PVT - Vùng mua dài hạn được thiết lập cùng LN Q1/24 tăng 32%

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi livermore888, 16/04/2024.

7992 người đang online, trong đó có 1192 thành viên. 10:03 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 20 người đang xem box này (Thành viên: 6, Khách: 14):
  2. phuongviet281,
  3. WealthAndWiseFund,
  4. Panpan11,
  5. Cadubari
Chủ đề này đã có 99015 lượt đọc và 534 bài trả lời
  1. BDSKTCK

    BDSKTCK Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/12/2014
    Đã được thích:
    1.371
    Sang tuần vào 2 k pvt .
  2. Panpan11

    Panpan11 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/11/2021
    Đã được thích:
    818
    Pvt ko thể thấp hơn pvs,d
  3. binhnhitd

    binhnhitd Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/06/2016
    Đã được thích:
    1.831
    Thế chắc thằng con cả nhà nó PVP cũng hít ké lên 25 được ko :)
  4. hoangkc

    hoangkc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2018
    Đã được thích:
    376
    Vào sóng rồi thì chả biết đằng nào.
  5. huylam12

    huylam12 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2023
    Đã được thích:
    250
    PVT không biết taget bao nhiêu các bác
  6. nick456

    nick456 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/05/2020
    Đã được thích:
    2.376
    Vượt PVS chắc 5x :D
  7. Mynhat_fe

    Mynhat_fe Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/06/2016
    Đã được thích:
    940
    Kinh thế cơ ah, vậy PE lên 15-16 ah. Dư địa đó để Q2 2025.
  8. livermore888

    livermore888 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/03/2014
    Đã được thích:
    3.255
    PVT là DN quy mô lớn - đầu ngành số 1 VN về nhóm ngành vận tải hàng hoá - có tài chính mạnh - tăng trưởng đều mỗi năm
    - Nếu lấy PE 11-13 cho cổ đầu ngành quy mô lớn, tức ngang pe TT chung, thì với LN ròng dự kiến 2024 ~ 1200 tỷ, EPS ~ 3.2kcp
    ==> Định giá tầm: 35 ~ 40k/cp
    Luoc2020mtam137 thích bài này.
  9. nguyenductri20

    nguyenductri20 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    24/02/2020
    Đã được thích:
    34
    Cũng muốn tham gia đóng góp với topic cho vui.
    Chưa khi nào thấy PVT tăng mạnh mẽ như tuần vừa qua, gần 20k ACE cổ đông vui hẳn sau quãng ngày ăn chực nằm chờ.
    Có lẽ nhà cái đã gom đủ và sẽ đưa PVT về với giá trị thực của e nó.
    Về định giá ngoài tham khảo chỉ số EPS, cần nhìn thêm về tài sản, mức độ rủi ro của doanh nghiệp, rồi dòng tiền hiện tại và tương lai ntn và so sánh với lãi suất hiện hành để có cái nhìn tổng quan.

    E xin định giá đơn giản PVT như thế này :
    - Về tài sản : ~ Vốn CSH là hơn 9k tỷ (tiền mặt + TSCD (chủ yếu tàu trẻ trong độ tuổi khai thác tốt, hiện dễ bán và cao hơn định giá trong TSCĐ) - nợ vay )
    - Dòng tiền từ HĐKD : Quý 1/2024 ~ quý thấp điểm nhất hơn 567 tỷ (tiền mặt), cả năm 2024 đâu đó 2.5k ~ 3k tỷ
    - Mức độ rủi ro KD : chủ yếu kí hợp đồng định hạn nên rủi ro thấp
    - Lãi suất hiện hành : ~5%/năm => các bác gửi ~14 năm liên tục ko rút vốn sẽ nhân đôi
    => Mua PVT mức vốn hóa hiện tại ~10k tỷ tương đương với tài sản hiện có, 3 năm sau đã có thêm 9k ~10K tỉ tiền thật (không phải cua hay tiền ảo nhé !)

    => Xin Gọi là doanh nghiệp 3 năm nhân đôi !! chưa kể đến kế hoạch tăng trưởng mạnh trong năm nay và năm sau...
    Trên sàn các bác thử tìm xem có con nào nhanh và ổn định hơn hay toàn 10~30... năm với bánh vẽ (cua BDS, KRX, AI, năm sau hòa vốn….)
    Hay các bác thử nghĩ mang 10k tỷ ra làm kinh doanh xem bao nhiêu năm thu lại được vốn ??? Có chắc sẽ lãi ko ???

    Nên định giá đơn giản và nhẹ nhàng nhất cũng là x 1.5~2 lần giá này (45~60k) vì 3 năm sau các bác đã thu đủ lại vốn rồi. Tam sản rất it doanh nghiệp làm được thế.
    Last edited: 11/05/2024
    mtam137, nick456thangbelangthang thích bài này.
    nick456 đã loan bài này
  10. nick456

    nick456 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/05/2020
    Đã được thích:
    2.376
    Quý II mà LNST cũng tăng cỡ 30% svck thì 5x khéo còn rẻ ý :D
    PVT chiếm 100% vận chuyển dầu thô trong nước.
    Việt Nam mới phát hiện 2 mỏ dầu trữ lượng khủng, đã đi vào khai thác. BSR mở rộng nâng cấp giai đoạn 2, tăng công suất cũng do PVT vận chuyển.
    Trong nước thì siêu ngon. Còn nước ngoài thì sao ?
    Biển đỏ, Ukcraina - Rus, Trung đông vẫn bất ổn khiến cho nhu cầu cần tàu vận tải biển nhất là dầu khí lại càng tăng, quãng đường dài, chi phí tăng.
    Nếu Ấn độ và China được mở rộng mua dầu của Venezuela thì nhu cầu vận tải dầu lại càng tăng, hải trình vận tải sẽ dài hơn nhiều nếu mua của Russia….
    Thời kỳ cuồng điên của HAH cổ phiếu x3 x4 lần khi giá cước container tăng khủng khiếp đấy.
    --- Gộp bài viết, 11/05/2024, Bài cũ: 11/05/2024 ---
    À lưu ý các cụ là PVT dịch vụ, có đội ngũ kỹ sư tự sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng tàu và lái tàu tốt nhất Việt Nam hiện nay :D
    Các cụ search thậm chí kỹ sư PVT còn đủ trình độ tham gia vận hành dàn Sao Vàng Đại Nguyệt…
    Về mặt nhân sự khẳng định không một hãng tàu nào có đội ngũ kỹ sư chất lượng như PVT. Nhất là vận chuyển dầu khí luôn yêu cầu độ an toàn tuyệt đối. Đó là lý do vì sao PVT chiếm lĩnh 100% thị phần vận tải dầu khí trong nước.

Chia sẻ trang này