17 phiên Tây liên tục bán ròng VNM

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi bongcomay, 02/06/2023.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
3530 người đang online, trong đó có 336 thành viên. 20:37 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 48900 lượt đọc và 314 bài trả lời
  1. greatnamexyz

    greatnamexyz Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/02/2003
    Đã được thích:
    1.537
    Tôi cũng vào ít hàng 65.x để cùng chu du với các cụ xem sao nhé :D
    bongcomay thích bài này.
  2. Levigatus

    Levigatus Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2017
    Đã được thích:
    1.511
    Vòng mới thôi bác :drm
    --- Gộp bài viết, 09/06/2023, Bài cũ: 09/06/2023 ---
    :drm
    greatnamexyz, bongcomayhulk2019 thích bài này.
  3. DragonGate

    DragonGate Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/11/2015
    Đã được thích:
    4.850
    Giá 66 của VNM khá ổn áp đó các cụ
    greatnamexyz, bongcomayLevigatus thích bài này.
  4. lehuy101190

    lehuy101190 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/04/2017
    Đã được thích:
    239
  5. lehuy101190

    lehuy101190 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/04/2017
    Đã được thích:
    239
    Ngành sữa tiến ra sân chơi thế giới, tận dụng tối đa cơ hội và lợi thế

    1 giờ trước

    • Vinamilk tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào các chi nhánh nước ngoài như Driftwood (Mỹ), Lao-Jagro Development (Lào), Angkormilk (Campuchia) và công ty liên doanh Del Monte - Vinamilk (Philippines).

      Driftwood trở thành công ty con của Vinamilk vào tháng 12/2013. Đến tháng 05/2016, Vinamilk nâng tỷ lệ sở hữu tại công ty này lên 100%. Driftwood là một trong những nhà sản xuất sữa lâu đời tại Nam California (Mỹ) với danh mục sản phẩm gồm sữa tươi, sữa chua, kem, nước trái cây. Khách hàng của Công ty bao gồm các trường học, nhà hàng, khách sạn, nhà phân phối... tại khu vực Nam California. Năm 2022, Driftwood ghi nhận doanh thu tăng trưởng hai chữ số, đóng góp tích cực vào kết quả doanh thu hợp nhất của Tập đoàn.

      Sau Driftwood, tháng 01/2014, Angkormilk – công ty con 100% vốn của Vinamilk được trao giấy phép đầu tư xây dựng nhà máy sữa tại Thủ đô Phnom Penh. Hai năm sau đó, Vinamilk và Angkormilk đã khánh thành nhà máy với các tiêu chuẩn quốc tế hiện đại nhất về công nghệ, môi trường và an toàn thực phẩm. Đây cũng là nhà máy sản xuất sữa đầu tiên tại Campuchia với tổng diện tích gần 3 ha, vốn đầu tư ban đầu 23 triệu USD, công suất thiết kế 59 triệu lít sữa tươi tiệt trùng/năm, 144 triệu đơn vị sản phẩm sữa chua, sữa đặc/năm. Hàng năm, nhà máy sản xuất ra thị trường khoảng 50 triệu lít sữa các loại, tạo công ăn việc làm cho hơn 500 người lao động tại Campuchia.

      Tháng 11/2022, Angkormilk thông báo sẽ tăng tổng vốn đầu tư cho các dự án tại Campuchia lên 42 triệu USD. Theo đó, Vinamilk - Angkormilk sẽ đầu tư trang trại chăn nuôi bò sữa theo công nghệ tiên tiến của thế giới, hướng đến mục tiêu cho sữa trong 2 đến 3 năm tới, với sản lượng sữa tươi nguyên liệu đạt trên 4,000 tấn/năm. Đây sẽ là trang trại điển hình cho ngành chăn nuôi bò sữa công nghệ cao tại vương quốc Campuchia.

