Ngành nào có tốc độ tăng trưởng vàng >20%/năm từ nay đến 2030 và vì sao DGC ? - Ver 2

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi ThanhBT90, 24/08/2022.

3634 người đang online, trong đó có 340 thành viên. 06:56 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 9 người đang xem box này (Thành viên: 1, Khách: 8):
  2. hdtrang
Chủ đề này đã có 636077 lượt đọc và 3254 bài trả lời
  1. anchacmacben

    anchacmacben Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/05/2014
    Đã được thích:
    7.774
    Chưa đầy ba năm kể từ khi Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA) phiên mới, còn được gọi là Thỏa thuận Mỹ-Mexico-Canada (USMCA) có hiệu lực, danh sách các tranh chấp giữa ba nước đang ngày một dài thêm, liên quan đến quyền tiếp cận hệ thống sữa của Canada, các quy tắc thương mại của khu vực đối với ngành ôtô và việc Mexico dành ưu đãi cho các công ty năng lượng quốc gia. Kế hoạch cấm nhập khẩu ngô biến đổi gen vào năm 2024 của ông Lopez Obrador dự kiến cũng sẽ gây nhiều tranh cãi.


    Flavio Volpe, Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất phụ tùng ôtô Canada, cho rằng hội nghị thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo Bắc Mỹ nên xây dựng một kế hoạch khai thác khoáng sản quan trọng của lục địa để đảm bảo rằng các nhà sản xuất ô tô Bắc Mỹ được tiếp cận nhanh hơn với lithium dùng cho pin xe điện.

    Một số chuyên gia cho rằng các mục tiêu đầy tham vọng mà Canada và Mỹ đã đặt ra cho doanh số bán xe không phát thải sẽ mang lại lợi ích cho các nhà sản xuất ôtô và pin Trung Quốc trong thập kỷ này, trừ khi các nhà lãnh đạo Bắc Mỹ có thể vạch ra một kế hoạch để Mỹ và Mexico được ưu tiên tiếp cận nguồn cung lithium của Canada.

    Canada đã công bố các quy định yêu cầu ít nhất 20% số xe mới được bán ở quốc gia này phải là xe không phát thải vào năm 2026, với các mục tiêu tăng lên trong những năm sau đó. Mỹ cũng yêu cầu đến năm 2030 một nửa số xe bán ra ở Mỹ phải là xe không phát thải.


    Kirsten Hillman, Đại sứ Canada tại Mỹ, nhận định hoạt động thương mại tại Bắc Mỹ đang vận hành tốt. Xuất khẩu của Canada sang Mỹ đạt kỷ lục vào năm 2021 và xuất khẩu sang Mexico đạt tốc độ tăng trưởng mạnh thứ ba trong số tất cả các điểm đến ở nước ngoài./.
    https://www.vietnamplus.vn/bac-my-c...xuat-xe-dien-hang-dau-the-gioi-post840437.vnp
  2. anchacmacben

    anchacmacben Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/05/2014
    Đã được thích:
    7.774
    Cuộc cạnh tranh ở Bắc Mỹ dự báo sẽ nóng, khi tập trung các hãng sản xuất lớn tham gia.<:-P

    BYD ra mắt xe điện Seal ở Bắc Mỹ , cạnh tranh trực tiếp với Tesla về doanh số bán xe toàn cần


    VietTimes – Nhà sản xuất ô tô lớn nhất Trung Quốc BYD giới thiệu mẫu xe điện Seal ở Mexico, Bắc Mỹ, đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Tesla Model 3 nhằm mục tiêu đuổi kịp và vượt Tesla về doanh số bán xe điện toàn cầu.

    Dẫn đầu thị trường xe điện hiệu suất cao ở Bắc Mỹ
    1. Tesla Inc.

