Thế Giới Di Động - MWG - 5.000.000đ/cp 2020 ( Gồm Chia CP + Tiền )

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi TGDD_MWG, 09/10/2015.

894 người đang online, trong đó có 357 thành viên. 07:30 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 27772 lượt đọc và 410 bài trả lời
  1. TGDD_MWG

    TGDD_MWG Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    09/10/2015
    Đã được thích:
    36
    HIỆN TẠI :
    - Đầu tư vào MWG là đầu tư siêu lợi nhuận , đầu tư vào cả một tương lai và thế hệ . Bí quyết MWG dẫn đến thành công như hôm nay là kinh doanh siêu lợi nhuận ( lợi nhuận đạt 20 - 25% / Doanh Thu )
    - Tính đến cuối tháng 8/2015 MWG có tổng cộng 501 siêu thị , doanh thu 8 tháng đạt 15.157 tỷ , lợi nhuận 644 tỷ ( lợi nhuận đạt 23% / doanh thu )


    TƯƠNG LAI :
    - TPP đã được ký , tương lai MWG còn vươn xa hơn nữa , MWG sẽ nhập linh điện ĐT với giá siêu rẻ , thì lợi nhuận MWG còn lớn hơn gấp nhiều lần so với hiện tại
    http://news.zing.vn/VN-co-the-se-nh...TPP-post587302.html?google_editors_picks=true
    - Tổng quy mô Điện Thoại và Điện Gia Dụng khoảng 6-7 tỷ USD / năm , với 501 của hàng 1 năm MWG lãi hơn 1000 tỷ , nhưng hàng thiết yếu ( Thực Phẩm ) quy mô vào khoảng 30 tỷ USD / năm
    - Sắp tới đây MWG sẽ mở từ 30 - 50 Cửa Hàng - Thế Giới Thực Phẩm , dự kiến sẽ là 8000 cửa hàng ( Doanh thu gấp hàng trăm lần Điện Thoại )

    http://ndh.vn/the-gioi-di-dong-se-m...rau-cu-thit-tuoi-20150831082035216p4c147.news
    - Bán Thực Phẩm lãi từ 20% trở lên , siêu lợi nhuận từ Thịt Cá , Rau Củ Quả
    http://ndh.vn/the-gioi-di-dong-ban-thit-lai-hon-ca-hang-dien-tu--20150908014850367p4c147.news

    ĐÁNH DẤU CHUỖI NGÀY UPTREND TỪ NGÀY 30/09/2015
    [​IMG]

    - MỖI NĂM MWG LỢI NHUẬN TĂNG TỪ 50% - 200% ( TỪ NĂM 2016 CHUỖI CỬA HÀNG THẾ GIỚI THỰC PHẨM RA MẮT THÌ DOANH THU VÀ LỢI NHUẬN TĂNG MẠNH )

    - MỖI NĂM MWG CHIA CỔ PHIẾU THƯỞNG TỪ 1:0.7 -> 1:1


    - DỰ KIẾM NĂM 2020 GIÁ CỔ PHIẾU SẼ ĐẠT TỪ 5.000.000Đ TRỞ LÊN ( BAO GỒM ĐÃ CHIA CỔ PHIẾU + TIỀN MẶT )
    Btboy09 đã loan bài này
  2. TGDD_MWG

    TGDD_MWG Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    09/10/2015
    Đã được thích:
    36
    [​IMG]
    Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT của Thế giới Di động, chia sẻ với nhà đầu tư hôm 9-10. Ảnh: Minh Tâm
    (TBKTSG Online) – Chuỗi cửa hàng bán lẻ thực phẩm mang tên Bách hóa xanh do Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động đầu tư sẽ thu hút người tiêu dùng bằng tiêu chí nhanh và rẻ. Tuy nhiên, trong giai đoạn đầu, công ty chưa đặt tiêu chí "sản phẩm an toàn" lên hàng đầu vì đang còn tập trung xác định mô hình kinh doanh chuẩn, đại diện công ty cho biết hôm nay, 9-10.

    Chia sẻ với các nhà đầu tư trong buổi gặp gỡ diễn ra chiều nay, 9-10, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Thế giới Di động, giải thích nhanh nghĩa là chỉ cần 15 phút khách hàng có thể mua được những thứ mình cần chứ không phải mất từ 1-2 giờ đồng hồ như đi siêu thị iện nay. Và nhanh còn nhờ có độ phủ lớn tại các khu dân cư chứ không phải chỉ trên các trục đường chính.

