$ Ai là Người hưởng lợi từ Đề án Tổng thể kiểm soát tải trọng của Bộ Trưởng Đinh La Thăng $

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Ng.MienBienThuy, 30/05/2014.

7387 người đang online, trong đó có 1167 thành viên. 14:13 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 2837 lượt đọc và 35 bài trả lời
  1. Ng.MienBienThuy

    Ng.MienBienThuy Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/09/2013
    Đã được thích:
    761
    hihi bác thành kiến việc đó làm gì. Kinh doanh là kinh doanh, xe DongFeng là số 1 của China, top 5 của Thế giới. HHS là đại lý độc quyền Exclusive dòng xe DongFeng bán chạy nhất Việt nam.

    Làm ăn tốt đẹp và hiệu quả vẫn là tuyệt vời.
  2. hiepnmdak

    hiepnmdak Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    11/11/2013
    Đã được thích:
    1.243
    Sáng nay VTV1 có đưa tin xe tải TQ xuất qua nhiều chiếc chất lượng ko đảm bảo buột phải tái xuất đấy.
    Ng.MienBienThuy thích bài này.
  3. vudinhanphu

    vudinhanphu Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    05/05/2014
    Đã được thích:
    1.076
    dân việt ko chuộng đồ tầu đâu. hhs có lợi thế chăng nữa ng ta cũng chọn sp khác và tăng cước xe lên thôi. nước nổi thì bèo cũng nổi thôi mà
    Ng.MienBienThuy thích bài này.
  4. Ng.MienBienThuy

    Ng.MienBienThuy Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/09/2013
    Đã được thích:
    761
    Đó là các dòng xe không có xuất sứ bác ạ, chất lượng kém tái xuất là đúng rồi :)

    HHS càng được hưởng lợi nhiều hơn :drm1
    hiepnmdak thích bài này.
  5. Ng.MienBienThuy

    Ng.MienBienThuy Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/09/2013
    Đã được thích:
    761
    Việc buông lỏng quản lý nhà nước về tải trọng xe đã bị để quá lâu. Đất nước gần trăm triệu dân, gần triệu xe kinh doanh vận tải nên tình trạng vi phạm tràn lan, bây giờ bắt tay vào xử lý tất nhiên rất nhiều khó khăn. Do đó chúng ta phải làm thường xuyên, liên tục, lâu dài để đảm bảo bình đẳng trong kinh doanh, cũng như đảm bảo an toàn giao thông và thúc đẩy phát triển kinh tế.

    Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng nói tại hội nghị sơ kết ngày 17-4-2014

    :drm1
  6. Godwin

    Godwin Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    19/03/2014
    Đã được thích:
    301
    SDP chứ ai. Chủ tịch SDP là em ruột anh #
    Ng.MienBienThuy thích bài này.
  7. Ng.MienBienThuy

    Ng.MienBienThuy Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/09/2013
    Đã được thích:
    761
    Hihi Nam Định đúng không bác :drm1

    HHS - Công ty phân phối ô tô tải hạng nặng được hưởng lộc từ chính sách quy định cân tải trọng mới, năm 2014 sẽ có một số đột biến :drm4
    Xmanx thích bài này.
  8. Ng.MienBienThuy

    Ng.MienBienThuy Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/09/2013
    Đã được thích:
    761
    http://www.drvn.gov.vn/webdrvn/index.php?q=content/khoi-phuc-tram-can-de-kiem-soat-trong-tai-cua-xe

    Ủng hộ chính sách của Bộ Trưởng Đinh La Thăng đưa cân trọng tải xe vào quy củ :drm1


    Khôi phục trạm cân để kiểm soát trọng tải của xe


    Khôi phục trạm cân để kiểm soát trọng tải của xe Với quyết tâm kiểm soát xe quá tải trọng phá hoại đường bộ, Bộ GTVT yêu cầu khắc phục ngay những khiếm khuyết tại 2 trạm cân thí điểm Dầu Giây và Quảng Ninh, đồng thời xúc tiến việc trình Thủ tướng Chính phủ quy hoạch hệ thống các trạm cân xe đường bộ.

    Rõ khiếm khuyết của trạm thí điểm

    Chiều ngày 18/4, Bộ GTVT tổ chức cuộc họp nhằm giải quyết những bất cập tại 2 trạm cân xe thí điểm là trạm Dầu Giây và trạm Quảng Ninh. Đưa ra được giải pháp để khắc phục ngay, đảm bảo duy trì hoạt động của 2 trạm đúng mục tiêu đặt ra là kiểm soát được xe quá tải trọng trên tuyến đường.

