SKG - Hàng chiến năm 2015 - 2017

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi LaKimTai, 24/02/2015.

6584 người đang online, trong đó có 722 thành viên. 08:40 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 85211 lượt đọc và 1376 bài trả lời
  1. LaKimTai

    LaKimTai Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/04/2014
    Đã được thích:
    1.265
    [​IMG]


    GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC VỀ CÔNG TY

    CTCP Tàu cao tốc Superdong – Kiên Giang được thành lập 14/11/2007 với vốn điều lệ ban đầu là 9,6 tỷ đồng. Sau hơn 6 năm phát triển, đến cuối Q1/2014 vốn điều lệ của Superdong đã đạt 174,75 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đạt 284,14 tỷ đồng; tổng tài sản đạt 289,87 tỷ đồng. Hoạt động của công ty là vận chuyển hành khách, hàng hóa đến Phú Quốc bằng các tàu cao tốc Superdong I, II, III, IV, V, VI, VII với hai tuyến chính là Hà Tiên – Phú Quốc – Hà Tiên và Rạch Giá – Phú Quốc – Rạch Giá. Ngoài ra, thời gian sắp tới, công ty sẽ mở thêm tuyến Rạch Giá – Nam Du để khai thác tiềm năng du lịch của hòn đảo Nam Du xinh đẹp.

    PHÂN TÍCH THEO QUẢN TRỊ

    [​IMG]

    Nhà cung ứng ( đầu vào )

    Dầu DO là nguyên liệu chính để vận hành các tàu cao tốc. Công ty ký các hợp đồng nguyên tắc với các nhà cung cấp là các công ty kinh doanh xăng dầu với quy mô lớn như DNTN Phi Hải, Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu Kiên Giang, Xí nghiệp kinh doanh xăng dầu An Bình… với mức giá bằng giá tại thời điểm cung cấp có trừ phần hoa hồng là 2% – 3%. Tiền xăng dầu thường được công ty ứng trước cho nhà cung cấp trước 10 ngày. Mỗi tàu sẽ cần đổ dầu DO nguyên liệu bình quân 3 lần/tuần. Hiện tại giá vé vẫn đang được giữ nguyên so với lúc giá dầu 120 usd/ thùng, hiện tại giá dầu đang dao động dưới vùng giá 60 usd / thùng, nguyên liệu dầu chiếm ~50% giá vốn bán hàng của SKG —> Trong ngắn hạn, SKG đang được hưởng lợi rất mạnh từ việc giá dầu thô giảm mạnh.

    Tàu cao tốc : Trung bình hằng năm SKG mua thêm từ 1 đến 2 tàu để gia tăng khả năng vận chuyển hành khách của mình. Công ty cung cấp tàu là Công ty Sin Hwa Hin Shipping SDN.BHD- Malaysia ( công ty này cũng có ông TGĐ SKG làm HĐQT )

    ***** Nhận xét : Áp lực nguyên liệu đầu vào chủ yếu là giá dầu do – phụ thuộc vào giá thế giới, tuy nhiên nếu giá dầu tăng lên thì SKG có thể xin tăng giá vé ( trung bình 1 năm / lần ). SKG chỉ có rủi ro duy nhất là giá dầu tăng quá mạnh sau khi đã điều chỉnh giá vé của năm đó. Năm 2015 , SKG sẽ tiếp tục được hưởng lợi mạnh từ việc giá dầu giảm. Tóm lại : Nhà cung ứng không có khả năng gây áp lực cho SKG.

    Sản phẩm thay thế

    Hiện nay phương tiện di chuyển ra Phú Quốc ngoài tàu cao tốc, còn có phương tiện máy bay, vốn rất nhanh và thuận tiện. Khi Phú Quốc ngày một phát triển, nhu cầu đi lại làm ăn đến đảo này sẽ ngày càng cao. Để tiết kiệm thời gian, việc sử dụng máy bay thường sẽ được ưu tiên hơn. Đây sẽ là dịch vụ cạnh tranh chính với dịch vụ tàu cao tốc của công ty. Tuy nhiên, theo đánh giá rủi ro này đối với công ty là không lớn vì dịch vụ vận chuyển bằng máy bay tuy nhanh nhưng chi phí khá cao, trong khi dịch vụ vận chuyển tàu cao tốc giá khá mềm, phù hợp với các du khách muốn tham quan du lịch bằng đường biển.

