Ai muốn trở thành Abramovic hay W. Buffett Xin mời !

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi vni5000, 28/02/2008.

4608 người đang online, trong đó có 278 thành viên. 09:42 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 3809 lượt đọc và 70 bài trả lời
  1. sieucp2008

    sieucp2008 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/11/2007
    Đã được thích:
    2
    Phân tích so sánh về thị giá và giá trị của NOSCO.

    Sau đây là các thông số của INLACO mã ILC cùng trong tổng VINALINES với NOSCO.
    Vốn điều lệ 40,7 tỷ
    Doanh thu 2007 : 87 tỷ ( đã bao gồm từ bán tàu 11 tỷ )
    Lợi nhuận kinh doanh 10 tỷ.
    Đội tàu đang có gồm 5 chiếc:
    Danh sách tàu của INLACO HẢI PHÒNG (5 tàu)
    STT Tên tàu Năm đóng Loại tàu
    Trọng tải
    GT | NT | DWT
    Nơi đóng
    12,149 10,246 28,098
    1 PHẢ LẠI 1962 tàu huấn 2,861 1,733 4,375 Đức
    2 VẠN MỸ 1968 Hàng khô 3,736 1,884 4,648 Đức
    3 INLACO 1990 Hàng khô 5,552 2,351 7,075 Nhật
    4 VĂN LANG 1983 Container 426 Teu 2,139 6,000 Đan Mạch
    5 HỒNG BÀNG 1984 HỒNG BÀNG 426 Teu 2,139 6,000 Đan Mạch

    ( Phả lại và Vạn mĩ sinh năm 196x đã thanh lí một chiếc )
    Thị giá hôm nay 77,000 => giá công ty = 40,7 x7.7 = 313 tỷ .
    Thị giá lúc thị trường tốt nhất 150,000.=> giá công ty = 610 tỷ





    Sau đây là NOSCO- Một công ty rất lớn với cái giá là 220 tỷ.

    Vốn điều lệ 64 tỷ :
    Doanh thu sau 5 tháng CP hóa ( 2007 NOSCO mới CP hóa nên KQKD chỉ có 5 tháng cuối năm )
    Doanh thu 2007= 350 tỷ . Kế hoạch 2008 >1000 tỷ
    Lợi nhuận từ kinh doanh trước thuế 42 tỷ, sau thuế 32 tỷ. Kế hoạch 2008 = 109 tỷ.
    Lợi nhuận sau thuế bán thanh lí 1 tàu cũ= 54 tỷ
    Đội tàu đang sở hữu ;

    Danh sách tàu của VẬN TẢI BIỂN BẮC (7 tàu)
    STT Tên tàu Năm đóng Loại tàu
    Trọng tải
    GT | NT | DWT
    Nơi đóng
    36,128 19,359 53,975
    1 NEWEXPLOWER 1993 Hàng khô 22.201 Nhật
    2 THIỀN QUANG 1986 Hàng khô 4,096 2,212 6,130 Nhật
    3 LONG BIÊN 1989 Hàng khô 5,506 2,273 6,846 Nhật
    4 QUỐC TỬ GIÁM 1985 Hàng khô 5,512 2,223 7,015 Nhật
    5 NGỌC HÀ 2004 Hàng khô 2,498 1,462 3,760 Bến Kiền
    6 NGỌC SƠN 2004 Hàng khô 4,085 2,448 6,500 Bến Kiền
    7 CYNTHIA HARMONY 1994 Hàng khô 14,431 8,741 23,724 Nhật


    Các tàu mới đầu tư : cuối 2007 và đầu 2008
    Eastern Star, trọng tải 23.724 DWT, trị giá 19,15 triệu USD
    Eastern Sun, trọng tải 22.201 DWT, trị giá 19,05 triệu USD.
    ( 2 chiếc trên đã có trên bảng . Hiện tại 1 lời 1 bán 1 con đủ trả tiền vốn vay cho cả 2)
    Epiphania trọng tải 68.591 DWT, trị giá 78,5 triệu USD
    Fortune Pearl trọng tải 45.585 DWT.

    Cộng thêm dự án xây dựng nhà máy đóng và sửa chữa tàu biển tại quảng ninh trên diện tích 100ha
    tổng đầu tư 100 tr USD đang thực hiện. NOSCO sỡ hữu 3 khu đất khá lớn và đắc địa tại HN và TPHCM

    Giá NOSCO khi nào bằng khoảng 10 lần ILC mới phản ánh đúng giá trị.
    Bởi vì doanh thu và lợi nhuận NOSCO đều gấp khoảng hơn 10 lần so với ILC
    Quy mô đầu tư cũng lớn hơn khoảng 10 lần ILC. Tổng vốn đầu tư khoảng 4000 tỷ.
    Mua được giá rẻ bằng 2/3 ILC tức là rẻ =1/15 của ILC thì có gì phải suy nghĩ nữa ?
    Giá này chỉ bằng hơn 1/3 giá ILC lúc thị trường tốt ( 15x ) .Nếu so với giá lúc đó rẻ =1/30 ILC

    Đã mua là không xem giá hàng ngày.
    Đợi đúng mùa gặt mà gặt thôi !
    2 thằng cùng tổng công ty , con trên sàn con dưới sàn, chỉ 7-8 tháng nữa cũng lên sàn thế mà giá chênh nhau 15 lần.