      Công ty cũng đang lên kế hoạch mở rộng diện tích nhà xưởng tại nhà máy Angkormilk, nâng công suất sản xuất lên 90 triệu lít các loại mỗi năm, nhằm đáp ứng nhu cầu về sữa ngày càng tăng của thị trường Campuchia.

      https://image.*********.vn/2023/06/09/thu-tuong-pham-minh-chinh-tham-gian-hang-cua-angkormilk-tai-dien-dan-xuc-tien-dau-tu-va-thuong-mai-viet-nam-campuchia-2022.jpg​
      Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm gian hàng của Angkormilk tại Diễn đàn Xúc tiến Đầu tư và Thương mại Việt Nam – Campuchia 2022
      Đối với Lao-Jagro, Vinamilk chính thức trở thành công ty mẹ từ tháng 07/2018 và tạo ra bước ngoặt mới với việc phát triển dự án Tổ hợp trang trại bò sữa tại Lào trên diện tích quy hoạch là 5,000 ha, quy mô đàn bò 24,000 con. Định hướng dài hạn là phát triển tổ hợp trang trại có quy mô 20,000 ha với đàn bò 100,000 con. Đây là kết quả của sự hợp tác giữa doanh nghiệp ba nước Lào, Việt Nam và Nhật Bản, hướng đến mục tiêu hình thành vùng nguyên liệu sữa tươi chuẩn quốc tế cung cấp cho thị trường Việt Nam và khu vực châu Á.

      https://image.*********.vn/2023/06/09/Jagro.jpg​
      Siêu trang trại Lào Jagro tại Lào với quy mô lên đến 100,000 con bò
      Liên doanh Del Monte - Vinamilk là thành viên mới nhất trong hệ thống các công ty thành viên của Vinamilk. Tháng 08/2021, Vinamilk và đối tác Del Monte Philippines, Inc công bố Liên doanh Del Monte - Vinamilk với tổng vốn đầu tư giai đoạn đầu là 6 triệu USD, Vinamilk và đối tác góp 50% mỗi bên. Hiện tại các sản phẩm của Del Monte đang có mặt tại hơn 100,000 điểm bán lẻ tại Philippines.

      Các dự án này được đánh giá là những dấu ấn mới trong sự phát triển của Vinamilk và các công ty con, công ty liên kết tại nước ngoài cũng như nâng cao mối quan hệ hợp tác toàn diện, bền vững, lâu dài giữa Việt Nam và các quốc gia khác, góp phần mang đến những bước tiến lớn cho ngành sữa và chăn nuôi bò sữa trong khu vực Đông Nam Á.

      Năm 2022, các chi nhánh nước ngoài tiếp tục là đầu tàu tăng trưởng cho hoạt động kinh doanh quốc tế của Vinamilk. Đối với Driftwood, doanh thu ghi nhận mức tăng trưởng trên 30% nhờ đa dạng hóa thêm kênh phân phối để bù đắp cho kênh chủ lực trường học vẫn chưa phục hồi bằng mức trước COVID-19. Ngoài ra, Driftwood duy trì được việc đưa một số sản phẩm của Vinamilk vào thị trường Mỹ. Đối với Angkormilk, doanh thu ghi nhận mức tăng trưởng trên 10% trong năm 2022 nhờ phát triển thêm sản phẩm mới và tăng cường hoạt động phân phối.

      Tính đến hết quý 1/2023, doanh thu thuần các chi nhánh nước ngoài đạt 1,203 tỷ đồng, tiếp tục tăng trưởng 11.3% so với cùng kỳ nhờ phong độ ổn định của Driftwood tại Mỹ và AngkorMilk tại Campuchia với mức tăng trưởng doanh thu đạt lần lượt là 7% và 11% so với năm ngoái

      Duy trì và chủ động tìm kiếm các cơ hội xuất khẩu

      Bên cạnh đầu tư ra các chi nhánh nước ngoài, Vinamilk cũng tích cực trong các hoạt động xuất khẩu. Doanh nghiệp đã khai phá mảng xuất khẩu sữa từ những năm 1997 với thị trường chủ lực là các quốc gia thuộc khu vực Trung Đông. Hiện tại, khu vực này đang đóng góp gần 85% vào tổng doanh thu đến từ hoạt động kinh doanh xuất khẩu của Vinamilk.

