Vincom Retail :: Đại Bàng Tung Cánh

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Tinhledt, 30/09/2021.

3885 người đang online, trong đó có 397 thành viên. 08:37 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 161419 lượt đọc và 1584 bài trả lời
  1. Tinhledt

    Tinhledt Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    18/07/2018
    Đã được thích:
    15.969
    [​IMG]
    ...................................
    TÌM HIỂU HỆ THỐNG THƯƠNG MẠI VINCOM: MEGA MALL, CENTER, PLAZA, VINCOM+


    14/08/2020 10:04 Sáng
    Hệ thống trung tâm thương mại Vincom gồm 4 mô hình gồm Vincom Mega Mall, Vincom Center, Vincom Plaza, Vincom+ được vận hành và phát triển bởi Vincom Retail thuộc tập đoàn Vingroup.
    [​IMG]

    Vincom là thương hiệu kinh doanh mặt bằng bán lẻ thuộc Tập đoàn Vingroup. Vincom Retail là công ty sở hữu, quản lý và vận hành các trung tâm thương mại đẳng cấp, quy mô lớn bậc nhất Việt Nam.

    Được định vị từ trung cấp tới cao cấp, Vincom mang tới cho khách hàng những trải nghiệm về không gian mua sắm – vui chơi giải trí – ẩm thực hiện đại, tiện nghi mang tầm quốc tế; đồng thời, góp phần định hình phong cách tiêu dùng mới cho người dân Việt Nam.

    Hiện Vincom Retail đang quản lý và vận hành hệ thống 79 TTTM với 4 dòng thương hiệu trên cả nước là: Vincom Mega Mall, Vincom Center, Vincom Plaza, Vincom+. Mỗi dòng thương hiệu sẽ có quy mô và mô hình phát triển hướng tới đối tượng khách hàng và thị trường mục tiêu riêng.

    Vincom Mega Mall là TTTM có quy mô lớn nhất, trên 10.000 m2 sàn thương mại, hướng đến đối tượng trung lưu ở các khu đô thị phức hợp, đông dân cư. Tại đây tập hợp nhiều các thương hiệu lớn trong nước và quốc tế, thương hiệu lần đầu có mặt tại Việt Nam và cũng là nơi Vincom giới thiệu các xu hướng mua sắm.

    Vincom Center, ngoài việc hình thành các trung tâm mua sắm, Vincom Reatail còn phát triển tháp văn phòng và căn hộ để bán, dòng tiền mang về phục vụ việc tái đầu tư và phát triển các TTTM. Vincom Center sở hữu vị trí vàng ở những khu đô thị lớn, kèm theo hàng loạt thương hiệu nổi tiếng thế giới phục vụ các khách hàng cao cấp.

    Vincom Plaza là mô hình trung tâm thương mại vừa phải, hướng đến các gia đình ở những thành phố trẻ và khu vực ngoại thành.
    .............................................
    Mua sắm trả thù: Niềm hy vọng hồi sinh cho các nhà bán lẻ hậu Covid
    KINH DOANH
    09:12 AM 15/09/2021
    Sau các đợt giãn cách kéo dài và phải chịu sự bức bối, kìm nèn về tâm lý, người tiêu dùng có xu hướng muốn chi tiêu mạnh tay để bù đắp cho bản thân, thoả mãn cơn khát mua sắm, "trả thù Covid".
    [​IMG]


    Mới đây, Công ty CP Chứng khoán MB (MBS) đã công bố báo cáo lần đầu về CTCP Vincom Retail (MCK: VRE). Trong báo cáo, MBS nhấn mạnh lợi thế của Vincom Retail nhờ hệ sinh thái Vingroup cũng như rào cản gia nhập thị trường lớn.

    Bên cạnh đó, đơn vị này đề cập đến rủi ro lớn nhất là diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Tuy nhiên, MBS vẫn đặt kỳ vọng vào ngành bán lẻ nói chung, với luận điểm: "Dù tình hình dịch bệnh còn phức tạp nhưng với quyết tâm của chính phủ trong việc tăng độ phủ của vắc xin toàn dân cũng như các chính sách thúc đẩy kinh tế, chúng tôi kỳ vọng ngành bán lẻ sẽ được phục hồi đồng thời hưởng lợi từ tâm lý "Revenge shopping" (tạm dịch "Mua sắm trả thù") được quan sát ở Trung Quốc và châu Âu sau khi thị tường được mở cửa trở lại".

    Báo cáo của Chứng khoán BSC cũng cho rằng các doanh nghiệp bán lẻ năm 2022 sẽ phục hồi lại tăng trưởng nhờ mở rộng quy mô chuỗi cửa hàng, thu nhập phục hồi và sức mua của người tiêu dùng tăng trở lại nhờ cú hích "mua sắm trả thù".

    Thuật ngữ "mua sắm trả thù" đã từng được nhắc đến nhiều vào năm ngoái tại Trung Quốc và châu Âu, sau khi những khu vực này trải qua các đợt bùng phát dịch Covid-19 nghiêm trọng.

    [​IMG]
    Người dân Trung Quốc xếp hàng dài tại cửa hàng Hermes hậu Covid.

    "Revenge shopping" hay "Mua sắm trả thù" được định nghĩa là "tình trạng mua sắm trong cơn phấn khích quá mức nhằm vượt qua tâm lý thất vọng hoặc bị kìm nén. Điều này giống với cảm giác lần đầu tiên được ra ngoài trời hít thở sau thời gian dài hoàn toàn sinh hoạt trong nhà". Hành vi này không áp dụng cho ngành FMCG hay các hàng tiêu dùng thiết yếu mà chỉ áp dụng khi nói về việc mua sắm các sản phẩm không cần thiết để sử dụng hàng ngày, như quần áo hàng hiệu, phụ kiện thời trang, thiết bị điện tử đắt tiền.