    Những bất cập của 2 trạm thí điểm, tới thời điểm này đã được nhìn thấy rõ. Trước hết là những giới hạn của thiết bị.

    Trạm Dầu Giây (Km 1846+600 QL1A, thuộc địa phận tỉnh Đồng Nai) được đầu tư sử dụng hệ thống cân của Công ty Cổ phần Công nghệ tự động Trí Việt và tại trạm Quảng Ninh (Km103+800 QL18, thuộc địa phận TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) đã lắp đặt hệ thống cân của Công ty TNHH Đông Nam Á.

    Với thiết bị tại 2 trạm cân, giới hạn phát hiện được xe quá tải là hạn chế. Nếu như xe để biển số xe cong, vênh, mờ, hoặc các xe đi liền sát vào nhau, không tuân theo quy định về khoảng cách tối thiểu khi lưu thông qua cân động, hoặc xe đi dưới tốc độ 20km/h và trên 60km/h là thiết bị cân động “bó tay”.

    Đương nhiên nếu nghi ngờ quá tải ở cân động, đưa xe vào cân tĩnh cân tiếp sẽ cho kết quả chính xác xe có quá tải hay không. Song cân tại đây cũng sẽ không chính xác nếu bánh xe không được đặt đúng vị trí chuẩn yêu cầu.
    Khiếm khuyết của thiết bị thời gian qua bị lợi dụng triệt để, cùng với hiệu quả hoạt động của lực lượng cưỡng chế vi phạm tại trạm “có vấn đề” đã khiến trạm cân chưa hiệu quả. Theo lãnh đạo trạm cân Quảng Ninh báo cáo, thì trạm này chỉ kiểm soát được khoảng 20% xe quá tải trên tuyến đường.

    Khắc phục ngay

    Theo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông chủ trì cuộc họp, những khiếm khuyết này cần được khắc phục trong thời gian sớm nhất. Khả năng 2 trạm cân xe Dầu Giây và Quảng Ninh sẽ phải dịch chuyển sang vị trí khác cho phù hợp trong thời gian tới, (dự kiến là sau khoảng 2- 3 năm). Do đó đầu tư lớn là không nên, song cũng phải khắc phục được cơ bản những vấn đề nổi cộm trong thời gian trạm còn đang hoạt động tại đây.
    Thứ trưởng yêu cầu đánh giá sự cần thiết, những nội dung cần khắc phục, hoàn chỉnh để duy trì được hoạt động trạm cân đúng mục tiêu đề ra.

    Theo đó, cần xem xét hoàn chỉnh cơ chế phối hợp giữa các lực lượng tại trạm cân trên cơ sở Thông tư 10 Bộ GTVT vừa ban hành, trình Bộ trưởng Bộ GTVT và Chủ tịch UBND tỉnh. Về trang thiết bị kĩ thuật của trạm, trên cơ sở đánh giá những thiết bị nào còn thiếu, thiết bị nào bất cập, hỏng, cần thay thế, bảo hành, đưa vào Dự án duy trì hoạt động trạm.

    Đặc biệt cho phép đầu tư bổ sung thiết bị theo dõi quy trình cân xe bằng hình ảnh, kết nối với Trung tâm quản lý của Tổng cục. Công tác này cần triển khai ngay để kịp thời bố trí vốn sự nghiệp đường bộ 2013 đầu tư. Cần nghiên cứu để đề xuất cơ chế tài chính phù hợp đối với trạm cân và lực lượng cưỡng chế cân xe để tạo điều kiện, khuyến khích sự chủ động tích cực của lực lượng này.

