Thơm quá Omicron---------------- Hay------------ Ômely Mỗi khi CoVy TT tăng 200 Point $$$$$

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi BigDady1516, 29/11/2021.

8303 người đang online, trong đó có 1314 thành viên. 15:26 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 11809 lượt đọc và 72 bài trả lời
  1. BigDady1516

    BigDady1516 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/01/2015
    Đã được thích:
    22.538
    Hòa Bình bàn giao The Peak Midtown đúng tiến độ
    Sau hơn 2 năm thi công, công trình M8 - The Peak Midtown đã được Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình bàn giao đúng tiến độ cho chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng.

    [​IMG]

    Sau hơn 2 năm thi công, công trình M8 - The Peak Midtown đã được Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình bàn giao đúng tiến độ cho chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng để giao cho khách hàng mua nhà.

    The Peak tọa lạc tại vị trí đẹp nhất khu phức hợp Midtown của khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP.HCM. Tại dự án này, Hòa Bình làm Tổng thầu thi công phần thô, hoàn thiện, nhôm kính và MEP với quy mô gồm 6 block cao từ 9 – 30 tầng, tổng diện tích xây dựng 185.000 m2.

    [​IMG]

    Trong suốt hơn 2 năm thi công dự án thì cũng là thời điểm dịch bệnh Covid – 19 hoành hành, ngoài ra đặc thù công trình nằm trong khu vực dân cư hiện hữu, thời gian tổ chức thi công và đổ bê tông bắt buộc phải thực hiện trước 20 giờ. Ban chỉ huy công trình cùng đội ngũ kỹ sư, công nhân Hòa Bình cùng các nhà thầu phụ, nhà cung cấp tham gia dự án đã luôn nỗ lực và hợp tác thiện chí đưa ra các giải pháp phù hợp đảm bảo công trình hoàn thành đúng tiến độ, chất lương như đã cam kết với chú đầu tư và đạt thành tích 9,2 triệu giờ lao động an toàn. Đặc biệt, giờ giấc thi công, cảnh quan, vệ sinh công trường đều được Hòa Bình giám sát chặt chẽ, tránh ảnh hưởng đến cư dân xung quanh.
    luckyhpThanTuDo thích bài này.
  2. duydu

    duydu Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/02/2002
    Đã được thích:
    6.810
    1800
    hoctrostock, ThanTuDoBigDady1516 thích bài này.
  3. BigDady1516

    BigDady1516 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/01/2015
    Đã được thích:
    22.538
    Điểm danh 9 dự án giao thông chuẩn bị khởi công, 12 dự án trọng điểm sắp hoàn thành trong tháng 12
    Anh Tú -
    Thông tin tại hội nghị giao ban tháng 11, phương hướng nhiệm vụ tháng 12/2021 diễn ra ngày 26/11, Bộ Giao thông vận tải cho biết, trong tháng cuối năm, Bộ sẽ rốt ráo hoàn thành các thủ tục đầu tư để khởi công 9 dự án, hoàn thành 12 dự án...
    [​IMG]
    Dự án "Kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc" gần 5.500 tỷ sắp được khởi công sau nhiều lần trễ hẹn.
    Cụ thể, Bộ Giao thông vận tải cho biết, sẽ tập trung chỉ đạo khởi công một số dự án trọng điểm như dự án kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc; tuyến nối Quốc lộ 91 và tuyến tránh TP. Long Xuyên; luồng Sông Hậu; kênh Chợ Gạo giai đoạn 2; tuyến tránh Quốc lộ 1A đoạn qua TP. Cà Mau; Quốc lộ 1A tỉnh Hậu Giang và Sóc Trăng…

    Trong đó, thứ nhất là dự án "Kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc" có tổng mức đầu tư gần 5.340 tỷ đồng kết nối giao thông 3 tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái với cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

    Dự án do Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Chính phủ Úc tài trợ, được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt tại Quyết định số 2034 ngày 17/9/2018 và phê duyệt điều chỉnh tại Quyết định số 1630 ngày 30/8/2019. Thời gian thực hiện dự án 5 năm, kể từ khi Hiệp định tài trợ có hiệu lực (04/6/2019).