    Sau các đợt giãn cách kéo dài và phải chịu sự bức bối, kìm nén về tâm lý, người tiêu dùng có xu hướng muốn chi tiêu mạnh tay để bù đắp cho bản thân, thoả mãn cơn khát mua sắm, "trả thù Covid".

    Tại Trung Quốc, sau nhiều tháng phong toả đầu năm 2020, một số công ty hàng hóa xa xỉ tại đây đã thông báo doanh thu nhanh chóng hồi phục trở lại. Hãng Tiffany cho biết Trung Quốc trở thành điểm sáng trong mảng kinh doanh trang sức của hãng, với doanh số bán lẻ tăng khoảng 30% trong tháng 4 và 90% trong tháng 5 so với cùng kỳ năm 2019. Nhiều hãng thời trang xa xỉ khác như Burberry, Richemont, Louis Vuitton, Gucci, Prada,… cũng chung nhận định.

    Những con số tăng trưởng này "phản ánh mong muốn mạnh mẽ của người dân Trung Quốc muốn ra đường mua sắm, trở lại với cuộc sống tiêu dùng trước đây sau hơn 2 tháng đóng cửa", theo lời ông Jean Jacques Guiony - giám đốc tài chính của tập đoàn đồ xa xỉ lớn nhất hành tinh LVMH, cũng là công ty mẹ của Louis Vuitton.

    Đặc biệt là đến Ngày lễ độc thân 11/11, diễn ra trong bối cảnh nền kinh tế Trung Quốc đang phục hồi khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát. Doanh thu sau 30 phút đầu ngày 11/11/2020 đạt 372,3 tỷ NDT (56,3 tỷ USD) gồm cả doanh thu từ những ngày mở bán sớm từ đầu tháng. Alibaba đã đánh bay kỷ lục doanh thu năm 2019 đạt 38 tỷ USD khi họ đã bổ sung thêm 3 ngày mua sắm trước ngày 11/11 do ảnh hưởng của đại dịch.

    Năm 2020 có số lượng các thương hiệu tham gia kỷ lục từ Apple tới Nike. Tất cả đều đặt cược rằng sau nhiều tháng phải ở nhà vì dịch Covid-19, 400 triệu người thuộc tầng lớp trung lưu của Trung Quốc đã sẵn sàng chi tiêu cho mọi thứ từ việc đặt kỳ nghỉ, đồ điện tử gia dụng và thậm chí là mua nhà.

    Khảo sát của hãng tư vấn Oliver Wyman cho thấy trong ngày lễ mua sắm lớn nhất năm 2020, 86% số người tiêu dùng Trung Quốc sẵn sàng chi bằng hoặc nhiều hơn so với năm 2019. Còn theo người phụ trách chiến lược và khách hàng của EY tại Trung Quốc Sean Shen, trong 6 tháng cuối năm 2020, các gia đình giàu có đã chi nhiều hơn và sức mua xa xỉ phẩm gia tăng trong nước.

    [​IMG]
    Bà Claudia D’Arpizio, chuyên gia của Bain & Co về lĩnh vực hàng xa xỉ nhận định: "Người dân đang tích cực trở lại các cửa hàng dù vẫn chưa thể bằng với mức độ trước đại dịch. Nhưng rõ ràng là đã có xu hướng ‘mua sắm trả thù’ với những người tiêu dùng bị thôi thúc mạnh mẽ. Ở một mức độ nhất định, điều này cũng đã bắt đầu xuất hiện ở châu Âu."

    Tuy nhiên, "mua sắm trả thù" không phải là xu hướng chung xảy ra trên toàn cầu, cũng không kéo dài lâu. Nhiều chuyên gia nhận định ngoài sự phục hồi hậu đại dịch vẫn còn nhiều yếu tố khác chi phối quyết định chi tiêu của người tiêu dùng. Chưa kể, với những người mất việc làm hoặc thu nhập bị giảm do Covid, phản ứng ban đầu này có thể sẽ giảm dần, phát triển thành xu hướng "tiết kiệm trả thù" do lo ngại về suy thoái kinh tế. Vì vậy, không nên quá trông chờ vào phong trào "mua sắm trả thù" như một động lực phục hồi dài hạn.

    Tại Việt Nam, làn sóng Covid-19 lần thứ 4 kéo dài cũng đã khiến các hoạt động kinh tế rơi vào tình trạng "đóng băng", đặc biệt là các doanh nghiệp bán lẻ truyền thống sở hữu nhiều cửa hàng. Báo cáo của MBS cho biết Vincom Retail đang tạm thời đóng cửa 47 trong số 80 trung tâm thương mại từ cuối tháng 5, đồng thời dự kiến chi tối đa 1.000 tỷ đồng trong 6 tháng cuối năm để hỗ trợ khách thuê trong 2021
    ..........................................................
    Mua sắm trả thù: Niềm hy vọng hồi sinh cho các nhà bán lẻ hậu Covid
    KINH DOANH
    09:12 AM 15/09/2021
    Sau các đợt giãn cách kéo dài và phải chịu sự bức bối, kìm nèn về tâm lý, người tiêu dùng có xu hướng muốn chi tiêu mạnh tay để bù đắp cho bản thân, thoả mãn cơn khát mua sắm, "trả thù Covid".
    [​IMG]


    Mới đây, Công ty CP Chứng khoán MB (MBS) đã công bố báo cáo lần đầu về CTCP Vincom Retail (MCK: VRE). Trong báo cáo, MBS nhấn mạnh lợi thế của Vincom Retail nhờ hệ sinh thái Vingroup cũng như rào cản gia nhập thị trường lớn.

