MWG Khuyến nghị mua vì tiềm năng BHX

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi TranTrungKien274, 13/11/2018.

2935 người đang online, trong đó có 211 thành viên. 01:02 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 10024 lượt đọc và 89 bài trả lời
  1. TranTrungKien274

    TranTrungKien274 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/08/2017
    Đã được thích:
    2.427
    Độc chiêu của MWG là mở BHX ngay trong lòng chợ truyền thống. Chiến lược cao tay của A Tài.
    Không biết chỗ mấy bác thế nào, chứ gần nhà em BHX đã mở 1 cái ngay trong chợ. Trăm nghe không bằng một thấy, nhìn tận mắt sẽ thấy BHX như thế nào, từ đó có cái nhìn về tương lai BHX cũng như MWG.

    “Độc nhất vô nhị” như siêu thị mở giữa lòng chợ của Bách hóa Xanh
    Sau nhiều thử nghiệm với những mô hình kinh doanh đặc biệt, Bách hóa Xanh tiếp tục làm cho các nhà đầu tư và người tiêu dùng ngạc nhiên khi mạnh dạn áp dụng mô hình siêu thị mở ngay trong lòng chợ.
    Sáng tạo với siêu thị mở giữa lòng chợ

    Nằm trong khuôn viên chợ Hòa Bình sầm uất, siêu thị Bách hóa Xanh số 31 Bùi Hữu Nghĩa, quận 5 có diện tích khá rộng, lúc nào cũng đông đúc người ra, người vào mua sắm.

    Điểm đặc biệt của siêu thị chính là vị trí của nó: nằm ngay trong lòng chợ, và chính vì vị trí đặc biệt này mà cách thức bày trí quầy kệ và trưng bày hàng hóa cũng hoàn toàn “chợ”. Mô hình mới với không gian mở, không cửa kính, vách ngăn và được bày bán như các sạp trong chợ, giúp người tiêu dùng cảm thấy tiện lợi và dễ dàng lựa chọn, mua sắm.

    Mặc dù vậy, điểm khác biệt và là thế mạnh của Bách hóa Xanh so với chợ chính là sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ, giá cả niêm yết rõ ràng, cân đong hàng hóa chuẩn mực, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm...

    Bách hóa Xanh Bùi Hữu Nghĩa được nhiều khách hàng lựa chọn để mua sắm và trải nghiệm cảm giác mua hàng siêu thị với “giá ở chợ”

    Từ trước đến nay hầu như các hệ thống bán lẻ chuyên nghiệp luôn tránh cạnh tranh trực tiếp với chợ truyền thống, chưa có hệ thống siêu thị nào xây dựng không gian mua sắm mở ngay tại chợ như Bách hóa Xanh vừa làm. Với cách thức này, mọi khoảng cách giữa siêu thị và người tiêu dùng đã được xóa bỏ, mang lại sự thoải mái, thân thiện cho người đi mua hàng.

    [​IMG]
    Bách hóa Xanh không ngừng thử nghiệm những mô hình mới


    Bên cạnh đó, chiến lược tạo sự khác biệt bằng thái độ phục vụ nhiệt tình, tận tâm của đội ngũ nhân viên cùng những chương trình khuyến mãi hấp dẫn cũng là điểm nhấn độc đáo của Bách hóa Xanh, giúp tạo nên một mô hình “độc nhất vô nhị” được người tiêu dùng quan tâm và ủng hộ.

    Doanh số và số lượt khách ấn tượng trong ngày đầu tiên

    Với bước đi táo bạo này, Bách hóa Xanh đã thu được thành công ngoài dự kiến khi tiếp đón tới hơn 3000 lượt khách ghé mua hàng tại siêu thị. Tổng số 3.300 đơn hàng thành công và gần nửa tỷ doanh thu ngay trong ngày ra mắt đầu tiên là hết sức kinh ngạc. Đây là những con số thật sự ấn tượng, bởi theo tính toán của Thế Giới Di Động, mỗi siêu thị Bách hóa Xanh chỉ cần đạt doanh thu 1 tỷ/tháng là đã hòa vốn và bắt đầu sinh lời.