    Tuyến đi qua khu vực có điều kiện địa chất, địa hình phức tạp và do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên công tác triển khai thiết kế bị chậm so với dự kiến, dẫn đến chưa thể tổ chức khởi công vào quý 2/2021.

    Thứ hai là dự án đầu tư xây dựng tuyến nối Quốc lộ 91 và tuyến tránh TP Long Xuyên dài 15,3km, đi qua địa phận TP. Cần Thơ và tỉnh An Giang, được đầu tư với bề rộng mặt đường 11m có 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ. Dự án cũng được ADB tài trợ vốn vay trên 2.100 tỷ đồng để thực hiện đầu tư.

    Dự án được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào cuối tháng 12/2016, được kỳ vọng sẽ góp phần giảm ùn tắc, hạn chế tai nạn, từng bước hoàn chỉnh kết nối mạng lưới hạ tầng giao thông khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

    Thứ ba là dự án đầu tư xây dựng luồng Sông Hậu 2 có tổng mức đầu tư giai đoạn 2 là 2.596,17 tỷ đồng. Nguồn vốn thực hiện từ nguồn ngân sách nhà nước trong kế hoạch đầu tư trung hạn giai đoạn 2021-2025.

    Đầu tháng 11, đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải do Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang dẫn đầu đi khảo sát thực tế dự án từ cửa biển Định An, tỉnh Trà Vinh đi dọc theo tuyến sông Hậu về Cần Thơ.

    [​IMG]
    Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Xuân Sang khảo sát thực tế tuyến sông Hậu đầu tháng 11.
    Sau khi hoàn thành dự án luồng Sông Hậu 2 sẽ phát huy hiệu quả tổng thể toàn dự án tối đa, thu hút tàu có trọng tải đến 20.000 tấn đầy tải lưu thông thường xuyên trên tuyến luồng, đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng hàng hóa thông qua khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

    Thứ tư là xây dựng tuyến tránh Quốc lộ 1, đoạn qua thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau, với tổng mức đầu tư của dự án dự kiến trên 1.728 tỷ đồng được đầu tư bằng vốn ngân sách nhà nước.

    Nhờ đó, giảm tải cho Quốc lộ 1 đi qua trung tâm thành phố Cà Mau, giảm thiểu ùn tắc và hạn chế tai nạn giao thông, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, củng cố an ninh quốc phòng của tỉnh Cà Mau nói riêng và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long nói chung…

    Bên cạnh đó, Bộ Giao thông vận tải đặc biệt tập trung chỉ đạo quyết liệt để hoàn thành một số dự án trọng điểm như cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn; Đường cất hạ cánh, đường lăn cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất; Quốc lộ 24; Quốc lộ 25; Quốc lộ 53…

    Đáng chú ý, sau gần 2 năm thi công, dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam, đoạn Cao Bồ - Mai Sơn với tổng mức đầu tư dự án là 1.162 tỷ đồng, nối Nam Định - Ninh Bình dài hơn 15,2km đang dần được hoàn thành. Chủ đầu tư và nhà thầu thi công đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện những hạng mục cuối cùng của dự án để thông xe vào cuối năm.

    Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất được khởi công ngày 1/7/2020. Giai đoạn 1 của dự án đã hoàn thành xây dựng đường cất hạ cánh 25R và đưa vào khai thác từ ngày 10/1/2021, đến nay tiếp nhận hơn 32.800 chuyến cất hạ cánh, bình quân 250 chuyến/ngày đêm, bảo đảm an toàn tuyệt đối. Hiện, các đơn vị liên quan đang triển khai giai đoạn 2, phấn đấu hoàn thành đưa vào khai thác toàn bộ dự án.

