TNG: Mô hình kinh điển chén thánh đã xuất hiện ở chart daily&week- Sẽ bùng nổ khi lái đánh vượt 16!

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi AK10000, 28/01/2018.

2206 người đang online, trong đó có 70 thành viên. 02:53 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 2162 lượt đọc và 11 bài trả lời
  1. AK10000

    AK10000 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/04/2012
    Đã được thích:
    7.577
    1. Mô hình chén thánh chart daily
    [​IMG]

    2. Mô hình chén thánh chart weekly

    [​IMG]
    3. Pe hiện tại 5.6

    [​IMG]










    4. Doanh nghiệp sản xuất mà doanh thu tăng 132%/năm và lợi nhuận tăng 142%/năm. Từ 2018 mà ký xong TCPP thì ...

    Lợi nhuận quý IV của TNG đạt 27,6 tỷ đồng, gấp 2,5 lần cùng kỳ năm trước

    25/01/2018

    Lợi nhuận cả năm đạt 115 tỷ đồng, tăng trưởng 42% và hoàn thành kế hoạch năm.

    Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG (HNX: TNG) vừa công bố báo cáo tài chính quý IV/2017 với doanh thu và lợi nhuận đều tăng mạnh so với cùng kỳ.

    Cụ thể, doanh thu trong quý tăng 47% lên 641 tỷ đồng, trừ đi giá vốn 523 tỷ thì lợi nhuận gộp của TNG là 117,5 tỷ đồng, tương ứng với mức tăng 52% so với cùng kỳ 2016.

    Mặc dù chi phí tài chính giảm mạnh nhưng hoạt động tài chính vẫn ghi nhận khoản lỗí. Các chi phí bán hàng, chi phí quản lý doanh nghiệp và chi phí khác gia tăng gia tăng so với cùng kỳ.

    Từ các yếu tố này, TNG báo lãi sau thuế tăng trưởng hơn 140% đạt 27,6 tỷ đồng. Theo công ty, kết quả này là do TNG đã vận hành tối đa năng lực sản xuất của công ty; thực hiện cơ cấu lại khách hàng tập trung vào các khách hàng lớn có thương hiệu. Bên cạnh đó, TNG cũng tìm kiếm được các đơn hàng lớn, dòng sản phẩm phù hợp với thế mạnh giúp tăng hiệu quả kinh doanh.

    [​IMG]

    Tổng kết năm 2017, doanh thu thuần của TNG tăng trưởng 32% lên 2.489 tỷ đồng; từ đó công ty báo lãi tăng trưởng 42% đạt hơn 115 tỷ đồng; đồng nghĩa với việc hoàn thành và vượt kế hoạch năm được ĐHĐCĐ giao nhiệm vụ. EPS năm 2017 của TNG đạt 3.112 đồng, với mức giá đang giao dịch trên sàn 16.000 đồng/cp, PE của TNG đang giao dịch ở mức 5 lần.

    Tính đến cuối năm 2017, tổng tài sản của TNG tăng gần 400 tỷ lên 2.227 tỷ đồng; chủ yếu là sự gia tăng về khoản phải thu ngắn hạn và hàng tồn kho. Nợ phải trả tăng gần 275 tỷ lên 1.597 tỷ đồng phần lớn từ sự gia tăng vay và nợ thuê tài chính ngắn hạn. Nguồn vốn chủ sở hữu đạt 629 tỷ đồng.

    Hiệp định TPP-11, với tên mới là (CPTPP) sẽ được ký kết chính thức vào tháng 3 tới sau một số vướng mắc cần đàm phán trong đó có yêu cầu về lao động và công đoàn đối với Việt Nam.

    Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cũng khẳng định dù CPTPP không có Mỹ và các lợi ích không còn cao như tính toán ban đầu nhưng các lợi ích chưa tính toán được đến từ thúc đẩy cải cách thể chế, khi tạo ra sự thúc ép về cạnh tranh cho cả doanh nghiệp lẫn nền kinh tế. “Với sự tiến bộ, chắc chắn ảnh hưởng của nó sẽ không dừng lại ở 11 nước mà trong tương lại sẽ kéo các quốc gia khác, thậm chí ngay với Mỹ chúng tôi vẫn tin rằng có cơ hội kéo họ quay trở lại”, ông Tuấn Anh kỳ vọng.

