6 tháng cuối năm 2016: Dòng tiền tập trung vào Ngành Cảng Biển - Logistics !!!

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi katemla84, 10/08/2016.

2445 người đang online, trong đó có 58 thành viên. 05:10 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 4 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 4)
Chủ đề này đã có 7622 lượt đọc và 52 bài trả lời
  1. BigDady1516

    BigDady1516 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/01/2015
    Đã được thích:
    22.531
    Tình hình tài chính lành mạnh là điểm cộng với PVS

    Trong năm 2015, trước biến động của thị trường dầu thô và thời điểm khó khăn chung cho toàn ngành, PVS vẫn duy trì được số lượng tiền và tương đương tiền lớn, đạt 8.118 tỷ đồng, giảm vỏn vẹn 1% so với năm trước. Tuy nhiên vấn đề chúng tôi quan tâm chính là kỳ thu tiền bình quân cũng như thanh toán bình quân đã tăng đột biến. Theo ước tính, kì thu tiền bình quân đạt 102,87 ngày (+17,9% yoy) và kì thanh toán đạt 180 ngày (+37,1% yoy). Mặc dù vậy, cũng cần lưu ý rằng sự sụt giảm trong doanh thu và giá vốn hàng bán đều dẫn đến việc vòng quay khoản phải thu và phải trả có sự sụt giảm mạnh so với kì trước đó. Do đó, với tình hình tăng/giảm khoản phải thu và phải trả của PVS tương đối bình thường trong vòng 3 năm qua cũng như không cho thấy sự ảnh hưởng của giá dầu lên dòng tiền hoạt động, chuyên viên ngành không loại trừ khả năng sự sụt giảm trên làm ảnh hưởng và gây nhiễu lên chỉ số tài chính của PVS. Bên cạnh đó, các chỉ số thanh toán của PVS đều có sự cải thiện rõ rệt so với 2014 cũng như trung bình 3 năm trước đó. Ngoài ra, một yếu tố là điểm sáng của doanh nghiệp chính là tỷ lệ vay nợ thấp với tổng vay nợ ngắn và dài hạn chỉ tương ứng vỏn vẹn 7,6% tổng tài sản vào cuối năm 2015.
    katemla84 thích bài này.
  2. katemla84

    katemla84 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/05/2006
    Đã được thích:
    2.462

    Hàng Chất...cổ đông lớn và HDQT nắm hàng khá chặt....DXP tương lai sẽ phi càng lên cao càng tiết cung và tăng mạnh như VSC pak nhé...Buy và HOld cp Đầu Tư Gía Trị 6 tháng cuối năm 2016 nhé...
    muabandoanhnghiep thích bài này.
    muabandoanhnghiepkatemla84 đã loan bài này
  3. muabandoanhnghiep

    muabandoanhnghiep Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/04/2014
    Đã được thích:
    5.478
    Vâng pak...lần này tôi sẽ canh GMD và DXP có giá tốt là thu gom ngay....có lẽ dòng Cảng Biễn chưa có cty CK nào hay chuyên gia nào khuyến nghị lúc này vì họ đang đè giá gom hàng...sau 1 tháng nữa ra tin BCTC quý 3/2016 dòng CẢng Biển - logistics lã cao thì mới PR, media, khuyến nghị nhỏ lẻ vào mua GMD khi giá > 4x, và DXP > 5x....là ok nhi? Ngoài ra còn DVP tăng cũng khá cao, CLL giá cũng ổn nhưng không chất và tăng trưởng bằng DXP...
    katemla84 thích bài này.
    katemla84muabandoanhnghiep đã loan bài này
  4. katemla84

    katemla84 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/05/2006
    Đã được thích:
    2.462
    DXP năm nay tăng vốn mục đích là để M&A di thâu tóm thêm doanh nghiệp cảng biển, logistics khác để mở rộng quy mô về CORE sản xuất kinh là chính nên đồng tiền này sẽ còn sinh lãi khủng trong cá năm tới....Hiện tại theo tin chia sẻ của P.TGD kinh doanh thì dư kiến 6 tháng cuối năm DXP sẽ thu hơn 35-40 tỷ lợi nhuận sau thuế là khả thi thì tính ra EPS cả năm của DXP cũng ngót nghét trên 5k-6k là bình thường sau khi pha loãng...vậy giá trị thực tế thi trường khi đó DXP cũng tương xứng trên 4x là thấp nhất....trong khi luọng cp DXP trôi nổi không nhiều trên thị trường....các BBS và tay to đã gom hàng khá khéo, bất chấp Tây bán họ vẫn mua vào vì đó là cơ hội sỡ hữu cp hàng chất trong tương lai....cuối năm DXP còn cục lợi nhuận thoái vốn khỏi DVP nữa nhé chưa book vào nhé....
    katemla84 đã loan bài này
  5. muabandoanhnghiep