      “Chúng tôi đã và đang hợp tác với Vinamilk hơn 6 năm và nhập khẩu các sản phẩm từ Vinamilk để phân phối tại chuỗi Siêu thị Foodstuff, New Zeland. Chúng tôi luôn tin tưởng vào chất lượng dịch vụ, cơ sở và chất lượng sản phẩm do công ty sản xuất. Tất cả đều đáp ứng không chỉ quy định của nước nhập khẩu mà còn các yêu cầu cao về thời gian và số lượng giao hàng của hệ thống chuỗi bản lẻ”, ông David Swain - Remarkable Foods Limited - New Zealand.

      https://image.*********.vn/2023/06/09/Gulfood.jpg​
      Tại Gulfood, các khách hàng đến từ Trung Đông biết đến Vinamilk qua các bảng xếp hạng quốc tế đã chủ động tới tìm kiếm các cơ hội giao thương với doanh nghiệp
      Ngoài Trung Đông, Vinamilk cũng đẩy mạnh hoạt động kinh doanh tại các thị trường lớn như Nhật Bản, Canada, Hàn Quốc, Úc, Trung Quốc… và có mặt tại hầu hết các nước Đông Nam Á... Tính đến nay các sản phẩm của Vinamilk đã đặt chân đến 58 quốc gia và vùng lãnh thổ, với tổng kim ngạch xuất khẩu lũy kế đến nay đã vượt 3 tỷ USD.

      Tính đến thời điểm này, Vinamilk đã thực hiện được xong hầu hết đơn hàng thuộc các hợp đồng trị giá hơn 100 triệu được ký kết đầu năm và kì vọng sự tăng trưởng hơn trong giai đoạn 6 tháng cuối năm 2023.

      “Tuy các thách thức do biến động lớn trong năm 2022 vẫn còn, nhưng Vinamilk đã có được những kết quả tích cực đầu năm 2023 là hàng chục hợp đồng với giá trị lên đến 100 triệu USD đã được thực hiện. Điều này đặc biệt ý nghĩa kinh tế trong bối cảnh xuất khẩu chung đều gặp khó khăn, chưa kể sản phẩm sữa không phải là sản phẩm nông nghiệp có thế mạnh của Việt Nam”, ông Võ Trung Hiếu, Giám đốc Kinh doanh quốc tế tại Vinamilk cho biết.

      Có thể nói, những hợp đồng xuất khẩu này không chỉ có giá trị về mặt kinh tế mà cho thấy được sự linh động và chiến lược đúng đắn của doanh nghiệp trong xác định thị trường tiềm năng, đầu tư có trọng điểm, đặc biệt trong ngành sữa – ngành ít lợi thế hơn so với các sản phẩm nông nghiệp khác của Việt Nam.

      Đại diện Vinamilk cho biết thêm, Vinamilk cũng tích cực tham gia các sự kiện xúc tiến thương mại tại các khu vực, thị trường truyền thống & tiềm năng như Hội chợ Gulfood Dubai, Foodex Nhật Bản, Hội chợ FHA Singapore, Thaifex… Ngoài việc tìm kiếm những cơ hội mở rộng và khai phá thị trường xuất khẩu, đây cũng là các hoạt động để góp phần nâng cao thương hiệu của quốc gia trong ngành sữa.

      Nhờ đó, doanh nghiệp ghi nhận doanh thu từ thị trường nước ngoài trong quý 1/2023 tăng trưởng 9.4% so với cùng kỳ năm 2022, đạt 2,428 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu thuần xuất khẩu tăng trưởng 7.5% so với cùng kỳ, đạt 1,225 tỷ đồng.

    --- Gộp bài viết, 09/06/2023, Bài cũ: 09/06/2023 ---
    VNM khả năng tạo đáy xong,dòng tiền đang quay lại các cp nhóm trụ. gom dần là ọk
    Levigatusbongcomay thích bài này.
  6. lehuy101190

    lehuy101190 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/04/2017
    Đã được thích:
    239
    Vinamilk tiên phong đạt giải thưởng Purity Award cho toàn bộ sản phẩm sữa bột trẻ em
    08-06-2023 - 19:30 PM | Doanh nghiệp

    Chia sẻ0


    Nghe đọc bài
    3:53

    1x


    [​IMG]
    Vượt qua hơn 400 chỉ tiêu khắt khe về chất lượng sản phẩm, Vinamilk là công ty sở hữu toàn bộ các thương hiệu sữa bột trẻ em đầu tiên tại Châu Á đạt chuẩn quốc tế về tinh khiết từ giải thưởng Purity Award của Mỹ.