    Bên cạnh đó, đơn vị này đề cập đến rủi ro lớn nhất là diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Tuy nhiên, MBS vẫn đặt kỳ vọng vào ngành bán lẻ nói chung, với luận điểm: "Dù tình hình dịch bệnh còn phức tạp nhưng với quyết tâm của chính phủ trong việc tăng độ phủ của vắc xin toàn dân cũng như các chính sách thúc đẩy kinh tế, chúng tôi kỳ vọng ngành bán lẻ sẽ được phục hồi đồng thời hưởng lợi từ tâm lý "Revenge shopping" (tạm dịch "Mua sắm trả thù") được quan sát ở Trung Quốc và châu Âu sau khi thị tường được mở cửa trở lại".

    Báo cáo của Chứng khoán BSC cũng cho rằng các doanh nghiệp bán lẻ năm 2022 sẽ phục hồi lại tăng trưởng nhờ mở rộng quy mô chuỗi cửa hàng, thu nhập phục hồi và sức mua của người tiêu dùng tăng trở lại nhờ cú hích "mua sắm trả thù".

    Thuật ngữ "mua sắm trả thù" đã từng được nhắc đến nhiều vào năm ngoái tại Trung Quốc và châu Âu, sau khi những khu vực này trải qua các đợt bùng phát dịch Covid-19 nghiêm trọng.

    [​IMG]
    Người dân Trung Quốc xếp hàng dài tại cửa hàng Hermes hậu Covid.

    "Revenge shopping" hay "Mua sắm trả thù" được định nghĩa là "tình trạng mua sắm trong cơn phấn khích quá mức nhằm vượt qua tâm lý thất vọng hoặc bị kìm nén. Điều này giống với cảm giác lần đầu tiên được ra ngoài trời hít thở sau thời gian dài hoàn toàn sinh hoạt trong nhà". Hành vi này không áp dụng cho ngành FMCG hay các hàng tiêu dùng thiết yếu mà chỉ áp dụng khi nói về việc mua sắm các sản phẩm không cần thiết để sử dụng hàng ngày, như quần áo hàng hiệu, phụ kiện thời trang, thiết bị điện tử đắt tiền.

    Sau các đợt giãn cách kéo dài và phải chịu sự bức bối, kìm nén về tâm lý, người tiêu dùng có xu hướng muốn chi tiêu mạnh tay để bù đắp cho bản thân, thoả mãn cơn khát mua sắm, "trả thù Covid".

    Tại Trung Quốc, sau nhiều tháng phong toả đầu năm 2020, một số công ty hàng hóa xa xỉ tại đây đã thông báo doanh thu nhanh chóng hồi phục trở lại. Hãng Tiffany cho biết Trung Quốc trở thành điểm sáng trong mảng kinh doanh trang sức của hãng, với doanh số bán lẻ tăng khoảng 30% trong tháng 4 và 90% trong tháng 5 so với cùng kỳ năm 2019. Nhiều hãng thời trang xa xỉ khác như Burberry, Richemont, Louis Vuitton, Gucci, Prada,… cũng chung nhận định.

    Những con số tăng trưởng này "phản ánh mong muốn mạnh mẽ của người dân Trung Quốc muốn ra đường mua sắm, trở lại với cuộc sống tiêu dùng trước đây sau hơn 2 tháng đóng cửa", theo lời ông Jean Jacques Guiony - giám đốc tài chính của tập đoàn đồ xa xỉ lớn nhất hành tinh LVMH, cũng là công ty mẹ của Louis Vuitton.

    Đặc biệt là đến Ngày lễ độc thân 11/11, diễn ra trong bối cảnh nền kinh tế Trung Quốc đang phục hồi khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát. Doanh thu sau 30 phút đầu ngày 11/11/2020 đạt 372,3 tỷ NDT (56,3 tỷ USD) gồm cả doanh thu từ những ngày mở bán sớm từ đầu tháng. Alibaba đã đánh bay kỷ lục doanh thu năm 2019 đạt 38 tỷ USD khi họ đã bổ sung thêm 3 ngày mua sắm trước ngày 11/11 do ảnh hưởng của đại dịch.

    Năm 2020 có số lượng các thương hiệu tham gia kỷ lục từ Apple tới Nike. Tất cả đều đặt cược rằng sau nhiều tháng phải ở nhà vì dịch Covid-19, 400 triệu người thuộc tầng lớp trung lưu của Trung Quốc đã sẵn sàng chi tiêu cho mọi thứ từ việc đặt kỳ nghỉ, đồ điện tử gia dụng và thậm chí là mua nhà.

    Khảo sát của hãng tư vấn Oliver Wyman cho thấy trong ngày lễ mua sắm lớn nhất năm 2020, 86% số người tiêu dùng Trung Quốc sẵn sàng chi bằng hoặc nhiều hơn so với năm 2019. Còn theo người phụ trách chiến lược và khách hàng của EY tại Trung Quốc Sean Shen, trong 6 tháng cuối năm 2020, các gia đình giàu có đã chi nhiều hơn và sức mua xa xỉ phẩm gia tăng trong nước.

    [​IMG]
    Bà Claudia D’Arpizio, chuyên gia của Bain & Co về lĩnh vực hàng xa xỉ nhận định: "Người dân đang tích cực trở lại các cửa hàng dù vẫn chưa thể bằng với mức độ trước đại dịch. Nhưng rõ ràng là đã có xu hướng ‘mua sắm trả thù’ với những người tiêu dùng bị thôi thúc mạnh mẽ. Ở một mức độ nhất định, điều này cũng đã bắt đầu xuất hiện ở châu Âu."