    Lũy kế 11 tháng, Bộ Giao thông vận tải ước giải ngân 31.869 tỷ đồng, đạt 73,4% kế hoạch. Bộ Giao thông vận tải cùng các đơn vị đang nỗ lực giải ngân thêm khoảng 9.932 tỷ đồng, đạt tối thiểu 96% kế hoạch vốn cả năm.
    --- Gộp bài viết, 29/11/2021, Bài cũ: 29/11/2021 ---
    --- Gộp bài viết, 29/11/2021 ---
    26,46 tỷ USD FDI vào Việt Nam và gần 7 tỷ USD xây cao tốc Bắc - Nam
    27/11/2021
    FDI vào Việt Nam tiếp tục đà tăng, đạt 26,46 tỷ USD trong 11 tháng;Đề xuất đầu tư gần 7 tỷ USD xây dựng cao tốc Bắc - Nam: Phép thử về năng lực điều hành của các địa phương…
    ThanTuDo thích bài này.
  4. BigDady1516

    BigDady1516 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/01/2015
    Đã được thích:
    22.538
    Tập đoàn xây dựng Hòa Bình vượt gần 15% kế hoạch giá trị trúng thầu
    11/10/2021

    BNEWS Tập đoàn xây dựng Hòa Bình vừa trúng thầu hai dự án mới tại Hà Nội với tổng giá trị hơn 2.000 tỷ đồng, nâng tổng lũy kế giá trị trúng thầu của Tập đoàn từ đầu năm đến nay lên mức 16.054 tỷ đồng,


    [​IMG]Phối cảnh dự án Heritage West Lake (quận Tây Hồ, Hà Nội). Ảnh: Hòa Bình
    Tập đoàn xây dựng Hòa Bình (mã chứng khoán (HBC) thông tin, doanh nghiệp này vừa nhận được thông báo trúng thầu hai dự án mới tại Hà Nội với tổng giá trị hơn 2.000 tỷ đồng, nâng tổng lũy kế giá trị trúng thầu của Tập đoàn từ đầu năm đến nay lên mức 16.054 tỷ đồng, vượt 14,6% so với con số kế hoạch đề ra của năm 2021 là 14.000 tỷ đồng.

    Một trong hai dự án Tập đoàn xây dựng Hòa Bình vừa trúng thầu tại Hà Nội là Heritage West Lake (quận Tây Hồ, Hà Nội) do Công ty cổ phần Capital Land – Hiền Đức làm chủ đầu tư. Tập đoàn xây dựng Hòa Bình được giao đảm nhận vai trò Tổng thầu gói thầu xây dựng ba tòa tháp cao 25 tầng và 4 tầng hầm với tổng giá trị hợp đồng 1.800 tỷ đồng; thời gian thi công 889 ngày. Sở hữu vị trí đắc địa ven Hồ Tây, Heritage Westlake được đánh giá là dự án bất động sản hạng sang với 344 căn hộ cao cấp.

    Dự án thứ hai là công trình xây dựng nhà ở thấp tầng lô đất TT3 thuộc ô quy hoạch C14 tại phường Phúc Đồng, quận Long Biên, Hà Nội. Tại dự án này, Công ty cổ phần Đầu tư Bất động sản Song Lộc giao Tập đoàn xây dựng Hòa Bình làm nhà thầu chính cho gói thầu thi công móng thân, hoàn thiện mặt ngoài, cổng tường rào và M&E (cơ khí và điện) với tổng giá trị hợp đồng hơn 200 tỷ đồng. Dự án này có quy mô 124 căn biệt thự 5 tầng với mốc thời gian hoàn thành dự kiến vào giữa tháng 6/2022.

    Sau hơn 3 tháng tạm ngưng thi công thực hiện giãn cách xã hội theo quy định, từ đầu tháng 10 các công trình Hòa Bình khu vực phía Nam đã chính thức tái khởi động trở lại với lực lượng nhân sự đáp ứng yêu cầu công việc, đảm bảo thi công ổn định và an toàn sức khỏe.

