ACV-cùng nhau chia sẻ thông tin doanh nghiệp được xếp hạng đặc biệt

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi vuthuanatc, 20/12/2016.

2914 người đang online, trong đó có 96 thành viên. 05:35 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 109578 lượt đọc và 904 bài trả lời
  1. alexpham263

    alexpham263 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/02/2015
    Đã được thích:
    258.857
    Cứ hàng chính hãng mà chiến thôi, mấy con anh chị em cháu chắt bỏ qua. ACV với HVN ai có thì ôm cho chặt vào, đừng để bị lái nó rung cây lại nhả hết ra cho chúng nó xơi.
    vuthuanatc thích bài này.
  2. son.1980

    son.1980 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/06/2010
    Đã được thích:
    536
    qua và nay cầu ACV tốt nghê
    nay đến hết tháng 3 có sự kiện bán vốn và hi vọng Bộ thông qua đề suất tăng giá phí của Cục
    vuthuanatc thích bài này.
  3. thanhnguyenhcm

    thanhnguyenhcm Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/06/2016
    Đã được thích:
    368
    HVN mấy nay Vol còn to hơn ACV, ghê thật chắc sắp có sóng lớn?
    alexpham263vuthuanatc thích bài này.
  4. alexpham263

    alexpham263 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/02/2015
    Đã được thích:
    258.857
    28/2 chuẩn bị bung lụa cùng chị Thảo sến
    VJA giá chào sàn 90K hiện nay OTC đã 110-115K :)
  5. son.1980

    son.1980 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/06/2010
    Đã được thích:
    536
    Tăng phí sân bay: 'Giá' độc quyền tự nhiên của ACV?

    Việc thu hút xã hội hóa đầu tư cảng hàng không có nhiều lợi ích như giải được bài toán vốn đầu tư và quan trọng hơn là xóa vị thế độc quyền của ACV. Nhưng đáng tiếc chủ trương xã hội hóa này mới chỉ ở trên giấy.


    Giá vé máy bay sắp tăng mạnh


    Đó là quan điểm thẳng thắn của TS Vũ Đình Ánh - chuyên gia kinh tế khi được biết TCty cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa đề xuất lên Bộ Giao thông vận tải được tăng phí dịch vụ tại các sân bay nội địa.

    Vị thế độc quyền

    Theo ACV, về mặt chi phí đầu tư cảng hàng không quốc tế và nội địa chỉ chênh lệch nhau 20 – 30%, về cơ cấu, số lượt cất hạ cánh và sản lượng hành khách nội địa chiếm 2/3 tổng sản lượng phục vụ. Nhưng theo Quyết định 1992/2014/BTC của Bộ Tài chính, mức giá dịch vụ cất hạ cánh với đường bay nội địa thấp hơn 2,5 lần đường bay quốc tế, mức phí phục vụ hành khách cũng thấp hơn từ 2,5 đến 8 lần tùy theo từng sân bay, mức phí soi chiếu an ninh cũng thấp hơn 6 lần.

    Đây là lý do ACV đề xuất Bộ GTVT phê duyệt lộ trình điều chỉnh khung giá thu với hành khách đi tuyến nội địa hiện nay theo hướng thu hẹp khoảng cách giữa nội địa và quốc tế xuống từ 2 – 4 lần trong vòng 5 năm tới.

    [​IMG]
    Hiện ACV là một trong những doanh nghiệp lớn nhất trong ngành giao thông, đang độc quyền quản lý toàn bộ 22 cảng hàng không trên khắp cả nước.

    Thậm chí, ACV còn đề nghị Bộ GTVT xem xét, chấp thuận việc DN này là “đơn vị được ưu tiên trong việc lựa chọn giao đất để cung cấp các dịch vụ trong hoạt động khai thác tại các cảng hàng không. Trừ trường hợp ACV không kinh doanh, mới giao cho đơn vị khác để đảm bảo thu hồi vốn đầu tư”.

    Ông Ánh phân tích, hiện nhu cầu vốn để tái đầu tư hạ tầng sân bay rất lớn (22.200 tỷ đồng trong 3 năm 2016 – 2018), trong khi ngân sách chỉ đáp ứng được một phần rất nhỏ, thì những yêu cầu mà ACV đề ra như tăng phí, cơ quan quản lý khó lòng không đáp ứng. Nhưng, mấu chốt vẫn là ACV đang được hưởng nhờ vai trò nắm vị thế độc quyền khai thác phần lớn dịch vụ quan trọng tại tất cả các sân bay trong cả nước hiện nay.

