ACV-cùng nhau chia sẻ thông tin doanh nghiệp được xếp hạng đặc biệt

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi vuthuanatc, 20/12/2016.

4025 người đang online, trong đó có 472 thành viên. 07:46 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 108934 lượt đọc và 904 bài trả lời
  1. Ryanduong

    Ryanduong Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/06/2015
    Đã được thích:
    1.589
    Cái đợt nt với bác, năm ngoái ý, năm nay mua thêm lúc break 52-53, bình quân tầm đó :D
  2. vuthuanatc

    vuthuanatc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/06/2016
    Đã được thích:
    1.630
    Ngon lành, e đợt trước áp lực quá chốt lãi mất một nửa. Giờ ôm trường kỳ đúng mục tiêu thôi.
  3. Ryanduong

    Ryanduong Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/06/2015
    Đã được thích:
    1.589
    Bọn này kiểu như nó tăng trưởng liên tục nên cứ hold thôi

    ACV năm nay bắt đầu tăng phí, có những loại phí tăng 60k~>100k vào năm sau, EBITDA tăng khủng khiếp nên chỉ số EV/EBITDA trở nên hấp dẫn hơn nhiều :D
    vuthuanatc thích bài này.
  4. vuthuanatc

    vuthuanatc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/06/2016
    Đã được thích:
    1.630
    Hình thức xã hội hóa đầu tư có lợi nhiều mặt bác ạ. Ví dụ như sắp tới, ACV được tiếp quản quản lý một phần sân bay Vân Đồn, đang dự kiến khai thác vào 30/03/2018. Tuy nhiên e nghĩ là ko kịp, khả năng cao phải quý II năm sau, hoặc lùi hơn nữa. Về lâu dài sẽ là Long Thành...
  5. Ryanduong

    Ryanduong Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/06/2015
    Đã được thích:
    1.589
    Vâng bác,

    Trc mắt em nghĩ catalyst ở ACV có 3 yếu tố tích cực

    + Tốc độ tăng trưởng cao ở thị trường (cả vận chuyển con người lẫn tăng trưởng hàng hóa) -> Đảm bảo độ tăng trưởng

    + Tăng phí dịch vụ, trong khi chi phí lớn nhất của ACV là khấu hao + nhân công có tốc độ tăng chậm hơn -> margin tăng mạnh

    + Mở rộng sân bay TSN, Sân bay quốc tế Đà Nẵng....=> tăng cường công suất

    Cứ như vậy chúng ta chỉ cần buy and hold và chờ đợi đến lúc thu hoạch thôi, vì làm j có doanh nghiệp nào tại thời điểm hiện tại có thể tăng công suất, tăng giá bán đầu ra ở mức 2 con số như ACV?
    hoatuyetdenvuthuanatc thích bài này.
  6. vuthuanatc

    vuthuanatc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/06/2016
    Đã được thích:
    1.630
    Thì rõ, vấn đề là định giá của thị trường với ACV còn chưa tương xứng với giá trị doanh nghiệp. Khi mọi thứ chưa rõ ràng thì ít người nhìn ra, ở đây e nhấn mạnh với bác là giá trị DN ko chỉ là những con số EPS, hay P/E. Còn nhiều thứ mà phải người trong cuộc, phải sờ tận tay day tận trán mới thấy rõ.
  7. Ryanduong

    Ryanduong Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/06/2015
    Đã được thích:
    1.589
    Vâng bác, đơn giản vì ndt Việt Nam hiếm người đc tiếp cận với những kiến thức đầu tư 1 cách bài bản và chính xác. Nhiều bác ở đây cũng đọc sách của Buffet nhưng ko học đc j ráo hoặc có học thì cũng hiểu sai vấn đề.

    Bản chất của việc định giá theo P/E là sử dụng trên các doanh nghiệp có EPS từ core business ổn định, nên người ta sử dụng để tính là người mua phải bỏ ra bao nhiêu lần cái lợi nhuận của 1 năm để mua nó. Tuy nhiên, để tính cái earning cho chuẩn thì nó ko nằm ở cái con số Profit after tax nằm trên bảng cân đối kế toán mà cần điều chỉnh lại.