    Toàn bộ cán bộ công nhận viên của Tập đoàn xây dựng Hòa Bình khi quay trở lại làm việc đều đã được tiêm tối thiểu một mũi vaccine; đồng thời, được tổ chức test PCR COVID-19 và luôn đảm bảo tuân thủ các quy định an toàn phòng chống dịch bệnh.

    Trên các công trường đơn vị đang thực hiện, người lao động của Tập đoàn xây dựng Hòa Bình dần trở lại với cuộc sống bình thường mới, nhanh chóng tăng tốc thi công trên những chặng đường sắp tới để đạt mục tiêu đưa dự án về đích cuối năm 2021 đúng theo kế hoạch đề ra.

    Trước đó, từ cuối tháng 9, Tập đoàn Hòa Bình đã tổ chức “Tư vấn sức khỏe và phương pháp điều trị bệnh COVID” và chuyên đề “Hướng dẫn lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 và cách sử dụng thuốc cơ bản, dụng cụ y tế và chữa trị COVID tại cơ quan, nơi sản xuất”. Các hoạt động này nhằm chủ động chuẩn bị cho việc tái sản xuất sau giãn cách ở một số địa phương và tuân thủ quy định của nhà nước trong việc lấy mẫu test nhanh định kỳ; kiểm soát an toàn trong phòng dịch tại văn phòng cũng như các công trường thi công.

    Tập đoàn xây dựng Hòa Bình xác định, tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp nên doanh nghiệp phải luôn chủ động, sẵn sàng chuẩn bị kế hoạch cho việc bắt đầu một cuộc sống bình thường mới; có giải pháp để sống chung. Trong phòng chống dịch COVID-19, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đã kịp thời đưa ra những giải pháp đảm bảo sức khoẻ, luôn đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu./.
    ThanTuDo thích bài này.
  5. BigDady1516

    BigDady1516 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/01/2015
    Đã được thích:
    22.538
    The Goldman: Chủng Omicron sẽ không nguy hiểm hơn, không có lý do thay đổi danh mục đầu tư

    [​IMG]
    Ảnh Internet.

    Angelique Coetzee, chủ tịch Hiệp hội Y khoa Nam Phi hôm nay cho biết “biến thể Omicron mới của Coronavirus gây ra bệnh MILD, KHÔNG có triệu chứng nổi bật.” Do đó, Borislav Vladimirov, một thương nhân nổi tiếng của Goldman, Anh cho rằng không còn lý do gì để thay đổi danh mục đầu tư.

    Trước những thông tin từ biến thể Omicron hung hãn hơn nhiều lần và nguy hiểm hơn nhiều so với Delta hoặc bất kỳ biến thể Covid nào khác cho đến nay. Thị trường tài sản hôm thứ 6 rơi vào lao dốc, giá dầu giảm sốc trong ngày, thị trường chứng khoán cũng có phiên đỏ lửa. Tuy nhiên, Angelique Coetzee, chủ tịch Hiệp hội Y khoa Nam Phi hôm nay cho biết “biến thể Omicron mới của Coronavirus gây ra bệnh MILD, KHÔNG có triệu chứng nổi bật.” Borislav Vladimirov, một thương nhân nôi tiếng của Goldman, nước Anh đã viết "Những suy nghĩ ban đầu về rủi ro từ biến thể B.1.1.529 và ý nghĩa thị trường." Ông cho rằng, không còn lý do gì để thay đổi danh mục đầu tư.
    Ông cho rằng, sóng B.1.1.529 có tốc độ truyền cao, có thể dễ lây và kháng lại hệ miễn dịch mạnh hơn Delta, nguy cơ tái nhiễm Omicron cũng cao hơn các chủng khác. Tuy nhiên, NICD Nam Phi lưu ý rằng đột biến này không có khả năng độc hại hơn và các loại vắc xin hiện có rất có thể sẽ tiếp tục có hiệu quả trong việc ngăn ngừa các trường hợp nhập viện và tử vong. Các xét nghiệm PCR vẫn phát hiện được Omicron (hay B.1.1.529).
    Do đó, việc theo dõi chặt chẽ tình hình của Gauteng trong tháng tới là cần thiết, nhưng ông không nghĩ rằng biến thể mới này là lý do đủ để thực hiện những thay đổi lớn về danh mục đầu tư.
    Tuy nhiên, với thời điểm này trong năm và tính thanh khoản cũng như rủi ro chính sách trong tháng 12, các nhà đầu tư có thể cân nhắc các biện pháp phòng ngừa rủi ro ngắn hạn đối với sự tăng trưởng của các tài sản có tính rủi ro cao.
    ThanTuDo thích bài này.
  6. BigDady1516