    Còn rẻ là giá rẻ, ngang bằng và thậm chí trong giai đoạn đầu là thấp hơn giá bán tại các siêu thị. Giá bán rẻ là nhờ chấp nhận lời ít đi và tính toán đầu tư, vận hành chi li. Đó là lý do các cửa hàng Bách hóa xanh, theo ông Tài, sẽ không có máy lạnh, chỉ có quạt máy mà cũng chỉ chạy ở khu vực có khách hàng mua sắm…

    Tuy nhiên, cũng theo ông Tài, trong giai đoạn thử nghiệm, Bách hóa xanh chưa cam kết, chưa đặt tiêu chí sản phẩm an toàn lên hàng đầu vì với vài chục cửa hàng trong giai đoạn thử nghiệm thì chưa thể đảm bảo điều này. Tuy nhiên, nhanh, rẻ không có nghĩa là tìm đến nguồn hàng kém chất lượng mà cũng sẽ tương tự với các hệ thống cửa hàng khác.

    Ông Tài cũng cho biết, các cửa hàng Bách hóa xanh học hỏi theo mô hình cửa hàng tại Indonesia có điều chỉnh cho phù hợp với thị trường Việt Nam. Thế giới Di động sẽ thử nghiệm mô hình này trong thời gian từ 12 đến 18 tháng. Và trong thời gian này sẽ luôn có những thay đổi, làm mọi cách để tìm ra mô hình chuẩn.

    Tiêu chí đánh giá sẽ là doanh thu trung bình trên cửa hàng và có lợi nhuận trên từng sản phẩm. Con số cụ thể với cửa hàng Bách Hóa xanh ông Tài chưa tiết lộ nhưng nói rằng, tại nước ngoài, doanh thu trung bình dao động từ 400 đến 600 triệu/tháng/cửa hàng.

    Dự kiến, đầu tháng 11, các cửa hàng Bách hóa xanh sẽ chính thức khai trương. Còn ở giai đoạn hiện tại, một số cửa hàng đã bắt đầu mở cửa bán hàng.
    Songsanh, xanhbatngat39TUANANHVietNam thích bài này.
  3. TGDD_MWG

    TGDD_MWG Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    09/10/2015
    Đã được thích:
    36
    BÁCH HÓA XANH TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN BÁN HÀNG
    [​IMG]Cơ hội việc làm mở rộng “ Không yêu cầu trình độ, không phân biệt tuổi tác” Hiện nay, Bách Hóa Xanh – Thành viên tập đoàn Thế Giới Di Đông đã được mở ra. Với nhu cầu tuyển dụng nhiều nhân viên Bán Hàng (hàng tiêu dung, thực phẩm tươi sống,…) làm việc tại HCM. Hãy nhanh chóng trở thành thành viên của chúng tôi, để có cơ hội làm việc trong một tập đoàn “vạn người” với chế độ phúc lợi – công bằng trong thăng tiến.
    THÔNG TIN ỨNG TUYỂN:


    - Ứng viên quan tâm vui lòng ĐĂNG KÝ ỨNG TUYỂN tại website https://vieclam.thegioididong.com/ (mục ỨNG TUYỂN) hoặc nộp hồ sơ trực tiếp tại lầu 5, phòng 5.1, tòa nhà Etown 2.

    - Địa chỉ làm việc: Khu vực Quận Bình Tân, TP.HCM

    - Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ: BP. Tuyển dụng – 0903 099 940 (Vui lòng liên hệ từ 9:00 đến 17:00 mỗi ngày)



    MÔ TẢ CÔNG VIỆC

    - Trưng bày sản phẩm tại quầy

    - Tư vấn sản phẩm cho khách hàng

    - Kiểm soát số lượng và chất lượng hàng hóa tại quầy

    - Được đào tạo kiến thức sản phẩm và kỹ năng phục vụ chuyên nghiệp trước khi làm việc.