    Quy hoạch hệ thống trạm cân xe đường bộ toàn quốc với lộ trình cụ thể đang được xây dựng, cần hoàn thành đúng tiến độ, lấy ý kiến các bộ, ngành, địa phương, để trình Thủ tướng Chính phủ vào tháng 5/2012.
    (Nguồn: Báo GTVT)
    Xmanx thích bài này.
  9. Ng.MienBienThuy

    Ng.MienBienThuy Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/09/2013
    Đã được thích:
    761
    Các nơi đang thực hiện rất tốt quy định mới này :drm1Các doanh nghiệp vận tải đang phải đầu tư thêm nhiều xe, chọn lựa các dòng xe có lợi cho việc vận chuyển hàng hoá !


    http://baoquangninh.com.vn/chinh-tr...ai-can-di-dong-kiem-tra-tai-trong-xe-2225739/

    "Trong tháng 4-2014 sẽ triển khai cân di động kiểm tra tải trọng xe"
    Cập nhật lúc 05:23, Thứ Hai, 31/03/2014 (GMT+7)
    Nhằm chấn chỉnh tình trạng phương tiện vận tải đường bộ chở hàng quá tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) đã có Chỉ thị về việc triển khai đồng loạt công tác kiểm tra tải trọng xe trên các quốc lộ trọng điểm. Vậy, tại Quảng Ninh việc này được triển khai như thế nào? Đồng chí Nguyễn Hồng Dương (ảnh), Phó Giám đốc Sở GT-VT đã trả lời phỏng vấn Báo Quảng Ninh.

    - Thưa đồng chí, Quảng Ninh là một trong 2 tỉnh trong toàn quốc được Chính phủ và Bộ GT-VT lựa chọn thí điểm đặt trạm kiểm tra tải trọng xe trên đường bộ, vậy từ khi Trạm đi vào hoạt động hiệu quả ra sao?

    [​IMG]
    + Trạm kiểm tra tải trọng xe Quảng Ninh được đặt tại Km103+800, QL18 thuộc phường Đại Yên (TP Hạ Long), Tổng cục ĐBVN và Sở GT-VT Quảng Ninh chính thức đưa vào hoạt động thí điểm từ tháng 6-2010. Trạm được trang bị hệ thống cân động và cân tĩnh được lắp đặt trên cả hai chiều xe chạy qua trạm. Trên mỗi chiều, hệ thống thiết bị cân động được lắp đặt ở phía trước hệ thống cân tĩnh giúp cho việc chọn lọc chỉ các xe có nghi vấn vi phạm quy định về tải trọng lưu hành để điều hành đưa vào trạm cân tĩnh xác minh lại, đồng thời xử lý cưỡng chế nếu có vi phạm. Từ khi Trạm kiểm tra tải trọng xe Quảng Ninh đi vào hoạt động bước đầu phát huy được hiệu quả. Chỉ tính riêng trong năm 2013 (tính đến tháng 10-2013, bởi lẽ từ ngày 15-10-2013, hệ thống cân động dừng hoạt động để phục vụ thi công dự án cải tạo nâng cấp QL18 đoạn Uông Bí - Hạ Long) số lượng xe đã kiểm tra là 3.176, trong đó: Xe không vi phạm 1.955, xe bị xử lý là 1.221, đã xử phạt gần 3,5 tỷ đồng. Việc ngăn chặn tình trạng xe chở quá khổ, quá tải lưu thông đã góp phần giải quyết tình trạng xe quá tải đang lưu hành trên các tuyến đường của tỉnh, nhất là trên tuyến QL18, tuyến quốc lộ huyết mạch nối cửa khẩu quốc tế Móng Cái với các tỉnh trong vành đai kinh tế ven biển Bắc Bộ và các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm. Trạm kiểm tra trọng tải xe còn góp phần giảm thiểu nguy cơ gây mất an toàn giao thông và nâng cao tuổi thọ của các tuyến đường.

    - Để “siết” tình trạng phương tiện vận tải đường bộ vi phạm chở hàng quá tải, mới đây Tổng cục ĐBVN đã có yêu cầu từ 1-4-2014 tất cả các Sở GT-VT địa phương triển khai đồng loạt kiểm tra tải trọng xe trên các quốc lộ trọng điểm. Hiện việc triển khai của Sở GT-VT như thế nào?

    + Ngày 22-3-2014, Tổng cục ĐBVN đã có Chỉ thị về việc triển khai đồng loạt công tác kiểm tra tải trọng xe trên các quốc lộ trọng điểm. Theo đó, Sở GT-VT các tỉnh, thành trong cả nước khẩn trương triển khai, chậm nhất đến ngày 1-4-2014 phải bắt đầu tiến hành đồng loạt kiểm tra tải trọng xe trên các quốc lộ trọng điểm. Quảng Ninh là tỉnh được cấp bộ cân lưu động đợt 2, ngay sau khi nhận thiết bị Sở GT-VT Quảng Ninh đã triển khai ngay vào việc thành lập và đang khẩn trương hoàn thiện các thủ tục để đưa Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động (gọi tắt là trạm cân lưu động) vào hoạt động trong tháng 4-2014 tại 4 điểm đặt trạm trên địa bàn tỉnh.