    2. General Motors

    3. Nissan Motor Co., Ltd

    4. Mercedes-Benz USA, LLC

    5. Volkswagen AG
    * Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Các Công Ty Thành Công và Quan Trọng được sắp xếp không theo yêu cầu cụ thể nào

    [​IMG]

    Source: https://www.mordorintelligence.com/...ive-high-performance-electric-vehicles-market

    Quy mô thị trường xe điện hiệu suất cao dành cho ô tô Bắc Mỹ
    [​IMG]
    [​IMG]
    Giai Đoạn Nghiên Cứu 2019 - 2029
    Năm Cơ Sở Để Ước Tính 2023
    Giai Đoạn Dữ Liệu Dự Báo 2024 - 2029
    Giai Đoạn Dữ Liệu Lịch Sử 2019 - 2022
    CAGR 28.00 %
    Tập Trung Thị Trường Cao
    Những người chơi chính
    [​IMG]
    * Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Các Công Ty Thành Công và Quan Trọng được sắp xếp không theo yêu cầu cụ thể nào

    Chúng Tôi Có Thể Giúp Gì?

    Tùy Chỉnh Bản Báo Cáo Này
    Phân tích thị trường xe điện hiệu suất cao dành cho ô tô Bắc Mỹ
    Thị trường xe điện hiệu suất cao ô tô Bắc Mỹ được định giá 12,80 tỷ USD vào năm 2021 và dự kiến sẽ đạt 56,29 tỷ USD vào năm 2027, đạt tốc độ CAGR là 28% trong giai đoạn dự báo.


    Source: https://www.mordorintelligence.com/...ive-high-performance-electric-vehicles-market
    --- Gộp bài viết, 27/04/2024, Bài cũ: 27/04/2024 ---
    Khả năng sẽ như vậy cụ. Nhu cầu thế giới về P4 tăng rất khủng.

    Riêng thị trường xe điện Bắc Mỹ 50 tỷ$. Cục pin chiếm 1/3 ~ 16-17 tỷ$. Cho là P4 chiếm 20% viên pin. Sơ bộ Bắc Mỹ sẽ tiêu thụ 3-4 tỷ$ P4.

    Nếu so doanh thu 400tr$/năm (xuất khẩu 1/3 thế giới) thì nhu cầu sẽ vượt nhiều lần cung của DGC. Đây có thể là 1 phần lý do TQ cấm xuất khẩu P4.
    hatronlockland thích bài này.
  3. lockland

    lockland Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/12/2005
    Đã được thích:
    662
    Nhốt hết nhốt hết cụ ạ..
    Nhốt hết hàng ngoài cụ ạ..
    Nhốt xong thì 2025 ta sẽ chung đôi :D :D
    DDV nhà máy axit phục vụ nghành bán dẫn, độ tinh khiết sau khi nâng cấp lên tới 90%. Anh cả DGC hiện mới chỉ đạt 80% thui cụ.. Ddv còn cái mà ko Dn phân bón nào có. :D :S
    Công ty nào về tay DGC thì sau đó cũng sát nhập về 1 mối...
    hatronanchacmacben thích bài này.
  4. anchacmacben

    anchacmacben Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/05/2014
    Đã được thích:
    7.774
    Tây miệt mài mua. Kịch hay vẫn ở phần sau.
    pisoga85lockland thích bài này.
  5. lockland

    lockland Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/12/2005
    Đã được thích:
    662
    Thông kế thì tầm 4 % rùi. Qũy nào đó gom DDV. Khả năng ủy thác của Dragon Capital bên DGC.
    Chờ gom thêm chắc 5% sẽ phải công bố bác ạ...
  6. lockland

    lockland Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/12/2005
    Đã được thích:
    662
    Vinachem thúc đẩy sản xuất nguyên liệu cho ngành bán dẫn, khởi động muối mỏ kali tại Lào
    Cập nhật: 15-03-2024 04:09:07 | Tin tập đoàn | Lượt xem: 630

    Vinachem thúc đẩy sản xuất nguyên liệu cho ngành bán dẫn, khởi động muối mỏ kali tại Lào
    Chủ tịch Vinachem cho biết trong thời gian tới, Tập đoàn sẽ triển khai đầu tư, mở rộng các hạng mục cũng như thực hiện việc di dời ra khỏi khu công nghiệp Biên Hòa.

    [​IMG]

    Tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024 tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô diễn ra sáng ngày 14/3, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) - Nguyễn Phú Cường cho biết, năm 2023, dù gặp nhiều thách thức nhưng Tập đoàn đã vượt qua những khó khăn và đạt được một số kết quả tích cực như: Doanh thu cộng hợp đạt hơn 57.000 tỷ, lợi nhuận xắp xỉ 3.500 tỷ, nộp ngân sách 1.700 tỷ.

