VCBS nhận bằng khen ?!! - Sự phỉ báng đối với khách hàng. . .

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi quangtmc, 09/02/2007.

5012 người đang online, trong đó có 574 thành viên. 20:31 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 493 lượt đọc và 1 bài trả lời
  1. quangtmc

    quangtmc Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    08/02/2007
    Đã được thích:
    0
    VCBS nhận bằng khen ?!! - Sự phỉ báng đối với khách hàng. . .

    VCBS quá tệ : muốn xem tài khoản của mình còn không được huống chi đặt lệnh . Gọi điện ư ?... không ai nghe , máy bận ....
    Thật buồn cho những ai là khách hàng của VCBS thời điểm này vẫn còn nắm giữ cổ phiếu . Hãy bán nhanh bằng cách lên đặt lệnh trực tiếp . ( Mà không biết có được hay không nữa ) .

    Vậy mà VCBS vẫn được nhận bằng khen của Chính phủ đấy ! Có nực cười không chứ . . .

    Tôi nghĩ đó là sự phỉ báng đối với khách hàng của VCBS .

    Ai cùng quan điểm với tôi hãy bình chọn nhé !

  2. no_boundaries

    no_boundaries Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    14/10/2005
    Đã được thích:
    0
    Chính phủ sắp đòi lại bằng khen rồi

    Ủy ban Chứng khoán: ''VCBS vi phạm nhiều quy định''

    Các quy định về nhập lệnh tại Công ty Chứng khoán Ngân hàng Ngoại thương (VCBS) thiếu chặt chẽ và sơ hở. Nhiều nhà đầu tư nước ngoài không mở tài khoản lưu ký tại công ty, đặt lệnh không theo quy trình mà được ưu tiên chuyển thẳng vào Hệ thống giao dịch của TTGDCK. Nhân viên thiếu chứng chỉ hành nghề.
    > Công ty chứng khoán làm kiêu

    Đó là những kết luận của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước trong đợt kiểm tra tại Công ty Chứng khoán Ngân hàng Ngoại thương (VCBS) mới đây. Theo đoàn kiểm tra, nhân viên môi giới không thực hiện việc ghi thứ tự, thời gian đặt lệnh vào phiếu lệnh và mở sổ lệnh để theo dõi thứ tự, thời gian đặt lệnh theo quy định, tạo nên sự tùy tiện trong việc sắp xếp lệnh nhập vào Hệ thống giao dịch của TTGDCK, gây phản ứng cho khách hàng.

    VCBS chưa nghiêm chỉnh chấp hành quy trình, thứ tự nhập lệnh vào hệ thống theo quy định. Việc ?oưu tiên? đặt lệnh trực tiếp vào Hệ thống giao dịch của TTGDCK TP HCM cho một số nhà đầu tư kể cả tổ chức và cá nhân là vi phạm nguyên tắc trật tự của thị trường. VCBS đã vi phạm quy định về trật tự ưu tiên lệnh khách hàng trước lệnh tự doanh theo quy định.

    Việc VCBS ?ochuyển thẳng lệnh vào đại diện sàn tại TTGDCK? không theo quy trình nhập lệnh, bỏ qua quy trình kiểm soát lệnh và nhập lệnh là vi phạm quy định về kiểm tra, đối chiếu tài khoản tiền, tài khoản chứng khoán của khách hàng trước khi nhập lệnh. Đặc biệt, phần lớn số nhân viên kinh doanh chứng khoán của VCBS (13/22) chưa được cấp chứng chỉ hành nghề.

    Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước yêu cầu VCBS sửa đổi bổ sung quy trình đặt lệnh, bổ sung quy trình đặt lệnh cho nhà đầu tư nước ngoài lưu ký chứng khoán tại chi nhánh ngân hàng nước ngoài ở Việt Nam.

    Công ty phải thực hiện các quy định về đặt lệnh giao dịch, đảm bảo các nguyên tắc trật tự ưu tiên lệnh về thời gian, ưu tiên lệnh khách hàng trước lệnh tự doanh, mở sổ lệnh để theo dõi, đối chiếu, kiểm tra thứ tự thời gian đảm bảo đầy đủ các nội dung theo quy định (Số hiệu tài khoản khách hàng, mã chứng khoán, khối lượng, giá, lệnh mua/bán?).

    Để đảm bảo nguyên tắc công bằng của TTCK, Ủy ban Chứng khoán yêu cầu VCBS phải chấm dứt ngay tình trạng ưu tiên đặt lệnh trực tiếp vào hệ thống giao dịch của TTGDCK cho một số nhà đầu tư, chấn chỉnh các hành vi tiêu cực của nhân viên nghiệp vụ, cải tạo hệ thống phần mềm tránh nghẽn mạng trong giờ giao dịch.

    Ngoài ra, công ty còn phải lập hồ sơ xin cấp chứng chỉ hành nghề cho nhân viên phòng giao dịch.

    Nguồn: http://vnexpress.net/Vietnam/Kinh-doanh/Chung-khoan/2007/02/3B9F31DA/

Chia sẻ trang này