[Sóng hàng không] MAS kinh doanh suất ăn/ taxi / dịch vụ hàng không - P/E thấp nhất ngành

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Ryanduong, 18/11/2016.

4005 người đang online, trong đó có 460 thành viên. 15:13 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 1086 lượt đọc và 4 bài trả lời
  1. Ryanduong

    Ryanduong Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/06/2015
    Đã được thích:
    1.587
    Holla các bạn,

    Hiện tại quan sát trên bảng điện nhờ vào hiệu ứng ACV lên sàn, các cổ phiếu hàng không từ hàng xịn đến hàng lởm đều nhấc mông lên chạy,

    Trong đó có 1 em kinh doanh thuộc hàng top, cổ tức đều đặn, chưa tăng đó là MAS

    PHẦN 1: GIỚI THIẾU CÔNG TY

    Giơí thiệu tổng quan: MAS hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ hàng không từ dịch vụ đưa đón tiếp viên, cung cấp các sản phẩm sử dụng trên máy bay, taxi, đào tạo taxi.

    Trong đó 03 mảng mang lại doanh thu chính của MAS gồm

    + Suất ăn hàng không (siêu bá đạo)

    + Các dịch vụ kèm theo của ngành hàng không (Đưa đón tiếp viên, cung cấp chăn mền trên máy bay, cửa hàng miễn thuế)

    + Taxi và các dịch vụ liên quan đến đạo tạo

    MAS hoạt động tại 03 sân bay chính trong trục miền trung, trong đó 02 sân bay tại các khu vực du lịch nổi tiếng

    + Sân bay Đà Nẵng (Tp. Đà Nẵng)

    + Sân bay Cam Ranh (Nha Trang - Khánh Hòa)

    + Sân bay Phú Bài ( Huế)

    Cơ cấu cổ đông: Khá cô đặc bao gồm, công ty mẹ là ACV, CD nội bộ, và Nước hoài
    [​IMG]

    Lưu ý: Là từ đầu năm 2016 đến nay, tỷ lệ sở hữu của CD nước ngoài đã tăng từ 6% -> 20%,

    Tình hình trả cổ tức: Tiền chưa bao giờ là vấn đề đối với MAS và cổ đông của họ, bình quân mỗi năm MAS chi trả trên 10k :D, dividend yield đạt xấp xỉ 10%, cao hơn nhiều so với lãi suất ngân hàng
    [​IMG]

    PHẦN 2: HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP

    Tổng công ty hàng không có 03 anh đại kinh doanh các loại dịch vụ ở 03 miền Bắc Trung Nam bao gồm:

    + NASCO (OTC): Lo khu vực miền bắc mà cụ thể là sân bay Nội Bài, anh này hoạt động ổn định, chia cổ tức đều (update chi tiết sau)

    + SASCO (UpCom): Lo khu vực miền nam bao gồm sân bay Tân Sơn Nhất, sân bay Phú Quốc. Sas vốn rất to, nhưng kinh doanh không hiệu quả. Nhưng tài sản của SAS thì bao la :D,

    + MASCO (HNX): Lo khu vực miền trung bao gồm sân bay Đà Nẵng, Phú Bài, và Cam Ranh. Khác với anh SAS thì Masco vốn bé (30 tỏi), mỗi năm chi trả cũng tầm tầm 30 tỏi tiền cổ tức cho cổ đông

    KHÁC VỚI SASCO VÀ NASCO, MASCO ngoài kinh doanh dịch vụ sân bay, kinh doanh miễn thuế, CÒN KINH DOANH THÊM DỊCH VỤ SUẤT ĂN TRÊN MÁY BAY, đây là lý do làm HDKQ của MAS vượt trội dù quy mô về vốn thấp. 02 anh em SAS với NAS thì không được ưu đãi trên, do Nội Bài và Tân Sơn Nhất có 02 anh khác hoạt động ở lĩnh vực suất ăn là TCS và NCS

    Nhờ vào khách du lịch tăng mạnh đến với các khu vực miền trung như Đà Nẵng, Nha Trang, nên MASCO có kết quả hoạt động kinh doanh tăng dần đều :D,
    [​IMG]

    Lưu ý luôn là 09 tháng đầu năm 2016, MAS đã đạt khoảng 35 tỷ LNST ~ so với năm 2015, mình dự phóng LNST năm nay của MAS rơi vào khoảng 50~55 tỷ, tương ứng với EPS rơi vào khoảng >15k

    PHẦN 3: TƯƠNG LAI MASCO CÓ GÌ :D

    Về thị trường: mà cụ thể là nguồn khách du lịch


    Như mọi người cũng biết hoạt động du lịch tại khu vực Đà Nẵng và Nha Trang tăng trưởng liên tục giai đoạn vừa qua có thể xem tại các reference sau:
    Khách du lịch tăng trưởng: http://vov.vn/du-lich/khach-du-lich-den-da-nang-tang-dot-bien-466315.vov

    Năm 2015 tăng 20% so với 2014, đặt mục tiêu 2016 sẽ thu hút 5tr lượt khách, thì sau 06 tháng kết quả là: http://baodanang.vn/channel/5404/201607/6-thang-dau-nam-gan-25-trieu-khach-den-da-nang-2498967/

    Về cơ sở hạ tầng của các sân bay tại khu vực miền trung:

    Đà Nẵng: Khánh thành sân bay Quốc Tế với vào Quý 01/2017, với công suất thiết kế có thể đón được 4-6 triệu du khách QUỐC TẾ /1 năm. Dự báo là 2017 Đà Nẵng sẽ đón khoảng 02 triệu du khách quốc tế, và 2025 sẽ lấp đầy công suất

    Nha Trang: Xây mới nhà ga, tăng gấp 03 lần công suất, lượng khách quốc tế thông qua cảng hàng không Cam Ranh năm 2015 đạt hơn 890.000 khách. Riêng 3 tháng đầu năm 2016 đạt hơn một triệu, trong đó khách quốc tế khoảng 500.000 (tăng gần 2,5 lần so với cùng kỳ năm trước).

    Về cơ sở hạ tầng của doanh nghiệp: Chuẩn bị nâng công suất tại các nhà ăn tại Đà Năng, Cam Ranh do đã full công suất :D

    To be updated later!!!
    --- Gộp bài viết, 18/11/2016, Bài cũ: 18/11/2016 ---
    còn nhiều thông tin mà để update xuyên suốt topic nhé :D
    Last edited: 18/11/2016
    jess_hung thích bài này.
  2. ngoctinnt

    ngoctinnt Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/11/2011
    Đã được thích:
    3.101
    Ngon
  3. Ryanduong

    Ryanduong Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/06/2015
    Đã được thích:
    1.587
  4. Ryanduong

    Ryanduong Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/06/2015
    Đã được thích:
    1.587
    Kế hoạch cả năm 2017 là 34 tỷ, riêng Q1 đã đc 17 tỷ :D,

    Bọn BLD đặt kế hoạch làm MAS giảm từ 100->90 làm mình lại gom đc 1 mớ hàng giá rẻ hehe
    miloanle thích bài này.
  5. A2830

    A2830 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    30/03/2017
    Đã được thích:
    66
    Hiện thị giá nó 90 có nên múc không bác

Chia sẻ trang này