    Cụ thể, đã tham mưu cho UBND tỉnh hoàn thiện quyết định thành lập và ban hành quy chế quản lý hoạt động của Trạm cân lưu động; làm việc với các địa phương và thống nhất 4 vị trí đặt trạm cân lưu động là Km58 (trạm thu phí cũ) Đông Triều; cổng vào khu công nghiệp Cái Lân (khu vực trước cửa ga Cái Lân) TP Hạ Long; Km181+500 QL18 gần cầu Cộng Hoà, TP Cẩm Phả và Km259+250 QL18 khu vực ngã ba nối QL18 với QL18B, huyện Hải Hà. Đồng thời cử cán bộ Thanh tra Sở GT-VT và của Trạm Kiểm tra tải trọng xe Quảng Ninh đi tập huấn để vận hành và bảo trì thiết bị trạm cân xe lưu động…

    Cùng với việc tiếp tục duy trì hoạt động Trạm kiểm tra tải trọng xe Quảng Ninh đồng thời triển khai trạm cân di động trên 4 điểm đặt trạm - sẽ góp phần chấn chỉnh tình trạng phương tiện vận tải đường bộ vi phạm chở hàng quá tải, đảm bảo an toàn giao thông và chất lượng của các tuyến đường bộ trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

    - Xin cảm ơn đồng chí!
  10. Ng.MienBienThuy

    Ng.MienBienThuy Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/09/2013
    Đã được thích:
    761
    Bộ Giao thông Vận Tải đang triển khai rất tốt quy định mới, đưa việc cân tải trọng xe vào quy củ. Các doanh nghiệp vận tải phải thay đổi tư duy kinh doanh. Lựa chọn việc trang thiết bị vận chuyển cho phù hợp hơn trước đây.

    http://vov.vn/Kinh-te/67-tram-can-di-dong-khong-che-xe-qua-tai/253758.vov

    67 trạm cân di động khống chế xe quá tải

    VOV) - Trạm cân di động có thể dễ dàng di chuyển địa điểm, ngăn chặn hiện tượng né trạm cân cố định với xe trọng tải lớn.

    Thực hiện Chỉ thị 95 của Thủ tướng Chính phủ về việc kiểm soát tải trọng xe, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam lập dự án đầu tư xây dựng 11 trạm kiểm tra tải trọng xe và trang bị 67 bộ cân lưu động trong giai đoạn từ 2013 – 2015 với tổng kinh phí 174 tỷ đồng.

    Trước tình hình cấp bách hiện nay, việc phải khẩn trương đưa các trạm kiểm soát trọng tải xe trên các quốc lộ trong điều kiện nguồn vốn còn hạn chế, Bộ GTVT đã tách dự án này thành 2 dự án thành phần. Cụ thể, xúc tiến lập trước 67 trạm cân xe di động trên toàn quốc, trong đó có 4 trạm trang bị cho 4 Khu Quản lý đường bộ, còn lại trang bị cho các Sở GTVT.

    Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, trong năm 2013, dự kiến sẽ đầu tư hơn 11,3 tỷ đồng xây dựng ngay 4 trạm lưu động trên toàn quốc. Ngay từ ngày 1/4 tới, 2 trong số 4 trạm cân lưu động đầu tiên sẽ được đưa vào hoạt động, kiểm soát xe quá tải trên tuyến quốc lộ 5 và và quốc lộ 10.

    Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng cho hay, hệ cân lưu động được áp dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, có khả năng lưu trữ được dữ liệu, truyền tải dữ liệu thông tin kiểm tra về các trung tâm điều hành giao thông. Trạm cân lưu động dễ sử dụng, dễ tháo lắp phù hợp các điều kiện mặt đường, thời tiết Việt Nam.

    Trong thời gian vừa qua, đã xuất hiện hiện tượng nhiều xe quá tải né 2 trạm cân cố định thí điểm ở Quảng Ninh và Đồng Nai, vì thế các trạm cân di động có thể dễ dàng di chuyển địa điểm, ngăn chặn hiện tượng này nhằm đạt hiệu quả kiểm soát tải trọng cao./.

    Nguyễn Quỳnh/VOV online

Chia sẻ trang này