theo thời gian nhưng đà tăng chững lại , ko có đột biến như trc đây !
    --- Gộp bài viết, 13/04/2015, Bài cũ: 13/04/2015 ---
    cứ trả lời câu hỏi : ngành nghề nó là gì ? đối tượng nó phục vụ là ai ? sẽ ra hết thôi !
    rồi đính chính lại coment trên đầu đi !
  7. TUANANHVietNam

    TUANANHVietNam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/02/2014
    Đã được thích:
    815
    Cái lý của bạn cũng hay nhưng mình có chính kiến riêng của mình. ^_^
    Bạn làm cho cổ phiếu giảm giá thì mình lại càng thích để gia tăng tỉ lệ sở hữu.
    TUANANHVietNam đã loan bài này
  8. vodanh_xuanphongkiem

    vodanh_xuanphongkiem Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    13/03/2015
    Đã được thích:
    2.590
    suy nghĩ vớ vẩn, nói nghe dã dốt ; vừa thấy nói con SKG a khen xong sang đây thấy chán hẳn .

    khoa học chỉ có 1 từ đúng hay sai, ko có chứng kiến riêng . đó là cách nói cùn .
    còn tôi có dở hơi mà đi làm cho giá nó giảm , nó thích tăng thì tăng giảm thì giảm . tôi thấy ông so sánh với NCT nó khác hoàn toàn, ông nhận xét về MAS nó ko đúng thì tôi nói .

    còn lại tôi mặc kệ ông, ai thích sao tùy . thấy hay thì múc, thấy tôi nói đúng thì ko múc . đơn giản như đan rổ
    ga_vit thích bài này.
  9. TUANANHVietNam

    TUANANHVietNam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/02/2014
    Đã được thích:
    815
    Người thông minh không hạ thấp và bảo người khác ngu như vầy đâu bạn à. Cứ để thời gian chứng minh. :drm
    TUANANHVietNam đã loan bài này
  10. oldinvestor

    oldinvestor Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/08/2009
    Đã được thích:
    1.751
    Bác muốn PR MAS nhưng hình như cái tin quan trọng nhất đối với MAS ở thời điểm này là cổ tức năm 2014 sau khi đã trả 8 k. có còn trả tiếp không và nếu có thì là bao nhiêu? bác lại không biết. Có lẽ nhiều người biết rồi nên MAS hôm nay xanh và có lượng cầu tốt. Nên MAS có thể xanh trong các phiên tới nhưng không phải do bác PR đâu.:drm4
    Last edited: 14/04/2015

Chia sẻ trang này