    muabandoanhnghiep Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/04/2014
    Đã được thích:
    5.478
    Cảng Đoạn Xá trở mình
    Thanh Phong - NCDT
    TIN ĐỌC NHIỀU
    • [​IMG]
    Năm 2015 được xem là một năm thành công của cổ phiếu ngành cảng, trong đó có cảng Đoạn Xá (DXP). Giá cổ phiếu đã tăng mạnh tới 34% (trong khi năm trước đó, mức tăng không đáng kể) đi cùng với một năm kinh doanh hiệu quả. Với giới đầu tư cổ phiếu, DXP cũng vừa chính thức được chấp thuận giao dịch ký quỹ từ đầu năm 2016. Và nay dưới sự dẫn dắt của những nhà lãnh đạo mới, DXP đang đưa ra chiến lược đầu tư dài hơi với kế hoạch tăng vốn lên gấp 7 lần.
    Sau thời gian dài nắm giữ 51% vốn tại DXP, Vinalines bắt đầu thoái vốn khỏi những doanh nghiệp ngành cảng. Số cổ phần này được hai cá nhân mua lại, sau đó kiêm nhiệm những vị trí đứng đầu. Đó là ông Trần Việt Hùng, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc và ông Hoàng Văn Quang, hiện là Chủ tịch Hội đồng Quản trị.
    Nhóm cổ đông mới đều xuất thân từ Tratimex P&L.Theo báo cáo của Công ty Chứng khoán SSI, đây là công ty nằm trong tốp 5 công ty kinh doanh nhựa đường ở Việt Nam. Tratimex cùng có bản doanh ở Hải Phòng và cũng chính là khách hàng của DXP.
    DXP bắt đầu gọi vốn nhiều hơn để thực hiện quá trình đầu tư mới. Trong năm nay Công ty có kế hoạch tăng vốn từ 78,75 tỉ đồng lên xấp xỉ 472 tỉ đồng thông qua phát hành cổ phiếu thưởng và huy động thêm cổ phần mới. DXP cũng dự kiến phát hành thêm trái phiếu với giá trị 500 tỉ đồng để phục vụ hoạt động M&A.
    Lý giải cho việc tăng vốn lần này, các nhà lãnh đạo mới ở DXP cho rằng Công ty đã đến giới hạn tăng trưởng. Trong năm 2015, DXP đã nhiều lần rơi vào tình trạng quá tải, buộc phải từ chối đơn hàng của chủ tàu. “Với kinh nghiệm và năng lực hiện có, Cảng Đoạn Xá hoàn toàn có thể hoạt động hiệu quả trên quy mô lớn hơn”, báo cáo về việc tăng vốn của DXP viết. Hơn nữa, do cạnh tranh giữa các cảng trong khu vực ngày càng mạnh mẽ, việc mở rộng quy mô đã trở thành nhu cầu tất yếu.
    Nhiều năm qua, Cảng Đoạn Xá không đầu tư phát triển mở rộng quy mô mà chỉ đẩy mạnh khai thác tối đa năng lực hiện có. So với năng lực của hệ thống cảng ở Hải Phòng, DXP chỉ ở mức trung bình và sở hữu thị phần không cao. Hơn nữa, mức vốn điều lệ hơn 78 tỉ đồng đã “giậm chân tại chỗ” trong 5 năm qua, dù cho vốn chủ sở hữu của DXP năm ngoái đã vượt 275 tỉ đồng.
    Xét ở góc độ kinh doanh, tình hình của DXP đang diễn biến thuận lợi. Năm ngoái, cả 2 hoạt động chính là sản lượng hàng hóa lưu thông qua cảng lẫn lưu kho bãi đều tăng. Nhờ đó, doanh thu của DXP đạt 228 tỉ đồng, tăng 33%, trong khi lợi nhuận trước thuế đạt 89 tỉ đồng, tăng gấp 1,8 lần so với năm ngoái. Một trong những lý do khiến lợi nhuận tăng mạnh là chi phí đầu vào giảm đáng kể, do giá nguyên liệu đang ở mức thấp. Nhờ đó, lợi nhuận của DXP đã tăng cao hơn với tỉ suất lợi nhuận gộp tăng từ 37% lên hơn 55%.