    Như vậy, mô hình kinh doanh mới của Bách hóa Xanh đã chứng tỏ hiệu quả và thành công vượt mong đợi. Đồng thời cũng một lần nữa khẳng định rằng Bách hóa Xanh có thể tự tin cạnh tranh với chợ truyền thống, đặc biệt là ở các tỉnh xa hay ở khu vực trung tâm.

    [​IMG]
    Đây không phải lần đầu tiên Bách hóa Xanh xây dựng một mô hình mới. Trước đó, chuỗi kinh doanh rau củ, thực phẩm này cũng đã thực hiện mô hình “thịt tươi cá lội” và thu được những thành công đáng ghi nhận. Điển hình như cửa hàng Bách hóa Xanh 43A Bình Thành - Thủ Đức đã đạt được doanh thu lên đến hơn 1 tỷ đồng (ngang ngửa doanh số tháng của một siêu thị nhỏ thegioididong.com) chỉ trong 3 ngày khai trương đầu tiên. Trong khi đó, các cửa hàng đang hoạt động với mô hình chuẩn (từ 160 đến 200 m2) đều đạt mức doanh thu trung bình trên 1,1 tỷ đồng/tháng.
    Trong 4 tháng cuối năm, chuỗi này sẽ đẩy mạnh mở mới hướng đến mục tiêu 500 cửa hàng, chủ yếu tại phía Đông và phía Nam TP.HCM, cùng các tỉnh lân cận như Bình Dương, Long An, Đồng Nai, Bến Tre, Tiền Giang.

    Với những bước phát triển khá bền vững, thành công nối tiếp thành công giúp Bách hóa Xanh đang ngày càng tự tin có thể cạnh tranh với các chợ truyền thống và mở rộng hệ thống ra khắp các tỉnh thành cả nước.
    Phương Nguyễn



    Nicolas_Duong, TeuEmchanhlk thích bài này.
  2. chanhlk

    chanhlk Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/03/2017
    Đã được thích:
    121
    Mua cất tủ rồi bác ơi
    TranTrungKien274 thích bài này.
  3. TranTrungKien274

    TranTrungKien274 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/08/2017
    Đã được thích:
    2.427
    Nhìn thực tế BHX sẽ cảm thấy yên tâm hơn.
    Mở cửa từ 6h sáng, lúc nào cũng đông khách, công nhận xâm chiếm trong lòng chợ hay thật.
  4. uocmotientiti

    uocmotientiti Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/03/2018
    Đã được thích:
    319
    Bác nói chuẩn, những cửa hàng bhx mở gần đây kinh doanh rất tốt, tôi cũng an tâm khi nhìn thấy hoạt động kd thực tế của cửa hàng, hơn là nhìn vào bảng điện bác ah.
    TranTrungKien274 thích bài này.
  5. TranTrungKien274

    TranTrungKien274 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/08/2017
    Đã được thích:
    2.427
    So với cùng kỳ năm trước Doanh thu và Lợi nhuận tăng trưởng mạnh nên không có gì lo lắng. Nhìn nhận khách quan mà nói Với doanh thu 3 tỷ đô la như MWG mà 9 tháng Doanh thu tăng 37%, Lợi nhuận tăng 34% thì quá khủng, sao gọi là giảm như báo chí viết. So sánh các quý trong cùng 1 năm là không hợp lý mà phải so với cùng kỳ năm trước.
    Bài toán sau TGDD, ĐMX đã được giải quyết. Mảng BHX thì tiềm năng quá lớn, với thị trường hơn 9000 chợ truyền thống. TGDD bão hòa 1 thời gian lại tăng trưởng trở lại, ĐMX đang tăng trưởng tốt. Còn BHX bây giờ là giai đoạn đầu tăng trưởng.
    Nicolas_Duong, TeuEmuocmotientiti thích bài này.
    uocmotientiti đã loan bài này
  6. ngocmap

