VNA: Hồi sinh cùng BDI - Bùng nổ nhờ Trade War

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi phongtran68, 21/08/2019.

2194 người đang online, trong đó có 72 thành viên. 03:12 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 131843 lượt đọc và 767 bài trả lời
  1. system84

    system84 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/10/2018
    Đã được thích:
    5.612
    Tàu biển theo như e nhận định nếu hết khấu hao hoặc gần hết thì lúc đó sẽ là điểm rơi lợi nhuận
    thienquyenphongtran68 thích bài này.
  2. Ray_MT

    Ray_MT Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/09/2017
    Đã được thích:
    423
    VNA có nguồn tiền thanh lý tài sản từ quý 2 nên sẽ là động lực lớn tái cơ cấu cuối năm
    system84phongtran68 thích bài này.
  3. phongtran68

    phongtran68 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/06/2008
    Đã được thích:
    4.695
    Đố các bác biết tại sao VNA nói riêng và các doanh nghiệp vận tải biển gần đây rất tích cực thanh lý tàu cũ không?
    thienquyen, doithong2mosystem84 thích bài này.
    system84 đã loan bài này
  4. Ray_MT

    Ray_MT Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/09/2017
    Đã được thích:
    423
    có liên quan đến, eo Kra và tiêu chuẩn tàu mới k bác :-s
    thienquyenphongtran68 thích bài này.
  5. phikhonglo

    phikhonglo Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/03/2010
    Đã được thích:
    41.745
    Đầu năm tới áp dụng hiệp ước Marpol. Theo đó tiêu chuẩn khí thải khắt khe hơn nhiều so vs hiện nay. Nếu ko đáp ứng nhiều cảng quốc tế ko vào đc
    gongrom, thienquyen, TTVNBK3 người khác thích bài này.
  6. badstock

    badstock Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    31/05/2015
    Đã được thích:
    11.090
    thì ra lái đây
    system84 thích bài này.
  7. phongtran68

    phongtran68 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/06/2008
    Đã được thích:
    4.695
    Mỗi bác góp nhặt một ý thành câu trả lời gần như hoàn hảo rồi.
    Tóm lược có 3 lý do chính:

    (1) Tàu cũ chi phí bảo trì bảo dưỡng lớn, tiêu hao nguyên liệu. Không kể dễ bị giữ ở cảng vì không đạt tiêu chuẩn khí thải.
    (2) Thanh lý giúp bổ sung nguồn vốn lưu động và giảm chi phí khấu hao.
    (3) Sau gần 10 năm suy thoái, ngành vận tải biển đã diễn ra cuộc thanh lọc lớn nhất lịch sử dẫn đến rất nhiều hãng tàu phá sản. Từ đó thị trường cho thuê tàu trở lên rất sôi động với chi phí rẻ hơn rất nhiều so với mua tàu mới.
    --- Gộp bài viết, 21/08/2019, Bài cũ: 21/08/2019 ---
    Tổng thể đội tàu của VNA đây bác nhé. Mình sẽ bóc tách chi tiết từng tàu trong thời gian tới.

    [​IMG]
    gongrom, thienquyen, sttsg5 người khác thích bài này.
    Ray_MT, phongtran68system84 đã loan bài này.
  8. system84

    system84 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/10/2018
    Đã được thích:
    5.612
    Lái có tâm bro @badstock nhỉ, ai tham gia dù ngắn hạn hay dài hạn đều có ăn, người thì 5-10%, người thì đến cả 100%.

    Cảm ơn bác @phongtran68, e sẽ lên cùng tàu VNA với bác. Kênh nghiên cứu của bác thực sự chất lượng cũng như minh bạch
  9. shinha168

    shinha168 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/07/2017
    Đã được thích:
    114
  10. Vuvuzela2017

    Vuvuzela2017 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/05/2017
    Đã được thích:
    87

Chia sẻ trang này