ACV-cùng nhau chia sẻ thông tin doanh nghiệp được xếp hạng đặc biệt

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi vuthuanatc, 20/12/2016.

3122 người đang online, trong đó có 54 thành viên. 04:46 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 109460 lượt đọc và 904 bài trả lời
  1. vuthuanatc

    vuthuanatc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/06/2016
    Đã được thích:
    1.629
    thực tế thì e nó chưa được đại đa số nhà đầu tư biết đến thôi. Vì thực tế nhiều ng làm trong ngành HK còn chưa hiểu rõ các DN Hàng không, huống chi đến nhà đầu tư ngoài. Một điểm thiệt thòi đối với nhỏ lẻ nữa là: các tổ chức, thể chế tài chính thì nó có nhiều nguồn thông tin hơn, nó có điều kiện tìm hiểu và phân tích thông tin tốt hơn nên nó sẵn sàng giải ngân giá hợp lý. Tuy nhiên khi đã đạt mục tiêu giá cao thì các trang mạng, CTCK mới vào khuyến nghị nhỏ lẻ mua và kết quả là đa số NĐT nhỏ lẻ thua lỗ.
  2. Bacgia

    Bacgia Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    09/12/2013
    Đã được thích:
    1.236
  3. Bacgia

    Bacgia Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    09/12/2013
    Đã được thích:
    1.236
    Thay mặt Chính phủ, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa chính thức có ý kiến về việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất nhằm giảm tình trạng quá tải hiện nay.

    Theo đó, Phó thủ tướng đồng ý cho phép hệ thống nhà ga hành khách sân bay Tân Sơn Nhất được nâng công suất đạt khoảng 40 - 50 triệu lượt hành khách/năm trong giai đoạn từ nay đến năm 2025. Hiện công suất của sân bay này chỉ 25 triệu lượt/năm.

    Bộ Giao thông Vận tải cho hay, dự kiến trong năm 2016 sân bay này sẽ đạt khoảng 30 triệu lượt khách.

    Văn phòng Chính phủ cho biết, do sự tăng trưởng nhanh của ngành hàng không trong thời gian qua, hiện nay sân bay Tân Sơn Nhất đã quá tải, thiếu cả đường lăn, sân đỗ và nhà ga, dẫn đến nhiều chuyến bay phải bay chờ, gây thiệt hại lớn về kinh tế và đe dọa an ninh, an toàn hàng không.

    Để giải quyết tình thế trong thời gian sân bay Long Thành đang chuẩn bị được triển khai đầu tư (nhanh nhất đến năm 2025 mới có thể hoàn thành), việc nâng cao năng lực khai thác sân bay Tân Sơn Nhất là giải pháp hiệu quả nhất và cần thiết trong giai đoạn trước mắt.

    Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao Bộ Quốc phòng chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Tài nguyên và Môi trường, UBND Tp.HCM và các cơ quan liên quan nghiên cứu, trình Thủ tướng Chính phủ việc sử dụng khu đất quốc phòng phía Tây sân bay Tân Sơn Nhất (khoảng 21 ha) để đầu tư nâng cao năng lực khai thác sân đỗ tàu bay, đường lăn và nhà ga, nâng công suất hệ thống nhà ga hành khách sân bay Tân Sơn Nhất đạt khoảng 40-50 triệu hành khách/năm trong giai đoạn từ nay đến năm 2025.

    Bộ Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp Bộ Quốc phòng điều chỉnh quy hoạch sân bay Tân Sơn Nhất. Ngoài nhà ga lưỡng dụng đã có trong quy hoạch, thống nhất với Bộ Quốc phòng nghiên cứu quy hoạch thêm các nhà ga khoảng 10 - 20 triệu hành khách/năm và một trung tâm bảo dưỡng, sửa chữa máy bay.

    Bộ Quốc phòng đẩy nhanh tiến độ triển khai xây dựng nhà ga hành khách lưỡng dụng đã có trong quy hoạch; chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải lựa chọn nhà đầu tư có năng lực để đầu tư cải tạo, mở rộng sân đỗ tàu bay và đầu tư mở rộng đường lăn.