    [​IMG]
    Giá 200-300 triệu lại 'ngập' trang bị, 'đàn anh' của đối thủ VinFast VF3 đang bán chạy như tôm tươi

    Người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn sản phẩm tinh khiết

    Trong bối cảnh thị trường hiện nay, tâm lý và thói quen lựa chọn thực phẩm của người Việt đang có sự thay đổi rõ nét. Nếu như trước kia, người tiêu dùng chỉ quan tâm đến giá cả và thành phần dưỡng chất, thì giờ đây tiêu chí an toàn và tinh khiết của sản phẩm đang được đặt lên hàng đầu. Theo đó, các sản phẩm không chứa các chất bảo quản, chất tạo màu, chất tạo vị, hạt vi nhựa hay các loại hóa chất độc hại khác…được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn.

    Một nghiên cứu của Nielsen cho thấy, với nhận thức ngày càng tăng cao, người tiêu dùng Việt Nam đang quan tâm đến sức khỏe của họ hơn bao giờ hết. Nhất là khi tình trạng ô nhiễm môi trường và hạt vi nhựa có trong thực phẩm đang gây ra những tác động tiêu cực tới sức khỏe con người, đặc biệt là trẻ nhỏ.

    [​IMG]
    Người tiêu dùng đặt yếu tố an toàn thực phẩm lên hàng đầu(Nguồn ảnh: FPT Digital).

    Theo các nhà khoa học, các chất độc hại như thủy ngân, chì, amiang, dioxin, PCB... được thải ra từ các công trình công nghiệp đã ảnh hưởng đến chất lượng không khí, nước và đất, từ đó tác động đến nguồn nguyên liệu thực phẩm. Ngoài ra, hạt vi nhựa xuất hiện trong thực phẩm do quy trình sản xuất và bao bì không được kiểm soát chặt chẽ…đã trở thành mối nguy hại lớn cho sức khoẻ, đặc biệt là trẻ nhỏ - đối tượng dễ bị ảnh hưởng bởi thể trạng non nớt, gây ra các vấn đề về sức khỏe như chậm phát triển, suy dinh dưỡng, giảm trí nhớ, rối loạn tâm lý, ung thư, và nhiều bệnh lý khác.

    Là doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam, luôn chú trọng đến sức khoẻ của người tiêu dùng, từ nhiều năm nay, Vinamilk đã đặt tiêu chí tinh khiết lên hàng đầu trong quá trình sản xuất và kiểm duyệt chất lượng sản phẩm, từ nguyên liệu đầu vào đến thành phẩm đầu ra. Thành quả cho nỗ lực và tâm huyết này đã được ghi nhận khi Vinamilk trở thành công ty sở hữu toàn bộ thương hiệu sữa bột trẻ em đầu tiên tại Châu Á đạt giải thưởng Purity Award từ Mỹ - giải thưởng khắt khe đánh giá về sự tinh khiết, an toàn và minh bạch của thực phẩm, đặc biệt là dành cho trẻ em.

    [​IMG]
    Vinamilk trở thành công ty sở hữu toàn bộ thương hiệu sữa bột trẻ em đầu tiên tại Châu Á đạt giải thưởng Purity Award từ Mỹ (Ảnh: Vinamilk).

    Sữa bột trẻ em Vinamilk đáp ứng hơn 400 chỉ tiêu về chất lượng và tinh khiết

    Để đạt được giải thưởng uy tín toàn cầu này, các sản phẩm tham gia bao gồm Optimum Gold, YokoGold, ColosGold, Pedia Kenji, Dielac Grow Plus, Dielac Alpha, và Dielac Alpha Gold… phải trải qua quá trình sàng lọc, kiểm tra thành phần công thức với hơn 400 chỉ tiêu thuộc các nhóm kim loại nặng, siêu vi nhựa, các chất hoá học có hại khác trong sản phẩm.

    [​IMG]
    Mrs Jackie Bowen – CEO của tổ chức Clean Label Project phát biểu tại sự kiện trao giải Purity Award.

    Theo Bà Jaclyn Bowen, Giám đốc điều hành tổ chức Clean Label Project: "Người tiêu dùng ngày càng có đòi hỏi cao hơn về chất lượng và sự minh bạch về thông tin của các sản phẩm phẩm họ tin tưởng và lựa chọn. Đặc biệt là đối với thực phẩm cho trẻ em vì đây là nhóm đối tượng cần có sự quan tâm đặc biệt hơn về tiêu chuẩn chất lượng và sự an toàn. Các giải thưởng được Clean Label Project trao cho các thương hiệu có sản phẩm chú trọng đến độ tinh khiết của các thành phần. Vì vậy, chúng tôi đánh giá rất cao sự nỗ lực và tích cực của các doanh nghiệp như Vinamilk trong việc luôn thiết lập các chuẩn cao hơn cho các sản phẩm sữa dành cho trẻ em".