    ngocmap Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/01/2018
    Đã được thích:
    843
    Nhìn mô hình BHX em lại nhớ ngày xưa xem phim OSIN của Nhật chiếu trên TV, chắc cũng hơn 30 năm rồi.
    Sau WW2, bà mẹ đơn thân OSIN tên trong film tên là gì đó em không còn nhớ nữa, bà mở chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch & tươi sống cạnh tranh với chợ truyền thống và thành công rực rỡ. Ở Nhật họ đã làm cách đây hơn 70 năm.
    Hồi đó em còn khá nhỏ, sau khi xem phim em ước mong sau này mình cũng khởi nghiệp mở cửa hàng thực phẩm sạch và tươi sống như bà Osin làm.
    Mỗi lần qua chợ thấy cảnh buôn thúng bán mẹt, hàng hoá tủn mủn, người mua kẻ bán rất thiếu ý thức và mất vệ sinh em lại nhớ đến nhân vật Osin trong film ngày xưa.
    Nay thấy BHX thực hiện mô hình mà mình mơ ước nên tự nhiên thiện cảm với MWG.
    Thực sự thì em rất mong BHX thành công.
    TeuEmTranTrungKien274 thích bài này.
  7. TranTrungKien274

    TranTrungKien274 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/08/2017
    Đã được thích:
    2.427
    Bản tin họp mặt cổ đông 14/11

    MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 65,5 ngàn tỷ đồng, tăng 17,9 ngàn tỷ đồng, tương đương với 37% so với cùng kỳ 2017; lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 2,18 ngàn tỷ đồng, tăng 552 tỷ đồng, tương đương với 34% so với cùng kỳ. Doanh thu online 8,8 ngàn tỷ đồng, tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ. Các chỉ tiêu doanh thu thuần, lợi nhuận sau thuế và doanh thu online đều đang đi đúng hướng trong việc hoàn thành kế hoạch cả năm 2018.

    Trong cơ cấu tổng doanh thu, ngành hàng điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay và phụ kiện đóng góp khoảng 54%; 40% doanh thu thuộc về ngành hàng điện tử, điện lạnh và gia dụng; 4% doanh thu đóng góp bởi ngành thực phẩm và hàng tiêu dùng; 2% còn lại đến từ các dịch vụ khác.

    Theo số liệu thống kê của GFK TEMAX, thị trường bán lẻ hàng công nghệ điện máy trong 9 tháng đầu năm 2018 đạt giá trị hơn 160 nghìn tỷ đồng (khoảng 7 tỷ USD). Doanh thu bán lẻ toàn thị trường nhóm sản phẩm điện thoại (TC) tăng gần 3% so với cùng kỳ. Trong khi đó, doanh thu bán lẻ nhóm sản phẩm này của MWG tăng gần 19%, tương đương với 6 lần mức tăng trưởng chung của thị trường. Đối với nhóm sản phẩm điện tử (CE), điện lạnh (MDA) và gia dụng (SDA), thị trường 9 tháng năm 2018 tăng khoảng 21% về giá trị so với 9 tháng 2017. Mức tăng trưởng của nhóm sản phẩm này tại MWG được ghi nhận khoảng 79%, tương đương với gần 4 lần mức tăng chung của thị trường.

    Quý 3/2018 là quý có tốc độ tăng trưởng thấp nhất trong năm của thị trường hàng công nghệ điện máy (0.1%) so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu bán lẻ nhóm sản phẩm điện thoại gần như không thay đổi so với quý 3/2017. Các nhóm ngành điện tử, điện lạnh và gia dụng có mức tăng trưởng nhiều nhất khoảng 5%, còn nhóm ngành công nghệ thông tin và thiết bị văn phòng đang trên đà sụt giảm. Nếu chỉ xét đến nhóm sản phẩm chính mà MWG đang kinh doanh bao gồm điện thoại, điện tử, điện lạnh và gia dụng thì doanh thu bán lẻ các sản phẩm này của thị trường chỉ tăng hơn 2% so với mức tăng trưởng khoảng 28% của MWG (quý 3/2018 so với quý 3/2017).