    Tập đoàn đã bảo đảm công ăn việc làm cho gần 20.000 lao động, với thu nhập bình quân là 13,6 triệu đồng/người/tháng.

    Trong năm 2023, Tập đoàn cũng đã sản xuất được hơn 3,1 triệu tấn phân bón các loại, 3,4 triệu lốp ô tô, 330.000 tấn chất tẩy rửa và một số sản phẩm hoá chất khác. Một số sản phẩm có sự tăng trưởng đáng kể, trong đó ure tăng 17%, DAP tăng 35%, supe lân tăng 15%, chất tẩy rửa tăng 18%...

    Hiện Tập đoàn đang có số dư nợ tại các ngân hàng khoảng 15.000 tỷ đồng, hầu hết các đơn vị trong Tập đoàn có tình hình tài chính lành mạnh, xếp hạng tín dụng loại A, trả nợ đầy đủ, đúng hạn cả gốc và lãi.

    Riêng đối với 3 đơn vị yếu kém thuộc 1 dự án yếu kém của ngành công thương gồm: Đạm Hà Bắc, Đạm Ninh Bình, DAP Lào Cai. Đây là 3 đơn vị âm vốn chủ sở hữu, thua lỗ nhiều năm, đã có 3 năm liền hoạt động sản xuất kinh doanh có lãi.

    Năm 2022, tổng lợi nhuận của 3 đơn vị: Đạm Hà Bắc, Đạm Ninh Bình, DAP Lào Cai đạt được 2.700 tỷ, năm 2023 đạt 1.300 tỷ và riêng 2 tháng đầu năm 2024, các đơn vị cũng hoạt động ổn định và có lãi, công suất huy động sản xuất là hơn 90% công suất thiết kế.

    Chủ tịch Vinachem cho biết thêm, ngành công nghiệp hóa chất được Đảng, Chính phủ xác định là 1 trong 6 ngành công nghiệp nền tảng, giữ vai trò quan trọng trong nền kinh tế, thực hiện Quyết định số 1265/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt "Kế hoạch sắp xếp lại Công ty mẹ - Tập đoàn Hóa chất Việt Nam giai đoạn 2022 - 2025 và Đề án cơ cấu lại Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đến năm 2025", trong thời gian tới, Tập đoàn sẽ triển khai đầu tư, mở rộng các hạng mục cũng như thực hiện việc di dời ra khỏi khu công nghiệp Biên Hòa.

    Tranh thủ cơ hội phát triển của ngành công nghiệp bán dẫn, Tập đoàn sẽ tập trung vào sản xuất một số nguyên liệu như Acid phosphoric để phục vụ cho ngành bán dẫn, cũng như hydro xanh hoặc các hoá chất cơ bản phục vụ cho các ngành công nghiệp khác.

    Để thực hiện chủ trương, khởi động muối mỏ kali tại Lào, như vậy thời gian tới nhu cầu vốn của các thành viên trong Tập đoàn sẽ rất lớn, Tập đoàn mong muốn tiếp tục nhận được dự quan tâm, đồng hành của các tổ chức tín dụng để có đủ nguồn vốn triển khai các dự án.

    Trước những khó khăn, thách thức của nền kinh tế, Tập đoàn đã xây dựng các giải pháp để thực hiện Quyết định số 1265/QĐ-TTg của Thủ tướng và mong nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành và các tổ chức tín dụng để có thể thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian tới.
    --- Gộp bài viết, 27/04/2024, Bài cũ: 27/04/2024 ---
    [​IMG]

    https://monre.gov.vn/VanBan/Pages/ChiTietVanBanDuThao.aspx?pID=1577
    Dự án này của DAP VINACHEM 52% lên tinh khiết 85% 90%.
    Hiện anh cả DGC chỉ 80%.
  7. kinuo

    kinuo Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    09/04/2019
    Đã được thích:
    129
    DGC mấy năm vừa rồi lợi nhuận tăng ghê quá
    locklandanchacmacben thích bài này.
  8. anchacmacben

