Sbt niềm vui cho người bắt đáy?

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi chauvo, 09/08/2019.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
2061 người đang online, trong đó có 46 thành viên. 04:24 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 18036 lượt đọc và 180 bài trả lời
  1. mekong1975

    mekong1975 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/09/2003
    Đã được thích:
    3.030
    Nay mình mua 80% 15.8 ; 20% 15.75. Cuối phiên đạp hết mà không ngờ lái vẫn còn dư mua 66k giá tham chiếu hôm qua.

    Nói chung người mua SBT 10 năm sẽ biết không nên tham, xén lông cừu họ sẽ xén từ từ, và xén luôn cả bầy đàn. Đừng bao giờ chơi SBT theo kiểu bầy đàn. Kết quả từ thua đến sạch túi.

  2. prometal

    prometal Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    18/07/2017
    Đã được thích:
    2.485
    nhiều hàng ném 500 tr cổ sắp tới pht cả mả nữa eps ko đc bát cháo bác cứ từ từ mua ko ăn nhiều lại nghẹn
    chauvo thích bài này.
  3. mekong1975

    mekong1975 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/09/2003
    Đã được thích:
    3.030
    Theo tiến sĩ Cao Anh Đương. Viện trưởng Viện Mía Đường Việt Nam. Hiện cả nước còn tồn kho khoảng 650.000 tấn đường, mức cao kỷ lục từ trước đến nay của ngành; 17/36 nhà máy sản xuất đường thua lỗ và mất luôn vốn chủ sở hữu

    https://m.bizlive.vn/kinh-doanh/ton...e=dapp&utm_medium=facebook&utm_campaign=share

    Tại Công ty Cổ phần Mía đường Sơn La, lượng đường đang ùn ứ gần 40.000 tấn với giá trị tương đương 500 tỷ đồng. Công ty Cổ phần Mía đường Tuy Hòa đến thời điểm này vẫn còn khoảng 15.000 tấn nằm “bất động” trong kho, tương đương hơn 170 tỷ đồng.
    Đó là những trường hợp khó khăn nổi bật hiện nay khi giá đường thấp, nhu cầu tiêu thụ đường suy yếu khiến tồn kho tăng cao.
    Ở tình hình chung, với khó khăn trên, diện tích trồng mía bị thu hẹp đáng kể đã kéo sản lượng mía đường Việt Nam liên tục giảm.
    Sau khi lập đỉnh 23,47 UScent/pound vào đầu tháng 10/2016, giá đường đã giảm do thừa cung. Từ đầu năm 2019, giá tăng 5,7%, cho thấy tín hiệu bắt đầu phục hồi. Nhưng tín hiệu này lại chưa đủ hỗ trợ doanh nghiệp trong nước đối diện với một khó khăn khác nữa.
    Cụ thể, dự báo năm 2019, nhu cầu tiêu thụ đường của cả nước đạt khảng 1,5-1,6 triệu tấn/năm, trong khi sản xuất chỉ đạt 1,2 triệu tấn/năm, cung không đủ cầu là lý do khiến buôn lậu đường tăng mạnh. Đặc biệt, từ tháng 8 trở đi các tỉnh đầu nguồn sông Cửu Long, như An Giang, Đồng Tháp vào mùa nước lên, là điều kiện tốt hỗ trợ buôn lậu đường tăng mạnh.
    Theo ước tính của Hiệp hội Mía đường Việt Nam (VSSA), mỗi năm có khoảng 500.000 tấn đường được buôn lậu vào Việt Nam, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành mía đường trong nước và tác động lên mặt bằng giá. Giá đường ở phía Bắc, Nam Trung Bộ bị ảnh hưởng nhiều nhất do năng suất thấp hơn phía Nam.
    Từ những khó khăn trên, hiện có 17/36 nhà máy sản xuất đường thua lỗ, mất vốn chủ sở hữu.
    VSSA dẫn ra 3 nguyên nhân dẫn đến tồn kho đường tồn kho tăng: Một là do khối lượng đường ngoại nhập tăng; hai là, đường được cho là tạm nhập tái xuất nhưng không tái xuất mà để lại tiêu thụ ở thị trường trong nước; ba là, lượng đường nhập lậu ngày càng tăng cao.
    Theo nghiên cứu của GS.TS. Võ Tòng Xuân, giá thành sản xuất mía tại Việt Nam quá cao (50 USD/tấn) khó lòng cạnh tranh với các nước sản xuất đường khác, như Thái Lan là 30 USD/tấn, Brazil chỉ 16 USD/tấn và Úc chỉ có 18 USD/tấn.
    Năm 2017, số lượng nhà máy đường trên cả nước đã giảm từ 46 xuống còn 42, và theo số liệu cập nhật mới nhất trong năm 2019, số lượng nhà máy đường trên cả nước là 36 nhà máy. Hiện có nhiều nhà máy chỉ hoạt động cầm chừng nên rất khó dự đoán chính xác còn bao nhiêu nhà máy sẽ trụ lại được trong niên vụ 2019-2020.
    Theo đại diện VSSA, hai năm qua, nhiều nhà máy đường gặp khó khăn về tài chính. Trong bối cảnh Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA) vẫn chưa áp dụng ở Việt Nam, nhiều nhà máy đường cũng chưa dám công bố giá mua mía với nông dân vì muốn chờ chính sách từ các cơ quan quản lý. Điều này khiến người trồng mía không còn mặn mà với cây mía, nếu không có giải pháp tháo gỡ sẽ có nhiều nhà máy đường đã thua lỗ nặng có nguy cơ đóng cửa.
    Thực trạng trên không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến vụ mía 2018/2019, và sẽ còn kéo dài đến những vụ mía tiếp theo trong khi kể từ 01/01/2020, ATIGA sẽ có hiệu lực.
    Theo Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam, giá đường kỳ hạn tháng 10/2019 giao dịch trên sàn ICE New York giảm mạnh 3,32% xuống mức 5.827.603 VND/tấn.
    Có hai nguyên nhân chủ yếu cho đà giảm này. Đầu tiên là đồng Real của Brazil trượt xuống mức thấp nhất 2,5 tháng so với USD. Brazil là nước sản xuất đường lớn nhất thế giới, do vậy, khi đồng tiền của họ giảm giá đã kích thích nông dân nước này bán ra, tăng nguồn cung đường.
    Ngoài ra, áp lực còn đến từ việc giá dầu lao dốc tuần qua, xuống mức đáy những tháng gần đây, kéo giá ethanol giảm theo, là động lực cho các nhà máy nghiền mía của Brazil tăng sản xuất đường thay vì ethanol.
  4. mekong1975