    Trong quý 3, sản lượng điện thoại bán ra ở các chuỗi TGDĐ và ĐMX cao hơn quý 2 và tương đương quý 1 năm nay. Tuy nhiên, giá bán trung bình mỗi sản phẩm trong quý 3 thấp hơn các quý khác tuỳ thuộc vào chiến dịch ra mắt sản phẩm mới của các hãng ở các phân khúc giá khác nhau. Ngoài ra, quý 3 cũng thường là mùa thấp điểm bán lẻ điện máy trong năm. Sản lượng bán lẻ máy lạnh, tủ lạnh và máy giặt vẫn đi theo khuynh hướng tiêu dùng chung của các năm trước, riêng sản lượng TV bán ra trong quý 3 năm nay thấp hơn quý 2 vì sự kiện Worldcup nên khách hàng đã tập trung mua sắm sản phẩm này trong quý 2/2018. Năm nay, yếu tố thời vụ không còn được bù đắp bởi việc mở rộng mạnh mẽ số lượng cửa hàng như các năm trước nên doanh thu quý 3 của MWG thấp hơn khoảng 4% so với quý 2. Tuy nhiên, chuỗi TGDĐ và ĐMX vẫn bảo đảm được biên lợi nhuận gộp trên 17.5% trong tất cả các quý, cao hơn nhiều so với các nhà bán lẻ sản phẩm cùng loại trong nước và trong khu vực như Tiphone Mobile (Indonesia) hay Com7 (Thailand).

    Do tính chất mùa vụ của hoạt động kinh doanh bán lẻ các mặt hàng điện máy tiêu dùng thường tập trung cao điểm vào quý 1 và quý 4 hàng năm, tốc độ tăng trưởng tính theo năm sẽ phản ánh chính xác hơn tiềm năng phát triển của ngành. Theo số liệu dự báo của Euromonitor, Việt Nam có giá trị tiêu thụ hàng công nghệ điện máy lớn nhất và là quốc gia duy nhất trong khu vực Đông Nam Á duy trì được tốc độ tăng trưởng hai chữ số cho ngành hàng này trong giai đoạn 2018-2022. Thị trường bán lẻ các sản phẩm này ước tính sẽ tiếp tục tăng trưởng tích cực trong thời gian tới do tỷ lệ thâm nhập của các mặt hàng điện lạnh trên số hộ gia đình tại Việt Nam còn tương đối thấp, cùng với nhu cầu tăng trong việc sở hữu nhiều hơn 1 sản phẩm điện máy cho 1 hộ gia đình hoặc thay mới các sản phẩm có công nghệ cao khi thu nhập khả dụng của người dân tăng lên. MWG đang tiếp tục gia tăng thị phần hướng đến mức 45%-50% trong vòng 24 tháng tới.

    Chuỗi Bách Hoá Xanh sau khi hoàn thiện mô hình cửa hàng chuẩn, đang tích cực mở rộng ở những quận/huyện có mật độ bao phủ còn thấp tại TP.HCM và các tỉnh lân cận. Ngoài ra, Bách Hoá Xanh cũng đang tập trung nâng cao chất lượng doanh thu trên mỗi cửa hàng thông qua việc chuyển đổi/nâng cấp các cửa hàng cũ lên mô hình chuẩn, mở rộng quy mô cửa hàng ở những khu vực có tiềm năng khai thác thêm doanh thu và triệt để xem xét ngừng hoạt động một số cửa hàng không đạt kết quả kinh doanh như kỳ vọng. Đến cuối tháng 9/2018, Bách Hoá Xanh có 409 cửa hàng ở TPHCM, Bình Dương và Long An. Doanh số bình quân tính cho các cửa hàng khai trương trước ngày 1/9/2018 đã vượt mức 1 tỷ đồng/tháng. Trong cơ cấu tổng doanh thu, 40% đến từ các sản phẩm tươi sống, 45% đến từ các loại thực phẩm/đồ uống khác và 15% đến từ nhóm hoá mỹ phẩm.

