PLC update VCSC

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi doanngocthao1701, 26/09/2020.

8152 người đang online, trong đó có 1265 thành viên. 14:01 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 1165 lượt đọc và 1 bài trả lời
  1. doanngocthao1701

    doanngocthao1701 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/12/2013
    Đã được thích:
    2.098
    Lợi nhuận phục hồi nhờ nhu cầu nhựa đường tăng cao • Tổng Công ty Hóa dầu Petrolimex (PLC) là công ty con của Tập đoàn Xăng Dầu Việt Nam (Petrolimex/PLX), nhà phân phối xăng dầu hàng đầu Việt Nam. Tính theo mảng kinh doanh, dầu nhờn, nhựa đường và hóa chất & chất phụ gia lần lượt đóng góp 52%,27% và 20% lợi nhuận gộp năm 2019.
    • LNST giảm 7% YoY trong 6 tháng đầu năm 2020, chủ yếu đến từ sự sụt giảm trong doanh thu và lợi nhuận của mảng hóa chất do các gián đoạn kinh tế từ dịch COVID-19 – phần nào được bù đắp bởi tăng trưởng tích cực từ mảng nhựa đường nhờ giải ngân đầu tư công cho cơ sở hạ tầng giao thông tăng cao.
    • Tăng cường giải ngân vốn đầu tư công cho hạ tầng giao thông trong giai đoạn 2020-2021 sẽ là động lực hỗ trợ chính cho lợi nhuận của PLC. Vì quá trình trải nhựa đường thường được tiến hành ở giai đoạn sau của các dự án xây dựng, chúng tôi cho rằng doanh thu của PLC sẽ tăng mạnh trong giai đoạn 2021-2022.
    • Giá cổ phiếu của PLC đã phản ánh vượt mức lợi nhuận trượt của công ty với kỳ vọng về khả năng giành được hợp đồng xây dựng hạ tầng trong tương lai, với P/E trượt tăng đạt 11,7 lần so với mức trung bình 5 năm là 7,0 lần. Tuy nhiên, dự báo của chúng tôi cho rằng giá cổ phiếu PLC sẽ vẫn tương đối hấp dẫn với P/E dự phóng năm 2021 đạt 11,5 lần. • PLC duy trì tỷ lệ thanh toán cổ tức trung bình ở mức 95% trong vòng 4 năm qua. Chúng tôi dự báo cổ tức tiền mặt/cổ phiếu ở mức 1.200 đồng trong năm 2020 và 1.600 đồng trong năm 2021, tương ứng lợi suất cổ tức lần lượt là 5,7% và 7,6%.
    • Rủi ro chính cho quan điểm của chúng tôi:
    (1) giải ngân đầu tư công chậm hơn dự kiến có thể làm giảm doanh thu và biên lợi nhuận gộp mảng nhựa đường, từ đó ảnh hưởng đến lợi nhuận của PLC; (2) khả năng trì hoãn thanh toán và rủi ro nợ xấu, vốn là vấn đề thường gặp trong ngành; (3) rủi ro biến động tỷ giá. LNST đạt 81 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2020, giảm 7% từ mức 87 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2019. Mảng dầu nhờn và hóa chất của PLC ghi nhận doanh thu lần lượt giảm 5,8% và 56,0% YoY, do nhu cầu vận chuyển và hoạt động sản xuất suy yếu đến từ dịch COVID-19. Ngược lại, mảng nhựa đường của PLC ghi nhận tăng trưởng tích cực với doanh thu và lợi nhuận gộp lần lượt tăng 22,8% YoY và 30,2% YoY. Trong 7 tháng đầu năm 2020, Bộ Giao thông vận tải giải ngân 16,6 nghìn tỷ đồng – tương ứng 41,7% mục tiêu cả năm. Chúng tôi kỳ vọng chi tiêu công tiếp tục gia tăng trong 6 tháng cuối năm 2020 như một phần trong nỗ lực hỗ trợ kinh tế của Chính phủ.
    Giải ngân cao hơn cho các dự án hạ tầng giao thông công cộng trong giai đoạn 2020-2021 sẽ là yếu tố hỗ trợ chính. Vì công đoạn trải nhựa đường thường được tiến hành ở giai đoạn sau của các dự án xây dựng, chúng tôi cho rằng tăng trưởng doanh thu nhựa đường của PLC sẽ được thể hiện rõ ràng nhất trong giai đoạn 2021-2022. Trong bối cảnh làn sóng dịch COVID-19 thứ hai tại Việt Nam được duy trì kiểm soát tốt, chúng tôi cũng cho rằng lợi nhuận của PLC sẽ phục hồi trong năm 2021. Cho cả năm 2020, chúng tôi dự báo LNST đạt 124 tỷ đồng (-14,5% YoY) và dần phục hồi lên mức 155 tỷ đồng (+24,9% YoY) vào năm 2021 khi nhu cầu nhựa đường bắt đầu tăng mạnh hơn
    Luuhongviet808109 đã loan bài này
  2. Luuhongviet808109

    Luuhongviet808109 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/09/2020
    Đã được thích:
    786
    Giá đỏ tiếp tục gom, ôm em ấy đến sang năm thôi.
    Luuhongviet808109 đã loan bài này

Chia sẻ trang này