    BigDady1516 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/01/2015
    Đã được thích:
    22.538
    CPI 11 tháng tiếp tục thấp nhất 5 năm

    Báo cáo kinh tế 11 tháng vừa được Tổng cục Thống kê công bố cho thấy chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 11 tăng 0,32% so với tháng trước, tăng 2% so với tháng 12/2020 và tăng 2,1% so với tháng 11/2020. Về đà tăng, Tổng cục Thống kê cho rằng việc giá xăng dầu, giá gas tăng theo giá nhiên liệu thế giới và việc các địa phương dần trở lại trạng thái “bình thường mới” khiến giá hàng hóa và dịch vụ có xu hướng tăng.

    [​IMG]
    Chỉ số giá nhóm giao thông tăng mạnh nhất do diễn biến giá xăng dầu. Ảnh minh họa: Báo Giao Thông

    Tuy nhiên, tính chung 11 tháng, CPI vẫn chỉ tăng 1,84% so với cùng kỳ năm trước, mức tăng thấp nhất kể từ 2016.

    Trong mức tăng 0,32% của CPI tháng 11 so với tháng trước có 9 nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá tăng, trong đó, nhóm giao thông tăng mạnh nhất, tiếp đến là nhóm nhà ở và vật liệu xây dựng và nhóm đồ uống, thuốc lá. Trong khi đó, 2 nhóm hàng có chỉ số giá giảm gồm nhóm giáo dục; nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống.
    --- Gộp bài viết, 29/11/2021, Bài cũ: 29/11/2021 ---
    2500 cho mục tiêu 2022\:D/\:D/\:D/@};-
    hoctrostockThanTuDo thích bài này.
  7. BigDady1516

    BigDady1516 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/01/2015
    Đã được thích:
    22.538
    Chuyên gia đề xuất nhiều vị trí quy hoạch sân bay thứ hai Hà Nội
    [​IMG]
    Công trường cải tạo đường băng sân bay Nội Bài, tháng 7/2021. Ảnh: Giang Huy

    Theo một số chuyên gia, vị trí quy hoạch sân bay thứ hai của Hà Nội có thể đặt ở huyện Phú Xuyên hoặc tại các tỉnh Hưng Yên, Hà Nam.