    - Làm việc theo ca (6h00 – 21h00)

    + Ca 1: 6h00 – 14h00

    + Ca 2: 14h00 – 21h00

    - Làm việc tại Quận Bình Tân, Tp.HCM


    YÊU CẦU CÔNG VIỆC

    Nam/ Nữ:

    + Không yêu cầu trình độ

    + Không phân biệt tuổi tác

    + Giao tiếp vui vẻ, nhiệt tình, niềm nở với khách

    + Nụ cười của khách là niềm vui của bạn

    + Yêu thích công việc bán hàng


    QUYỀN LỢI

    • Đội ngũ nhân viên hòa đồng luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn lúc hòa nhập cũng như giúp bạn vượt qua những khó khăn trong công việc.

    • Đảm bảo an sinh bằng các chế độ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp,…

    • Các chính sách thưởng hấp dẫn giúp cho những nhân viên có thành tích vượt trội được tưởng thưởng xứng đáng.
  4. TGDD_MWG

    TGDD_MWG Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    09/10/2015
    Đã được thích:
    36
    Hình ảnh cận cảnh Bách hoá Xanh bán rau củ quả, thịt tươi của Thế Giới Di Động
    Cửa hàng bách hóa đầu tiên của Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động bắt đầu mở cửa bán hàng dù ngày khai trương chưa được xác định.
    TIN LIÊN QUAN
    09/10/2015 18:07
    tiêu dùngthiết yếu. Với mô hình này, Bách hóa Xanh cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Satrafoods, Co.op Food; thực tế theo quan sát, cả hai cửa hàng Bách hóa Xanh đề cập trong bài đều khá gần với các siêu thị mini của đối thủ.

    Trước đó, trong đại hội cổ đông thường niên hôm 26/8/2015, Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới di động (MWG) công bố Nghị quyết Hội đồng quản trị thông qua kế hoạch kinh doanh thử nghiệm chuỗi bán lẻ mới. Chỉ sau chưa tới hai tháng kể từ ngày nghị quyết được thông qua, đã có một cửa hàng bách hóa được ra mắt, và hai cửa hàng đang hoàn thiện.

    Trước đó, trả lời PV, Thế Giới Di Động cho biết sẽ chính thức khai trương chuỗi cửa hàng bách hóa vào tháng 11/2015. Đồng thời, trong 18-24 tháng tới, MWG sẽ mở từ 30-50 cửa hàng kinh doanh thực phẩm này.

    Dưới đây là những hình ảnh bên trong cửa hàng Bách hóa Xanh đầu tiên khá hoàn thiện và đã bán hàng:

    [​IMG]
    Không gian cửa hàng không rộng mà chỉ vừa đủ trưng bày hàng hóa thiết yếu.
    [​IMG]
    Kệ hàng bán nước tương, nước mắm và các đồ gia vị.
    [​IMG]
    Gian hàng thức ăn vặt như đậu phộng, hạt điều...
    [​IMG]
    Bắp sấy dòn, khoai tây chiên...
    [​IMG]
    Tã, khăn giấy...
    [​IMG]
    Các loại nước giải khát.
    [​IMG]
    Kệ hàng sữa tươi.
    [​IMG]
    Các loại snack.
    [​IMG]
    Do đang trong giai đoạn hoàn thiện nên vẫn còn những kệ chưa trưng bày hết hàng hóa.
    [​IMG]
    Đa số hàng hóa là các món thiết yếu cần dùng hàng ngày.
    [​IMG]

    Khác với Điện máy Xanh có liên quan mật thiết và mang hình ảnh của Thế Giới Di Động, cửa hàng Bách hóa Xanh này không có bóng dáng của "mẹ" mà hoàn toàn là một cửa hàng bách hóa thực thụ.
    [​IMG]
    Các món bột nêm và gia vị.
    [​IMG]
    Sữa đặc và cà phê hòa tan.
    [​IMG]

    Các phụ liệu phục món ăn cuốn.
    [​IMG]
    Bột giặt.
    [​IMG]
    Các kệ màu xanh được dùng để trưng bày hàng tươi sống.
    Hải Đăng (ICTNews)
  5. TGDD_MWG

    TGDD_MWG Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    09/10/2015
    Đã được thích:
    36
    Từ 2017, Bách hóa Xanh sẽ sẽ là “át chủ bài” của Thế giới Di động?
    [/paste:font]
    [​IMG]
    Ảnh minh họa.