    [​IMG]
    Một số chỉ số tài chính của Cảng Đoạn Xá trong những năm gần đây
    Kết quả kinh doanh khả quan của DXP gắn liền với bức tranh tăng trưởng sáng sủa của ngành trong năm qua. Trong khu vực Hải Phòng, sản lượng hàng hóa thông qua cảng đạt gần 75 triệu tấn, tăng 13% so với năm trước, trong khi hệ thống cảng biển Việt Nam nói chung cũng đạt mức tăng 15,5%.
    Ngành cảng biển phụ thuộc vào triển vọng của hoạt động thương mại, vốn đang được kỳ vọng sẽ tăng tốc sau khi Việt Nam gia nhập nhiều hiệp định thương mại vào năm ngoái. Theo SSI, trong báo cáo chiến lược thị trường Việt Nam năm 2016, cảng biển là ngành duy nhất được nâng hạng từ việc “nên nắm giữ” chuyển thành “nên mua”. Với những diễn biến tích cực này, việc DXP tăng vốn đầu tư là điều dễ hiểu.
    Các công ty cảng tăng cường đầu tư cũng một phần vì muốn mở rộng thêm thị phần. Lấy ví dụ ở Cảng Đình Vũ. Hiện công ty này tiếp tục góp vốn vào Công ty liên doanh SITC - Dinhvu Logistics và Công ty Cổ phần Tiếp vận Ðình Vũ.

    Một ví dụ khác là Viconship (VSC). Năm ngoái, lợi nhuận của VSC tăng đến 44% so với kế hoạch và 15% so với cùng kỳ, nhưng công ty này vẫn lo lắng về tương lai. Họ e ngại khi hạ tầng ở khu vực trước đó hoàn thiện hơn thì tàu sẽ không vào sâu hơn ở cảng của VSC nữa. Để giải bài toán này, năm ngoái VSC tích cực xây dựng Cảng Xanh VIP ở vị trí đắc địa hơn. Theo đó, VSC tăng vốn từ 450 tỉ đồng lên 575 tỉ đồng, đồng thời đi vay ngân hàng thêm 700 tỉ đồng để có tiền xây dựng cảng mới. Hiện cảng mới đã được đưa vào hoạt động giai đoạn 1 từ cuối tháng 11.2015 và đang gấp rút hoàn thiện giai đoạn 2, dự kiến trong tháng 9 năm nay.
    Rõ ràng, muốn tăng trưởng trong thời kỳ mới thì phải đầu tư thêm, nếu không, DXP vướng phải trần tăng trưởng như chính Công ty nhận định. Vậy DXP sẽ đầu tư vào đâu? Quan điểm của những người lãnh đạo DXP là không rót vốn vào những ngành nghề khác, thay vào đó là xây cầu tàu và cần cẩu mới. Ngoài ra, DXP còn phải đầu tư lại số tài sản nay đã khấu hao gần hết. Công ty cũng đưa ra kế hoạch mua lại, hợp nhất các doanh nghiệp cảng biển. Tuy nhiên, ban lãnh đạo từ chối cung cấp thêm thông tin cho cổ đông.
    “Đã là đơn vị sản xuất kinh doanh thì nên đầu tư vào chính hoạt động kinh doanh để phát triển, không đầu tư tài chính”, ông Quang, Chủ tịch DXP, chia sẻ tại Đại hội cổ đông thường niên vừa qua.

    Theo tính toán của SSI, nếu thành công trong kế hoạch gọi vốn nói trên, DXP sẽ có khoảng 1.015 tỉ đồng tiền mặt, tính cả lượng tiền mặt hiện có. Nếu xây dựng một cầu tàu và cần cẩu sẽ tốn khoảng 500-700 tỉ đồng. Số tiền còn lại có thể được sử dụng cho mục đích thực hiện các giao dịch M&A. Ngoài ra, DXP cũng sở hữu một lượng cổ phiếu DVP. Ông Quang cho biết, DXP sẵn sàng bán số cổ phần này để lấy tiền đầu tư.
    Với kế hoạch dài hơi này, có vẻ như nhóm cổ đông tư nhân mới tại DXP không muốn bỏ lỡ cơ hội tốt trên thị trường.