    Bộ Giao thông Vận tải vừa trình Chính phủ quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Trong đó, Bộ đề xuất quy hoạch sân bay thứ hai hỗ trợ cho Nội Bài về phía đông nam Hà Nội.
    Từng tham gia nghiên cứu quy hoạch vùng thủ đô, ông Trần Ngọc Chính - Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam, nhìn nhận sân bay thứ hai trong vùng không chỉ phục vụ người dân các huyện phía nam Hà Nội mà cả các tỉnh Ninh Bình, Hà Nam, Thái Bình Nam Định... Hiện khu vực này chưa có sân bay dù ngành du lịch phát triển.
    Ông Chính cho hay, trước đây ban soạn thảo quy hoạch vùng thủ đô đã đề xuất vị trí sân bay thứ hai tại huyện Mỹ Đức, song chưa được Chính phủ chấp thuận đưa vào quy hoạch.
    Về ý kiến cho rằng huyện phía nam thủ đô có địa hình đất thấp không thuận lợi cho xây sân bay, ông Chính cho rằng cần khảo sát đánh giá kỹ hơn về diện tích quy hoạch và cần giải tỏa, nếu đất thấp có thể đào đắp tôn cao và làm hệ thống thoát nước tốt. "Để quy hoạch sân bay cần đánh giá nhiều tiêu chí về lượng hành khách, hệ thống giao thông kết nối, đặc điểm tự nhiên, xã hội khu vực, hướng gió, vùng trời chứ không chỉ vấn đề địa hình...", ông Chính nói.
    TS Nguyễn Bách Tùng, chuyên gia thiết kế cảng hàng không, đề nghị Hà Nội nghiên cứu địa bàn giáp ranh với tỉnh Hà Nam, đơn cử như huyện Phú Xuyên. Khu vực này dù địa hình trũng song có quỹ đất khoảng 1.000 ha phục vụ xây dựng sân bay công suất 50 triệu hành khách mỗi năm, đồng thời không phải là đường xuống của máy bay đến Nội Bài.
    Ông Tùng không ủng hộ vị trí huyện Ứng Hòa như đề xuất trước đây của Hà Nội do tĩnh không khu vực này là đường xuống của máy bay đến Nội Bài nên sẽ ảnh hưởng hoạt động của cả hai sân bay sau này.
    Về các sân bay quân sự hiện có tại Hà Nội, theo ông Tùng, chưa đủ điều kiện để quy hoạch thành sân bay quốc tế. Sân bay Hòa Lạc không đủ diện tích đất mở rộng; sân bay Miếu Môn diện tích lớn song gần núi đá vôi, nhiều mây mù, không thích hợp cho bay dân dụng với tần suất lớn.
    Ông Phạm Văn Tới, Phó chủ tịch Hội khoa học và công nghệ hàng không Việt Nam, cho rằng sân bay thứ hai được định hướng "ở phía đông nam Hà Nội" thì không nhất thiết phải đặt trong ranh giới thành phố, mà có thể là tại các tỉnh khác thuộc vùng thủ đô. Do đó, Bộ Giao thông Vận tải có thể nghiên cứu vị trí tại tỉnh có quỹ đất rộng như Hưng Yên, Hà Nam...
    Ngoài ra, ông Tới cho rằng quy hoạch sân bay không chỉ có yếu tố địa lý, mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tĩnh không, địa chất, khí hậu, thủy văn, do vậy Hà Nội cần sớm lập đề án nghiên cứu để chủ động thời gian xây dựng quy hoạch.
    [​IMG]
    Một số vị trí được các chuyên gia đề xuất quy hoạch sân bay thứ hai cho vùng thủ đô. Đồ họa: Tiến Thành
    Một vấn đề khác đặt ra, với định hướng xây dựng sân bay thứ hai ở vùng thủ đô sau năm 2030, Chính phủ chỉ nên mở rộng sân bay Nội Bài với quy mô tối đa 50 triệu hành khách mỗi năm, thay vì 100 triệu như đề xuất của Bộ Giao thông Vận tải.
    Ông Phạm Văn Tới cho rằng sân bay Nội Bài dự kiến mở rộng công suất lên 100 triệu hành khách mỗi năm (giai đoạn đến 2050) là quá lớn, bởi cần giải phóng mặt bằng tối thiểu 2000 ha đất xung quanh sân bay hiện nay với chi phí đền bù đất đô thị rất lớn. Khi mở rộng Nội Bài, đường giao thông xung quanh sân bay có thể không đủ đáp ứng, gây quá tải.
    Ông Tới nói đến năm 2050, Nội Bài chỉ nên đạt tối đa 75 triệu hành khách mỗi năm. Cùng với đó, sân bay thứ hai vùng thủ đô có thể xây dựng từng giai đoạn giống sân bay Long Thành (giai đoạn một công suất 25 triệu hành khách, giai đoạn 2 là 50 triệu) để hỗ trợ cho Nội Bài.
    Dẫn kinh nghiệm quy hoạch sân bay Long Thành từ năm 1997, sau hơn 20 năm mới được xây dựng, ông Phạm Văn Tới đề nghị Hà Nội cần khẩn trương khảo sát, tìm vị trí quy hoạch sớm để giữ đất. "Với tốc độ đô thị hóa hiện nay, nếu sau năm 2030 mới nghiên cứu như đề xuất của Bộ Giao thông Vận tải sẽ không còn đất", ông Tới nói.
    Trước đó ngày 20/11, Văn phòng UBND TP Hà Nội thông báo ý kiến của Phó chủ tịch thành phố Dương Đức Tuấn, yêu cầu cơ quan chuyên môn nghiên cứu bổ sung sân bay quốc tế thứ hai ở phía nam, đông nam thành phố, hỗ trợ cho sân bay quốc tế Nội Bài ở phía Bắc.
    Qua khảo sát sơ bộ của Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội, phương án ý tưởng sân bay thứ hai được dự kiến nằm giữa vành đai 4 và 5, với quy mô 1.300 ha.
  8. BeBe_Shark2019