    Chia sẻ tại buổi gặp gỡ
    nhà đầu tưchiều nay (9/10), ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc CTCP Đầu tưThế giới Di động(mã MWG) cho biết: Doanh thu năm 2015 của công ty sẽ đạt được trong khoảng 24.000-25.000 tỷ đồng, lợi nhuận trên dưới 1.000 tỷ đồng.
    Lãnh đạo MWG cũng cho biết về sự thay đổi trong chiến lược tăng trưởng của công ty. Cụ thể từ năm 2015 - 2016 tăng trưởng của công ty đến từ tăng trưởng mảng online và dienmayxanh.com. Nhưng từ năm 2017 tăng trưởng chủ yếu sẽ đến từ mảng mới là chuỗi bán lẻ, được gọi là Bách hóa xanh.

    “MWG hướng đến chuỗi mini market hàng tiêu dùng có thị phần số 1 và lợi nhuận số 1 Việt Nam trong 5 năm tới”, ông Tài chia sẻ về mảng mới.

    Trong phần giao lưu với nhà đầu tư, ông Tài đã có những chia sẻ thú vì về hoạt động của công ty trong thời gian tới.
    Liệu công ty có duy trì được thị phần của mảng Thegioididong.com?

    Hiện thị phần Thế giới Di động chiếm 30%, FPT là 10%, các chuỗi khác là 20% và 40% là cửa hàng nhỏ lẻ.

    Trong vòng 2 năm tới, nhóm cửa hàng nhỏ lẻ truyền thống hiện giữ 40% thị phần sẽ giảm còn khoảng 20%. Vậy 20% của nhóm trên mất đi thì ai là người lấy được? Thế giới Di động tự tin là người lấy được nhiều nhất trong số trên, bởi thực tế đã chứng minh điều này. Khoảng 2 năm tới, MWG sẽ tăng từ 30% lên 40%.

    Nguồn cung ứng sản phẩm cho Bách hóa Xanh sẽ lất từ nguồn nào? Liệu công ty có kiểm soát được chất lượng và giá rẻ?

    Bách hóa Xanh đang trong quá trình thử nghiệm. Công ty chưa có ý định tạo sự khác biệt. Hiện người tiêu dùng có thói quen ghé chợ truyền thống, như vậy thay vì họ phải ra chợ thì sẽ đến Bách hóa Xanh bởi hàng hóa phong phú nhưng mua được nhanh và rẻ.

    Tuy nhiên, Bách hóa Xanh chưa giải toán này trong giai đoạn thử nghiệm. Nhưng điều này không đồng nghĩa với việc công ty sẽ nhận các nguồn rẻ và kém an toàn nhất về bán mà nguồn sẽ giống như các đơn vị khác tương tự hiện nay. Bởi người mua hàng đủ khôn để lựa chọn.

    Mua nhanh và mua rẻ được hiểu như thế nào? Bao giờ Bách hóa Xanh sẽ chính thức mở tại TP.HCM?

    Với quy mô dự kiến khoảng vài ngàn Bách hóa Xanh, hướng đến tổng thời gian cho một lần tới cửa hàng của người tiêu dùng là 15 phút trở xuống. Công ty nỗ lực để giá bán tại cửa hàng ngang bằng hoặc thấp hơn giá bán tại siêu thị.

    Mọi thứ đã sẵn sàng để Bách hóa Xanh chạy. Khoảng tháng 11 tới sẽ chính thức khai trương tại TP.HCM.

    Thế giới Di động có nghĩ sẽ trở thành người trung gian, chẳng hạn như Alibaba?

    Thật ra không, vì không ai có thể làm giỏi nhiều thứ một lúc.

    Chiến lược công ty có thay đổi để dự phòng với việccạnh tranhvới nước ngoài khi hiệp định TPP đã được ký kết?

    TPP liên quan sản xuất hàng hóa nhiều hơn là dịch vụ. Công ty quan nhiều hơn về cầu của người tiêu dùng, công ty sẵn sàng thay đổi để bán sản phẩm theo nhu cầu của họ. Tuy nhiên TPP không tác động lớn tới Thế giới di động, nếu có là tác động tích cực.

    Công ty có muốn tách Bách hóa Xanh thành công ty con, và có đối tác ngoại tìm đến thì công ty có sẵn sàng đón tiếp?