    mekong1975 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/09/2003
    Đã được thích:
    3.030
    Ngành mía đường loay hoay tìm lối ra
    18:00:23 12/08/2019

    Nhiều năm nay, các doanh nghiệp (DN) ngành mía đường liên tục kêu lỗ, cho rằng đường nhập giá rẻ đã làm suy yếu ngành mía đường trong nước. Nhưng khi giá đường hạ xuống xấp xỉ với đường lậu thì tình trạng tiêu thụ vẫn không khả quan, có thời điểm đường tồn kho lên tới 650 ngàn tấn, tương đương một nửa sản lượng đường cả nước.
    [​IMG]

    Ngành mía đường trong nước gặp khó khăn vì công tác dự báo và quy hoạch yếu.

    Theo số liệu của Hiệp hội Mía đường Việt Nam, niên vụ 2018-2019, sản lượng mía được các nhà máy đưa vào ép khoảng 14 triệu tấn, tương đương sản lượng đường gần 1,4 triệu tấn, trong đó đường tinh luyện - RE là 602.362 tấn, vượt mục tiêu kế hoạch đề ra. So với niên vụ sản xuất 2017-2018, sản lượng mía đưa vào ép tăng 13% và sản lượng đường tăng 16%.

    Năm nay, giá đường liên tục giảm từ đầu vụ, với mức giảm tổng cộng tới 24%. Trong tháng 6/2019, giá bán buôn đường kính trắng ở miền Bắc phổ biến từ 11.100 - 11.900 đồng/kg, miền Trung - Tây Nguyên từ 11.000 - 10.800 đồng/kg và TPHCM từ 11.100 - 12.100 đồng/kg. Đến thời điểm này, hầu hết giá chào bán đường tại các nhà máy đã gần sát với giá đường nhập từ Thái Lan (khoảng 11.000 đồng/kg). Một số nhà máy đã phải chào bán đường với giá bán ngang hoặc thấp hơn một chút so với giá thành, nhưng việc tiêu thụ vẫn đang rất chậm.