    BeBe_Shark2019 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    31/01/2019
    Đã được thích:
    4.253
    1800 sẽ sớm được nhìn thấy. @};-
    BigDady1516 thích bài này.
  9. BigDady1516

    BigDady1516 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/01/2015
    Đã được thích:
    22.538
    Xuất nhập khẩu hàng hóa tháng 11 tăng 8,5%

    Theo số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa tháng 11 ước tính đạt 59,7 tỷ USD, tăng 8,5% so với tháng trước.

    Tính chung 11 tháng, tổng kim ngạch hai chiều vẫn duy trì tốc độ tăng 22,3% so với cùng kỳ năm trước, đạt 599,12 tỷ USD.

    [​IMG]
    Xuất nhập khẩu hàng hóa trong tháng 11 tăng 8,5% so với tháng 10. Ảnh: Báo Chính Phủ

    Xuất khẩu trong tháng 11 đạt 29,9 tỷ USD, tăng 3,5% so với tháng trước. Tính chung 11 tháng, kim ngạch tương đương 299,67 tỷ USD. Hàng công nghiệp chế biến dẫn đầu, ước tính đạt 266,75 tỷ USD. Tiếp đến là nông sản - lâm sản; thủy sản; nhiên liệu và khoáng sản. Mỹ là đối tác xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với 84,8 tỷ USD. Tiếp đến lần lượt là Trung Quốc, EU, ASEAN, Hàn Quốc, Nhật Bản.

    Ở chiều nhập khẩu, kim ngạch tháng 11 đạt 29,8 tỷ USD, tăng 14% so với tháng trước.

    Tính chung trong 11 tháng, nền kinh tế nhập 299,45 tỷ USD hàng hóa, tăng 27,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó tư liệu sản xuất là nhóm được nhập nhiều nhất với 280,2 tỷ USD. Tiếp đó là nhóm vật phẩm tiêu dùng. Trung Quốc vẫn là nơi Việt Nam nhập khẩu nhiều hàng hóa nhất với 98,5 tỷ USD. Tiếp theo là Hàn Quốc, ASEAN, Nhật Bản, EU, Mỹ.

    Như vậy, Việt Nam xuất siêu 100 triệu USD trong tháng 11
  10. BeBe_Shark2019

    BeBe_Shark2019 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    31/01/2019
    Đã được thích:
    4.253
    Oil và DJ lại bắt đầu tăng hơn so với lúc sáng.
    BigDady1516 thích bài này.

Chia sẻ trang này