VNM SAB khởi nghĩa sau nhiều lần bị áp bức

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Kiendinh2020, 27/01/2022.

8711 người đang online, trong đó có 1354 thành viên. 10:04 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 1641 lượt đọc và 8 bài trả lời
  1. Kiendinh2020

    Kiendinh2020 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/09/2016
    Đã được thích:
    2.265
    Cp kinh doanh lỗ cũng tăng giá vài lần thì cp có tên tuổi, thương hiệu, sản phẩm chiếm thị phần 30- 40% sau 1 thời gian dài chịu cảnh giảm giá cũng đến lúc chứng tỏ rằng là hàng giá trị, giảm cũng có phải điểm dừng.
    Quan trọng hơn khi covid dần dần biến mất, không còn phong tỏa, giãn cách, cuộc sống trở lại bình thường, nhà nước ra gói hỗ trợ phục hồi phát triển kinh tế, DN tích cực tìm giải pháp tiết kiệm chi phí, phát triển sản phẩm cũng dần dần quay lại phục hồi...
    Hơn nữa dòng tiền bắt đầu tìm kiếm, dịch chuyển đến hàng cơ bản, bank... sau khi thấy cảnh giảm mạnh, sàn la liệt nhiều phiên ở nhóm đầu cơ chợt nhận ra rằng nhóm này đã tăng giá quá mức, bị lái up bô, lãnh đạo bán chui... mới tỉnh giấc.
    Last edited: 27/01/2022
    npp2010, stockvn30Bonnie0813 thích bài này.
    npp2010 đã loan bài này
  2. Kyle105

    Kyle105 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2020
    Đã được thích:
    1.144
    sab tạo đáy w xong rồi,
    Kiendinh2020 thích bài này.
  3. Kiendinh2020

    Kiendinh2020 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/09/2016
    Đã được thích:
    2.265
    Giảm quá thì tăng, tăng quá mức thì giảm, chuyện đời thường...
    CK2018CoGiHay thích bài này.
  4. VPBankQuan

    VPBankQuan Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    22/06/2015
    Đã được thích:
    12.276
    SAB: KQKD vượt dự báo trong bối cảnh doanh số bia phục hồi và chiến dịch Tết hiệu quả – Báo cáo KQKD

    • Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SAB) công bố KQKD năm 2021, trong đó doanh thu và LNST sau lợi ích CĐTS lần lượt giảm 6% YoY và 22% YoY. Doanh thu và LNST sau lợi ích CĐTS giảm chủ yếu do dịch COVID-19 khiến tiêu thụ bia gặp gián đoạn trong quý 3/2021 và chi phí quảng cáo và khuyến mãi (A&P) tăng mạnh.

    • Nhờ doanh số bia phục hồi mạnh hơn dự kiến, doanh thu và LNST sau lợi ích CĐTS năm 2021 của SAB lần lượt cao hơn 12% và 10% so với dự báo cả năm tương ứng của chúng tôi. Do đó, chúng tôi nhận thấy tiềm năng điều chỉnh tăng đối với các dự báo hiện tại của chúng tôi, dù cần thêm đánh giá chi tiết.

    • Riêng trong quý 4/2021, doanh thu tăng 14% YoY trong khi LNST sau lợi ích CĐTS giảm 10% YoY. Doanh thu tăng so với cùng kỳ năm trước nhờ (1) tiêu thụ bia phục hồi mạnh, đặc biệt trong kênh bán mang về (off-premise), khi Việt Nam dần dỡ bỏ các biện pháp giãn cách xã hội từ tháng 10 và (2) chiến dịch quảng cáo hiệu quả của SAB trong dịp lễ Tết. Ví dụ, SAB đã ra mắt sản phẩm với bao bì phiên bản giới hạn cho các thương hiệu chính của công ty là Bia Saigon Lager và Bia Saigon Export, tiếp tục nhấn mạnh chiến lược xây dựng thương hiệu “Niềm tự hào quốc gia” của công ty vào đầu quý 4/2021 để nắm bắt nhu cầu trong dịp Tết.

    • Biên lợi nhuận gộp của mảng bia tăng 2,6 điểm phần trăm so với quý trước đạt 32,9% trong quý 4/2021 nhờ tình trạng gián đoạn do dịch COVID-19 hạ nhiệt (cụ thể, chi phí phòng chống dịch COVID-19 thấp hơn) và hiệu suất hoạt động cao hơn nhưng vẫn giảm 2 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm trước - có thể do dịch COVID-19 dẫn đến tình trạng gián đoạn vào đầu quý 4/2021 và chi phí nguyên liệu đầu vào cao hơn, theo quan điểm của chúng tôi.

    • Tỷ lệ chi phí bán hàng & quản lý doanh nghiệp (SG&A)/doanh thu của mảng bia tiếp tục tăng 1,7 điểm phần trăm YoY đạt 14,7% trong quý 4/2021 và tăng 3,3 điểm phần trăm YoY đạt 17,6% trong cả năm 2021, trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt hiện nay đòi hỏi SAB phải duy trì đầu tư vào marketing. Tuy nhiên, tỷ lệ này đã giảm nhẹ trong quý 4/2021 so với mức 19,1% của 9 tháng đầu năm 2021 do hiệu quả của các hoạt động A&P được cải thiện một phần nhờ vào chiến dịch Tết nêu trên.
      Tổng hợp
    Kiendinh2020 thích bài này.
  5. Kiendinh2020

    Kiendinh2020 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/09/2016
    Đã được thích:
    2.265
    Hàng giá trị ở đáy không dám mua, hàng đầu cơ đua đỉnh đua tím :))
    neohouzeaua thích bài này.
  6. npp2010

    npp2010 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/08/2014
    Đã được thích:
    37.070
    SAB và VNM đợi rồi mua!
    npp2010 đã loan bài này
  7. neohouzeaua

    neohouzeaua Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    10/05/2019
    Đã được thích:
    1.182
    đời nó thế đấy. biết sao giờ
    Kiendinh2020 thích bài này.
  8. Kiendinh2020

    Kiendinh2020 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/09/2016
    Đã được thích:
    2.265
    VNM có dấu hiệu đi lên, còn SAB vẫn loanh quanh vùng 14x- 170
  9. neohouzeaua

    neohouzeaua Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    10/05/2019
    Đã được thích:
    1.182
    Từ từ sau đợt mỗi ngày hơn chục điểm giảm rồi mới tới lượt, ai chả có phần.

Chia sẻ trang này