SVC - Savico : Sự trở lại của 1 ông trùm bán lẻ ô tô

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi susubaby, 11/02/2019.

3504 người đang online, trong đó có 326 thành viên. 20:34 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 35216 lượt đọc và 282 bài trả lời
  1. Butchep01

    Butchep01 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/11/2014
    Đã được thích:
    99.479
    Bác là cổ đông kỳ cựu nhất và biết rất rõ SVC mà, bác nói vậy nhà cháu dễ làm tổn thọ mất, nhà cháu đang rình nhặt 42,X cùng các bác đây, dự là sắp đến điểm G rồi. Tích luỹ 2 năm ở trung bình giá 45 là quá đủ thời gian rồi. Không thể nằm lâu mãi được trong khi doanh thu ô tô và BDS đang chờ bung ra .
    Last edited: 19/07/2019
    moichoichungTekkenChinmi368 thích bài này.
  2. Butchep01

    Butchep01 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/11/2014
    Đã được thích:
    99.479
    Bắt đầu vào sóng tăng rồi.
  3. oldinvestor

    oldinvestor Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/08/2009
    Đã được thích:
    1.748
    Bác Chép động viên em rồi :D thực sự về SVC em cũng biết lơ mơ qua thông tin chính thống của công ty thôi, nhưng em vẫn rất thích SVC vì dân VN đang trong quá trình chuyển từ xe máy sang ô tô và quá trình này sẽ kéo dài hàng chục năm nên SVC sẽ kinh doanh tôt trong nhiều năm tới.
    susubabyButchep01 thích bài này.
  4. Butchep01

    Butchep01 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/11/2014
    Đã được thích:
    99.479
    Giờ mới dám động vào cụ ạ, có chút, chắc hold 60 bán.
  5. susubaby

    susubaby Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2010
    Đã được thích:
    496
    Thị trường ô tô Việt khởi sắc
    Quan tâm0
    24/07/2019 07:12 GMT+7
    Bước vào 6 tháng đầu năm 2019, thị trường ô tô Việt Nam đi vào ổn định, nguồn xe từ nhập khẩu cũng như sản xuất trong nước dồi dào, nhiều mẫu xe mới ra mắt, giá xe giảm nhanh.

    Thị trường ô tô Việt tăng trưởng trở lại nhờ bão giảm giá
    Những mẫu xe sang của Đức rẻ nhất thị trường Việt
    Thôn tính thị trường ô tô Việt: Tham vọng từ bên ngoài
    [​IMG]
    6 tháng đầu năm 2019 ghi nhận những mốc phát triển quan trọng trong ngành công nghiệp ô tô Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Hà
    Cuộc đua sản xuất

    Với sự ủng hộ của Chính phủ, cùng sự nỗ lực đầu tư của các doanh nghiệp trong nước, 6 tháng đầu năm 2019 ghi nhận những mốc phát triển quan trọng trong ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.

    Sau hơn 10 tháng khởi công xây dựng, với vốn đầu tư 4.500 tỷ đồng, tháng 5/2019, THACO đã chính thức thành Nhà máy sản xuất xe du lịch cao cấp THACO với công suất 20.000 xe/năm tại Khu phức hợp cơ khí ô tô Chu Lai-Trường Hải. Nhà máy này hiện đang sản xuất đầy đủ các phân khúc xe cao cấp đến từ Pháp mang thương hiệu Peugeot. Đây cũng là nơi THACO tính tới trong kế hoạch dài hơn là sản xuất lắp ráp các mẫu xe cao cấp mang thương hiệu Đức như BMW.

    Năm 2019 cũng đánh dấu mốc lịch sử phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam khi Vingoup chính thức khánh thành nhà máy ô tô VinFast và xuất xưởng những chiếc xe đầu tiên. Đây là nhà máy có quy mô và năng lực sản xuất vào loại hiện đại nhất tại Việt Nam với 6 nhà xưởng. Nhà máy ôtô của VinFast có công suất thiết kế giai đoạn 1 là 250.000 xe/năm, giai đoạn 2 là 500.000 xe/năm, cùng tốc độ sản xuất khoảng 38 xe/giờ. VinFast đang điều chỉnh số lượng nhà cung cấp để hướng tới tỷ lệ nội địa 60%.