    Vào giai đoạn thử nghiệm công ty nghĩ đến tách mảng Bách hóa Xanh nhưng sau giai đoạn thử nghiệm, tiến hành mở rộng thì sẽ xem xét việc tách này.

    Công ty có ý định tăng vốn để phục vụ cho mảng bán lẻ mới?

    Hiện chưa có ý định tăng vốn bởi vốn tự có vẫn đủ cho giai đoạn thử nghiệm.

    Thời gian thử nghiệm của Bách hóa Xanh sẽ là bao lâu?

    Công ty sẽ thử nghiệm Bách hóa Xanh trong khoảng 12-18 tháng. Việc đánh giá giai đoạn thử nghiệm sẽ dựa trên doanh thu trung bình trên một cửa hàng.

    Công ty dự kiến từ năm 2017 động lực tăng trưởng của công ty chủ yếu đến từ chuỗi bán lẻ mới. Vậy nếu Bách hóa Xanh thất bại thì nguồn nào thay thế cho tăng trưởng của công ty?

    Nếu thất bại thì tăng trưởng của 2017 sẽ có vấn đề. Đấy là bước chuyển quan trọng mà sau giai đoạn thử nghiệm tới sẽ có câu trả lời.
  6. TGDD_MWG

    TGDD_MWG Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    09/10/2015
    Đã được thích:
    36
    MWG: Bài toán tăng trưởng năm 2017 và “canh bạc” Bách hóa xanh
    (NDH) Dự kiến, một số siêu thị Bách hóa xanh của MWG sẽ được khai trương vào tháng 11 tới đây. Chuỗi bán lẻ mới này được kỳ vọng là nhân tố tăng trưởng chính của MWG từ năm 2017 thay thế cho ba mảng cũ: di động, điện máy, online.

    [paste:font size="3"][​IMG][​IMG]
    MWG: 8 tháng đầu năm lãi gấp rưỡi cùng kỳ, kênh phân phối mở rộng lên hơn 500 siêu thị


    Ngày 9/10,CTCP Đầu tư Thế giới đi động(mã MWG-HOSE) đã tổ chức Buổi gặp mặt nhà đầu tư. Kế hoạch triển khai chuỗi bán lẻ mới trong lĩnh vực là nội dung được các nhà đầu tư quan tâm và đưa ra nhiều câu hỏi thảo luận nhất trong Buổi gặp mặt này.

    [​IMG]

    Tiêu chí Mua nhanh, Mua rẻ

    Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Đức Tài cũng đã chính thức giới thiệu về chuỗi bán lẻ mới với đông đảo các nhà đầu tư.

    Theo đó, tên chính thức của chuỗi mới là Bách hóa xanh với tiêu chí đặt ra (slogan) là Mua nhanh, Mua rẻ. MWG tham vọng chuỗi này sẽ trở thành chuỗi nắm giữ thị phần số 1 và lợi nhuận số 1 trong vòng 5 năm tới. Mặc dù chưa khẳng định về khả năng thành công, thất bại nhưng đó là mục tiêu đề ra của MWG, ông Nguyễn Đức Tài cho hay.

    Hàng loạt các câu hỏi của cổ đông đã được đặt ra về hoạt động của Bách hóa xanh như về nguồn cung cấp thực phẩm, cách thức kiểm soát chất lượng, cách thức để có được mức giá cạnh tranh, xử lý của MWG đối với thực phẩm hết hạn sử dụng,..

    Chủ tịch MWG cho rằng những câu hỏi này nếu trả lời bây giờ là hơi sớm. Mục đích của việc thực hiện thử nghiệm ở quy mô nhỏ 50 tỷ đồng cũng chính là để thấy được những điều chưa rõ và thay đổi.

    Chia sẻ thêm khai quát về Bách hóa Xanh, ông Tài cho biết hướng đi của chuỗi bán lẻ không tạo ra khác biệt dựa vào sản phẩm.

    “Đây là chuỗi bán lẻ. Thay vì phải chạy ra chợ truyền thống hay các cửa hàng,người tiêu dùng vào Bách hóa xanh sẽ được tiếp cận hàng hóa phong phú hơn và tổ chức chặt chẽ, bài bản hơn.Nếu ra chợ truyền thống mua rau như thế nào, thì người tiêu dùng có thể mua rau tại đây như thế.”