    => DXP tương lai sẽ thuộc top ông trùm của ngành Cảng Biển khi tăng vốn đi mỡ rộng core kinh doanh và M&A các doanh nghiệp cảng biển, logistic khác trong năm 2016 này
    katemla84 thích bài này.
    muabandoanhnghiep đã loan bài này
  6. dream_big_dream

    dream_big_dream Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    02/06/2016
    Đã được thích:
    2.700
    MTA ngoài cảng vũng áng độc quyền
    đã kết đôi với ông vua Logistic Tân cảng
    mỗi bên nắm 50%
    hải phòng cạnh tranh nhiều
    không ăn thua đâu nhất là khi lạch huyện đi vào hoạt động
  7. BULLBEAR68

    BULLBEAR68 Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    14/08/2009
    Đã được thích:
    747
    GMD là 1 cp tốt và dẫn đầu nhóm này =D>
    katemla84 thích bài này.
  8. dream_big_dream

    dream_big_dream Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    02/06/2016
    Đã được thích:
    2.700
    DXP cảng nằm sâu không ăn thua đâu
    cầu cảng ngắn muốn phát triển phải thâu tóm thôi
    MTA đang bị bbs bình quân giá xuống cả năm nay
    nhưng hàng hết rồi
    có những phiên giá 7.5 và 8 lệnh MP quét mua hàng trăm nghìn cổ
    hôm qua bọn đè hàng xoá lệnh ko bị quét sạch
    MTA nhìn chữ ký
    gấp 2 VEF
    và là phiên bản VNM
    --- Gộp bài viết, 11/08/2016, Bài cũ: 11/08/2016 ---
    http://www.vungangport.com/News.aspx?NID=1261&MCID=0
    chưa kể đối tác Lào thông quan hàng hoá gấp 4 lần DXP
  9. dream_big_dream

    dream_big_dream Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    02/06/2016
    Đã được thích:
    2.700
    http://www.vungangport.com/News.aspx?NID=1261&MCID=0
    Các doanh nghiệp Thái Lan, Lào tìm hiểu cơ hội hợp tác với Công ty CP Cảng Vũng Áng Việt - Lào.

    Sáng ngày 13/7, Đoàn của Cơ quan Hợp tác phát triển kinh tế với các nước trong khu vực - Bộ tài chính Thái Lan (NEDA) đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty CP Cảng Vũng Áng Việt - Lào để tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư giữa hai bên.


    [​IMG]

    Quang cảnh buổi làm việc với đoàn NEDA - Thái Lan


    Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Dương Thế Cường - Giám đốc Công ty; lãnh đạo các phòng ban của Công ty.



    Đây là lần thứ 2 trong tháng có đoàn doanh nghiệp nước ngoài đến Công ty để tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư. Trước đó, Công ty Petrotrade của Lào đã đến tìm hiểu cơ hội hợp tác và đầu tư. Hai công ty đã thống nhất một số mặt sẽ hợp tác giữa hai bên, về dự án nhà máy nhiệt điện Công suất 2,000 MW với tổng khối lượng than dự kiến tiêu thụ khoảng 6,000,000 tấn/năm tại Lào. VLP sẽ cung cấp cầu cảng, bến bãi để đáp ứng nhu cầu của lượng hàng lớn qua cảng.



    [​IMG]

    Lãnh đạo Công ty làm việc với đoàn Petrotrade của Lào


    Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công ty và đoàn NEDA Thái Lan đã cùng trao đổi một số vấn đề doanh nghiệp Thái Lan quan tâm như: tình hình phát triển của VLP trong những năm vừa qua; các quy định, chủ trương chính sách của cảng Vũng Áng, nghiên cứu cách tổ chức vận chuyển xuất nhập khẩu và các quy định liên quan .... tiềm năng, lợi thế và thế mạnh của Công ty.



    [​IMG]

    Lãnh đạo Công ty chụp ảnh lưu niệm với đoàn NEDA - Thái Lan



    Thay mặt lãnh đạo Công ty, đồng chí Dương Thế Cường bày tỏ sự vui mừng được chào đón đoàn đến thăm và tìm hiểu cơ hội hợp tác tại Công ty. Đồng chí khẳng định, Công ty luôn cố gắng tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các bên có thể hợp tác thành công tốt đẹp.
    --- Gộp bài viết, 11/08/2016, Bài cũ: 11/08/2016 ---
    Công văn số: 2347/CHHVN-CTHH V/v Cầu cảng số 1 - Bến cảng Vũng Áng tiếp nhận tàu chở hàng tổng hợp đến 45.000DWT và tàu chở container đến 2.000 TEU của Cục Hàng Hải Việt Nam - Bộ Giao Thông Vận Tải

    Ngày 10 tháng 6 năm 2016 Cục Hàng Hải đã có công văn gửi đến Công ty
    [​IMG]
  10. muabandoanhnghiep

    muabandoanhnghiep Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/04/2014
    Đã được thích:
    5.478
    GMD đã có dòng tiền vào...nay canh DXP mua gom giá rẻ nhé anh em...nó mà chạy thì tiết cung phi nhanh hơn GMD luôn đó...
    muabandoanhnghiep đã loan bài này

Chia sẻ trang này