Vì sao Vingroup tấn công vào thị trường tạp hóa?

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi kimhoan1990, 16/09/2020.

8294 người đang online, trong đó có 1278 thành viên. 14:12 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 11789 lượt đọc và 75 bài trả lời
  1. LearnAndLove

    LearnAndLove Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/02/2009
    Đã được thích:
    2.664
    Còn mpc đấy, em theo không
    hoagiayck thích bài này.
  2. hoagiayck

    hoagiayck Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    16/07/2020
    Đã được thích:
    3.870
    E phải chọn 1 trong 2 thôi anh
    Việt Nam xuất khẩu lô gạo thơm đầu tiên sang EU theo EVFTA
    LĐO | 21/09/2020 | 11:03
    [​IMG]
    Cùng với việc "3 cùng" - cùng ở, cùng làm, cùng ăn để hướng dẫn nông dân xây dựng vùng nguyên liệu lúa gạo xuất khẩu, Tập đoàn Lộc Trời tặng máy nông nghiệp thế hệ mới cho các hợp tác xã tại An Giang. Ảnh: Lê Hoàng Vũ
    Ngày 22.9, tỉnh An Giang và Tập đoàn Lộc Trời chính thức tổ chức lễ xuất khẩu lô gạo thơm đầu tiên sang EU theo EVFTA.

    126 tấn gạo thơm đầu tiên được hưởng thuế suất 0%

    Tổng lô hàng 126 tấn gạo thơm được xuất khẩu sang EU lần này là giống Jasmine 85, sẽ mở màn "chiến dịch", đại diện cho 30.000 tấn gạo thơm của Việt Nam hưởng hạn ngạch ưu đãi thuế quan 0% theo Hiệp định Thương mại tự do Châu Âu (EU)-Việt Nam (EVFTA) tại thị trường EU.

    Mặc dù là đơn vị đầu tiên nằm trong danh sách doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu gạo thơm sang EU theo EVFTA, nhưng thực tế từ trước đó, Tập đoàn Lộc Trời chiếm 17% tổng lượng gạo Việt Nam xuất khẩu sang EU (nhưng chưa được hưởng thuế 0% theo EVFTA-PV), riêng gạo Jasmine chiếm hơn 50%.

    Để vào được thị trường EU, Tập đoàn Lộc Trời đã mất nhiều năm xây dựng vùng nguyên liệu đạt tiêu chuẩn.

    Ông Huỳnh Văn Thòn – Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Lộc Trời chia sẻ: Để chuẩn bị cho những bước đi dài hạn, Tập đoàn đã đầu tư công nghệ để nâng cao chất lượng lúa gạo, bao gồm cả khâu sản xuất và chế biến.

    Đến nay, Lộc Trời đã đầu tư 5 nhà máy sản xuất gạo có vị trí trung tâm các vùng nguyên liệu lúa, liên kết tốt hệ thống đường bộ và đường thủy để vận chuyển thuận tiện nhất.

    “Tất cả đều đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn chất lượng quốc gia, nhà máy Thoại Sơn có đầy đủ các chứng nhận HACPP, HALAL và BRC đáp ứng các tiêu chuẩn sản xuất cao cấp của các thị trường khó tính tại EU, nhà máy Vĩnh Hưng có dây chuyền sản xuất gạo mầm Vibigaba từ lúa mùa ruộng tôm, tiến tới có chứng nhận GMP để xây dựng thương hiệu thực phẩm chức năng, đem lại lợi nhuận cao hơn nữa cho nông dân trồng giống lúa đặc sản này của Lộc Trời” – ông Huỳnh Văn Thòn cho biết.

    Tiên phong cho việc xây dựng vùng nguyên liệu, giữa tháng 7.2020 Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời đã phối hợp với UBND tỉnh An Giang triển khai chương trình liên kết phát triển hợp tác xã nông nghiệp kiểu mới.

    Theo mô hình này, cán bộ kỹ thuật Lộc Trời sẽ tư vấn cho các hộ nông dân thành viên về cây giống và quy trình canh tác phù hợp nhất với điều kiện về khí hậu, thổ nhưỡng và khả năng tài chính, giúp họ chủ động trong việc phòng chống sâu bệnh, tiết kiệm tối đa chi phí sản xuất, nâng cao hiệu quả kinh tế của các vụ mùa.