    Tuy nhiên, "mua sắm trả thù" không phải là xu hướng chung xảy ra trên toàn cầu, cũng không kéo dài lâu. Nhiều chuyên gia nhận định ngoài sự phục hồi hậu đại dịch vẫn còn nhiều yếu tố khác chi phối quyết định chi tiêu của người tiêu dùng. Chưa kể, với những người mất việc làm hoặc thu nhập bị giảm do Covid, phản ứng ban đầu này có thể sẽ giảm dần, phát triển thành xu hướng "tiết kiệm trả thù" do lo ngại về suy thoái kinh tế. Vì vậy, không nên quá trông chờ vào phong trào "mua sắm trả thù" như một động lực phục hồi dài hạn.

    Tại Việt Nam, làn sóng Covid-19 lần thứ 4 kéo dài cũng đã khiến các hoạt động kinh tế rơi vào tình trạng "đóng băng", đặc biệt là các doanh nghiệp bán lẻ truyền thống sở hữu nhiều cửa hàng. Báo cáo của MBS cho biết Vincom Retail đang tạm thời đóng cửa 47 trong số 80 trung tâm thương mại từ cuối tháng 5, đồng thời dự kiến chi tối đa 1.000 tỷ đồng trong 6 tháng cuối năm để hỗ trợ khách thuê trong 2021.

    Ngọc Diệp
    .............................
    Doanh nghiệp bán lẻ MWG, PNJ, VRE chờ “cú bật” phục hồi
    MWG), Vincom Retail (VRE), Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ)… đều được dự báo sẽ “hồi sinh” và tăng trưởng trở lại.

    CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) là doanh nghiệp đã ghi nhận 2 tháng liên tiếp lợi nhuận âm với khoản lỗ lần lượt 32 tỷ, 78 tỷ đồng trong 2 tháng 7 và tháng 8/2021. Trong tháng 8, PNJ cũng phải tạm đóng cửa hơn 270 cửa hàng để thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội. Điều này không nằm ngoài dự báo của chính PNJ khi trước đó PNJ đã chủ động tăng tốc trong các tháng đầu năm để chuẩn bị cho kịch bản dịch bệnh quay trở lại trong năm 2021.

    [​IMG]

    Với kịch bản làn sóng COVID-19 thứ 4 được kiểm soát vào cuối tháng 9 và toàn dân sẽ được tiêm phòng vào quý II/2022, Chứng khoán MB (MBS) cho rằng sức mua dành cho các mặt hàng không thiết yếu như trang sức sẽ phục hồi.

    Dự báo về kết quả kinh doanh năm 2021, công ty chứng khoán Mirae Asset cho biết, doanh thu thuần và lãi ròng của PNJ lần lượt đạt 20.285 tỷ đồng và 1.232 tỷ đồng, lần lượt tăng 15,8% và 15,2% so với cùng kỳ.

    CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) cũng là doanh nghiệp ghi nhận kết quả kinh doanh ảm đạm trong tháng 8/2021 khi gần 2.000 cửa hàng của MWG phải tạm đóng cửa hoặc kinh doanh hạn chế vì dịch bệnh. Tuy nhiên, luỹ kế 8 tháng đầu năm MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 78.495 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 3.006 tỷ đồng, lần lượt tăng 8% và 12% so với cùng kỳ. Trong giai đoạn cao điểm dịch bệnh, chuỗi Bách Hoá Xanh của MWG ghi nhận tổng doanh thu hơn 20.600 tỷ đồng lũy kế 8 tháng, tăng 56% so với cùng kỳ năm 2020.


    [​IMG]
    SSI Research nhận định việc sớm mở cửa trở lại các cửa hàng Điện Máy Xanh/Thế Giới Di Động có thể đạt doanh thu ổn định trong mùa cao điểm cuối năm. Đồng thời, quá trình hợp nhất thị trường có thể sẽ tăng tốc trong thời kỳ đại dịch, vì các cửa hàng tư nhân nhỏ hơn sẽ gặp khó khăn để tồn tại. Việc giành được thị phần sẽ giúp MWG đạt được mức tăng trưởng vượt trội sau đại dịch so với các đối thủ cạnh tranh trong năm 2022.

    CTCP Vincom Retail (VRE), theo dự báo của BSC năm 2022 VRE sẽ lạc quan hơn nhờ đưa vào vận hành thêm Vincom Mega Mall Grand Park (TP.HCM) và tỷ lệ miễn dịch cộng đồng dự kiến đạt 70% vào cuối quý 1/2021 sẽ giúp nhu cầu mua sắm hồi phục.

    [​IMG]
    Kết quả kinh doanh theo quý của VRE (Nguồn MBS)
    Định hướng phát triển diện tích bán lẻ mới của VRE đến 2026 đặt trọng tâm lớn hơn vào loại hình Vincom Mega Mall. Sự thay đổi chiến lược này theo BSC phù hợp trong bối cảnh hậu dịch bệnh khi sức cầu của dân cư bị ảnh hưởng và sẽ tăng khả năng triển khai kế hoạch mở rộng hàng năm.

