VOS - Tưởng không hay mà Hay không tưởng

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi trungken18, 01/11/2022.

3406 người đang online, trong đó có 429 thành viên. 19:23 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 15 người đang xem box này (Thành viên: 5, Khách: 10):
  2. tanloc1888,
  3. Minhtuyen190920,
  4. cophieutot
Chủ đề này đã có 385705 lượt đọc và 1582 bài trả lời
  1. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    6.962
    Cái này tùy quan điểm mỗi người, mình thì vẫn thích doanh nghiệp làm ăn đc có chia tiền mặt hơn.
    Nhưng với vos thông cảm được vì cần mở rộng mạnh đội tàu, Việt Nam là nước có đường ven biển lớn, có đội thủy thủ, thuyền viên mạnh, vos lại có trung tâm huấn luyện thuyền viên ngay bên cạnh Đại học Hàng Hải (các doanh nghiệp vận tải biển khác không có), thế nên việc mở rộng quy mô tàu là phù hợp.
    Với vos thì không ngại làm ăn đc đầu tư ngoài ngành mà không chia tiền cho cổ đông, vì họ là doanh nghiệp nhà nước, nên việc làm ăn có lãi lớn mà đầu tư ngoài ngành rất khó xảy ra, năm nay không chia thì sau này sẽ chia, miễn là eps tạo ra ok, báo cáo minh bạch, dễ hiểu, dễ phân tích, và quan trọng giá này khá rẻ.
    Tanpm11trungshingmark thích bài này.
  2. trungshingmark

    trungshingmark Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/10/2018
    Đã được thích:
    4.927
    chuẩn rồi cụ giá bây giờ là rất rẻ so với mức định giá của mình. Mình dùng phương pháp lưu chuyển tiền thuần trong kinh doanh để định giá, và chọn Vos vì nó thỏa mản tất cả các điều kiện từ dòng tiền trong kinh đến tổng Nợ đến lợi nhuận / Nợ dài hạn... Mình định giá nó 26k lận. Mình nghĩ khoảng tháng 09/2025 đến tháng 3/2026 Vos sẽ về lại mức này. Gom dần bây giờ là vừa.
    trungken18 thích bài này.
  3. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    6.962
    Định giá 26k thì hơi xa, kiểu tầm nhìn dài hạn.
    Trước mắt thì mình nghĩ cước duy trì mức ổn định hiện tại khó giảm sâu thêm, nếu duy trì hiện tại thì core chính như Quý 1, mỗi quý eps tạo ra tầm 500-600 đồng, một năm mà được 2k thì đẹp.
    Nhưng nếu Quý 2 bán xong tàu Đại Minh nhìn eps tạo ra (mặc dù có tính chất bất thường), và quỹ tiền mặt vos có thì với giá hiện tại khó tìm dc doanh nghiệp nào khác rẻ hơn mà vol chơi đc như vos.
    trungshingmark thích bài này.
  4. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    6.962
    Tại Biên bản họp đại hội đồng cổ đông năm 2024, trang 4, có câu, trích: "Để tăng cường cơ sở vật chất nhằm nâng cao chất lượng thuyền viên Công ty nói riêng, thuyền viên thuộc Tổng công ty Hàng Hải và cả nước nói chung, Công ty đã đầu tư hệ thống mô phỏng buồng lái và buồng máy hiện đại bậc nhất hiện nay phục vụ công tác huấn luyện của trung tâm huấn luyện thuyền viên Vosco"
    Xây dựng Trung tâm này không đơn giản (không chỉ là tiền, mà còn giấy phép, kinh nghiệm, đội ngũ giáo viên, vị trí (ngay sát Đại học Hàng Hải). Việc có được Trung tâm huấn luyện này rất nhiều lợi thế, tiết giảm rất nhiều chi phí trong công tác tuyển dụng, mở rộng đội tàu kèm mở rộng thuyền viên và nâng cao uy tín Công ty trên thị trường quốc tế. (Rất nhiều thuyền viên đang phục vụ ở các hãng tàu khác trong nước và quốc tế đã từng được đào tạo tại trung tâm huấn luyện thuyền viên Vosco, nên ít nhiều giúp Vosco nâng cao uy tín trên thị trường).
    kieuphong1996trungshingmark thích bài này.
    Tanpm11 đã loan bài này
  5. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    6.962
    Đọc lại các cmt về Vos trên pics thấy bác @iStockVn viết rất sát và rất chất lượng về VOS hồi ra báo cáo Quý 2/23, thời điểm đó có hai bài báo khác nhau về số ước lợi nhuận của VOS.
    Cái này ai đi họp Đại hội VOS năm 2023 đều rõ, lãnh đạo chia sẽ rất kĩ từ giá cho thuê tàu rời cỡ Sup, Handy cũng như cho thuê tàu dầu thời điểm đó, hay 1 tàu cont cho thuê định hạn đến hết tháng 5/23 chạy nước ngoài, hết hạn đưa về chạy trong nước. Lợi nhuận 6 tháng năm 2023 chủ yếu từ 3 tàu dầu (gồm tàu Đại Minh công ty sở hữu và 2 tàu Đại An, Đại Phú công ty thuê tàu trần từ công ty mẹ).
    Từ năm 2023 công ty mẹ yêu cầu chia lợi nhuận từ khai thác 2 tàu dầu Đại An, Đại Phú, chia 50/50, do vậy mà mới có chuyện quý 1/23 lãi vậy đến quý 2 dù cước không giảm mà lãi giảm sâu vậy, bắt đầu từ Quý 2/23 là hạch toán ổn định từ khoản chia này, do vậy không đáng ngại về sự bất thường mà không dự đoán được như trước.
    Sang đầu năm 2024 VOS có thuê thêm 2 tàu dầu/hóa chất, thuê trần thời hạn 3 năm, bổ sung đội tàu dầu của công ty từ 3 lên 5 tàu. Năm nay dự kiến mua thêm 1 tàu dầu và 2 tàu rời, quỹ tiền mặt đang khá dồi dào nên cũng không vướng, chủ yếu chọn thời điểm giá tàu thích hợp để mua, trường hợp không thích hợp có thể lùi lại (đội tàu hiện tại vos cũng không phải nhỏ, gồm 5 tàu dầu, 7 tàu rời, 2 tàu cont, thêm mảng thương mại cung cấp than cho nhà máy nhiệt điện), tránh như giai đoạn 2008-2010 mua/đóng mới liên tục thời điểm cước cao, vay nợ nhiều, sau đó thế nào thì ai cũng rõ.
    Last edited: 04/05/2024
    trungshingmarkkieuphong1996 thích bài này.
  6. Tanpm11