    Sau đợt bàn bàn giao những chiếc xe đầu tiên - VinFast Fadil - vào ngày 17/6 VinFast cam kết sẽ tiếp tục bàn giao những mẫu xe ở phân khúc cao cấp VinFast Lux vào cuối tháng 7/2019. Không dừng ở đó, VinFast đang tiếp tục khẩn trương thiết kế, dự kiến sẽ ra mắt 12 mẫu ô tô các loại và xe máy điện ngay trong năm 2019 và năm 2020.

    [​IMG]
    Nhà máy sản xuất ô tô Vinfast
    Đi chậm hơn một chút, nhưng chắc, Tập đoàn Thành Công cũng đang dốc sức cho mục tiêu đạt tỷ lệ nội địa hóa của xe du lịch Hyundai lên 50% vào cuối năm 2020 với sự hỗ trợ của Tập đoàn Hyundai (Hàn Quốc).

    Ông Lê Ngọc Đức, Tổng giám đốc Công ty Huyndai Thành Công (HTC) cho hay, hiện nay đã có 25 doanh nghiệp vệ tinh của Hyundai tại Hàn Quốc đã và đang làm thủ tục đầu tư vào Ninh Bình. Để đạt được mục tiêu tỷ lệ nội địa hóa là 50% vào cuối năm 2020, năm 2019 đã có thêm những doanh nghiệp vệ tinh khác đến Việt Nam.

    Năm 2019, sau 2 năm nhập khẩu, Toyota Việt Nam đã trở lại lắp ráp trong nước mẫu Fortuner. Hãng này mua thêm đất để mở rộng nhà máy cũng như xây dựng đường thử, mục tiêu tăng công suất lên 90.000 xe/năm vào 2023 từ mức 50.000 xe/năm như hiện nay. Hiện tại, TMV đã có 33 nhà cung cấp với trên 400 sản phẩm, trong đó có 5 nhà cung cấp Việt Nam.

    Không chỉ Toyota, Mitsubishi đang đẩy mạnh bán hàng cho Xpander, mẫu MPV về nước từ nửa sau 2018 và đang có doanh số tiêu thụ tốt trong 6 tháng 2019 (7.544 xe). Con số 10.000 xe/năm là đích ngắm của liên doanh Nhật tại Việt Nam để thuyết phục hãng mẹ đồng ý lắp ráp Xpander tại Việt Nam.

    [​IMG]
    Nhà máy Mazda-Thaco. Ảnh Nguyễn Hà
    Xe nhập khẩu tăng đột biến

    Nửa cuối năm 2018, nguồn ô tô nhập khẩu đã được lưu thông khi các khó khăn trong việc thực hiện Nghị định 116 đã được giải quyết. Sang năm 2019, lượng xe ô tô nhập khẩu nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam gia tăng nhanh chóng. Đặc biệt từ hai nước láng giềng Thái Lan, Indonesia chiếm hơn 95% lượng ô tô du lịch nhập khẩu trong 6 tháng qua.


    Thống kê từ Tổng cục Hải quan cho thấy, 15 ngày đầu tháng 6 cả nước nhập 6.019 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch 135,4 triệu USD. Lũy kế từ đầu năm đến 15/6, tổng lượng ô tô nguyên chiếc nhập về Việt Nam nâng lên 70.918 xe, tổng kim ngạch gần 1,56 tỷ USD. Trong đó ô tô 9 chỗ ngồi trở xuống 52.348 xe, gấp khoảng 7 lần so với cùng kỳ năm ngoái, giá trị ước đạt gần 1 tỷ USD.

