Sóng 3 ngành cảng biển phục hồi, anh em nhanh chân cơ cấu lên tàu

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trunglph, 11/10/2019.

4749 người đang online, trong đó có 541 thành viên. 10:22 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 7535 lượt đọc và 56 bài trả lời
  1. trunglph

    trunglph Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    01/07/2010
    Đã được thích:
    27.737
    Lâu rùi không có pic pr hàng nào sau PHR ( sóng cao su năm ngoái)
    năm nay làm 1 cái pic mới ko được chân sóng 1 nhưng là chân sóng 3 cho mọi người

    Sóng 1 phục hồi cảng biển đã qua.
    giờ đang cuối sóng 2 chuẩn bị vào sóng 3 anh em xem xét lên tàu.
    HAH.
    Điểm mua quanh 14. taget hướng tới 1: 16.x ( sẽ có sớm đỉnh cũ) - taget2: 18-20 ( tùy anh em chốt):drm

    DVP
    mua quanh 40. ta get hướng tới 1: 47 ( đỉnh cũ)- ta get 2: 54-59 ( tùy anh em chờ chốt):D
    Last edited: 11/10/2019
    Dnt19, Cuonghandy, gongrom6 người khác thích bài này.
    NhoKor đã loan bài này
  2. SorryHey

    SorryHey Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/04/2018
    Đã được thích:
    1.909
    mở
    trunglph thích bài này.
  3. Mhoang79

    Mhoang79 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/01/2018
    Đã được thích:
    19.448
    GMD - trùm cảng biển lớn nhất VN với hệ thống cảng biển từ Bắc vào Nam.

    Tàu “khủng” liên tiếp cập cảng biển Việt Nam, doanh nghiệp hưởng lợi gì?

    Những con tàu mẹ trọng tải hàng trăm ngàn tấn liên tiếp cập cảng Việt Nam giúp các doanh nghiệp XNK có lợi thế lớn về chi phí logistics…



    [​IMG]
    Tàu mẹ Northern Jaguar cập cảng container quốc tế Hải Phòng ngày 11/4 vừa qua


    Giữa tháng 4/2019, cảng container quốc tế Hải Phòng (HITC) sau 1 năm đi vào hoạt động tiếp nhận thử nghiệm thành công tàu mẹ Northern Jaguar có trọng tải lên tới gần 108.700 DWT, sức chở hơn 8.800 Teus.

    Đại diện cảng vụ hàng hải Hải Phòng cho biết, đây là tàu có trọng tải lớn nhất từ trước đến nay vào khu vực cảng biển Hải Phòng. “Tàu được khai thác trên hải trình xuyên Thái Bình Dương, qua các cảng: HICT – Yantian – Tacoma – Vancouver – Kaohsiung – Singapore – Laem Chabang – Cái Mép (TCIT), giúp rút ngắn thời gian vận chuyển từ Hải Phòng đi bờ Tây Hoa Kỳ và Canada từ 25 ngày xuống 17 ngày so với phương án trung chuyển tại cảng nước ngoài như trước đây”, đại diện này thông tin.

    Tại khu vực miền Nam, tháng 1/2019, cảng quốc tế Cái Mép (CMIT) cũng tổ chức đón thành công tàu CMA CGM Marco PoLo có trọng tải 187.000 tấn (gần 17,000 TEU) kết nối trực tiếp hàng hoá XNK của Việt Nam với thị trường Bắc Âu. Đây là tàu container lớn nhất chính thức được đưa vào Việt Nam khai thác hàng tuần.

    Trước đó, năm 2017, bến cảng CMIT đã tiếp nhận thử nghiệm thành công tàu container lớn nhất thế giới hiện nay là siêu tàu Margrethe Maersk với sức chở 18.300TEU (194.000 DWT). CMIT thành cảng thứ 19 trên thế giới đủ khả năng tiếp nhận thế hệ tàu Triple-E (thế hệ tàu khổng lồ) 18.000 TEU.

    Ông Nguyễn Xuân Kỳ, Phó Tổng giám đốc CMIT cho biết, việc đón thành công các tàu mẹ đến khai thác tại các cảng nước sâu Việt Nam giúp hàng hoá XNK của nước ta được kết nối với các thị trường lớn trên thế giới một cách tốt nhất so với hàng hoá các nước khác trong khu vực.

