PVP - chuyển sàn sẽ PHỔNG VĂN PHAO nhờ độc quyền chiếm trọn 100% thị phần vận tải dầu thô nội địa

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi nguoiphanxu, 13/05/2021.

15346 người đang online, trong đó có 2620 thành viên. 17:43 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 1, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 169732 lượt đọc và 1599 bài trả lời
  1. nguoiphanxu

    nguoiphanxu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2017
    Đã được thích:
    3.413
    Hiện tại PVP đang nắm 100% thị phần vận tải nội địa, vận chuyển dầu thô từ các mỏ trong nước về nhà máy lọc dầu Dung Quất. Mảng dịch vụ vận tải dầu thô về cho nhà máy Dung Quất và Nghi Sơn đóng góp khoảng 50 - 60% doanh thu của PVP.

    Chỉ cần Dung Quất & Nghi Sơn còn lọc dầu thì PVP còn lãi khủng vì:

    Năm 2020 khi điều tưởng hoang đường là giá dầu âm đã trở thành hiện thực, giá dầu < 40$ đã vả cho BSR thừa sống thiếu chết lỗ gần 3k tỏi. Công suất thiết kế của NMLD Dung Quất là 6,5 triệu tấn dầu thô/năm nhưng năm 2020 Nhà máy phải tạm dừng gần 2 tháng để tiến hành bảo dưỡng tổng thể (BDTT) nên sản lượng theo kế hoạch cả năm chỉ đạt 5,56 triệu tấn so với 6,95 triệu tấn của năm 2019.
    Công suất thiếu kế của NMLD Nghi Sơn là 10 triệu tấn/năm nhưng 2020 nhà máy cũng chỉ đạt trung bình 91,2% công suất thiết kế, còn trong điều kiện tốt nhất nhà máy có thể vận hành đạt 113% công suất.
    Khủng hoảng giá dầu là thế nhưng PVP thì lại không những sống khỏe mà còn đạt lợi nhuận kỷ lục từ khi hoạt động: 292 tỷ LNTT & 230 tỷ LNST trong năm 2020 vì 2 anh lớn vẫn cần phải vận chuyển rất nhiều dầu để lọc.
    [​IMG]


    Năm 2021 thì khỏi phải bàn: giá dầu đã hồi phục mạnh mẽ từ đầu năm nay > 50$ và đang duy trì quanh 65$ sớm chinh phục mốc 70$.
    NMLD Dung Quất đã vận hành an toàn, ổn định và liên tục ở 108% công suất thiết kế và có ngay 1.8k tỏi LNTT quý I/2021:
    https://petrovietnam.petrotimes.vn/...n-pham-moi-van-hanh-108-cong-suat-601326.html
    2021 Dung Quất chạy ổn định với công suất 108% công suất thiết kế thì nghiễm nhiên miếng bánh vận chuyển 7 triệu tấn dầu thô nội địa đã nằm trong túi của PVP.
    Còn 10 triệu tấn dầu thô của Nghi Sơn 100% phải vận chuyển từ Kuwait. Do PVP chưa có tàu VLCC (phải đi thuê) nên trong năm 2020 mới chỉ chào hàng thành công 03 chuyến hàng từ Trung Đông về NMLD Nghi Sơn tương ứng 900.000 tấn dầu nên năm nay đang gấp rút đầu tư 03 tàu chở dầu loại lớn để nhanh chóng đáp ứng nhu cầu vận chuyển dầu quốc tế của NMLD Nghi Sơn.
    [​IMG]

    Tương lai thì một màu hồng khi mà:
    Dung Quất giai đoạn 2 đã bắt đầu được xây dựng tăng công suất thiết kế từ 6,5 triệu tấn lên 8,5 triệu tấn.
    Nghi Sơn giai đoạn 2 sẽ nâng công suất thiết kế lên gấp đôi: 20 triệu tấn.
    Hóa dầu Long Sơn chính thức đi vào vận hành từ 2023.