    Chuỗi lúa gạo Việt Nam sang thời kỳ mới

    Theo Bộ trưởng Bộ NNPTNT Nguyễn Xuân Cường, khi EVFTA được thực thi, EU dành cho Việt Nam hạn ngạch 80.000 tấn gạo/năm, trong đó có 30.000 tấn gạo xay xát, 20.000 tấn gạo chưa xay xát và 30.000 tấn gạo thơm.

    Đặc biệt, EU sẽ tự do hóa hoàn toàn đối với gạo tấm với cam kết này giúp Việt Nam có thể xuất khẩu ước khoảng 100.000 tấn vào EU hàng năm. Đối với sản phẩm từ gạo, EU sẽ đưa thuế suất về 0% sau 3-5 năm.

    Đây là cơ hội rất lớn để gạo Việt Nam có thể cạnh tranh trên thị trường về giá và chất lượng.

    “Để tận dụng lợi thế này, ngành nông nghiệp cần đẩy mạnh tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp theo chuỗi, trong đó liên kết chặt chẽ giữa hợp tác xã, doanh nghiệp với bà con nông dân, hình thành quy trình khép kín từ tổ chức nguyên liệu cho đến khâu chế biến, đảm bảo truy xuất nguồn gốc, an toàn thực phẩm và chú ý đến bao bì, nhãn mác, có như vậy mới khai thác tốt thị trường EU” – Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường lưu ý.

    Gạo là mặt hàng tiềm năng của Việt Nam tại thị trường EU, 8 tháng đầu năm 2020 xuất khẩu gạo đi Châu Âu đạt gần 16.000 tấn, với giá trị xấp xỉ 8,5 triệu USD. Đặc biệt, từ khi EVFTA được thực thi (từ 1.8.2020), trong giai đoạn ngắn (từ ngày 4-17.9.2020) đã có 6 doanh nghiệp nộp đơn xin chứng nhận vùng trồng để xuất khẩu sang EU với khối lượng xấp xỉ 4,3 nghìn tấn gạo thơm.

    Xuất khẩu gạo, trong đó có gạo thơm sang EU từ nay đến hết năm dự kiến sẽ tiếp tục tăng bởi gạo Việt Nam đã chuyển sang chế biến sâu, chú trọng các khâu an toàn thực phẩm, thực hiện đúng cam kết về truy xuất nguồn gốc, không có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật.

    "Trong 8 tháng năm 2020, hàng nghìn container gạo Việt Nam đã được xuất đi, nhưng chỉ có 3 lô bị trả lại, chất lượng gạo của Việt Nam ngày càng cao hơn” – ông Hoàng Trung – Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NNPTNT) cho biết.
    LearnAndLove thích bài này.
    LearnAndLove đã loan bài này
  3. LearnAndLove

    LearnAndLove Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/02/2009
    Đã được thích:
    2.664
    Mua 2 con, con nào chạy trc chốt trc, rồi tăng tỷ trọng con còn lại. Em còn con nào tiềm năng không?
  4. hoagiayck

    hoagiayck Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    16/07/2020
    Đã được thích:
    3.870
    Có vẻ anh biết em à?
  5. lamcn1k9

    lamcn1k9 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/01/2011
    Đã được thích:
    852
    Bác kì quá hà.. Ai làm ăn cũng phải bày vẽ cái này cái kia ra để xoay tiền chứ.. Nỡ nào nói thẳng thừng như tát nước vào mặt người ta vậy..
  6. hieutaomeo

    hieutaomeo Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/09/2007
    Đã được thích:
    141
    Tạp hoá lợi nhuân rất cao. Các bác cứ thử quanh nơi mình sống, nhà nào mở tạp hoá thường rất khá giả (tất nhiên không phải ai mở cũng khá, một khu chỉ có 1 - 2 nhà khá). Tạp hoá thường được các kênh phân phối (đại lý, nhà phân phối của các hãng chăm sóc thường xuyên, thậm chí chi tiền cho các tạp hoá để có "chỗ đẹp" trên kệ). Các nhà sản xuất cũng không muốn ảnh hưởng đến các kênh phân phối hiện tại của mình. Nên Vinshop định cậy thế nhà giàu cạnh tranh với các kênh phân phối truyền thống sẽ không suôn sẻ như đi xây khu đô thị đâu.

Chia sẻ trang này