    Vì... chưa có cơ chế

    Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật khẳng định, chủ trương xã hội hóa đầu tư cảng hàng không là rất đúng, nhưng khi triển khai thực hiện còn rất nhiều vướng mắc về luật đầu tư công, an ninh quốc phòng trong quản lý, khai thác các sân bay… Nhiều doanh nghiệp lớn trong nước đã ngỏ ý được tham gia đầu tư tại các sân bay tiềm năng nhưng tới nay, vẫn chưa có một cơ chế, chính sách cụ thể nào về vấn đề nhượng quyền khai thác cảng.


    Theo chuyên gia kinh tế Võ Trí Thành, việc xã hội hóa hoạt động quản lý, khai thác cảng hàng không ở Việt Nam mà thực chất là tư nhân hoá, cổ phần hóa không phải là câu chuyện mới. Đây là việc rất cần thiết để bổ sung nguồn lực và chia sẻ rủi ro, tăng hiệu quả hoạt động bởi sở hữu tư nhân thường hiệu quả hơn sở hữu nhà nước.

    Tuy nhiên, cái khéo của chính sách phải là tạo ra được áp lực cạnh tranh phù hợp. Khi đó, doanh nghiệp có năng lực sẽ vươn lên được, dần dần tạo ra nền tảng phát triển bền vững, còn trái lại sẽ phải chấp nhận bị đào thải. Theo Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu, hiện Bộ GTVT đang chuẩn bị cơ sở pháp lý để tiến hành nhượng quyền các cảng hàng không như Nhà ga T1, sảnh E, sân bay Phú Quốc. Sau khi hoàn thiện cơ sở pháp lý, Bộ GTVT sẽ có phương án cụ thể cho từng dự án nhượng quyền.

    Việc định giá các cảng hàng không sẽ do Bộ Tài chính chủ trì, Bộ GTVT sẽ cùng định giá và sẽ công khai sau khi các vấn đề pháp lý được giải
  6. vuthuanatc

    vuthuanatc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/06/2016
    Đã được thích:
    1.629
    Thông tin này chắc cách đây 3-4 năm. Bác Tiêu đã chết cách đây vài năm thì sao trả lời phỏng vấn được
  7. son.1980

    son.1980 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/06/2010
    Đã được thích:
    536
    mình ko rõ nhưng xem nội dung thì mình nghĩ là mơí, thấy đăng báo diễn đàn doanh nghiệp tháng 8/2016, có liên quan xã hội hoá nên gửi lên tham khảo
  8. thanhnguyenhcm

    thanhnguyenhcm Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    01/06/2016
    Đã được thích:
    368
    Bác này nắm nhiều thông tin nhỉ?
  9. quachvhung

    quachvhung Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/06/2014
    Đã được thích:
    601
    Ngày 28/02/2017 VJC lên sàn giá tham chiếu 86.000 VND vậy là giá trần là bao nhiêu vậy Các Chiến hữu.!!! + 1 40%.? = 120.000 đ/ cp
    thế thì E mua HVN, hoặc ACV hôm nay. Hy vọng cũng kiếm được bèo bèo từ 10% - 20% cũng được.
    Ko lẽ HVN Vtetnam Airline = 1/3 giá của VietJet
    Nếu so sánh Em chọn HVN chắc luôn.
  10. alexpham263

    alexpham263 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/02/2015
    Đã được thích:
    258.857
    Cụ so sánh giá trực tiếp như vậy thì cũng không đúng lắm đâu, tùy thuộc lượng cổ lưu hành và EPS thế nào nữa. Tuy nhiên nếu nhìn vào tiềm năng phát triển của ngành hàng không VN thì đúng là giá ACV và HVN hiện giờ vẫn là quá rẻ.

    HVN phiên nay chạm 40K nảy lại rồi, cầu đổ bê tông 40K dày đặc, hy vọng kết thúc điều chỉnh tại vùng này để tuần tới bắt đầu phi đón đầu thằng em VJ. Phiên nay mình làm thêm tí quanh 40.3-40.5. ACV ôm chặt 1 cổ cũng không bán khi chưa lên trên 6x :)
    Last edited: 16/02/2017

Chia sẻ trang này