MWG -Lương CEO, lãnh đạo và quản lý thấp, trung bình hay hơi cao.

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi TUANANHVietNam, 03/08/2015.

3702 người đang online, trong đó có 1480 thành viên. 15:45 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 1121 lượt đọc và 3 bài trả lời
  1. TUANANHVietNam

    TUANANHVietNam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/02/2014
    Đã được thích:
    815
    "Lương CEO nên gấp 20 - 30 lần lương bình quân"
    Đó là phát biểu của ông Vũ Hữu Điền, Giám đốc quản lý danh mục đầu tư của Dragon Capital Group tại Diễn đàn Quản trị Công ty về xây dựng cơ chế thù lao hiệu quả diễn ra chiều 15/10/2013.


    Lương khủng CEO ngân hàng Việt: 20 tỷ/năm
    Thứ hai, 07/05/2012 | 16:22 GMT+7
    Mức thu nhập khủng nhất trong giới lãnh đạo, CEO ở Việt Nam phải kể đến CEO Nguyễn Đức Vinh - Nguyên TGĐ Techcombank được cho là người có thu nhập cao nhất: hơn 20 tỷ đồng/năm.

    [​IMG] [​IMG]

    Tháng 12/2014, CEO Thế giới di động nhận lượng cổ phiếu ESOP trị giá gần 2 triệu USD, trị giá khoảng 42,3 tỷ đồng, tính theo thị giá lúc MWG đạt 110.000đ/cp
    Bình quân trong 600 quản lý, mỗi người được nhận gần 9.000 cổ phiếu, tương ứng gần 1 tỷ đồng.
    Tính cả số này, thu nhập bình quân của cán bộ quản lý kinh doanh khối siêu thị sẽ đạt 29.000 USD một năm, quản lý mua hàng 60.000 USDhỗ trợ kinh doanh 74.000 USD.
    Như vậy, các quản lý của các cửa hàng chi nhánh, lương dưới 1 tỷ đồng/năm.

    Tuy nhiên, theo ý kiến của nhiều nhà đầu tư nước ngoài tại Thế Giới Di Động, mức chia như vậy là hơi cao, gây thiệt thòi cho họ. Bảo vệ quan điểm, ông Nguyễn Đức Tài cho rằng chính chính sách ESOP đã góp phần giữ chân nhân viên, góp phần vào sự tăng trưởng của doanh nghiệp. Kế hoạch này sau đó cũng được đại hội thông qua, dù vẫn còn 11% ý kiến không đồng ý.

    Ông Chris Freund, Tổng giám đốc Mekong Capital và cũng là người phụ trách khoản đầu tư của Mekong Enterprise Fund II vào MWG, nhận xét: “Một trong những giá trị cốt lõi của MWG là sự chính trực và ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT MWG là người tuân thủ rất nghiêm túc, tôn trọng các cam kết của chính mình cũng như của Công ty”.

    Tuy nhiên, niêm yết cũng đem lại một lợi ích khác cho MWG. Đó là việc Công ty áp dụng chương trình thưởng cổ phiếu cho nhân viên và như vậy, nhân viên sẽ làm giàu từ chính việc niêm yết của Công ty. Thưởng cổ phiếu cho nhân viên kết hợp với việc niêm yết sẽ tạo thêm động lực và cam kết dài hạn trong đội ngũ nhân viên của MWG.


    Quan điểm cá nhân: Mức lương CEO và quản lý hơi cao nhưng cũng xứng đáng vì năm nào họ cũng đặt kế hoạch gấp rưỡi năm trước thì ESOP mới được 3%, cao hơn nữa mới được 4-5%. Nếu chỉ đạt 140% so với năm trước thì không có ESOP. Đó có lẽ cũng là lý do tại sao MWG tăng trưởng thần tốc như vậy.
    Last edited: 03/08/2015
    gunggia thích bài này.
  2. TUANANHVietNam

    TUANANHVietNam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/02/2014
    Đã được thích:
    815
    Ông Chris Freund, Tổng giám đốc Mekong Capital và cũng là người phụ trách khoản đầu tư của Mekong Enterprise Fund II vào MWG, nhận xét: “Một trong những giá trị cốt lõi của MWG là sự chính trực và ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT MWG là người tuân thủ rất nghiêm túc, tôn trọng các cam kết của chính mình cũng như của Công ty”.

    Tuy nhiên, niêm yết cũng đem lại một lợi ích khác cho MWG. Đó là việc Công ty áp dụng chương trình thưởng cổ phiếu cho nhân viên và như vậy, nhân viên sẽ làm giàu từ chính việc niêm yết của Công ty. Thưởng cổ phiếu cho nhân viên kết hợp với việc niêm yết sẽ tạo thêm động lực và cam kết dài hạn trong đội ngũ nhân viên của MWG.

    --- Gộp bài viết, 03/08/2015, Bài cũ: 03/08/2015 ---
    Và để tìm ra “người cùng hệ”, có sự “tận tâm với khách hàng”, ông có lối tuyển dụng nhân viên bán hàng khá độc đáo: tìm hiểu xem khi ở nhà, họ quan tâm, giúp đỡ cha mẹ, anh em thế nào. Cái lý là, nếu họ không quan tâm, giúp đỡ chính những người thân yêu nhất của mình, thì làm sao họ có thể quan tâm, phục vụ khách hàng tốt được? Ngược lại, nếu họ có khả năng phục vụ tại gia đình thì ít ra xác suất thành công của việc phục vụ khách hàng phải cao hơn 50%.
    “Tôi xây dựng văn hóa kinh doanh cho Công ty là phải tự chịu trách nhiệm, không đổ lỗi cho người khác hay cho môi trường xung quanh. Vì thế, cần nhấn mạnh đến chuyện tìm ra giải pháp, chứ không phải tìm “thủ phạm” để đổ lỗi khi có sự cố xảy ra. Khi người ta thấy được “mình là nguồn gốc cuả sự việc”, thì sự việc có nhiều khả năng để giải quyết. Còn lúc nào cũng chỉ thấy lỗi là từ bên ngoài, thì làm sao giải quyết thấu đáo, hiệu quả được?”

    Theo baodautu.vn
    gunggia thích bài này.
    TUANANHVietNam đã loan bài này
  3. TUANANHVietNam

    TUANANHVietNam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/02/2014
    Đã được thích:
    815
  4. TUANANHVietNam

    TUANANHVietNam Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/02/2014
    Đã được thích:
    815

Chia sẻ trang này