    Các thông tin về TPP-11 đang tác động tích cực đến cổ phiếu ngành dệt may.
    Last edited: 28/01/2018
    trunglph thích bài này.
  2. AK10000

    AK10000 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/04/2012
    Đã được thích:
    7.577
    TNG và giấc mơ “Uniqlo”

    ENTERNEWS.VN (DĐDN) - Chỉ mất 10 năm là ông Nguyễn Văn Thời đã chèo lái đưa TNG từ một xí nghiệp may nhỏ bé thuộc sở hữu nhà nước, trở thành một trong 10 DN lớn nhất Việt Nam trong lĩnh vực dệt may. Người đàn ông này còn muốn đưa Cty của mình thành một Uniqlo của Việt Nam trong vòng 10 năm tới.
    (DĐDN) - Chỉ mất 10 năm là ông Nguyễn Văn Thời đã chèo lái đưa TNG từ một xí nghiệp may nhỏ bé thuộc sở hữu nhà nước, trở thành một trong 10 DN lớn nhất Việt Nam trong lĩnh vực dệt may. Người đàn ông này còn muốn đưa Cty của mình thành một Uniqlo của Việt Nam trong vòng 10 năm tới.



    [​IMG]Ông Nguyễn Văn Thời – Chủ tịch hội đồng quản trị Cty TNG

    Với một vẻ dứt khoát và đầy lạc quan, ông Nguyễn Văn Thời – Chủ tịch hội đồng quản trị Cty TNG đã không do dự trả lời câu hỏi về kỳ vọng của ông đối với Cty trong những năm sắp tới: “Mục tiêu của chúng tôi là nhất (lớn nhất) Việt Nam.”



    Khi thương hiệu TNG vẫn còn lạ lẫm với nhiều người tiêu dùng trong nước, tuyên bố trên của ông Thời có thể gây nghi hoặc cho nhiều người. Tuy nhiên, nếu nhìn vào những gì TNG đã gây dựng được hiện nay, tuyên bố trên không phải là không có cơ sở.



    Sự trở mình ngoạn mục



    Được thành lập từ năm 1979 trên cơ sở hiệp định hợp tác giữa Việt Nam và các quốc gia Đông Âu, khi đó TNG chỉ là một xí nghiệp may nhỏ có tên là Xí nghiệp may Việt - Đức, chuyên may đồ bảo hộ và xuất sang các nước Đông Âu. Năm 1993 ông Thời đã được điều động về làm giám đốc xí nghiệp. Nhưng theo lời ông Thời, giai đoạn đó dù hoạt động của xí nghiệp “có khởi sắc đôi chút, nhưng hiệu quả nó cứ đi đâu hết”.



    Sự khởi sắc mới chỉ thực sự diễn ra sau khi xí nghiệp chính thức được cổ phần hóa hoàn toàn và hình thành lên Cty TNG, với 75% số cổ phần do ông Thời nắm giữ. Sau cổ phần hóa, mọi quyết định được đưa ra nhanh hơn, cùng thời điểm công ty cũng ký được những hợp đồng gia công cho các thương hiệu nước ngoài để xuất khẩu vào các thị trường EU và Mỹ. Khi việc kinh doanh thuận lợi và hợp đồng nhiều hơn, thì nhu cầu đầu tư mở rộng cũng xuất hiện. Nhưng một vấn đề gặp phải là vốn không đủ để đầu tư vào thời điểm đó. TNG đã có một quyết định đột phá, đó là niêm yết trên sàn chứng khoán Hà Nội vào năm 2007 để huy động vốn đầu tư mới.



    [​IMG]Để phát triển thương hiệu nhanh chóng, TNG đang bán hàng với mức giá vừa phải, dao động từ 150.000 đồng đến 300.000 đồng cho một sản phẩm thời trang nữ. Tất cả các đại lý và cửa hàng của TNG đều bán cùng một mức giá, trong khi TNG cũng đã biết tận dụng mạng xã hội facebook để giới thiệu những mẫu quần áo mới nhất của mình, với hàng chục nghìn lượt “like” cho mỗi sản phẩm.