    Chứng khoán MB (MBS) cho biết, VRE được hưởng lợi từ dòng tiền dài hạn (50 năm cho 1 trung tâm thương mại), tăng trưởng ổn định qua các năm nên thời gian dịch dù kéo dài đến đơn vị năm thì triển vọng dài hạn vẫn còn đó. Đồng thời, MBS cũng kỳ vọng với kế hoạch và thực tế mở mới các trung tâm thương mại như hiện tại sẽ giúp kết quả kinh doanh VRE bật mạnh sau khi tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát.
    TP.HCM dự kiến cho phép “mở cửa” nhiều hoạt động từ 1/10

    Doanh nghiệp “nín thở” chờ “rã băng” kinh tế, nỗ lực tăng tốc đạt kế hoạch năm

    BẢO VY
    .......................................
    Ngành Bán Lẻ sẽ hưởng lợi lớn từ dự án này @};-
    ..................................................
    Đầu tháng 10 sẽ cấp phép thí điểm Mobile Money
    Hồng Vinh -
    Thông tin được Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết tại hội nghị trực tuyến với cộng đồng doanh nghiệp và các địa phương về các giải pháp tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp trong bối cảnh đại dịch Covid-19 do Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì ngày 26/9...
    [​IMG]
    Thanh toán cốc trà đá, ly cà phê, mớ rau, gói mì tôm… là những hình ảnh dễ hình dung nhất về tính tiện lợi của Mobile Money.
    Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng tại hội nghị trên cho biết, để lên môi trường số thì việc thanh toán điện tử được coi là nền tảng. Cách nhanh nhất để thanh toán điện tử phủ được toàn dân thì mobile money là giải pháp tốt nhất.

    "Hiện nay, những thủ tục cuối cùng đang được hoàn tất để đầu tháng 10 này, giấy phép thí điểm mobile money sẽ được cấp và hy vọng sẽ tạo thành cú huých mạnh mẽ để thúc đẩy chuyển đổi số và kinh tế số", Bộ trưởng Hùng cho hay.

    “Gần 2 năm qua, Covid-19 đã tạo ra cho chúng ta rất nhiều khó khăn và thách thức. Covid rồi cũng sẽ qua đi. Nhưng quan trọng là ai sẽ tận dụng được cơ hội mà Covid mang lại, ai sẽ là người thích ứng nhanh, kịp thời thay đổi mô hình kinh doanh để vượt lên với sức sống mạnh mẽ hơn. Một số quốc gia đã làm được. Nhiều doanh nghiệp đã làm được. Đó là nhanh chóng chuyển hoạt động lên môi trường số. Với chuyển đổi số thì một tháng Covid có thể bằng cả chục năm”.
    Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng.

    Trước đó Thủ tướng đã ban hành Quyết định phê duyệt triển khai thí điểm dùng tài khoản viễn thông thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ (Mobile Money). Quyết định cho phép triển khai thí điểm Mobile Money có hiệu lực từ ngày 9/3/2021 và sẽ được thực hiện trong 2 năm kể từ thời điểm doanh nghiệp đầu tiên thực hiện thí điểm được chấp thuận triển khai thí điểm.

    Cũng theo Bộ trưởng Hùng, để mọi người có niềm tin chuyển lên môi trường số thì đảm bảo an toàn, an ninh mạng là điều kiện tiên quyết. Có một tin vui là năm 2020, Việt Nam được quốc tế xếp hạng thứ 25 trong số 194 quốc gia về an toàn, an ninh mạng toàn cầu. Trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương thì Việt Nam xếp thứ 7. Trước đó, năm 2018, Việt Nam xếp hạng thứ 50 thế giới.

    “Gần 2 năm qua, Covid-19 đã tạo ra cho chúng ta rất nhiều khó khăn và thách thức. Covid rồi cũng sẽ qua đi. Nhưng quan trọng là ai sẽ tận dụng được cơ hội mà Covid mang lại, ai sẽ là người thích ứng nhanh, kịp thời thay đổi mô hình kinh doanh để vượt lên với sức sống mạnh mẽ hơn. Một số quốc gia đã làm được. Nhiều doanh nghiệp đã làm được. Đó là nhanh chóng chuyển hoạt động lên môi trường số. Với chuyển đổi số thì một tháng Covid có thể bằng cả chục năm”, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết thêm.


    Hiện nay để thúc đẩy chuyển đổi số, các nhà mạng viễn thông đã thực hiện gói hỗ trợ cước viễn thông và Internet lên tới 10.000 tỷ đồng. Bộ Thông tin và Truyền thông đã chỉ đạo các doanh nghiệp công nghệ số xây dựng một bộ phần mềm để hỗ trợ chuyển đổi số cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, miễn phí từ 3-6 tháng đầu, hiện nay đã có trên 10.000 doanh nghiệp đang sử dụng.

    Trong năm 2021 này, mạng viễn thông sẽ giải quyết triệt để 2.000 điểm lõm sóng cuối cùng để toàn dân được phủ sóng viễn thông và Internet. Chương trình 1 triệu máy tính cho em do Thủ tướng Chính phủ phát động cũng là cú huých thúc đẩy chuyển đổi số ngành Giáo dục và xã hội số.

    Người đứng đầu ngành Thông tin và Truyền thông cũng cho biết, Chính phủ sẽ ký Nghị định về đấu giá tần số trong quý 4 này để Bộ Thông tin và Truyền thông cấp được tần số 4G/5G cho các nhà mạng đầu tư tăng dung lượng và đặc biệt là phủ sóng 5G trên phạm vi toàn quốc năm 2022. Cũng như từ năm 2023 thì 100% người dân sẽ dùng điện thoại thông minh. Chiến lược hạ tầng số Việt Nam đặt mục tiêu xếp hạng top 30 thế giới trước năm 2025, như vậy các doanh nghiệp tại Việt Nam sẽ có được một hạ tầng số hiện đại để phát triển kinh tế số.

    Chính phủ đã ban hành Chiến lược phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số. Dịch vụ công trực tuyến sẽ tăng từ 30% của năm 2020 lên 100% vào năm 2021. Các hoạt động của Chính phủ sẽ chuyển nhanh lên môi trường số, kể cả các hoạt động thanh kiểm tra. Chính phủ sẽ dẫn dắt công cuộc chuyển đổi số quốc gia nhằm thúc đẩy nhanh tiến trình này thông qua việc hoàn thiện các thể chế số.