    Tanpm11 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    20/09/2020
    Đã được thích:
    441
    Anh Nghĩa vẫn còn PVT chứ a, VOS cũng là 1 case hay không kém PVT
    trungken18 thích bài này.
  7. hchu2874

    hchu2874 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/04/2024
    Đã được thích:
    161
    Thị trường giảm điểm mạnh trong những phút cuối với kịch bản khá bất ngờ theo hướng áp đặt khiến VN-index gần như bị cuốn theo đà bán mà không có bất kỳ động thái mang tính hỗ trợ nào.
  8. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    6.962
    anh không còn cầm PVT. PVT là một doanh nghiệp cơ bản, tăng trưởng, xứng đáng cầm dài hạn.
    Vừa rồi ra báo cáo quý 1 a có cân nhắc PVT và VOS nên mua cổ nào, vì hai cổ đều có báo cáo chất lượng dòng vận tải biển (có đội tàu dầu chạy quốc tế), quyết định mua VOS vì giá nó chiết khấu khá sâu so với đỉnh hồi năm 2021 (gần chia ba so với đỉnh thiết lập với giá 26.5 vào ngày 29/10/2021), với lại VOS còn được ủng hộ báo cáo quý 2 tới đây nếu trong Quý 2 hoàn tất thanh lý tàu Đại Minh (giá đưa ra đấu giá lần 2 là 356 tỷ, không rõ sẽ bán được giá nào, a nghĩ khó thấp hơn 300 tỷ) thì lợi nhuận Quý 2 (tính cả bất thường nếu có) sẽ rất khủng, lúc đó sẽ dc rất nhiều dòng tiền chú ý cả đầu tư và đầu cơ (lưu ý rất nhiều doanh nghiệp lợi nhuận bất thường một quý mà giá cổ x2,3 như DTD ra báo cáo Quý 1/23 thậm chí có cổ x5 như BCA hồi ra báo cáo quý 4/23 cũng lợi nhuận bất thường một quý, nên nếu VOS mà hoàn tất thanh lý tàu vào Quý 2 ra báo cáo gồm cả bất thường và core chính lợi nhuận Quý 2 cỡ 400 tỷ thì dòng tiền cả đầu tư và đầu cơ sẽ chú ý).
    Em xuất thân là dân tàu biển, hiểu rất rõ về ngành, có thông tin gì mới về PVT, VOS hay về ngành vận tải biển có gì cập nhật ae tham khảo em nhé.
    Nguồn thông báo đấu giá tàu Đại Minh: https://dgts.moj.gov.vn/thong-bao-c...h-pho-hai-phong-cap-ngay-01022019-313464.html
    Last edited: 04/05/2024
    Tanpm11, Huybto, trungshingmark2 người khác thích bài này.
  9. huylam12

    huylam12 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    13/08/2023
    Đã được thích:
    250
    Cái này là sao các bác
    VOS: Vì sao VOS bị đánh giá rủi ro và khuyến nghị bán?


    Vietnam Daily | 8/1 08:3Chứng khoán SBS vừa có báo cáo phân tích CTCP Vận tải Biển Việt Nam (HoSE: VOS) với đánh giá rủi ro và khuyến nghị bán.

    [​IMG]

    VOS đang phải kinh doanh dưới giá vốn
  10. trungken18

    trungken18 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2020
    Đã được thích:
    6.962
    Sơ bộ về kết quả kinh doanh Quý 1 của Vos.
    Doanh thu 1097 tỷ, lợi nhuận gộp 104 tỷ, biên lợi nhuận gộp gần 10%.
    Riêng hoạt động vận tải, doanh thu 576 tỷ, lợi nhuận gộp 101 tỷ, biên lợi nhuận gộp 17.5%, động lực từ 5 tàu dầu, nếu tới đây đội tàu rời, cont (7 tàu rời và 2 tàu cont cải thiện hiệu quả hơn thì biên sẽ tăng tiếp).
    Một điểm sáng là khấu hao đã giảm so với cùng kỳ từ 77 tỷ/quý còn 53 tỷ/quý.
    Lãi trước thuế 83 tỷ, do không còn phải chịu chi phí tài chính (hết nợ vay), với lượng tiền mặt dồi dài 850 không nợ vay, mỗi quý tạo ra hơn chục tỷ doanh thu tài chính (lãi tiền gửi ngân hàng).
    Giá trị sổ sách hiện tại 12.500 đồng/cổ.
    Quý 2 nếu hoàn tất thanh lý tàu, lãi quý 2 gồm cả core chính và bất thường có thể lên tới 400 tỷ.

    mtam137trungshingmark thích bài này.

Chia sẻ trang này