    Phó thủ tướng yêu cầu trong thời gian triển khai thực hiện các giải pháp nêu trên, Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Quốc phòng chỉ đạo các đơn vị chức năng phải đảm bảo tuyệt đối an toàn bay, cả dân sự và quân sự; tổ chức khai thác có hiệu quả để hạn chế tình trạng máy bay phải bay chờ lâu.

    Bộ Giao thông Vận tải phối hợp Bộ Quốc phòng quy hoạch lại đường bay trên không. Bộ Quốc phòng cần tính toán điều chỉnh các hoạt động bay quân sự cho phù hợp, vừa đảm bảo phát triển kinh tế, vừa đáp ứng được yếu tố quốc phòng.

    Phó thủ tướng giao UBND Tp.HCM chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải rà soát, tổ chức lại hệ thống giao thông kết nối vào sân bay để hạn chế tình trạng ùn tắc; sớm thực hiện đầu tư tuyến đường mới vào sân bay và các nút giao thông khác mức.

    Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và các bộ liên quan đề xuất việc hỗ trợ vốn nhà nước thực hiện các dự án nâng cao năng lực khai thác cảng hàng không Tân Sơn Nhất (nếu có), trình Thủ tướng xem xét, quyết định
    --- Gộp bài viết, 11/01/2017, Bài cũ: 11/01/2017 ---
    SAS tăng gấp đôi lên 5x
    vuthuanatc thích bài này.
  4. vuthuanatc

    vuthuanatc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/06/2016
    Đã được thích:
    1.629
    Khi nền kinh tế phát triển ổn định thì nhu cầu, khả năng đi lại bằng đưòng HK tăng cao thì những doanh nghiệp đầu nghành HK sẽ hưởng lợi trực tiếp. Đầu tư những mã HK là đầu tư cho tương lai.
  5. huann

    huann Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/03/2016
    Đã được thích:
    3.122
    bán VGG chưa bác
    --- Gộp bài viết, 11/01/2017 ---
    tây lông vẫn miệt mài mua, nhưng giá thì không tăng
    vuthuanatc thích bài này.
  6. Bacgia

    Bacgia Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    09/12/2013
    Đã được thích:
    1.236
    bán rồi bác, chuyển sang hàng không hết rồi. SAS ACV HVN
    vuthuanatc thích bài này.
  7. vuthuanatc

    vuthuanatc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/06/2016
    Đã được thích:
    1.629
    lạ nhỉ, Tây nó mua ròng rã mà ta cũng bán ròng rã vẫn chưa hết hàng8-x8-x8-x
  8. minhtruongvnds