    ACV có 1 khoản vay ODA với bên Nhật làm cho mỗi lần Yên tăng giá ACV bị "lỗ kĩ thuật" làm cho chi phí tài chính tăng rất cao dẫn tới "lỗ" hoặc "ln rất thấp"

    Ở đây tôi có tách ra phần chi phí (làm ACV đau đầu nhất) làm 02 phần
    + Phần chi phí lãi vay phải trả
    + Phần lỗ tỉ giá
    [​IMG]
    Mọi người quan sát mặc dù dư nợ của ACV rất cao nhưng hàng năm chỉ trả khoảng 100 tỷ tiền lãi

    Vì sao? Cùng xem những khoản vay của ACV[​IMG]

    Lãi suất rất thấp :D, cao nhất là 1.6%/1 năm, nên phần lỗ kĩ thuật này sẽ được tách ra để định giá lại ACV cho chuẩn :D,

    Chuẩn nhất vẫn là sử dụng EBITDA cho mấy doanh nghiệp bị lỗ tỷ giá + siêu khấu hao như ACV, cùng xem EBITDA (khả năng tạo tiền của ACV) từ lúc là DN nhà nc đến lúc cp hóa
    [​IMG]
    Tăng trưởng gần 4 lần trong vòng 5 năm nay, và năm sau sẽ tiếp tục tăng tiếp do được tăng phí (tăng doanh thu).

    Như vậy lấy chỉ số EV/ EBITDA làm chuẩn, nếu như chỉ số EBITDA khả năng tăng khoảng 50% vào năm sau thì chỉ số EV (giá trị doanh nghiệp) cũng nên tăng tương ứng :D
    Last edited: 11/09/2017
    ruby159, hoatuyetdenvuthuanatc thích bài này.
  8. vuthuanatc

    vuthuanatc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/06/2016
    Đã được thích:
    1.630
    Người như Bác đi sâu vào DN để đầu tư là tương đối ít trên F này. Vì thực tế đa phần trên F theo e quan sát họ đầu tư theo hô hào là chính, ít người có kỹ năng phân tích. Một số nhỏ thì họ rất ít chia sẻ. E có nói chuyện vơi mấy bác trên này rồi, nhiều bác đầu tư hằng chục năm mà kiến thức vẫn lơ mơ lắm. Ko phải nói xấu chứ nếu các bác cứ so sánh giữa Ck với cuộc sống với cv hàng ngày các bác đnag làm: người kém ắt sẽ bị đảo thải, người giỏi thì sẽ tồn tại. Tuy vẫn có ngoại lệ nhưng chiếm số ít.
  9. vuthuanatc

    vuthuanatc Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    10/06/2016
    Đã được thích:
    1.630
    Ngày 8/9/2017. Bộ trưởng BGTVT Trương Quang Nghĩa đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo ACV, trong đó nổi bật lên một vài điểm e muốn chia sẻ với anh em đang cầm ACV:
    1. Việc tiếp tục đàm phán với ADP làm đối tác chiến lược hay kêu gọi các nhà đầu tư khác: Bộ trưỏng yêu cầu ACV nghiên cứu kỹ để triển khai nhanh thủ tục. Báo cáo Bộ để xử lý dứt điểm.
    Như vậy có thể hiểu là Bộ đã bật đèn xanh, vấn đề bây giờ chỉ còn là giá ntn. Quan điểm cá nhân thì khả năng cao ADP sẽ quyết tâm mua, đến cuối năm khả năng là sẽ hoàn tất. Khi đó cũng vừa đủ lộ trình để ACV chuyển sang sàn Giao dịch Hose. Lợi kép ở đây đó.
    2. Việc thành lập Công ty Cổ phần ANHK và bộ phận khu bay chắc chắn vẫn ở lại ACV, không như thông tin ban đầu là chuyển sang VATM. Cái này e đã khẳng định ở những thông tin trước, khi bác LXT về làm chủ tịch ACV và bác ĐVT lên làm cục trưởng.
    3. Còn một số điểm đáng lưu ý: xây dựng sân bay Long Thành, mở rộng TSN hay một số sân bay nội địa khác...
    Ryanduong thích bài này.
  10. Ryanduong

    Ryanduong Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/06/2015
    Đã được thích:
    1.589
    Sắp tới còn mở thêm sân bay Nội Bài nữa nè bác :D, em nghĩ mấy bác cũng rút kn vụ sân bay TSN, làm quá muộn dẫn đến bị kẹt

Chia sẻ trang này