AE chuẩn bị bắt đáy VSP giá 70 hay 30 thế??

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi lazy2008, 11/11/2008.

5894 người đang online, trong đó có 737 thành viên. 17:48 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 1924 lượt đọc và 30 bài trả lời
  1. lazy2008

    lazy2008 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/04/2007
    Đã được thích:
    6
    Hiện tại tỉ lệ người chọn đáy 30 là 45% và đáy 70 là 25% mời các bác tiếp tục
  2. lazy2008

    lazy2008 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/04/2007
    Đã được thích:
    6
    Cước vận tải biển giảm chưa từng thấy
    XUÂN VŨ
    12/11/2008 15:53 (GMT+7)

    Theo Hiệp hội chủ tàu Việt Nam, giá giảm mạnh nhất là loại tàu hàng khô có trọng tải từ 40.000 tấn đến trên 100.000 tấn, giảm tới 90%.

    [​IMG]
    Giá cước vận tải biển ?oxuống dốc không phanh? khi giảm từ 30%- 90% trong vòng 3 tháng qua. Nhiều doanh nghiệp lớn hoạt động cầm cự, doanh nghiệp nhỏ đứng trước nguy cơ phá sản.

    Giá cước giảm 30-70% trong vòng 3 tháng

    Chỉ trong vòng 3 tháng, sau khi tăng cao giá cước vận tải đã quay đầu giảm chóng mặt. Theo Hiệp hội chủ tàu Việt Nam, giá giảm mạnh nhất là loại tàu hàng khô có trọng tải từ 40.000 tấn đến trên 100.000 tấn, giảm tới 90%.

    Có thời điểm, chỉ trong một tuần, giá cho thuê định hạn tàu hàng rời trọng tải 74.000DWT từ chỗ 40.000USD/ngày đã giảm xuống còn 19.000USD/ngày. Thời giá cước vận tải biển ở đỉnh cao, giá cho thuê định hạn một tàu loại này lên tới 70.000USD/ngày. Bây giờ, sau 3 tháng giảm liên tục giá cước chỉ còn từ 10.000 - 12.000USD/ngày. Từ khoảng đầu tháng 7 đến nay, giá cước vận tải biển bình quân đã giảm từ 30 - 70%.

    . Mới cách đây không lâu, giá cước vận tải container tuyến châu Âu vào khoảng 1.500 USD/container 20?T. Đến thời điểm này, con số này chỉ là 500 USD, thậm chí nhiều chủ tàu cũng đã chấp nhận giá 300 - 400 USD/container.


    Giá cước giảm nhanh và quá thấp khiến nhiều doanh nghiệp trong ngành vận tải biển đang gặp khá nhiều khó khăn. Ông Vũ Hữu Chinh, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Vận tải biển Việt Nam (Vosco) cho biết, hiện nhiều nước các chủ tàu đã chọn phương án tránh thiệt hại nhất là cho tàu neo nghỉ không khai thác vì giá cước quá thấp, càng chạy sẽ càng lỗ. Thời điểm này, Vosco cũng khó khai thác hàng cho các tàu có trọng tải lớn.


    Với Vinalines, ông Nguyễn Văn Hạnh, Giám đốc Công ty Vận tải biển Vinalines nói: ?oTàu thuê định hạn giảm giá, hàng hoá luân chuyển giảm mạnh... cầm cự qua được cơn bão giảm giá này cũng là một cố gắng lớn?. Đại diện CTCP vận tải biển Vinaship cũng cho rằng, đang phải chèo chống vượt qua sóng lớn. Ba tháng cuối năm, phấn đấu hoà vốn đã là may mắn.

    Theo ông Đỗ Xuân Quỳnh, có thể nói các doanh nghiệp kinh doanh vận tải biển nói chung và doanh nghiệp thành viên Hiệp hội Chủ tàu Việt Nam nói riêng, đang ở giai đoạn cực kỳ khó khăn. Giá cước giảm quá nhiều đã đặt gánh nặng lên vai các chủ tàu. Tuy nhiên, cũng cần nói rằng, trong đợt giảm giá này, những doanh nghiệp kinh doanh vận tải biển có truyền thống, bề dày kinh nghiệm và có quá trình phát triển bền vững như Vosco, Vitranchart, Vinaship... sẽ không bị ảnh hưởng nhiều.

    Chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt này chính là những doanh nghiệp mới nổi gần đây phát triển quá nóng. Nhiều doanh nghiệp đầu tư tàu một cách ào ạt, thiếu định hướng, thiếu nhận định thị trường dài hạn, bây giờ đang khổ vì thừa tàu mà thiếu hàng. Các doanh nghiệp cho thuê định hạn cũng không ?othoát nạn?, đã có những hợp đồng thuê định hạn bị hủy và những trường hợp như thế sẽ không dừng lại. Không có hàng, bên thuê thà hủy hợp đồng và chịu phạt một lần còn hơn kéo dài cả hợp đồng để rồi lỗ nặng.

    Trước những khó khăn dồn dập vì giá cước giảm kỷ lục, các doanh nghiệp vận tải biển phải làm gì để chống đỡ, nhất là các doanh nghiệp trẻ?
    Trước mắt, nhiều chuyên gia cho rằng các doanh nghiệp cần phải bám sát thông tin thị trường để có thể điều chỉnh mức giá hợp lý, cố gắng duy trì những bạn hàng truyền thống, những tuyến có tiềm năng trong điều kiện nguồn hàng càng khan hiếm hiện nay.

    Bài trên đã được lược bớt chi tiết xem ở link này:
    http://vneconomy.vn/20081112033921163P0C10/cuoc-van-tai-bien-giam-chua-tung-thay.htm
  3. lazy2008

    lazy2008 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/04/2007
    Đã được thích:
    6
    Cố lên nào nó sắp đến đáy thứ nhất 70 Đáy này chỉ có
    25% số người được hỏi cho là đáy thoai
    " TT luôn luôn đúng " nếu theo đúng câu này thì VSP còn tèo tiếp vì tin xấu còn tiếp tiếp và nữa
  4. stock4u

    stock4u Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/10/2008
    Đã được thích:
    6
    giá vận tải biển giảm không phanh...về 30 có khả năng lớn...về đáy cũ e làm tí...
  5. lazy2008

    lazy2008 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/04/2007
    Đã được thích:
    6
    hơ hơ con này xuống kinh quá vượt ngưỡng kháng cự 70 ngon lành. sắp đến 50 mốc này có khả năng phá vỡ thì sẽ về vùng đáy 30
  6. redheart2008

    redheart2008 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    11/09/2008
    Đã được thích:
    0
    30 là em tóm
  7. plasmaoflc

    plasmaoflc Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    13/04/2007
    Đã được thích:
    0
    Nếu nó về 30 thật thì bác nào có bán hết hộ em. Hnay ngồi nhìn tây xả, ta múc cũng vui
  8. BULLTRAP

    BULLTRAP Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    21/09/2008
    Đã được thích:
    5
    VSP,VTO những cp 1x rất tiềm năng,múc nào
  9. trangsiBode

    trangsiBode Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    22/05/2006
    Đã được thích:
    0
    VSP về 2x hãy bắt đáy nhé
  10. budachi81

    budachi81 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/05/2005
    Đã được thích:
    0
    đáy 4chục !!! sao không có đáy 40 mà chỉ có 30 với 70 ?
    xuống 40 chắc phải lên tàu ra biển một chuyến !!!

Chia sẻ trang này