    minhtruongvnds Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/11/2014
    Đã được thích:
    763
    Ước tính kết quả kinh doanh 2016 khả quan và kế hoạch 2017. 10T2016, doanh thu của ACV tăng 26%, trong khi đó, tổng chi phí giảm 5% do công ty tạm không trích chi phí sửa chữa lớn đối với khối tài sản trong khu bay như chúng tôi đã đề cập trong báo cáo phân tích ACV. ACV ước tính, năm 2016, doanh thu thuần (DTT) đạt khoảng 13.393 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế (LNTT) đạt 4.079 tỷ đồng (không bao gồm lãi/lỗ chênh lệch tỷ giá), tương đương EBITDA khoảng 8.320 tỷ đồng. Công ty đặt mục tiêu, doanh thu 2017 đạt 14.153 tỷ đồng (giảm so với năm 2016 do ACV tách các công ty con SAGS và SASCO thành công ty liên kết) và LNTT đạt 5.050 tỷ đồng (không bao gồm lãi/lỗ chênh lệch tỷ giá), tăng 26% yoy. Chúng tôi đánh giá, kết quả hoạt động kinh doanh cốt lõi của ACV sẽ tiếp tục tăng trưởng cao trong thời gian tới nhờ: (1) Ngành hàng không Việt Nam tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng cao; (2) Chi phí chủ yếu của công ty là các chi phí cố định (chiếm 57% tổng chi phí); (3) giá dịch vụ được điều chỉnh (nếu được thông qua).  Ngành hàng không tiếp tục duy trì mức tăng trưởng cao trong năm 2016, 2017. Trong 11T2016, sản lượng hành khách tăng 29% lên 74 triệu hành khách, sản lượng hạ cất cánh tăng 25% đạt 509 nghìn lượt, sản lượng vận chuyển hàng hóa tăng 12% lên 995 nghìn tấn. Trong đó, sản lượng hành khách, hạ cất cánh quốc tế chiếm khoảng 29% tổng sản lượng phục vụ. ACV dự kiến năm 2016, tổng sản lượng hành khách đạt 81.1 triệu (+28% yoy) và tăng tiếp 9% trong năm 2017 dạt 89 triệu hành khách, sản lượng hạ cất cánh đạt 562 nghìn lượt (+26% yoy) và tăng 8% trong năm 2017 (đạt 606 nghìn lượt), và vận chuyển 1.035 nghìn tấn (+6% yoy) và tăng 4% trong năm 2017 (đạt 1.072 nghìn tấn).  Đề xuất điều chỉnh giá dịch vụ. (1) Đối với hệ thống CHK hiện tại, tăng phí phục vụ hành khách nội địa, soi chiếu an ninh, sân đậu tàu bay. (2) Tăng 6USD/ hành khách quốc tế đối với các CHKQT mới được đầu tư (Vinh, Cát Bi, Liên Khương). (3) Tăng 33% phí soi chiếu an ninh quốc tế và 100% phí soi chiếu an ninh nội địa. (4) Giảm số lượng BSC RESEARCH Chuyên viên thực hiện Trần Thị Hồng Tươi tươith@bsc.com.vn Báo cáo này chỉ là nguồn thông tin tham khảo. Vui lòng đọc kỹ phần Khuyến cáo sử dụng ở trang cuối. 15/12/2016 Company Visit Note ACV- Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam 2 các dịch vụ được giảm giá. Nếu các đề xuất này của ACV được thông qua, Tổng công ty ước tính doanh thu và lợi nhuận từ hoạt động tăng thêm khoảng 900 tỷ đồng/năm.
    vuthuanatc thích bài này.
  9. minhtruongvnds

    minhtruongvnds Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/11/2014
    Đã được thích:
    763
    Doanh thu, lợi nhuận tăng, ACV vẫn tăng phí dịch vụ sân bay
    [​IMG]

    Lý do đề xuất tăng phí là chi phí đầu tư xây dựng nhà ga phục vụ hành khách nội địa và quốc tế không chênh lệch nhiều, trong khi mức giá bình quân dịch vụ nội địa chỉ bằng 20% quốc tế nên không bảo đảm bù đắp các chi phí đầu tư xây dựng nhà ga hành khách nội địa.
    Sau khi Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) trình đề xuất lên Bộ Giao thông Vận tải vào đầu tháng 8/2016 đề nghị được tăng phí dịch vụ hàng khách nội địa tại 7 sân bay bao gồm: Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng, Cam Ranh, Phú Quốc, Vinh và Phú Bài kể từ ngày 01/01/2017, đề xuất này vẫn chưa được Bộ GTVT chính thức chấp thuận thì mới đây, Cục Hàng không Việt Nam đã chính thức có văn bản đề nghị Bộ GTVT tăng giá hàng loạt các dịch vụ mặt đất theo nguyện vọng của ACV.

    Theo đó, phí dịch vụ hành khách nội địa, bao gồm giá vé máy bay, được đề xuất tăng 43% từ 70.000 đồng/khách lên 100.000đ/khách (bao gồm thuế) và tăng phí cất/hạ cánh đối với các chuyến bay nội địa thêm 43% lên mức tương đương 50% phí cất/hạ cánh với các chuyến bay quốc tế.