    “Với cá nhân tôi, đó là một quyết định dũng cảm. Vì một khi vốn chủ sở hữu của Cty càng lớn thì quyền chi phối của tôi ở Cty càng giảm đi. Không nhiều người dám làm điều đó,” ông Thời chia sẻ. Nhưng theo ông, cái giá nhận được là xứng đáng với sự hi sinh. Nhờ huy động vốn qua thị trường chứng khoán, TNG đã có bước nhảy vượt bậc.



    Vào thời điểm 2003, vốn điều lệ của TNG chỉ vỏn vẹn có 10 tỷ đồng, một nhà máy và hai dây chuyền sản xuất. Đến nay, TNG có vốn chủ sở hữu là hơn 262 tỷ đồng, 11 nhà máy may, hai nhà máy phụ trợ và tổng tài sản đạt hơn 1.000 tỷ đồng. Các nhà máy của công ty dường như đã có mặt ở tất cả các huyện và thành phố của tỉnh Thái Nguyên. Với quy mô đó, TNG đã được xếp hạng “TOP 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam” và “TOP 10 doanh nghiệp lớn nhất ngành dệt may Việt Nam”. Tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu trong những năm qua của công ty luôn đạt trên ở mức 25%, dù chưa phải là cao nhất trong các doanh nghiệp dệt may, nhưng cũng đã cho thấy hiệu quả hoạt động của TNG.



    Trong bối cảnh Việt Nam sắp sửa tham gia một loạt các hiệp định tự do thương mại với EU và Hiệp định xuyên Thái Bình Dương (TPP), ngành dệt may sẽ là một trong những ngành được hưởng lợi nhiều nhất. Và tất nhiên, điều này cũng mang lại nhiều cơ hội cho hoạt động kinh doanh của TNG trong tương lai.



    “Chúng tôi mất 10 năm để được như ngày hôm nay, tôi tin rằng trong 10 năm nữa TNG sẽ là công ty hàng đầu về dệt may ở Việt Nam”, ông Thời khẳng định.



    Làm theo Uniqlo có nghĩa là tập trung vào những sản phẩm phổ thông dành cho đa số chứ không nhắm sản phẩm đắt tiền chỉ dành cho số ít khách hàng.



    Bài học “Uniqlo”



    Nếu chỉ đơn giản là bám vào những hợp đồng gia công cho các thương hiệu thời trang để tăng trưởng, có lẽ TNG đã đạt được mục tiêu của mình. Nhưng ông Thời không muốn dừng lại ở đó.



    “Bản thân tôi cũng suy nghĩ rằng TNG sau này dứt khoát phải sản xuất hàng mang thương hiệu của TNG. Với suy nghĩ như thế tôi đã thành lập một công ty cổ phần, công ty cổ phần thời trang TNG, và sử dụng luôn thương hiệu TNG,” ông Thời chia sẻ.



    Hiện tại, phần lớn doanh thu của TNG vẫn đến từ mảng gia công cho các thương hiệu nước ngoài, và mảng này sẽ chắc chắn còn là trụ cột trong vài năm nữa. Nhưng đứa con cưng mà ông Thời cho rằng sẽ đưa công ty lên tầm cao mới chính là thương hiệu thời trang TNG, do chính Cty thiết kế và kinh doanh.



    Đối với thị trường phía nam, thương hiệu thời trang TNG vẫn còn xa lạ, nhưng ông Thời đã thành công khi phủ sóng hệ thống đại lý và cửa hàng TNG khắp các tỉnh phía bắc, kéo dài từ Lạng Sơn cho tới Quảng Bình. Tại Hà Nội, một loạt hệ thống cửa hàng của TNG đã mở ra ở những vị trí thuận tiện cho việc thu hút người tiêu dùng nhất như tại Time City, Royal City hay trung tâm thương mại Savico Long Biên.



    Việc bán hàng, theo ông Thời, là rất tốt. “Tại thời điểm này so với thời điểm năm trước có những ngày chúng tôi đã bán tăng lên gấp ba lần. Bình quân bây giờ tăng so với năm ngoái vào cỡ 160%, như vậy là tốt” - ông Thời nhấn mạnh và cho biết thị trường miền trung và miền nam sẽ được phát triển trong năm nay và năm sau.