    Ông Hùng cũng cho biết, năm 2021, Chính phủ sẽ ban hành nhiều nghị định và chiến lược liên quan đến chuyển đổi số, kinh tế số.

    https://vneconomy.vn/dau-thang-10-se-cap-phep-thi-diem-mobile-money.htm
    ..................................................................................
    Sếp PYN Elite Fund: "VN-Index đang có định giá hấp dẫn, nhiều cổ phiếu được kỳ vọng tăng bằng lần"
    28-09-2021 - 13:30 PM | Thị trường chứng khoán

    BÁO NÓI - 4:21

    [​IMG]
    Trong danh mục của Pyn Elite Fund hiện tại, quỹ ước tính dư địa tăng trưởng (Upside) của các cổ phiếu khác lớn, có những cổ phiếu được kỳ vọng "tăng bằng lần" như CTG (Upside 110%), ACV (Upside 104%), VRE (Upside 101%)...


    Trong thư gửi nhà đầu tư mới đây, ông Petri Deryng, người quản lý danh mục Pyn Elite Fund đánh giá dựa vào ước tính lợi nhuận năm 2022, chỉ số VN-Index hiện đang được giao dịch ở mức P/E 12,6 lần. Đây được cho là mức định giá hấp dẫn khi so sánh với các nền kinh tế trong khu vực và trên thế giới.

    [​IMG]
    Dự báo tăng trưởng lợi nhuận của các công ty niêm yết là 25% vào năm 2021, 25% vào năm 2022 và 18% vào năm 2023. Nhìn chung tiềm năng tăng giá của các cổ phiếu trên thị trường chứng khoán còn khá lớn khi mà tốc độ tăng trưởng kinh tế bền vững và tỷ lệ nợ ổn định tại các công ty niêm yết sẽ tạo điều kiện cho mức sinh lời hợp lý và hạn chế rủi ro đi kèm.

    [​IMG]
    VN-Index sẽ tiếp tục diễn biến tốt theo đà tăng trưởng lợi nhuận

    Trong bối cảnh dịch bệnh hoành hành suốt 2 năm qua, VN-Index vẫn đảm bảo mức tăng trưởng vào khoảng 40% so với trước khi xuất hiện đại dịch. Tuy nhiên, ảnh hưởng tiêu cực của làn sóng dịch bệnh lần thứ tư và các biện pháp giãn cách xã hội khiến thị trường đã phải lần lượt đối mặt với các đợt điều chỉnh mạnh vào tháng 1, tháng 7 và tháng 8 vừa qua.

    Theo đó, mặc dù quý 3/2021 sẽ được xem là "một quý mất mát", ông Petri Deryng vẫn bày tỏ quan điểm lạc quan với tăng trưởng của VN-Index trong tương lai, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của chiến dịch tiêm chủng nhằm kiểm soát được dịch bệnh trong thời gian sắp tới.

    Thời gian qua, đã có sự mất cân bằng về hiệu quả sinh lời giữa các lĩnh vực trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Tuy vậy, thay vì chỉ chạy theo những cổ phiếu có hiệu suất vượt trội, Pyn Elite Fund đã chủ động tìm kiếm những cổ phiếu có tiềm năng sinh lời cao nhất trong vòng ba năm tới. Kết quả, hiệu suất của quỹ vẫn cao hơn mức tăng trưởng của thị trường chung, song điểm đáng lưu ý là việc Pyn Elite Fund đã thực hiện tái cơ cấu khoản đầu tư, đặc biệt là vào những lĩnh vực đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi COVID-19 với kỳ vọng sẽ đem lại mức sinh lời tốt trong những năm hậu đại dịch.

    [​IMG]
    Diễn biến chỉ số VN-Index và hiệu suất của Pyn Elite Fund

    Ông Petri Deryng đánh giá, các ngân hàng trong danh mục PYN Elite Fund (TPB, HDB, MBB và CTG) đã tạo ra lợi nhuận tốt, nhưng hiện định giá của nhóm này vẫn còn khá khiêm tốn so với mức tăng trưởng dự kiến trong vài năm tới. Nhóm cổ phiếu VRE, ACV, VEA, CEO, SCS được kỳ vọng sẽ mang lại sự bùng nổ hậu COVID-19.

    Trong khi đó, VHM đang chiếm tỷ trọng lớn nhất trong danh mục PYN Elite. Ông Petri Deryng cho rằng định giá hiện tại của VHM khá thấp, trong khi triển vọng lợi nhuận của doanh nghiệp là vô cùng lớn. Việc giá cổ phiếu đang bị kìm hãm xuất phát từ một số yếu tố ngẫu nhiên của thị trường.

    Trong tháng 8 vừa qua, hiệu suất đầu tư của Pyn Elite Fund là -0,19% và đây cũng là tháng thứ 2 liên tiếp hiệu suất đầu tư của quỹ âm. Pyn Elite Fund cho biết việc hiệu suất đầu tư kém tích cực trong tháng 8 chủ yếu do ảnh hưởng của nhóm ngân hàng khi mà nhóm này đã bị chốt lời sau khi tăng tới 43% trong 7 tháng đầu năm.

    Trong danh mục của Pyn Elite Fund hiện tại, quỹ ước tính dư địa tăng trưởng (Upside) của các cổ phiếu khác lớn, có những cổ phiếu được kỳ vọng "tăng bằng lần" như CTG (Upside 110%), ACV (Upside 104%), VRE (Upside 101%)...