    Ước tính 7 sân bay kể trên chiếm 90% tổng lượng hành khách trong năm 2015, doanh thu từ thu phí dịch vụ hành khách nội địa tại những sân bay này chiếm 21% tổng doanh thu phí dịch vụ hành khách năm 2015 của ACV.

    ACV đang độc quyền khai thác 22 sân bay nội địa và quốc tế tại Việt Nam và nhà nước hiện nắm 95,4% cổ phần trong tổng số 2,177 triệu cổ phần. Công ty được IPO vào ngày 10/12/2015 với giá đấu thành công bình quân là 14.400 đồng/cp, giá giao dịch gần đây trên OTC là 23.000 đồng/cp. Công ty đã được Sở GDCK Hà Nội chấp thuận niêm yết cổ phiếu trên sàn UPCoM nhưng thời điểm niêm yết cũng như mức giá chào sàn chưa được tiết lộ.

    Mới đây, ACV đã công bố kết quả kinh doanh hợp nhất hợp nhất quý 3/2016 với doanh thu thuần đạt 4.060 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 804 tỷ đồng. Nếu gộp cả quý 2 và quý 3, doanh thu thuần đạt 7.918 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 787 tỷ đồng. Nếu so sánh với kết quả kinh doanh cả năm 2015, doanh thu quý 2 và quý 3/2016 của ACV đã bằng 60% doanh thu thuần cả năm 2015 và lợi nhuận trước thuế bằng 91% cả năm 2015.

    Trong 9 tháng đầu năm 2016, số lượt hành khách tăng 30% so với cùng kỳ lên 60,5 triêu lượt, gồm có 17,5 triệu lượt khách quốc tế (tăng 25% so với cùng kỳ) và 43 triệu lượt hành khách nội địa (tăng 32% so với cùng kỳ). Số lượt hạ/cất cánh là 417.800 (tăng 26% so với cùng kỳ) và số lượng hàng hóa thông qua cảng là 765.700 tấn (tăng 7% so với cùng kỳ). Theo đó công ty đã đạt 80% kế hoạch về số lượng hành khách, 79% kế hoạch số lượt hạ/cất cánh và 69% kế hoạch số lượng hàng hóa qua cảng cho cả năm 2016 sau 9 tháng.

    Theo Trung tâm hàng không Thái Bình Dương (CAPA), Việt Nam là thị trường hàng không phát triển nhanh nhất ở khu vực Đông Nam Á và là một trong 10 thị trường hàng không nội địa phát triển nhanh nhất ở Châu Á trong năm 2015. Cục Hàng không Việt Nam dự báo số lượng hành khách hàng không tại Việt Nam sẽ tăng trưởng kép (CAGR) 13,9% trong giai đoạn từ năm 2015-2020, đạt 76,5 triệu khách trong năm 2020. Sau giai đoạn này, dự báo tăng trưởng sẽ là 13,5% từ năm 2020- 2030, đạt 204,3 triệu hành khách đến năm 2030.

    ACV hiện đang rót vốn vào 14 công ty con, công ty liên kết, trong đó có 55,42% cổ phần tại CTCP Phục vụ Mặt đất Sài Gòn (SGN- Upcom). ACV thông báo bán 1.319.700 cổ phiếu SGN thông qua giao dịch thỏa thuận từ ngày 31/10 đến ngày 29/11/2016 để giảm sở hữu tại công ty này xuống 48%. Giá cổ phiếu SGN hiện tại là 110.700 đồng/cp.
    vuthuanatc thích bài này.
  10. minhtruongvnds

    minhtruongvnds Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/11/2014
    Đã được thích:
    763
    Mỉm cười với đồng yen
    Hải Lý
    Thứ Năm, 24/11/2016, 07:31 (GMT+7)
    Chia sẻ:
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    Đồng yen Nhật đã mất giá gần 11% kể từ ngày 9-11-2016, thời điểm ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ.
    (TBKTSG) - Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) chắc chắn là một trong những doanh nghiệp mỉm cười khi đồng yen Nhật đã mất giá gần 11% kể từ ngày 9-11-2016, thời điểm ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ.