    Có thể nói TNG là Cty sinh sau đẻ muộn trong mảng kinh doanh thời trang ở Việt Nam, nếu so với những tên tuổi đã gặt hái được ít nhiều thành công như An Phước, Việt Tiến hay May 10. Nhưng ông Thời cho rằng mình đang đi theo một lối hoàn toàn khác, bền vững hơn nhiều. Đó là thay vì ký hợp đồng nhượng quyền thương mại với các hãng nổi tiếng trên thế giới như An Phước đã từng làm, TNG tự thiết kế và xây dựng một thương hiệu riêng của mình. Cách mà ông Thời cho rằng sẽ giúp TNG tiến từng bước đi chậm mà chắc.



    Để đảm bảo sản phẩm của mình phù hợp với thị hiếu giới trẻ và cả người tiêu dùng ở lứa tuổi trung niên, TNG đã thuê nhà thiết kế Minh Hạnh làm tư vấn mẫu thời trang, và ông Lê Quốc Ân – Chủ tịch Hiệp hội dệt may Việt Nam – tư vấn về phát triển mạng lưới bán hàng và quảng bá sản phẩm.



    “Định hướng của chúng tôi đang học tập theo Uniqlo” - ông Thời chia sẻ về chiến lược phát triển thương hiệu riêng của mình. Làm theo Uniqlo có nghĩa là tập trung vào những sản phẩm phổ thông dành cho đa số chứ không nhắm sản phẩm đắt tiền chỉ dành cho số ít khách hàng.



    Theo ông Thời, TNG sẽ có cơ hội bứt phá nhanh hơn so với các Cty may trong nước khác, do TNG hiện tại là Cty tư nhân. “Khi cổ phần hóa hoàn toàn, tôi có lợi thế ra quyết định nhanh hơn, từ có quyền tự quyết cho các kế hoạch kinh doanh của mình, không như những Cty may vẫn bị Nhà nước chi phối như Việt Tiến hay May 10” - ông Thời nói.



    Để phát triển thương hiệu nhanh chóng, TNG đang bán hàng với mức giá vừa phải, dao động từ 150.000 đồng đến 300.000 đồng cho một sản phẩm thời trang nữ. Tất cả các đại lý và cửa hàng của TNG đều bán cùng một mức giá, trong khi TNG cũng đã biết tận dụng mạng xã hội facebook để giới thiệu những mẫu quần áo mới nhất của mình, với hàng chục nghìn lượt “like” cho mỗi sản phẩm.



    Thế hệ nối tiếp



    Ông Thời sinh năm 1956, nay cũng xấp xỉ vào cái tuổi lục tuần. Cái tuổi mà ông cho rằng ông có lợi thế phát triển do đã tích lũy được kinh nghiệm, vốn và quan hệ. Nhưng chắc chắn rằng cũng có lúc ông phải nghỉ và phải có ai đó tiếp bước ông thực hiện giấc mơ trở thành Uniqlo của Việt Nam. Thực tế việc chuyển giao thế hệ đã được tiến hành những năm gần đây. Hiện tại, TGĐ của TNG, ông Nguyễn Văn Thới, chính là em trai ông Thời và đang ở độ tuổi tứ tuần. Phó tổng giám đốc kiêm giám đốc Cty Thời trang TNG, ông Nguyễn Đức Mạnh, là con trai cả ông Thời. “Mạnh đang làm rất tốt, tất cả quyền điều hành Cty thời trang đều tự do Mạnh làm, tôi không tham gia vào nhiều” - ông Thời nhận xét về Mạnh và tỏ ra tự tin người con trai sinh năm 1983 của ông hoàn toàn có đủ khả năng dẫn dắt TNG sau này.



    Được đào tạo 5 năm ở Mỹ chuyên ngành công nghệ thông tin, và 5 năm ở Trung Quốc chuyên về học tiếng Trung, Nguyễn Đức Mạnh được bố đánh giá là được đào tạo bài bản cho dù những kinh nghiệm anh có được trong ngành dệt may đều do bố truyền lại. Người con thứ hai hiện cũng theo học bên Mỹ và một người cháu học tại Trung Quốc chuyên ngành dệt may cũng được kỳ vọng sẽ về làm việc tại TNG vài năm tới.



    “Trong các Cty dệt may Việt Nam, không Cty nào có thế hệ kế cận bền vững như ở đây”- ông Thời nói và bày tỏ sự tin tưởng vào tương lai lâu dài của TNG.



