90% kế hoạch của VIC-VHM theo kịch bản này!

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Yuni9999, 11/09/2023.

5287 người đang online, trong đó có 633 thành viên. 18:15 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
Chủ đề này đã có 108164 lượt đọc và 427 bài trả lời
  1. npp2010

    npp2010 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/08/2014
    Đã được thích:
    37.184
    Hay quá! Vfs đã tự bán được thân nuôi mình! Không cần gia đình V nuôi nữa rồi! Vic vhm vre dễ thở, vn30 dễ thở!
    Songbeng thích bài này.
  2. Soigiavuitinh

    Soigiavuitinh Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    01/06/2018
    Đã được thích:
    37
  3. Yuni9999

    Yuni9999 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/04/2015
    Đã được thích:
    2.398
    Ái chà chà, cuối tuần vừa vui, vừa lo, vừa buồn với anh em VIC-VHM
    - Buồn vì những AE đu giá cao, thấy thêm 1 tuần cổ phiếu giảm.
    - Lo vì những AE mới mua vào giá 50+/-2, cuối phiên ATC đạp về giá 50. Chưa biết tuần tới ra sao!
    - Vui vì những AE chưa vào hàng và đang đợi giá thấp hơn nữa.
    Chốt tuần và cập nhật Repo:
    [​IMG]
    Một số nhận định chủ quan:
    - Đến hết tuần này, VIC và VHM đã giao dịch khoảng gần 940tr cổ phiếu (không tính khối ngoại) tính từ ngày 1Jul23 (ngày có Vol đột biến) so với bq các phiên giao dịch trước đó.
    - Dòng tiền nếu thực hiện Repo 80% số lượng cổ phiếu giao dịch là khoảng 1.9 tỷ đô thu về.
    - Giá Repo VIC đến hôm nay bình quân là 63300 đồng/cp. VHM bq là 55600 đ/cp.

    Theo chủ đề này, thì khoảng ngày 10.Oct sẽ hoàn tất các giao dịch cần Repo (tương đương thu về $2.5tỷ). Tuy nhiên, những thông tin vừa ra trong tuần này. Tôi nhận định chủ quan cá nhân là:
    1. Việc Repo đến lúc này xem như đã xong. Qua tuần, Vol giao dịch sẽ giảm dần. Vì theo các thông tin đã công báo, VFS sẽ huy động thêm bằng việc bán ra VFS thông qua 2 cổ đông lớn nhất là VIG và Asian Star (trong này có cổ phần đa số của Mr V). Như vậy, đúng như cam kết, Mr V sẽ tài trợ cho VFS thông qua thêm 1 kênh này nữa (bên cạnh kênh Repo cổ VIC và VHM-giả định như vậy!).

    2. Bán ra 2% cp VFS mà thu về khoảng $700tr (tương đương với 46,7 triệu cổ VFS và thị giá khoảng 15$/cp. Nên chúng ta thấy, vì sao hiện nay thị giá VFS đang xoay quanh mức này) và cộng với số tiền Repo được ở VN (khoảng $1.9 tỷ). Vậy tổng thu về khoảng $2.6 tỷ (cao hơn số kế hoạch $2.5 tỷ một chút).

    3. VFS không chỉ có nguồn vốn tài trợ này ($2.5 tỷ) mà còn bán thêm cổ phần của VFS để huy động vốn. Trong các công báo của VFS. Các bạn có thể đọc thêm link bên dưới. Ban cố vấn đầu tư vẫn rất tích cực trong việc tìm kiếm đối tác tạo dòng tiền hoạt động mạnh, cùng lúc với việc từng bước mở rộng thị trường để chiếm lĩnh thị phần càng sớm càng tốt nhằm tăng doanh số bán, đạt điểm hoà vốn sớm!

    [​IMG]
    Thông báo bán thêm 75,76tr cổ.
    https://www.investing.com/news/asso...ffering-by-selling-stockholders-432SI-3179916

    Thông báo bán thêm 10,79tr cổ.
    https://24hmoney.vn/news/vinfast-au...79-trieu-co-phieu-cho-co-dong-c1a2034303.html

    Thông báo bán 15 tr cổ
    https://tapchicongthuong.vn/bai-vie...o-phieu-vfs-voi-gia-10-usdco-phieu-109350.htm

    Kỳ vọng doanh số tăng trong quý tới và tại thị trường mới
    https://cafef.vn/reuters-vinfast-se...ong-nuoc-ngoai-lon-nhat-18823092115513989.chn

    Nhìn lại đồ thị:
    1. VFS chắc là phải đi ngang ở mức giá 15 một thời gian (có thể sau khi huy động xong vốn ngắn hạn), nó sẽ tăng trưởng khi doanh số bán xe thực sự tăng trưởng theo tháng theo quý!
    [​IMG]