    [​IMG]
    Thị trường 6 tháng cho thấy xu thế giảm giá mạnh đến từ nhiều dòng xe, mà nguyên nhân chính là nhờ nguồn cung dồi dào đến từ nhập khẩu cũng như sản xuất trong nước.

    Số liệu cập nhật nhất đến 30/6, lượng ôtô nhập khẩu vào Việt Nam đạt khoảng 75.400 chiếc, gần bằng doanh số xe lắp ráp trong nước (theo VAMA trong nước đạt 91.731 xe) và vượt xa cùng kì năm ngoái - tăng tới 250% (tương đương 30.000 xe).

    Ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam chủ yếu có xuất xứ từ 5 thị trường chính là: Indonesia, Thái Lan, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc.

    Thông tin từ Đại sứ quán Indonesia cho biết: Lượng ô tô từ Indonesia xuất khẩu vào Việt Nam tăng đột biến, chỉ riêng 4 tháng đầu năm đã đạt 58.000 xe, tương đương khoảng 200 triệu USDS. 6 tháng thị trường này đạt gần 21.000 xe với trị giá đạt 296,3 triệu USD. Và với tốc độ này Indonesia ước tính năm 2019, kim ngạch xuất khẩu ô tô sang Việt Nam của nước này đạt 600 triệu USD, nghĩa là tăng gấp 3 lần so với hiện nay.

    Với Thái Lan, 6 tháng thị trường này đã xuất khẩu vào Việt Nam 46.000 xe, trị giá khoảng 916,7 triệu USD. Riêng trong tháng 6/2019, thị trường này cung cấp 7.575 xe (trị giá 154,6 triệu USD), cao hơn tháng 5 trước đó khoảng 1.400 xe.

    [​IMG]
    6 tháng doanh số cộng dồn nửa đầu 2019 tăng trưởng 21% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng mảng xe con tăng 35%, đạt 113.115 xe bán ra. Ảnh: Nguyễn Hà

    Tăng trưởng trên 20%

    Diễn biến thị trường ô tô 6 tháng qua cho thấy thị trường đang đạt tốc độ tăng trưởng tốt. Theo báo cáo bán hàng mới nhất từ VAMA, lượng ô tô mới tiêu thụ trong tháng 6/2019 tổng kết từ các thành viên VAMA và doanh nghiệp ngoài thành viên (trừ HTC) là 27.520 xe, tăng 0,1% so với tháng 5/2019, và tăng 19% so với tháng 6/2018. Tổng số xe tiêu thụ 6 tháng qua là 154.273 xe, tăng hơn 27.073 xe so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương mức tăng trưởng 21,2%.

    Phân tích kỹ hơn nhận thấy, xe lắp ráp trong nước đang có dấu hiệu suy giảm khi lượng bán 6 tháng sụt giảm 14%, xuống còn 91.731 xe (so với mức 106.534 xe của nửa năm 2018). Ở chiều ngược lại, xe nhập khẩu tăng trưởng mạnh, đạt 75.400 chiếc xe, vượt xa con số 20.666 xe cùng kỳ năm 2018, tương đương mức tăng trên 250%. Điều này phản ánh đúng thực tế 6 tháng cùng kỳ năm 2018 nguồn xe nhập khẩu gặp khó khăn về thủ tục theo Nghị định 116.

    Tính thêm số liệu từ HTC, doanh nghiệp tiêu thụ lượng ô tô lớn trên thị trường nhận thấy tháng 6/2019, HTC tiêu thụ đạt 6.577 xe. Lượng xe cộng dồn của HTC sau 6 tháng của năm 2019 đạt 35.723 xe.