    Từ hơn 20 cửa hàng “thịt tươi – cá lội” được triển khai thử nghiệm đầu năm nay, trong 6 tháng qua, Bách Hoá Xanh đã nhanh chóng chuẩn hoá mô hình, gia tăng số lượng và nâng cấp cửa hàng cũ lên mô hình chuẩn với kết quả là 220 cửa hàng chuẩn và cửa hàng lớn (khoảng 55% tổng số cửa hàng hiện hữu) cuối tháng 9/2018. Các cửa hàng chuẩn đã hoạt động ổn định đạt mức doanh thu bình quân khoảng 1,1 tỷ đồng/tháng. Các cửa hàng cũ được nâng cấp lên mô hình chuẩn cũng nhanh chóng đạt mức doanh thu khoảng 1 tỷ đồng/tháng trong vòng 60 ngày sau khi chuyển đổi. Bách Hoá Xanh đang nỗ lực chuẩn hoá phần lớn số lượng cửa hàng vào cuối năm nay.

    Bách Hoá Xanh ghi nhận biên lợi nhuận gộp khoảng 17% cho tháng 9/2018, so với khoảng 16% vào tháng 6/2018. Với mức doanh thu trung bình trên mỗi cửa hàng và biên lợi nhuận gộp tăng trưởng tích cực, Bách Hoá Xanh đang tiệm cận với điểm hoà vốn EBITDA tại cửa hàng và đi đúng hướng để đạt mục tiêu này vào cuối năm nay.

    Kể từ tháng 9 đến cuối năm, Bách Hoá Xanh đang tập trung rà soát và giải quyết dứt điểm việc đóng các cửa hàng không có tiềm năng nâng cấp lên mô hình chuẩn để tránh làm ảnh hưởng đến mục tiêu hoà vốn EBITDA tại cửa hàng của toàn chuỗi vào cuối tháng 12/2018. Mặc dù quyết định này tức thời làm tăng khoản lỗ của Bách Hoá Xanh và phần nào ảnh hưởng đến biên lợi nhuận ròng của cả tập đoàn (chi phí tăng từ các khoản bồi thường do trả mặt bằng và khấu hao phân bổ các cửa hàng đóng cửa sẽ ngay lập tức chuyển thành chi phí), nhưng lại tác động tích cực đến kết quả EBITDA tại cửa hàng trong thời gian tới (do doanh thu trung bình tính trên số cửa hàng còn lại sau khi bỏ đi các cửa hàng đóng cửa tiếp tục được cải thiện và các cửa hàng đang hoạt động hiệu quả không phải tiếp tục bù lỗ cho các cửa hàng đã đóng cửa này).

    Nếu loại trừ khoản lỗ từ Bách Hoá Xanh có liên quan trực tiếp đến việc đóng các cửa hàng kém hiệu quả thì biên lợi nhuận ròng của cả tập đoàn trong quý 3 gần như không thay đổi so với quý 2. Tuy nhiên, việc gia tăng hiệu quả hoạt động các cửa hàng là nền tảng cần thiết để đảm bảo sức mạnh cho kế hoạch nhân rộng chuỗi Bách Hoá Xanh mạnh mẽ từ năm 2019 trở đi.
  8. TranTrungKien274

    TranTrungKien274 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/08/2017
    Đã được thích:
    2.427
    Khả năng sau khi đưa ra tiêu chuẩn cho 1 cửa hàng BHX và ghị nhuận biên lợi nhuận tích cực, tính đến tháng 9 biên lợi nhuận là 17%.
    Sang 2019 có thể MWG sẽ mở rộng thêm 1000 - 1500 cửa hảng BHX :D

  9. TranTrungKien274

    TranTrungKien274 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/08/2017
    Đã được thích:
    2.427
    Cơ hội cuối cho ai muốn nhận 33% cổ tức bằng cổ phiếu MWG, lợi ích trước mắt là sinh lời 10% ( không bị trừ thuế so với cổ tức tiền)
    --- Gộp bài viết, 16/11/2018, Bài cũ: 16/11/2018 ---
    19.11.2018 ngày GGKHQ
    chanhlk thích bài này.
  10. ngocmap

    ngocmap Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/01/2018
    Đã được thích:
    843
    Có bìm bịp không đó ???. Khi chia tách thì giá sẽ bình quân lại bác àh.
    Thị trường đang xấu + quán tính giảm giá do chia tách (tâm lý hụt hẫng sau 1 sự kiện) => nó mà đánh võng thì có khi còn có giá mềm hơn.
    TeuEm thích bài này.

Chia sẻ trang này