    Giải thích rõ hơn về tiêu chí mua nhanh, mua rẻ, việc mua nhanh có được là bởi khi tới giai đoạn phủ sóng rộng với quy mô vài nghìn cửa hàng nằm gần khu dân cư, người dân có thể đi bộ, tiết kiệm thời gian. Đối với vấn đề giá, mức giá tại Bách hóa xanh sẽ thấp hơn hoặc ngang bằng giá bán tại siêu thị. Nhắc lại thời gian khởi đầu của chuỗi TGDĐ vào năm 2004 khi chỉ có 5 cửa hàng, ông Tài cho biết "Để có được giá rẻ, Thế giới di động đã chấp nhận lời ít đi, chứ không phải do có có được nguồn đầu vào với giá thành thấp."

    … chưa Mua an toàn

    Vấn đề kiểm soát chất lượng đầu vào tại Bách hóa Xanh là nội dung nổi cộm được các nhà đầu tư đặt ra với Chủ tịch Nguyễn Đức Tài. Khác với sản phẩm di động, điện máy, mảng thực phẩm tươi sống có những đặc thù riêng nhất là về chất lượng vệ sinh an toàn và thời hạn sử dụng.

    Một nhà đầu tư thẳng thắn nói ra những lo ngại nếu xảy ra trường hợp người tiêu dùng ngộ độc vì sử dụng sản phẩm của Bách hóa Xanh. Khi đó, không chỉ Bách hóa Xanh mà chính thương hiệu Thế giới di động ít nhiều bị ảnh hưởng.

    Giải thích về việc slogan của MWG không có Mua an toàn, ông Tài cho biết MWG không hứa những điều mình chưa làm được. Hiện, chuỗi Bách hóa xanh chưa đặt mục tiêu an toàn lên hàng đầu, nhưng điều này hoàn toàn không có nghĩa MWG chọn những nguồn không an toàn nhất để lấy giá rẻ về bán.

    Dù không có nguồn cung vượt trội như VinEco nhưng mô hình này sẽ dùng chung nguồn cung từ các đối tác tương tự như chợ truyền thống, các siêu thị hiện nay như Big C, Satrafood, Coop Mart... Rủi ro về an toàn do vậy sẽ là như nhau.

    Canh bạc tăng trưởng năm 2017 của MWG

    Chia sẻ tại Buổi gặp mặt nhà đầu tư, Chủ tịch MWG cho rằng MWG hoàn toàn có thể nhanh chóng mở nghìn cửa hàng Bách hóa Xanh bởi yêu cầu mặt bằng nhỏ và không phải nằm ở trục đường chính. Tuy nhiên, giai đoạn đầu, MWG chỉ làm thử nghiệm, bỏ ra số vốn 50 tỷ đồng. Thử nghiệm là thời gian để MWG sẵn sàng thay đổi, phát hiện và sửa những chỗ chưa ổn.

    Chủ tịch MWG cũng kể lại rằng cửa hàng Thế giới Di động đầu tiên tại Nguyễn Đình Chiều, MWG đã sửa sang, xây đi xây lại tới…15 lần. Ngoài lý do từ sự thận trọng của Ban quản trị, việc thực hiện thử nghiệm là không thừa vì bán lẻ trong lĩnh vực thực phẩm khá mới mẻ đối với MWG. Bước chân sang lĩnh vực này có ý kiến cho rằng MWG đang mạo hiểm.

    Tuy nhiên, nếu thành công, chuỗi bán lẻ mới này sẽ đóng vai trò trụ cột tăng trưởng của MWG từ năm 2017 trở đi. Ông Nguyễn Đức Tài cho biết, tăng trưởng của MWG năm 2014 đến từ mảng di động và một phần từ online. Đến năm nay, tăng trưởng sẽ đến cả từ ba mảng. Năm 2016, phần lớn tăng trưởng của MWG dự kiến sẽ chủ yếu đến từ Điện máy xanh và Online. Còn từ 2017, tăng trưởng của MWG sẽ dựa vào chuỗi mới.