    Ngọc Linh

    Thị Vân Lưu
    nongdanHN thích bài này.
  3. bocuteo1

    bocuteo1 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/06/2010
    Đã được thích:
    1.644
    Sẽ múc khi vượt qua 16.5 chắc chắn
    AK10000 thích bài này.
  4. AK10000

    AK10000 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/04/2012
    Đã được thích:
    7.577
    Dự tuần tơí này sẽ break thôi.

    Hoàn tất đàm phán, TPP 11 ký kết vào tháng 3/2018
    24/01/2018 08:40 GMT+7
    Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), phiên bản mới của TPP, sẽ được ký kết vào tháng 3 tới tại Chile.

    TPP phiên bản mới: Hé lộ con số Việt Nam hưởng lợi
    Đạt bước tiến quan trọng, 'TPP không có Mỹ' đổi tên mới
    Ông Motegi, Bộ trưởng Phục hồi Kinh tế của Nhật Bản, cho hay Hiệp định mới có tên gọi là Hiệp định Toàn diện và Tiến bộ Đối tác xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) hay hoặc TPP 11, sẽ được ký tại Chile vào ngày 8.3. Một khi hiệp định được kí kết, nó sẽ có hiệu lực sau khi quốc hội của 6 quốc gia thành viên phê chuẩn.

    Hãng tin Kyodo trích dẫn một nguồn tin của Nhật Bản cho hay, các quan chức thương mại từ 11 quốc gia đã họp tại Tokyo để cố gắng giải quyết các rạn nứt, trong đó có sự cương quyết của Canada về bảo vệ các ngành văn hoá như phim ảnh, truyền hình và âm nhạc.

    [​IMG]
    TPP11 sẽ được ký vào tháng ba
    Theo CPTPP, 22 điều khoản trong TPP gốc sẽ bị phong tỏa - từ 20 theo thỏa thuận của các nhà đàm phán vào tháng 11 năm ngoái. Hầu hết đều thuộc về sở hữu trí tuệ, với những điều khoản mới liên quan đến việc tự do hóa các doanh nghiệp nhà nước của Malaysia và ngành than của Brunei.
    bocuteo1 thích bài này.
  5. Hcm12345

    Hcm12345 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    27/06/2017
    Đã được thích:
    2.314
    Thêm TCM nữa nhỉ.
    45 k sau 8/3
    AK10000 thích bài này.
  6. AK10000

    AK10000 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/04/2012
    Đã được thích:
    7.577
    TPP ký kết thì mấy thằng may mặc lồi mồm hết
    8/3 ký rồi thì cả tuần sau và hết tháng 3 truyền thông sẽ pr ầm ĩ
    --- Gộp bài viết, 28/01/2018, Bài cũ: 28/01/2018 ---
    Một số tin vỉa hè ( kẻo các bác nói e nội rán)
    Kế hoạch 2018:
    Dthu 2908 tỏi
    Lợi nhuận sau thuế: 153 tỏi
    Last edited: 28/01/2018
  7. Dang_phuoc

    Dang_phuoc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/10/2014
    Đã được thích:
    805
    TNG: Tháng 1/2018 lãi ròng gấp 2.7 lần khi đạt gần 11 tỷ đồng
    17/02/2018 09:38

    • TNG (HNX: TNG) cho biết, trong tháng 1/2018 đã thực hiện được gần 214 tỷ đồng doanh thu thuần và 11 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.

      Những con số này tăng khá mạnh so với cùng kỳ năm 2017 với doanh thu và lợi nhuận lần lượt là 187 tỷ đồng và 4 tỷ đồng, tức tăng 14% và gấp 2.7 lần về lợi nhuận.

      Hoàng Nguyên

      FILI

  8. Dang_phuoc

    Dang_phuoc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/10/2014
    Đã được thích:
    805
    Khai xuân với TNG, mục tiêu 18k @};-@};-@};-@};-@};-
  9. vinacafe

    vinacafe Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2016
    Đã được thích:
    239
    TNG sẽ lên 25 trong quy I/2018
    nongdanHNDang_phuoc thích bài này.
  10. Dang_phuoc

    Dang_phuoc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/10/2014
    Đã được thích:
    805
    :-bd:-bd:-bd

Chia sẻ trang này