    ***** Nhận xét : Khách hàng chính của SKG hiện nay là khách du lịch và hành khách ở miền Tây nên phương tiện máy bay không ảnh hưởng lớn đến hoạt động của SKG

    Khách hàng

    Đối tượng khách hàng chính của công ty là các khách du lịch, thường có nhu cầu tham quan du lịch các tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long kết hợp tham quan đảo Phú Quốc. Ngoài ra, các khách địa phương có nhu cầu đi lại giữa Rạch Giá, Hà Tiên và đảo Phú Quốc cũng là đối tượng khách hàng chính của công ty. Các khách hàng làm ăn có ít thời gian từ các thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng… thì thường chọn máy bay làm phương tiện đến đảo Phú Quốc.

    Từ năm 2011-2013, số lượt du khách đến Phú Quốc tăng mạnh, bình quân tăng 32%/năm. Q1/2014 mức tăng còn mạnh hơn, đạt 143,1% so với cùng kỳ. Trong đó, khoảng 50-55% đến Phú Quốc bằng đường thủy, còn lại 45-50% du khách đến Phú Quốc bằng phương tiện máy bay.

    ***** Nhận xét : Cùng với việc nhà nước tập trung phát triển kinh tế và du lịch Phú Quốc ( đặc biệt là cho phép xây dựng casino ), SKG sẽ hưởng lợi trực tiếp từ sự tăng trưởng khách du lịch của Phú Quốc, tiềm năng trong tương lai là rất lớn.

    Các đối thủ tiềm năng

    Rào cản gia nhập ngành của SKG chính là lợi thế về quy mô và lợi thế về kinh nghiệm. Để đầu tư một tàu vận chuyển khách sang Phú Quốc thì chi phí mua sắm tàu trung bình là khoảng 30 tỷ / chiếc nên sẽ tránh được các đối thủ có quy mô nhỏ. Việc SKG đã từng cạnh tranh lại nhiều hãng tàu khác và kết quả là đang khai thác độc quyền chuyến Rạch Giá – Phú Quốc cũng là một trong những yếu tố tạo nên “bờ hào” vững chắc cho SKG.

    ***** Nhận xét: Rào cản gia nhập ngành của SKG không phải là vững chắc nên việc có các đối thủ mới gia nhập để chia sẽ miếng bánh béo bở này cũng là một yếu tố cần quan trọng cần quan sát kĩ lưỡng.Do chúng ta ở vị thế nhà đầu tư nhỏ lẽ nên có thể dễ dàng rút khỏi doanh nghiệp nếu có các yếu tố bất lợi về mặt kinh doanh cơ bản xảy ra.

    Các đối thủ cạnh tranh trong ngành

    Tuyến Rạch Giá – Phú Quốc : Độc quyền

    Tuyến Rạch Giá – Nam Du : Độc quyền

    Trong khi tuyến Hà Tiên – Phú Quốc – Hà Tiên, Superdong cũng là doanh nghiệp có thị phần lớn nhất chiếm 47%, trên tuyến này tàu của Thạch Thới là tàu phà với tốc độ chuyên chở chậm, nên cũng không hẳn là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của công ty, DNTN Hồng Tâm thì đã ngừng hoạt động trên tuyến này và Công ty Lâm Đại Hải thay thế, nhưng doanh nghiệp này chỉ chạy 2 chuyến/ngày, rất thấp so với khoảng 4 chuyến/ngày của Superdong.

    TÓM LẠI : CÁC YẾU TỐ CẦN QUAN SÁT KHI ĐẦU TƯ VÀO SKG

    • Giá dầu
    • Các đối thủ cạnh tranh mới
    • Các bước đi của đối thủ cạnh tranh hiện tại ( mua thêm tàu, giảm giá vé … )
    • Lượng khách du lịch Phú Quốc
    • Rủi ro tai nạn đường thuỷ
    PHÂN TÍCH THEO TÀI CHÍNH

    [​IMG]
    Khuyến nghị và phân tích cổ phiếu SKG : Mua

    Cơ cấu tài chính của công ty cực kỳ lành mạnh :

    • Không vay nợ. Nợ ngắn hạn chủ yếu là các khoản lương phải trả, thuế, quỹ khen thưởng.
    • Khoản phải thu và hàng tồn kho cực thấp ( Khoản phải thu trong bctc chủ yếu là khoản tiền ứng trước cho công ty đóng tàu ). Do bản chất kinh doanh đơn giản là vận chuyển hành khách nên không cần phải tồn kho nguyên liệu …
    • Lượng tiền mặt dồi dào và tăng lên hàng quý ( dòng tiền cực mạnh ). Đủ để chi sắm mua thêm tàu mà không cần vay mượn.
    • Không có các điểm bất thường.
    [​IMG]
    Khuyến nghị và phân tích cổ phiếu SKG : Mua