    “Trước đây, hàng hoá XNK của Việt Nam đi Mỹ, châu Âu đều phải trung chuyển bằng tàu gom hàng nhỏ feeder tại các nước như: Singapore, Malaysia,…để kết nối với tàu mẹ. Tuy nhiên, khi tàu mẹ cập cảng Cái Mép, hàng hoá được xếp dỡ lên/xuống trực tiếp từ tàu mẹ cập những cảng chính trên các tuyến hàng hải Đông – Tây mang đến cho DN nhiều lợi ích lớn như: giảm chi phí vận chuyển, chi phí xếp dỡ hai lần tại trung tâm trung chuyển do không sử dụng tàu gom hàng feeder; Giảm thiểu rủi ro trễ tàu, chờ tàu tại các trung tâm trung chuyển. Từ đó bảo quản hàng hóa tốt hơn, tránh được nguy cơ hư hỏng khi thời gian vận chuyển lâu và xếp dỡ nhiều lần”, ông Kỳ nói.



    [​IMG]
    Cảng quốc tế Cái Mép liên tục đón thành công nhiều tàu lớn vào khai thác hàng tuần, giúp việc thông thương hàng hóa XNK sang thị trường lớn trở nên dễ dàng, tiết kiệm chi phí


    Cũng theo ông Kỳ, việc chuyên chở hàng hóa trực tiếp bằng tàu mẹ giúp giảm thời gian vận chuyển, tăng tốc độ hàng hoá thâm nhập vào thị trường. Đơn cử, tại Cái Mép, hàng xuất khẩu đi Mỹ hiện chỉ mất 16 ngày khi xếp lên tàu mẹ ,thay vì 24 ngày như trước.

    “Ngoài ra, việc vận chuyển bằng tàu mẹ có thể tận dụng thời gian để tăng lượng hàng xuất đi trên cùng một chuyến cập trực tiếp khi không còn phải trừ thời gian tàu feeder vận chuyển đến trung tâm để kết nối tàu mẹ như trước đây”, ông Kỳ chia sẻ.

    Ông Trịnh Thế Cường, Trưởng phòng Vận tải và Dịch vụ hàng hải (Cục Hàng hải VN) cho rằng, các cảng biển, cảng nước sâu ở Việt Nam khi có đủ năng lực tiếp nhận các tàu mẹ trọng tải lớn, ngoài mục tiêu phục vụ cho nền ngoại thương Việt Nam, cơ hội trở thành trung tâm trung chuyển của khu vực là rất lớn, tạo tiền đề để các hãng tàu sử dụng cảng biển Việt Nam làm mắt xích trong chuỗi hải trình toàn cầu.

    “Hàng hoá từ các nước trong khu vực như: Philippines, Campuchia, Thái Lan,…sẽ được trung chuyển bằng các tàu gom hàng feeder về Cái Mép, Lạch Huyện để xếp lên tàu mẹ. Khi đó, các cảng nước sâu ở Việt Nam sẽ trở thành những trung tâm giao thương hàng hóa sôi động, phát huy đúng tiềm năng, năng lực thiết kế”, ông Cường nói.
    thienquyentrunglph thích bài này.
  4. sorcererfinal

    sorcererfinal Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/09/2014
    Đã được thích:
    718
    có TCL TCW và ILB mới là chuẩn nhất
    trunglph thích bài này.
  5. Butchep01

    Butchep01 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/11/2014
    Đã được thích:
    99.539
    Thích sóng hạ tầng hơn, chọn FCN:)), cảng thì đã có SGP rồi
    chauvo, Mhoang79trunglph thích bài này.
    Butchep01 đã loan bài này
  6. trunglph

    trunglph Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    01/07/2010
    Đã được thích:
    27.737
    ;))
  7. Butchep01

    Butchep01 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/11/2014
    Đã được thích:
    99.539
    T+3 thì xin giới thiệu HHS, ...target 4 :))
    chauvo, hailuabuonchungtrunglph thích bài này.
  8. trunglph

    trunglph Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    01/07/2010
    Đã được thích:
    27.737
    thôi em xin ạ
    mấy đồ in giấy đó không chơi :))
    hailuabuonchung thích bài này.
  9. hailuabuonchung

    hailuabuonchung Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    27/05/2010
    Đã được thích:
    10.945
    HHS giờ bạn FLC rùi
    trunglph thích bài này.
  10. anhzai74

    anhzai74 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/10/2018
    Đã được thích:
    1.550
    SGP của cụ lành ít dữ nhiều :))
    trunglph thích bài này.

Chia sẻ trang này