    2. VIC: Đang trở về chạm với mức đáy của 2017 (của 6 năm về trước). VIC đang đi thụt lùi hay lùi lại để lấy trớn! Sang tuần sẽ có 2 khả năng:
    - Giảm khỏi vùng đáy 50. Nếu giảm quá 48k, cắt lỗ chấp nhận dự đoán sai (10% khả năng).
    - Sideway vùng đáy và đi lên (sẽ khó có chuyện tăng tạo gap như hồi tháng 8 vì mất công phải quay về lấp) (90% khả năng).
    [​IMG]
    Mua VIC vùng này không phải là "bắt dao rơi" nữa! Mà là dò đáy, chờ tín hiệu. Low risk, high return!
    [​IMG]

    3. Khối ngoại: Theo cafef thì đến hôm nay, tỷ lệ nắm giữ của khối ngoại vẫn trên dưới 13%. Thay đổi không đáng kể so với ngày 1.Jul23 là 13.21%.
    [​IMG]

    Vingroup là tập đoàn lớn nhất cả nước của VN. Đủ để sánh vai các cường quốc năm châu. Tầm nhìn chiến lược của họ liên quan đến sự thành bại của cả gia tộc, cả cộng đồng, cả đất nước! Sự hỗ trợ của nhà nước để xây dựng một tập đoàn kinh tế kiểu mẫu, vững mạnh như các Chaebol lớn của Hàn, Nhật trong tương lai.

    Sự thay đổi giá của cổ phiếu trong ngắn hạn (mới từ tháng 8 và tháng 9 đã hình thành cây thông), sẽ không làm Vingroup mạnh lên hay yếu đi. Nhưng VFS dường như là đang đi đúng hướng, phát triển nhanh. Vấn đề hiện tại chỉ là cần nguồn vốn để duy trì nó. Và tôi nghĩ rằng, trước khi bước vào cuộc chơi lớn này, Vingroup đã có sự tư vấn, chuẩn bị kỹ lưỡng các phương án kinh doanh.

    Cuối tuần vui vẻ ACE nhé! Chứng khoán là việc lâu dài, nhìn từng phiên từng ngày thì tâm thế khó ổn định được!

    Sau này, khi nào cổ VIC-VHM có màu tím hoa sim. ACE hãy ghi nhớ những ngày tháng này!









    -
    Yuni9999 đã loan bài này
  4. T1000

    T1000 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    06/10/2016
    Đã được thích:
    10.450
    Mấu chốt thành công sẽ là dòng tiền và quân bài chiến lược là GSM. thấy các bác ít nhắc tên đến GSM khi nó đã tăng vốn lên 6k tỷ và khả năng năm sau ít nhất tôi đoán sẽ tăng lên 10k -12k tỷ. Quý 4 là thường là thời điểm mua xe nhiều nhất năm nếu tận dụng được thời cơ tăng doanh số lên 20k xe bán ra một quý thì tôi tin vinfast sẽ có thể thóat lỗ gộp quý đầu tiên.
    Yuni9999 thích bài này.
  5. tqh24

    tqh24 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/11/2011
    Đã được thích:
    17.504
    :-bd:-bd:-bd
    Yuni9999 thích bài này.
  6. Yuni9999

    Yuni9999 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/04/2015
    Đã được thích:
    2.398
    GSM là một kênh để tạo dòng tiền thôi bác. Vì tôi suy nghĩ như thế này!
    Tạo ra GSM là một công ty thuộc Vingroup để:
    - Thứ nhất, duy trì tình hình sản xuất, sản lượng tại nhà máy Vinfast. Không thể setup nhà máy và nhân lực xong mà sản phẩm chưa có đầu ra. Phải có đầu ra để vừa sản xuất, vừa hoàn thiện quy trình vận hành và
    - Thứ hai là GSM là một pháp nhân mới có tài sản cố định để thế chấp là số lượng xe đang sở hữu (xe được VFS bán cho). GSM có thể huy động vốn khi cần (vốn này sẽ ngược lại chạy vào VFS vì VFS bán xe cho GSM).

    Tổng số lượng xe taxi trên cả nước khoảng 65000 xe (theo các báo viết từ 5.2022), thì với quy công suất của VFS, số lượng này khá khiêm tốn và GSM cũng không thể chiếm hết thị phần các hãng xe khác ngay được. Nên GSM trong giai đoạn đầu này, theo tôi chỉ phục vụ 2 mục tiêu chính quan trọng đó thôi.