    Không mỉm cười sao được khi ACV có khoản vay 70 tỉ yen để đầu tư vào nhà ga T2 Nội Bài và sân bay Tân Sơn Nhất. Cuối mỗi quí, ACV đều phải hạch toán chênh lệch tỷ giá để trích lập hoặc hoàn nhập dự phòng rủi ro. Ngày 30-9-2016 một yen Nhật tương đương 222 đồng Việt Nam. Ngày 21-11-2016 (đúng vào ngày ACV đăng ký giao dịch trên sàn UpCom với giá khởi điểm 25.000 đồng/cổ phiếu) tỷ giá là 1 yen/204 đồng. Chỉ cần đồng yen không giảm giá tiếp mà đứng ở mức này cho đến hết năm là ACV có khả năng được hoàn nhập dự phòng tỷ giá 1.260 tỉ đồng.

    Tương tự, khoản vay bằng đồng yen của Công ty cổ phần Nhiệt điện Phả Lại (PPC-Hose) còn 22,2 tỉ yen. PPC có thể được hoàn nhập dự phòng tỷ giá gần 400 tỉ đồng, thậm chí có thể hơn trong trường hợp đồng yen cứ từ từ mà tiến về mốc 120 yen/đô la Mỹ như dự báo của bộ phận phân tích tiền tệ một số tập đoàn tài chính quốc tế.

    Không lao dốc mạnh như đồng yen Nhật, nhưng đồng euro cũng đã phá đáy của 12 tháng. Những doanh nghiệp có vay nợ bằng euro như xi măng Cẩm Phả, xi măng Bỉm Sơn (BCC-Hnx), xi măng Bút Sơn, xi măng Hà Tiên (HT1-Hose)... đều có thể được hoàn nhập dự phòng rủi ro tỷ giá. Ngày 31-12-2015 một euro ngang ngửa 24.660 đồng, nay nó còn chưa đầy 24.000 đồng.

    “Cuộc chiến tiền tệ” đã và đang tiếp tục chuyển màu. Đồng đô la Mỹ lên giá một cách “kiên cường” và không hề tỏ ra nao núng. Các chuyên gia tài chính quốc tế còn dự báo Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất trong tháng 12 tới, một yếu tố làm cho đô la Mỹ trở nên mạnh hơn nữa. Thị trường chứng khoán khắp thế giới xanh ngắt khi mà các đồng nội tệ giảm giá. Điều kỳ lạ là các chỉ số chứng khoán Mỹ cũng tăng bất chấp đô la Mỹ đang lấy lại vị thế thống trị trên thị trường tài chính quốc tế. Chỉ số Dow Jones đã tiến gần sát ngưỡng 19.000 điểm - cao nhất mọi thời đại.

    Đô la Mỹ càng mạnh, thì đối trọng hàng hóa của nó là vàng càng mất dần sức hấp dẫn. Cuối năm ngoái đã có thời điểm giá vàng thế giới rơi xuống khoảng 1.120-1.130 đô la Mỹ/ounce (khoảng 30,5 triệu đồng/lượng SJC bốn số chín). Tuần trước giá vàng đóng cửa ở 1.207,3 đô la Mỹ/ounce (tầm 32,9 triệu đồng/lượng), đã mất hơn 100 đô la Mỹ/ounce so với cách đó vài tuần. Giá vàng trong nước đã mất mốc 36 triệu đồng/lượng, nhưng vẫn cao hơn giá quốc tế 3 triệu đồng/lượng. Đầu tư vàng lúc này vô cùng rủi ro, nên dễ hiểu sức cầu vàng nội địa ở mức thấp.