    Nếu thử nghiệm Bách hóa xanh thất bại thì tăng trưởng năm 2017 có vấn đề, ông Nguyễn Đức Tài thừa nhận với các NĐT. Rủi ro liên quan đến cổ phiếu khá rõ ràng. Đây là bước chuyển năm 2017. Nếu Bách hóa xanh thành công thì mua cổ phiếu vào hôm nay thì nhà đầu tư sẽ thắng lớn, nhưng sẽ gặp vấn đề nếu Bách hóa xanh thất bại. ( Nhớ lại những năm TGDĐ mở cửa hàng đầu tiên ai hợp tác thì chắc chắn đang là triệu phú hết rồi , NĐT nhỏ lẻ như mình 1 lần nữa đánh cược vào CEO tài ba Nguyễn Đức Tài )Tuy nhiên, ông Tài cũng nhận định, với P/E từ 8-9 thấp như hiện nay thì vấn đề không thể lớn được.

    Ở trong giai đoạn thử nghiệm, Bách hóa Xanh có diện tích 100-150 m2, nằm ở khu vực dân cư. Sản phẩm kinh doanh giống siêu thị nhưng tập trung mặt hàng tần suất cao, là những sản phẩm có nhu cầu thiết yếu mỗi tuần, mỗi ngày. Thời gian mở cửa từ 6h đến khoảng 21-22h. Mô hình được thiết kế để tạo ra việc mua rẻ nên cửa hàng sẽ không có máy lạnh, ông Tài cũng chia sẻ thêm.

    Cũng tại buổi họp, ông Nguyễn Đức Tài tiết lộ sẽ áp dụng hình thức thương mại điện tử trong giai đoạn 2. Nếu mua hàng trực tuyến (online) là đặt hàng và nhận được hàng thì trong tương lai, Bách hóa Xanh sẽ sử dụng hình thức cao hơn, không cần đặt hàng mà tự mang đến.

    Bách hóa Xanh sẽ chính thức khai trương từ tháng 11/2015.
  7. Locvung646

    Locvung646 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/01/2015
    Đã được thích:
    2.212
  8. TGDD_MWG

    TGDD_MWG Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    09/10/2015
    Đã được thích:
    36
    Chuyện bình thường thôi bạn , mình đã nói bao gồm chia thưởng cổ phiếu , với đà đăng trưởng như hiện tại thì mỗi năm MWG chia thưởng ko dưới 2:1
    VNM hồi trước cũng vậy thôi , sau bao nhiêu năm tăng trưởng thì giá cũng vài triệu đồng chứ ít đâu
  9. rongcon8x

    rongcon8x Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    28/06/2010
    Đã được thích:
    6.610
    Có ý kiến xíu.

    1. Hiện VN có hơn các 9 " đại " siêu thị lớn nhất bao gồm

    1. Tập đoàn casino của Pháp với thương hiệu BIG C.
    2. Coopmark của nhà nnước.
    3. Metro của Đức. CChyên bán sĩ giá đẹp !!
    4. Hệ thống Maximax của An Phong - thân cận bên bộ Quốc Phòng.
    5. Các hệ thống mới nổi của anh Vượng Vinpro ...
    6. Các hệ thống bán lẽ như 24h , tạp hoá phục vụ đem , chưa kể là các star up nho nhỏ.
    7. Phân khúc truyền thống đó là các tiệm tạp hoá gần nhà
    8. Ngoài Hà Nội còn nổi lên Savico Small ( khá là đẹp và đông kinh khủng , mình ở SG nhưng có vô đó chơi rùi )
    9. Chợ. Một khái niệm chưa bao giờ cũ và là đối thủ truyền kiếp của 7 anh trên..
    Còn nhiều lắm lắm. Vì vậy thành công mảng này phải khác biệt so với tất cả các anh trên để chiếm trọn người tiêu dùng.

    Đây là thị trường bá chủ hoặc thành công huy hoàng , hoặc điêu tàn đêm đông. Và tuỳ thuộc vào CEO.

    :))

    Nhận định của một trader , trước cũng mua MWG nhưng mãi k tăng mà xuống nên bán rồi.
    Last edited: 10/10/2015
    laoluyen, Quacker2, luxubuocbu1 người khác thích bài này.
  10. vdbinhan

    vdbinhan Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/08/2013
    Đã được thích:
    714

Chia sẻ trang này