    [​IMG]
    Điểm qua về sự kiện "bom nợ" Evergrande, ông Petri Deryng cho rằng các tác động sẽ chủ yếu chỉ gây ra với thị trường nhà đất và tài chính của Trung Quốc, và chính quyền sẽ có các biện pháp để tác động nếu khủng hoảng từ Tập đoàn bất động sản này gây ra là đáng kể. Nhìn lại thị trường Việt Nam, cổ phiếu BĐS VHM với dự trữ tiền mặt lớn và khả năng sinh lời cao ROE là 30% cho thấy không cần phải lo lắng về tác động tới nội tại tài chính doanh nghiệp, mặc dù giá cổ phiếu có thể dao động ngắn hạn theo tin tức về Evergrande.

    Phương Linh

    Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

    ...................................................................
    - Vincom Retail với vị thế đứng đầu tạo ra sân chơi và xu hướng cho Bán Lẻ, hệ thống trãi dài trên hầu hết tỉnh thanh của Việt Nam... Hiện tại thị trường đang định giá quá thấp.
    - Những khó khăn đã phản ánh vào giá trước đó...Đây là thời điểm thích hợp để đầu tư vào Vincom Reail.
    - Sau thời gian giản cách nhu cầu vui chơi, ăn uống, giải trí tăng cao hứa hẹn VRE sẽ tiếp tục bay cao và xa.
    - Từ 1/10 thử nghiệm Mobile Money là một bước tiến trong giao dịch sẽ tích cực cho ngành Bán Lẻ.
    - PYE Elite trong bài viết có nêu Upside của Vincom Retail 101% từ mức giá hiện tại.
    - Phú Quốc là hòn ngọc của VN, nơi đây có tổ hợp của Vin đầu tư rất lớn gồm vui chơi, giải trí, mua sắm....To đùng.
    - Cổ phiếu ngành Bán lẻ luôn là món khoái khẩu cho Nđt nước ngoài như MSN FRT MWG PNJ...VRE là cổ phiếu rẻ nhất còn xót lại.
    - Khuyến nghị của các công ty chứng khoán gần đây: 35.000, 36.600
    - Kỳ vọng deal đầu tư vào Vincom Retail trong 3-6 tháng như sau:
    Mục tiêu 1: 32.000 Mục tiêu 2: 36.000 Mục tiêu 3: 45.000

    ..................................................
    Chúc các chiến hữu, anh em, đồng chí, đồng đội thành công trên con đường đầu tư. Cheer! :drm
    ...........................................
    4 ngành bùng nổ rõ rệt khi kinh tế mở cửa, triển vọng đầu tư năm 2022
    [​IMG]








    ......................
    Last edited: 30/09/2021
    gallant10, Veil, npp20102 người khác thích bài này.
    gallant10, alisson36npp2010 đã loan bài này.
  2. Tinhledt

    Tinhledt Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    18/07/2018
    Đã được thích:
    15.969
    VRE - Thần mã giữ trận đánh tỷ đô
    ...........................................................................
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ......................................................
    Nhớ rừng
    Thơ » Việt Nam » Hiện đại » Thế Lữ » Mấy vần thơ (1941)


    • Tặng Nguyễn Tường Tam
      Lời con hổ ở vườn Bách thú


      Gậm một khối căm hờn trong cũi sắt,
      Ta nằm dài, trông ngày tháng dần qua.
      Khinh lũ người kia ngạo mạn, ngẩn ngơ,
      Giương mắt bé diễu oai linh rừng thẳm,
      Nay sa cơ, bị nhục nhằn tù hãm,
      Để làm trò lạ mắt, thứ đồ chơi.
      Chịu ngang bầy cùng bọn gấu dở hơi,
      Với cặp báo chuồng bên vô tư lự.

      Ta sống mãi trong tình thương nỗi nhớ,
      Thủa tung hoành hống hách những ngày xưa.
      Nhớ cảnh sơn lâm, bóng cả, cây già,
      Với tiếng gió gào ngàn, với giọng nguồn hét núi,
      Với khi thét khúc trường ca dữ dội,
      Ta bước chân lên, dõng dạc, đường hoàng,
      Lượn tấm thân như sóng cuộn nhịp nhàng,
      Vờn bóng âm thầm, lá gai, cỏ sắc.
      Trong hang tối, mắt thần khi đã quắc,
      Là khiến cho mọi vật đều im hơi.
      Ta biết ta chúa tể cả muôn loài,
      Giữa chốn thảo hoa không tên, không tuổi.

      Nào đâu những đêm vàng bên bờ suối,
      Ta say mồi đứng uống ánh trăng tan?
      Đâu những ngày mưa chuyển bốn phương ngàn,
      Ta lặng ngắm giang san ta đổi mới?
      Đâu những bình minh cây xanh nắng gội,
      Tiếng chim ca giấc ngủ ta tưng bừng?
      Đâu những chiều lênh láng máu sau rừng.
      Ta đợi chết mảnh mặt trời gay gắt,
      Để ta chiếm lấy riêng phần bí mật?
      Than ôi! Thời oanh liệt nay còn đâu?

      *

      Nay ta ôm niềm uất hận ngàn thâu,
      Ghét những cảnh không đời nào thay đổi,
      Những cảnh sửa sang, tầm thường, giả dối:
      Hoa chăm, cỏ xén, lối phẳng, cây trồng;
      Dải nước đen giả suối, chẳng thông dòng
      Len dưới nách những mô gò thấp kém;
      Dăm vừng lá hiền lành, không bí hiểm,
      Cũng học đòi bắt chước vẻ hoang vu
      Của chốn ngàn năm cao cả, âm u.