    [​IMG]
    Siêu nhà máy sữa bột Việt Nam của Vinamilk.

    Song song với việc không ngừng cải tiến quy trình sản xuất để đảm sản phẩm có độ an toàn và tinh khiết cao, Vinamilk còn hợp tác chiến lược với nhiều tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới, nhằm nghiên cứu, ứng dụng các thành tựu khoa học dinh dưỡng vào các dòng sản phẩm sữa bột trẻ em đạt chuẩn quốc tế và tiến gần tới chuẩn vàng sữa mẹ.

    [​IMG]
    Ông Trần Quang Trung - Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam phát biểu tại sự kiện.

    Nhận định về những thành tựu nổi bật của Vinamilk, Ông Trần Quang Trung - Chủ Tịch Hiệp Hội Sữa Việt Nam cho biết: "Việc một thương hiệu sữa Việt Nam vượt qua rất nhiều doanh nghiệp sữa hàng đầu trong khu vực để trở thành công ty sở hữu toàn bộ các thương hiệu sữa bột trẻ em đầu tiên tại Châu Á đạt chuẩn quốc tế về tinh khiết từ giải thưởng Purity Award của Mỹ, tôi đánh giá là rất đáng hoan nghênh và cần được nhân rộng trong cộng đồng các doanh nghiệp sữa tại Việt Nam. Điều này không chỉ đem lại uy tín cho doanh nghiệp mà còn góp phần khẳng định chất lượng vượt trội của sản phẩm Việt Nam trên thương trường quốc tế, nơi có sự cạnh tranh quyết liệt của những tên tuổi lớn. Điều này mang đến nhiều ý nghĩa trong việc giúp các sản phẩm sữa Việt Nam dễ dàng xuất khẩu sang các thị trường quốc tế và được người tiêu dùng thế giới đón nhận".
    --- Gộp bài viết, 09/06/2023, Bài cũ: 09/06/2023 ---
    các trang báo bắt đầu PR cho VNM rồi.múc thôi các bác
    Levigatusbongcomay thích bài này.
  7. sao_lai_the

    sao_lai_the Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/08/2003
    Đã được thích:
    1.557
    Lên tàu cùng các cụ phiên nay. Nhưng dòng tiền tạo lập vẫn chưa thấy, nên chỉ hy vọng sóng hồi này đủ T :)
    bongcomaygreatnamexyz thích bài này.
  8. bongcomay

    bongcomay Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/12/2014
    Đã được thích:
    62.504
    Trên HOSE, khối ngoại mua ròng với giá trị xấp xỉ 45 tỷ đồng

    Tại chiều mua, VND được mua ròng mạnh nhất với giá trị 127 tỷ đồng. Bên cạnh đó, SSI xếp tiếp theo danh sách mua ròng mạnh trên HoSE với 72 tỷ đồng. Ngoài ra, khối ngoại cũng mua ròng STB và HDG với giá trị là 45 và 38 tỷ đồng.

    [​IMG]


    Ngược lại, CTG chịu áp lực bán ròng mạnh nhất của khối ngoại với giá trị 141 tỷ đồng; theo sau VNM, TPB bị bán khoảng 64 và 46 tỷ đồng mỗi mã.
    --- Gộp bài viết, 09/06/2023, Bài cũ: 09/06/2023 ---
    Vậy là 22 phiên liên tiếp nhà đầu tư ngoại bán ròng VNM
  9. Lee_Minh

    Lee_Minh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/03/2019
    Đã được thích:
    5.941
    Vnm là 1 dn tốt, cố gắng kiên nhẫn chờ thêm tầm 1,2 tuần nữa nữa sẽ có nhịp hồi lên quanh 70 nhưng nên cơ cấu lại để chờ vùng giá tốt hơn. 1 vùng giá kết thúc chu kỳ 5 năm downtrend của VNM và mở ra 1 chu kỳ hoàng kim mới.
    Quan điểm cá nhân, chúc bác may mắn!
    bunbeo1310bongcomay thích bài này.
  10. bunbeo1310

    bunbeo1310 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/05/2015
    Đã được thích:
    139.624
    Mùa nóng bội thu:)
    [​IMG]
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này