    ĐẶC BIỆT CỰC SIÊU HOT VỚI QUYẾT ĐỊNH CHUYỂN SÀN NIÊM YẾT TỪ NƠI XÓ XỈNH UPCOM LÊN HOSENO PHỒN HOA TRÁNG LỆ:

    [​IMG]
    TRƯỚC HẾT THÌ CỨ MỜI CỔ ĐÔNG XƠI TẠM 10% CỔ TỨC TIỀN TƯƠI CÁI ĐÃ:
    [​IMG]
    Giá 13k không phải suy nghĩ. Thấp hơn thì càng ngon:
    [​IMG]
    LÊN THUYỀN CĂNG BUỒM THẲNG TIẾN THÁI BÌNH DƯƠNG!
    :drm1:drm1:drm1
    gallant10tiep259 đã loan bài này
  2. CogTuan

    CogTuan Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/08/2020
    Đã được thích:
    377
    Cổ phiếu giao dịch bên ngoài còn có 15tr mà cũng chuyển sàn Hose nhỉ ?
    gallant10 thích bài này.
  3. nguoiphanxu

    nguoiphanxu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2017
    Đã được thích:
    3.413
    Chuyển lên hose thì mới có cơ hội tăng vốn chứ.
    Upcom ao làng ít người ngó tới nên mới có P/e ~ 5-6
    Lên Hose rồi thì làm sao còn cái mức giá này.
    --- Gộp bài viết, 13/05/2021, Bài cũ: 13/05/2021 ---
    PVP là đứa con cưng của PVT được PVT giao cho miếng bánh to nhất ngon nhất trong hệ thống.
    Vì vậy tất cả mọi chỉ tiêu tài chính, hiệu quả kinh doanh PVP luôn đứng đầu trong hệ thống và đẹp hơn PVT rất nhiều.
    PVP là con gà đẻ trứng vàng của PVT.
    PVP lên Hose, để đầu tư lâu dài thì chọn PVP chứ sao phải chọn PVT làm gì.
    :)):)):))
    [​IMG]
    --- Gộp bài viết, 13/05/2021 ---
    Giá dầu > 60$ thì Dung Quất & Nghi Sơn sống khỏe.
    Dung Quất 7 triệu tấn dầu thô/năm 100% đã trong túi của PVP.
    Nghi sơn 10 triệu tấn dầu thô/năm chuyển từ Trung Đông về Việt Nam đang là cơ hội dư địa lớn cho PVP tăng trưởng doanh thu sau khi mua thêm 3 tàu trọng tải lớn.
    [​IMG]
  4. TigerWud

    TigerWud Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/10/2014
    Đã được thích:
    386
    Một mình Em nó cân cả 11 em còn lại của PVT. Chuyển sàn thì quá ngon rồi. Từ quê nghèo lên phố, vốn dĩ chân đã dài thì chỉ cần vào tầm ngắm của mấy đại gia thì chả mấy em nó lên giá XX
    gallant10, thienquyennguoiphanxu thích bài này.
  5. nguoiphanxu

    nguoiphanxu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2017
    Đã được thích:
    3.413
    Cái hay của PVP là tính an toàn cao chứ không chịu rủi ro cao do tác động giá dầu.
    Chỉ cần giá dầu > 50$ là Dung Quất & Nghi Sơn sống khỏe chạy full công suất thì PVP không hết việc.
    gallant10, mahoangvcctrungpro thích bài này.
  6. TigerWud

    TigerWud Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/10/2014
    Đã được thích:
    386
    nguoiphanxu thích bài này.
  7. nguoiphanxu

    nguoiphanxu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2017
    Đã được thích:
    3.413
    2021 PVT có kế hoạch đầu tư thêm 4 tàu mới thì 3/4 tàu này thuộc về PVP. Còn gì ưu ái hơn cho gà đẻ trứng vàng.
    gallant10, thienquyenCogTuan thích bài này.
  8. CogTuan

    CogTuan Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/08/2020
    Đã được thích:
    377
    Kế hoạch bao giờ niêm yết hose cụ nhỉ ?
  9. nguoiphanxu

    nguoiphanxu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2017
    Đã được thích:
    3.413
    Chắc phải đợi Hose giải quyết xong vấn đề tắc nghẽn vì giờ Hose cũng chưa tiếp nhận thêm đâu.
    Còn ý chí của công ty là muốn sớm vì việc đầu tư tàu rất cấp thiết nên mới có quyết định chuyển sàn.
    Cần phải bố trí 29 triệu $ vốn tự có/ 95 triệu $ giá trị mua 3 tàu.
    [​IMG]
    Tất cả đều có lý do của nó hết.
    gallant10, Cattuong15thienquyen thích bài này.
  10. CogTuan

    CogTuan Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/08/2020
    Đã được thích:
    377
    ài ôi 65,66 triệu $ = 1.5 ngàn tỷ đấy

    Chắc bên PVT trả chứ PVP lấy đâu ra
    gallant10 thích bài này.

Chia sẻ trang này