    Như vậy cộng cả kết quả VAMA, thị trường ô tô Việt Nam có mức tiêu thụ 6 tháng của năm 2019 là 189.996 xe. Mức tăng đầy ấn tượng khiến cho những dự đoán về kết quả của cả năm 2019 rất tươi sáng. Có thể với độ tăng trưởng rất nhanh như thế này, năm 2019, thị trường ô tô Việt Nam sẽ sẽ vượt mốc 300.000 xe, đạt tốc độ tăng trưởng trên 20%.
    oldinvestor thích bài này.
  6. susubaby

    susubaby Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2010
    Đã được thích:
    496
    Con này nhìn ngon thật, ai mua xe lần đầu hoặc chạy dịch vụ chắc sẽ chọn
    Toyota Avanza 2019 – Lựa chọn hàng đầu của gia đình Việt
    Thứ Tư, ngày 24/07/2019 09:00 AM (GMT+7)
    Xe Toyota[/paste:font]
    [​IMG]

    Tại sao Avanza được lòng khách hàng?

    Nhu cầu mua xe 7 chỗ hiện rất lớn tại Việt Nam. Khi nghĩ đến việc mua xe, người dùng có xu hướng lựa chọn những mẫu xe rộng rãi, nhiều chỗ ngồi để phục vụ cho những chuyến du lịch đại gia đình. Nhưng với những khách hàng mới, chiếc xe còn phải nhỏ gọn để có thể phục vụ cho nhu cầu di chuyển hàng ngày trong nội thành.

    [​IMG]

    Thêm nữa, dù mức sống ngày nay đã cao hơn nhưng xe hơi vẫn còn là một tài sản lớn so với đại chúng thì việc mua xe là một quyết định khá lớn đối với các gia đình trẻ. Nên những mẫu xe thuộc thương hiệu uy tín và hệ thống 58 trung tâm dịch vụ bảo dưỡng rộng khắp như Toyota là một sự lựa chọn lý tưởng, giúp người dùng gỡ bỏ gánh nặng về chăm sóc xe.

    [​IMG]

    Toyota Avanza với 7 chỗ ngồi và không gian nội thất rộng rãi, cùng với giá bán hợp lý dễ tiếp cận chính là lời đáp cho những nhu cầu này của khách hàng.

    Anh Nguyễn Nam Phong (quận 3) cho biết: “Đây là mẫu xe đầu tiên tôi mua. Khi biết Avanza là xe Toyota, có 7 chỗ ngồi và có giá bán chỉ khoảng 600 triệu thì tôi mua ngay”.

    Toyota Avanza thay đổi để dẫn đầu

    Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2004, Toyota Avanza được khách hàng tại Indonesia và các thị trường lân cận như Philippines, Thái Lan… đón nhận. Toyota Avanza dẫn đầu về doanh số toàn thị trường Indonesia trong năm 2016, 2017, và tháng nào mẫu xe này cũng nằm trong top 3 doanh số xe của nước này. Thành tựu này đến từ việc lắng nghe nhu cầu của khách hàng và liên tục cải tiến Avanza của hãng xe Nhật.

    [​IMG]

    Avanza vốn đã là sự lựa chọn hàng đầu cho những khách hàng khi muốn mua xe 7 chỗ. Nay phiên bản Avanza 2019 lại còn đáng giá hơn với những cải tiến về thiết kế ngoại thất và bổ sung tính năng tiện nghi. Đặc biệt là sự thay đổi mạnh mẽ về thiết kế phần đầu xe đã góp phần tạo nên vẻ ngoài trẻ trung, thể thao, phù hợp với khách hàng trẻ và khách hàng gia đình.

    Ở phiên bản mới, Avanza 2019 thay đổi mạnh về thiết kế. Ở đầu xe, cản trước mới nay tích hợp với lưới tản nhiệt gọn gàng hơn. Hốc đèn sương mù nổi bật hơn với những đường dập nổi thể thao và những nếp gấp ấn tượng. Đặc biệt đèn pha dạng LED mới được bổ sung sẽ tăng khả năng chiếu sáng và góp phần làm cho thiết kế xe hiện đại và trẻ trung hơn.

    [​IMG]

    Hông xe có thêm ốp chống đá và bộ mâm thiết kế mới. Cụm đèn hậu mới, mở rộng và nối với nhau bằng thanh mạ chrome ở sau xe và vây cá mập trên nóc giúp nâng cấp ngoại hình của Avanza 2019.