    Còn hoà vốn của VFS thì sẽ phải cần nhiều lượng xe hơn như nhiều bài báo đã phân tích. CEO Bà Lê Thị Thu Thuỷ cũng từng nhận định như bên dưới. Và có kế hoạch hoà vốn trong năm 2024 đã là quá lạc quan rồi bác.

    [​IMG]
  7. Rabbmona

    Rabbmona Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/02/2017
    Đã được thích:
    517
    Bác ko biết là GSM sẽ đầu tư taxi xanh sang indo và ấn sao?
  8. xxxuehxxx

    xxxuehxxx Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/05/2013
    Đã được thích:
    3.784
    Rất có thể quá trình repo hoàn tất sớm nên tt bị dìm thô thiển nhằm gom hàng thật nhiều trước khi cổ phiếu nhà vin bật tăng trở lại
    Yuni9999 thích bài này.
  9. Yuni9999

    Yuni9999 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/04/2015
    Đã được thích:
    2.398
    Không phải GSM đầu tư nhé bác. Có thể nhiều báo viết dẫn đến thông tin lẫn lộn. VFS vẫn là nhà đầu tư, không phải pháp nhân GSM đầu tư. VFS đầu tư mở nhà máy ở Indo, dự kiến đi vào sản xuất vào năm 2026 và sản lượng dự kiến khoảng 30.000 - 50.000 chiếc. Trên chiến lược thực hiện tương tự như cách phân phối thông qua GSM trong nước. Nghĩa là, Vinfast có thể kết hợp hoặc hợp tác hoặc liên doanh với một đối tác phân phối ở nước sở tại có cùng mục tiêu phát triển taxi bằng xe điện, hoặc các đại lý, trung tâm phân phối xe điện. Cung cấp cho cả nhu cầu về taxi và nhu cầu về xe điện (nếu hạ tầng xe điện được cung cấp đầy đủ).

    Mỗi nước, mỗi khu vực, VFS đều có thể tiến hành mở nhà máy hoặc phân phối tới. Để phân tích việc mở nhà máy có lợi hơn hay phân phối có lợi hơn, thì cần rất nhiều phân tích chi tiết. Có thể chúng ta sẽ hỏi: Tại sao VFS không tận dụng tăng công suất ở nhà máy VFS VN và xuất đi các nước Đông Nam Á?! Mở nhà máy ở nước sở tại và phân phối tại chỗ thì có các thuận lợi, lợi ích gì?

    Việc này, tôi nghĩ rằng VFS cũng đã phải phân tích rất nhiều, tính toán rất kỹ. Vì mỗi khi đầu tư vào nhà máy là tính tới vòng đời từ 20 năm trở lên. Vì chi phí cố định, khấu hao rất nhiều cho việc xây dựng nhà xưởng, đầu tư....

    Tôi Share link thêm nhé!
    https://sputniknews.vn/20230922/vin...con-at-chu-bai-cua-ty-phu-vuong-25415702.html
    https://sputniknews.vn/20230913/vin...va-xay-them-nha-may-o-indonesia-25253948.html
    KingOfHanoi thích bài này.
  10. khoinghiep32

    khoinghiep32 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    15/04/2022
    Đã được thích:
    1.201
    GSM này VFS làm giống với BYD Trung Quốc và BYD nó đã thành công, BYD cũng có hãng Taxi ngay từ giai đoạn đầu để tự tiêu thụ sản phẩm, thử nghiệm và quảng bá.
    Tôi nghĩ là VFS và GSM cũng sẽ thành công thôi. GSM mục đích là tiêu thụ sản phẩm để nâng hiệu suất nhà máy giảm tồn kho, giới thiệu quảng bá sản phẩm xây dựng niềm tin. còn GSM chỉ cần k lỗ là tốt, k cần lãi.
    Sắp tới ra thêm VF6 VF7 thì doanh số sẽ tăng mạnh. ở VN phân khúc giá rẻ sẽ thành công. VF5 VF6 VF7 ổn định sẽ luôn dẫn đầu doanh số trong phân khúc.
    --- Gộp bài viết, 23/09/2023, Bài cũ: 23/09/2023 ---
    lẽ ra VFS sẽ ra VF8 sau đó ra VF5 - 6 - 7 và để VF9 cuối cùng.
    ra VF8 trước là còn xuất khẩu, mang tính toàn cầu.
    ra VF5 VF6 tiếp theo để đẩy nhanh doanh số trong nước vì nhu cầu phân khúc hạng A - B - C ở VN rất cao. còn VF8 - VF9 ở VN doanh số sẽ thấp.
    KingOfHanoi, Yuni9999WILIIZ thích bài này.
    WILIIZ đã loan bài này

Chia sẻ trang này