    Với liệu pháp chủ động nâng lãi suất trên thị trường liên ngân hàng song song với việc tăng tỷ giá trung tâm công bố hàng ngày theo hướng tiền đồng mất giá 10-15 đồng/ngày so với đô la Mỹ, nhà điều hành đang chọn giải pháp đi chậm mà chắc
    Trên bình diện vĩ mô, dù muốn hay không việc điều hành tỷ giá hối đoái của Ngân hàng Nhà nước cũng phải tính đến sự mạnh lên thấy rõ của đô la Mỹ. Với liệu pháp chủ động nâng lãi suất trên thị trường liên ngân hàng song song với việc tăng tỷ giá trung tâm công bố hàng ngày theo hướng tiền đồng mất giá 10-15 đồng/ngày so với đô la Mỹ, nhà điều hành đang chọn giải pháp đi chậm mà chắc nhằm đạt mục tiêu tiền đồng mất giá đâu đó khoảng 1% và trong tầm kiểm soát được.

    Vấn đề còn lại ở đây là giữa lãi suất và tỷ giá, nhà điều hành chọn ưu tiên cái nào? Tiền đồng mất giá 1%, thậm chí 2%, theo ý kiến của một số chuyên gia, vẫn nằm trong khả năng chấp nhận được trong bối cảnh các đồng tiền khu vực đã giảm giá ở mức mạnh hơn đồng tiền Việt so với đô la Mỹ. Ngoài ra lạm phát năm nay được dự báo ở mức dưới 5% - là một sự hỗ trợ đáng kể cho việc ổn định giá trị tiền đồng. Sự ổn định giá trị của tiền đồng không đồng nghĩa với sự cố định tuyệt đối, mà nên gắn với những biến chuyển của các chỉ số khác, trong đó có việc tăng lương cơ bản, chỉ số giá tiêu dùng, kim ngạch thương mại và nợ nước ngoài của Chính phủ.

    Hiện tại vai trò của lãi suất đối với nền kinh tế đang trở nên quan trọng hơn so với tỷ giá. Mục tiêu giảm lãi suất vẫn đang là sợi chỉ đỏ xuyên suốt, tạo điều kiện cho doanh nghiệp giảm giá thành sản phẩm, cải thiện lợi nhuận, tăng sức mua của người tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng GDP. Lãi suất cũng đang là một trong những chìa khóa để mở cánh cửa tháo gỡ nợ xấu, tái cơ cấu ngân hàng. Nhìn rộng ra, ở các quốc gia phát triển và đang phát triển, các nhà hoạch định chính sách tiền tệ đều lấy lãi suất làm thước đo điều hành, còn tỷ giá được xếp ở hàng dưới. Tỷ giá hối đoái có thể biến động lên xuống 1-2%/ngày, nhưng lãi suất tăng giảm 0,25% là cả một sự cân nhắc thấu đáo của ngân hàng trung ương các nước.

    Sử dụng lãi suất như một công cụ để ổn định giá trị tiền đồng là việc được Ngân hàng Nhà nước thực hiện tương đối rộng rãi, phổ biến trong vòng năm năm trở lại đây. Cung cầu ngoại tệ, dự trữ ngoại hối đang ủng hộ cho một sự điều hành tỷ giá “thả nổi có kiểm soát” nhưng có thể tạm thời đặt nặng một chút về thả nổi để cánh cửa giảm lãi suất trở nên rộng mở hơn. Còn nếu chúng ta cứ tiếp tục sử dụng lãi suất làm “con tin” để tỷ giá giậm chân tại chỗ thì cơ hội mà các ngoại tệ mạnh khác như yen Nhật, euro mất giá so với đô la Mỹ tạo ra từ bên ngoài sẽ không tận dụng được. Nên nhớ hơn một nửa nợ nước ngoài của Việt Nam là bằng đồng yen Nhật và Việt Nam đang được hưởng lợi khi đồng yen giảm giá. Một sự điều chỉnh từ từ tỷ giá hối đoái 1-2% có thể không ảnh hưởng tới nợ nước ngoài bởi nó được trung hòa bởi tỷ giá đồng yen so với đô la Mỹ.
    buonchungvitvuthuanatc thích bài này.
    buonchungvit đã loan bài này

Chia sẻ trang này