    Sinh ra để phục vụ cho các gia đình trẻ nên Toyota Avanza cũng rất quan tâm đến yếu tố tiện nghi cho hành khách. Trên cả hai phiên bản số sàn và số tự động đều được cải tiến giao diện. Điều khiển điều hòa dạng núm xoay nay chuyển sang nút bấm để thuận tiện hơn cho người sử dụng đồng thời tạo vẻ tinh tế và hiện đại hơn.

    [​IMG]

    Riêng ở bản 1.5G AT, Avanza 2019 còn sở hữu thêm tính năng gương chiếu hậu gập điện, hỗ trợ người lái khi di chuyển hay dừng đỗ xe. Phiên bản này cũng nâng cấp hệ thống âm thành từ 4 loa lên 6 loa sống động hơn.

    Hãng xe Nhật cung cấp thêm lựa chọn màu mới là màu Xanh sẫm (B79) kết hợp cùng 5 màu hiện tại bao gồm Vàng nhạt (T23), Đen (X12), Bạc (1E7), Xám (1G3), Trắng (W09), nâng tổng số màu Avanza 2019 lên 6.

    Giá thành hợp lý, chi phí sử dụng thấp

    [​IMG]

    Toyota Avanza 2019 có giá bán lần lượt cho 2 phiên bản là 544 triệu đồng (bản 1.3E MT) và 612 triệu đồng (bản 1.5G AT). Mức giá này cao hơn phiên bản cũ chỉ từ 7 đến 19 triệu đồng nhưng những tiện ích và tính năng chính hãng mới được thêm vào thì vô cùng nhiều. Cộng với chi phí sử dụng thấp và hệ thống đại lý dịch vụ rộng khắp cả nước, Avanza 2019 là lựa chọn lý tưởng cho những gia đình trẻ.

    [​IMG]

    Toyota Avanza 2019 mới sẽ chính thức có mặt tại toàn bộ hệ thống đại lý của Toyota trên toàn quốc kể từ ngày 16/07/2019.
  7. dungdovan

    dungdovan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/07/2017
    Đã được thích:
    221
    Sắp có bctc quý này rồi
  8. ngungon

    ngungon Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    27/06/2019
    Đã được thích:
    90
  9. susubaby

    susubaby Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2010
    Đã được thích:
    496
    Giờ này thì các chân trong chân ngoài đã có kết quả rồi nhưng nhìn thanh khoản và cách giao dịch thì vẫn chưa cho thấy tín hiệu gì cả
    Theo e được biết thì quý này cũng chỉ hơn quý 2/2018 tí thôi, và phần Phổ Quang vẫn chưa ghi nhận
  10. susubaby

    susubaby Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2010
    Đã được thích:
    496
    Có bctc quý 2 rồi
    Tối qua vào được trang chủ savico nhưng hiện tại đang bị treo rồi
    E có đọc sơ sơ như sau : 1/ Lợi nhuận riêng thì lãi tới hơn 50 tỷ do ghi nhận từ tài chính và cho thuê bđs, còn lợi nhuận từ việc chuyển nhượng bđs thì vẫn chưa có
    2/ Lợi nhuận hợp nhất thì lại vỏn vẹn chỉ còn hơn 20 tỷ, doanh thu và lợi nhuận trước thuế đều tăng so với cùng kỳ, nhưng do giá vốn và chi phí đều tăng nên làm giảm lợi nhuận
    Cái e ko hiểu là tại sao riêng và hợp nhất lại chênh nhau nhiều vậy, chẳng lẽ các công ty thành viên quý này kinh doanh dưới giá vốn à
    --- Gộp bài viết, 26/07/2019, Bài cũ: 26/07/2019 ---
    vào trang chủ của Hose cũng chưa thấy update
    Hôm qua svc tăng đểu, nay nếu ko sàn đã là thành công
    oldinvestor thích bài này.

Chia sẻ trang này