    Đến cuối tháng 8, tồn kho tại các nhà máy đường là gần 650.000 tấn, gần bằng một nửa sản lượng. Gặp khó khăn lớn trong việc tiêu thụ đường, cộng với hạn mức tín dụng của ngân hàng đã hết, nhiều nhà máy đang phải nợ nông dân trồng mía tới hàng trăm tỷ đồng. Giá đường ở mức thấp và tiêu thụ khó khăn, cộng với tác động bất lợi của thời tiết, cũng có thể ảnh hưởng không nhỏ tới niên vụ 2019-2020, khi mà các nhà máy đường sẽ bước vào vụ mới trễ hơn. Trong khi đó, các dự báo cho thấy giá đường thế giới trong những tháng tới vẫn ở mức thấp, khiến cho giá đường khó có khả năng tăng lên được.

    Đề cập đến vấn đề khó khăn của ngành mía đường thời gian qua, nhiều người cho rằng, nguyên nhân quan trọng chính là việc dự báo và quy hoạch sản xuất còn yếu kém, việc tồn kho lớn vẫn diễn ra đã nói lên điều đó.

    Tuy nhiên, các DN đường vẫn còn lạc quan khi nhìn vào mức tiêu thụ đường trên đầu người Việt Nam mới đạt 17,5kg 1 năm, thấp hơn rất nhiều so với Philippines (23,5kg), Indonesia (24,6kg), Thái Lan (43,4kg), Malaysia (57,9kg). Hãng Kiểm toán PwC dự báo đến năm 2026, tiêu thụ đường bình quân đầu người Việt Nam sẽ đạt 26kg.

    Như vậy, ngành mía đường trong nước đang loay hoay giữa bài toán giá, tăng sản lượng hay là “kim” bớt. Trong bối cảnh đó, một khuyến cáo được đưa ra là các DN mía đường có công suất nhỏ cũng nên tính đến chuyện sáp nhập, liên kết để hoạt động hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, việc hợp tác giữa DN trong nước với DN nước ngoài cũng là một hướng mở. Để cạnh tranh, các DN ngành mía đường cần tập trung đầu tư cho công nghệ, hiện đại hóa quá trình sản xuất để giảm nhân công, giảm giá thành sản phẩm, đồng thời nâng cao chất lượng sản phẩm. Chọn hợp tác với các nhà đầu tư nước ngoài cũng là việc các DN mía đường nên làm.

    Quốc Định
    chauvo thích bài này.
  5. lehoangquan8888

    lehoangquan8888 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/09/2018
    Đã được thích:
    110
    Ai quen TT nhắn hộ đừng mất phí giao dịch để tạo thanh khoản 1trieu cp nữa. Bỏ hết vn30, etf đi chứ cứ sống ảo là nợ càng chồng nợ đới.
    chauvo thích bài này.
  6. phamthangchi

    phamthangchi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/02/2014
    Đã được thích:
    463
    Không phải đâu bị call rồi nhưng nhà T đàm phán xả từ từ (cái chết nhẹ nhàng)
    chauvolehoangquan8888 thích bài này.
    lehoangquan8888 đã loan bài này
  7. lehoangquan8888

    lehoangquan8888 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/09/2018
    Đã được thích:
    110
    Thằng cha này thính mũi thật. THÀNH TÀU bị call phải bán cổ phiếu quỹ rồi.
    chauvo thích bài này.
  8. ryantran

    ryantran Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/05/2010
    Đã được thích:
    410
    Call margin vụ gì thế mấy bác; call ở đâu thế nhỉ
  9. Butchep01

    Butchep01 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/11/2014
    Đã được thích:
    99.539
    SBT muốn bán toàn bộ 61,6 triệu cổ phiếu quỹ
    SBT sẽ bán toàn bộ 61,6 triệu cổ phiếu quỹ, tổng số tiền thu về dự kiến là 976 tỷ đồng, thấp hơn giá mua 124 tỷ đồng.Nếu bán toàn bộ, số lượng cổ phiếu đang lưu hành gần 587 triệu cổ phiếu.Lợi nhuận năm tài chính gần nhất của SBT giảm 42% còn 316 tỷ đồng.
  10. lehoangquan8888

    lehoangquan8888 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/09/2018
    Đã được thích:
    110
    Đọc bctc quý 4 đi bác, 500 tỷ trái phiếu của MSB đảm bảo bằng cp quỹ, vừa rồi cp lao dốc kinh quá trái chủ chắc bắt xử lý luôn
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này