      Hỡi oai linh, cảnh nước non hùng vĩ!
      Là nơi giống hầm thiêng ta ngự trị.
      Nơi thênh thang ta vùng vẫy ngày xưa,
      Nơi ta không còn được thấy bao giờ!
      Có biết chăng trong những ngày ngao ngán,
      Ta đương theo giấc mộng ngàn to lớn
      Để hồn ta phảng phất được gần ngươi,
      Hỡi cảnh rừng ghê gớm của ta ơi!
    • [​IMG]
    .............................................................
    TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI VRE
    Hà Nội

    T.p Hồ Chí Minh
    An Giang
    Bắc Kạn
    Bắc Ninh
    Bạc Liêu
    Bình Dương
    Cần Thơ
    Cà Mau
    Ðà Nẵng
    Ðắk Lắk
    Ðồng Nai
    Đồng Tháp
    Hà Nam
    Hà Tĩnh
    Hải Dương
    Hải Phòng
    Hậu Giang
    Hòa Bình
    Huế
    Khánh Hòa
    Kiên Giang
    Kon Tum
    Lạng Sơn
    Lâm Đồng
    Long An
    Nghệ An
    Ninh Thuận
    Phú Thọ
    Phú Yên
    Quảng Ninh
    Quảng Ngãi
    Quảng Bình
    Sóc Trăng
    Sơn La
    Thái Nguyên
    Trà Vinh
    Thái Bình
    Tuyên Quang
    Thanh Hóa
    Tây Ninh
    Vĩnh Long
    Yên Bái
    .......................................................
    Định giá thị trường chứng khoán Việt Nam đang vô cùng rẻ

    Về thị trường chứng khoán Việt Nam, sau giai đoạn thăng hoa 2 quý đầu năm, xu hướng sideway đã được duy trì kể từ thời điểm đợt sóng COVID-19 lần thứ 4 bùng phát mạnh mẽ vào hồi đầu tháng 7/2021. Nếu tính từ đầu năm 2021 tới nay, vẫn có nhiều cổ phiếu có mức tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ như dịch vụ tài chính (khoảng 92%), công nghệ thông tin (khoảng 83%), tài nguyên cơ bản (khoảng 76%), bán lẻ (khoảng 62%), hóa chất (40%)…

    [​IMG]
    Tăng trưởng các nhóm ngành so với cùng kỳ

    Động lực quan trọng cho thị trường tới từ lượng nhà đầu tư cá nhân mới tham gia vào thị trường, đóng góp thanh khoản khổng lồ trong bối cảnh khối ngoại đang liên tục rút ròng khỏi chứng khoán Việt Nam. Quan điểm của chuyên gia VNDIRECT cho rằng sự gia tăng ồ ạt của các nhà đầu tư cá nhân là không hề "nóng" khi tỷ lệ dân số tham gia đầu tư trên thị trường tài chính của Việt Nam mới chỉ ở mức 3%.

    Về mặt định giá, tính toán của VNDIRECT cập nhật đến hết phiên 29/9 thì P/E của VN-Index chỉ giao dịch quanh mức trung bình lịch sử là 16,2 lần – ông Phạm Thiên Quang đánh giá đây được xem là mức định giá vô cùng rẻ.
    Last edited: 30/09/2021
    gallant10Phuoc_Loc_Tho thích bài này.
    gallant10Tinhledt đã loan bài này
  3. thethanh1510

    thethanh1510 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/09/2020
    Đã được thích:
    931
    Trung tâm thương mại được mở của lại, VRE bung nóc
    gallant10Tinhledt thích bài này.
  4. Sieucophieupenny

    Sieucophieupenny Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    18/10/2017
    Đã được thích:
    4.245
    POW version 2, nhưng POW sẽ có ngày lên 20 bác nhỉ :)
    Hy vọng VRE cũng vậy
    gallant10Tinhledt thích bài này.
  5. Tinhledt

    Tinhledt Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    18/07/2018
    Đã được thích:
    15.969
    VRE từ năm 2020 tới giờ chưa tăng...Nhiều cổ khác đã tăng x2 x3.E cũng kỳ vọng sau dịch VRE sẽ bay cao. :drm
    --- Gộp bài viết, 30/09/2021, Bài cũ: 30/09/2021 ---
    Đang sóng Dầu khí và sự phục hồi mạnh mẽ của Bán lẻ ạ, các cổ PNJ, FrT cũng đã bay cao. Cheer anh! :drm
    gallant10 thích bài này.
    Scoprii đã loan bài này
  6. thethanh1510

    thethanh1510 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/09/2020
    Đã được thích:
    931
    Trước đây ảnh hưởng dịch nên VRE cũng khó tăng. Giờ dịch được giải quyết thì cổ phiếu cũng có động lực tăng trở lại
    gallant10Tinhledt thích bài này.
  7. Tinhledt

    Tinhledt Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    18/07/2018
    Đã được thích:
    15.969
    Những khó khăn em nghĩ đã phản ánh vào giá trước đó...Đây là thời điểm thích hợp để đầu tư vào Vincom Reail ~o)
    gallant10thethanh1510 thích bài này.
  8. VPBankQuan

    VPBankQuan Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    22/06/2015
    Đã được thích:
    12.276
    mr_bikiniTinhledt thích bài này.
  9. vanlinhpk93

    vanlinhpk93 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/12/2015
    Đã được thích:
    444
    Đại bàng gãy cánh :))
    Tinhledt thích bài này.
  10. thethanh1510

    thethanh1510 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/09/2020
    Đã được thích:
    931
    Chuẩn bác. Giá này thì cũng không thể giảm sâu hơn được
    Tinhledt thích bài này.

Chia sẻ trang này