    Luỹ kế cả năm 2014, doanh thu SKG tăng 36,2% so với năm 2013, lợi nhuận sau thuế tăng 85,42%. EPS năm 2014 đạt 5.768 đ , với thị giá 44 thì SKG hiện đang được giao dịch với mức P/E cho năm 2014 là 7.6

    Mô hình kinh doanh đơn giản giúp SKG có chi phí quản lý và chi phí bán hàng thấp trong khi giá vốn bán hàng đang giảm do hưởng lợi giá dầu nên lợi nhuận SKG tăng trưởng khá tốt.

    [​IMG]


    SKG hiện đang được giao dịch với giá rất hấp dẫn ( P/E 2014 = 7.6 ), đây là một mức giá khá rẻ cho một công ty tăng trưởng và đầy tiềm năng trong dài hạn với các chính sách tập trung phát triển du lịch Phú Quốc của nhà nước – đặc biệt là casino. KHUYẾN NGHỊ MUA VÀ NẮM DỮ DÀI HẠN.

    Nguồn : Khuyến nghị và phân tích cổ phiếu SKG : Mua
    Audi_R8P8888 đã loan bài này
  2. P8888

    P8888 Thành viên rất tích cực Not Official

    Tham gia ngày:
    28/10/2014
    Đã được thích:
    145
    skg cổ phiếu chất lượng nắm giữ dài hạn quá good..
    LaKimTai thích bài này.
  3. LaKimTai

    LaKimTai Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/04/2014
    Đã được thích:
    1.265
    Fibiz thích bài này.
    TRUNGSKYNETFibiz đã loan bài này
  4. igor

    igor Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/10/2005
    Đã được thích:
    175
    Khách casino nó có đi tàu cao tốc éo đâu
    --- Gộp bài viết, 24/02/2015, Bài cũ: 24/02/2015 ---
    Khi vé máy bay TP HCM - PQ chỉ 299k thì SKG mệt đấy
    ctcj82, LocTon_ThienMaLaKimTai thích bài này.
    TRUNGSKYNET đã loan bài này
  5. Sinhratubao

    Sinhratubao Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/05/2011
    Đã được thích:
    2.709
    SKG là cổ duy nhất đủ gần như toàn bộ các tiêu chí của 1 cp hàng đầu. Cứ ngồi mà chê nó đi, nhiều người mừng đấy.
  6. ACBACBACB

    ACBACBACB Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/09/2014
    Đã được thích:
    2.992
    Kiểu này chắc sẽ sớm chia tách CP nữa đây. Lên 60k em mới bán
    LaKimTai thích bài này.
  7. LaKimTai

    LaKimTai Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/04/2014
    Đã được thích:
    1.265
    Đúng rồi bác , dân miền Tây bỏ thời gian ra chạy lên TP HCM rồi bay xuống PQ =)) Hiện giờ khách chủ yếu PQ vẫn là khách nước ngoài vs khách khu vực lân cận ở dưới nhé :) nên vé máy bay có giảm xuống 10k cũng chả ảnh hưởng gì , vì đâu có ai từ TP HCM chạy xuống đi tàu qua PQ
    --- Gộp bài viết, 24/02/2015 ---
    Vợi 1 lượng "khách hàng trung thành" của các sòng bài sát biên giới VN - Cam đổ ra PQ hằng ngày thì .... :)
    --- Gộp bài viết, 24/02/2015 ---
    Casino còn chưa mở mà khách du lịch vẫn tăng gấp đôi hằng năm thế này thì ... khi mà casino mở thì sao hả các bác ? @@
    igor thích bài này.
  8. indoles1

    indoles1 Thành viên rất tích cực Not Official

    Tham gia ngày:
    27/12/2014
    Đã được thích:
    213
    Con nay con di ngang lau.
    LaKimTai thích bài này.
  9. Sinhratubao

    Sinhratubao Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/05/2011
    Đã được thích:
    2.709
    Đừng cố thuyết phục những thằng dốt kiếm tiền bác ạ.
    LaKimTai thích bài này.
  10. ACBACBACB

    ACBACBACB Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/09/2014
    Đã được thích:
    2.992
    SKG FMC
    Tôi với bác chung tàu
    TRUNGSKYNET thích bài này.
    TRUNGSKYNET đã loan bài này

Chia sẻ trang này