    anchacmacben Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/05/2014
    Đã được thích:
    7.774
    Cty top 1 thế giới trong lĩnh vực kinh doanh niêm yết ở vni, hàng hóa thiết yếu của ngành công nghệ và an sinh, cụ xem có công ty thứ 2 top 1 thế giới lĩnh vực khác đang niêm yết ở vn không ? Kể cả những mã gọi là bluechip cũng không có đẳng cấp đó.
    pisoga85, hatronlockland thích bài này.
  9. anchacmacben

    anchacmacben Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/05/2014
    Đã được thích:
    7.774
    Giá Lithium giảm mạnh từ đỉnh 600K, hiện khoảng 100k, tương ứng giảm 6 lần từ đỉnh. Giá P4 giảm khỏang 2 lần từ đỉnh. Cho thấy P4 phủ nhiều lĩnh vực khác ngoài pin xe điện.
    Giá lithium giảm mạnh sẽ tích cực trong việc giảm giá thành xe điện, tăng tính cạnh tranh so xe xăng.


    [​IMG]
    --- Gộp bài viết, 28/04/2024, Bài cũ: 28/04/2024 ---
    Hiện nay có nhiều công nghệ pin: pin NCA, Lithium coban, Lithium LFP, pin lưu huỳnh, Pin Natri, pin nhiên liệu. Mỗi loại có ưu và khuyết điểm riêng. Cơ bản pin LFP vẫn có nhiều ưu điểm vượt trội, tiềm năng khi xét về tổng thể: tuổi thọ, thông số vật lý ổn định, độ an toàn, giá thành, mật độ năng lượng, khả năng sạc nhanh, thân thiện môi trường.
  10. anchacmacben

    anchacmacben Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/05/2014
    Đã được thích:
    7.774
    Indonesia sẽ sở hữu nhà máy pin EV lớn nhất ở Đông Nam Á
    Tổng thống Indonesia Joko Widodo cho biết HLI Green Power sẽ bắt đầu sản xuất vào năm tới với công suất 30 triệu tế bào pin, đủ để trang bị cho khoảng 180.000 xe điện.
    15/09/2023 12:41
    Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, ngày 14/9, Tổng thống Indonesia Joko Widodo cho biết nhà máy sản xuất pin xe điện (EV) ở thị trấn Karawang, tỉnh Tây Java và thuộc quyền sở hữu của 2 công ty Hàn Quốc Hyundai và LG, sẽ có quy mô lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

    Nhà máy này do liên doanh Hyundai LG Industry (HLI) Green Power vận hành và dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất vào đầu năm tới.
    https://www.vietnamplus.vn/indonesia-se-so-huu-nha-may-pin-ev-lon-nhat-o-dong-nam-a-post894505.vnp


    Nhiều hãng hối hận vì không làm xe điện giá rẻ sớm hơn.
    Cuộc đua xe điện trong giai đoạn đầu chứng kiến các hãng cố gắng giới thiệu xe lớn nhất, đi được xa nhất với pin khủng nhất. Nhưng cách tiếp cận này đã được chứng minh là sai lầm.


    Xe điện phổ thông mới là hướng đi đúng?

    Để giúp mảng xe điện có lãi, Ford đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện và ra mắt xe điện giá rẻ phục vụ người dùng đô thị. CEO Ford Jim Farley cho rằng nhóm người dùng này "là tập người dùng dễ và nhanh chuyển đổi sang xe điện nhất".

    Nhìn nhận lại xu thế toàn cầu, chỉ có những mẫu xe điện cỡ nhỏ tới trung có tầm giá trung bình trở xuống là đạt được những thành công vang dội. Tesla Model 3 chứ không phải Model S, Model Y chứ không phải Model X hay sự vươn lên của BYD cho thấy rõ yếu tố này.

    Các hãng xe có lẽ tới giờ mới nhận ra rằng ít khách hàng nào vừa dám chấp nhận rủi ro khi đổi sang sử dụng xe điện sớm (ít trạm sạc, công nghệ chưa hoàn thiện...), vừa dám bỏ một số tiền lớn ra làm điều này.
    LuckySam, hatronlockland thích bài này.

Chia sẻ trang này