    Giàu đến nơi rồi !
  2. sieucp2008

    sieucp2008 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/11/2007
    Đã được thích:
    2
    Thằng bé tí ti, thằng kia to gấp hơn chục lần vậy mà giá thằng to
    rẻ hơn nhiều thằng bé. Lúc cao nhất thằng bé đạt 610 tỷ . Hiện nay hơn 300 tỷ. Thằng to gấp hơn 10 lấn lại chỉ có hơn 200 tỷ là sao ? Cơ hội kiếm tiền dễ quá !



    Được sieucp2008 sửa chữa / chuyển vào 18:43 ngày 01/03/2008
  3. xuanhinh66

    xuanhinh66 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2008
    Đã được thích:
    0
    Đừng lấy giá tốt nhất của ILC ra để so sánh, như vậy là thiên vị cho Nosco quá. Nên lấy giá lúc ILC xấu ấy, khoảng 55 thôi, khi đó giá ILC chỉ là 55 x 40 = 220 tỷ thôi. Bây giờ quay lại xem giá Nosco bao nhiêu rồi? 67 x 46 = 308 tỷ rồi đấy. Không phải rẻ nữa đâu. Nhìn lại xem ILC có nợ nhiều như Nosco không? Nên đặt cả câu hỏi nữa là nếu Nosco ngon thì có phải tốn bọt mép để PR như thế này không?
  4. xuanhinh66

    xuanhinh66 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2008
    Đã được thích:
    0
    Thêm nữa, BV của ILC là 31k, trong khi nếu Nosco trừ hết số nợ nần đi thì BV còn lại bao nhiêu? Tiện thể cho xin luôn cái ROE và ROA cái nhé. Chứ đừng tù mù như thế tội NB lắm.
  5. mamaskara

    mamaskara Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/02/2008
    Đã được thích:
    0
    Cổ phiếu của bác có thể tốt, trong thị trường tèo tất cả đều tèo cũng giống năm 2005, 2006 thôi
    cổ phiếu của bác tốt phải có thời gian chứng minh cho nó
  6. sieucp2008

    sieucp2008 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/11/2007
    Đã được thích:
    2

    Giá hôm thứ 6 là gần đáy thị trường ILC = 77,000. Lúc cao nhất là 150,000 . giá 55,000 chắc từ đầu năm 2007 không có cơ sở gì để tính
    Giá hôm nay NOSCO chính xác là 38x 64 tỷ = 243 tỷ
    220 tỷ là giá chúng tôi mua.
  7. sieucp2008

    sieucp2008 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/11/2007
    Đã được thích:
    2
    BV của ILC là bán tàu và phát hành cổ phiếu chứ có gì là ghê ?
    NOSCO BV không bằng ILC nhưng có tài sản quá lớn bị định giá thấp.
    6 tàu cũ ,con bét nhất là quốc tủ giám đã có khách trả 5 tr USD chưa bán. Đất đai nhiều. Riêng 2007 đã lời chênh lệch giá mua tàu 15 triệu USD.

    Việc vay nợ mà vay được lãi suất USD thấp =5% giờ này là vô địch khi đồng USD mất giá nặng nề. Sắt thép, vàng, giá tàu ...lên chóng mặt.
    NOSCO vay mua 2 con cuối 2007 bây giờ bán 1 con đủ tiền trả nợ.

    Có 3 con nợ lớn nhất trên thị trường CKVN là SJS, DQC, VSP
    lá 3 con đem lại lợi nhuận cho cổ đông lớn nhất vì đòn bẩy tài chính nó cao. Lí thuyết : nợ / Vốn điều lệ chỉ đúng với nước Mĩ thôi. Ở VN còn có nhà nước cổ phần hoá giá bèo. tuy vốn điều lệ nó nhìn bé nhưng ruột nó không bé, tài sản nó khổng lồ.
  8. sieucp2008

    sieucp2008 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/11/2007
    Đã được thích:
    2
    Tài sản của NOSCO hiện nay sau khi trừ đi nợ vay bét nhất là 800 tỳ
  9. sieucp2008

    sieucp2008 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/11/2007
    Đã được thích:
    2
    Kế hoạch lợi nhuận 109 tỷ/DT 1000 tỷ là hơi khiêm tốn đấy
    Hiện nay riêng 2 con mua giũa năm 2007 mỗi tháng cho 11 tỷ LNTT
    Chưa tính 2 con khủng long nhận vào tháng 3 và tháng 6 này có trọng tải 68000DWT- 45000DWT. riêng 2 con này cho lợi nhuận khoảng 25-30 tỷ/ tháng.

    Khi 2 con này đi vào hoạt động đủ thì doanh thu và lợi nhuận không phải gấp 10 lần ILC đâu mà gấp 30 lấn đó.




    Được sieucp2008 sửa chữa / chuyển vào 08:15 ngày 02/03/2008
  10. sieucp2008

    sieucp2008 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/11/2007
    Đã được thích:
    2
    Lạm bàn một chút về BV và tỷ lệ nợ/ Vốn chủ sở hữu để cụ xuanhinh tham khảo.

    Trong đầu tư cổ phiếu nhiều nhà đầu tư NB nhầm lẫn BV là giá trị doanh nghiệp. đó là sai lầm nghiêm trọng trong phương pháp định giá cổ phiếu.
    Ví dụ : Công ty A phát hành cổ phiếu có BV = 30,000 nhưng sau đó đi mua đất đúng vào thời điểm sốt ,bị lỗ 40 % mà không bán được. Trên sổ sách BV vẫn là 30,000 vì khi nào bán được đất mới tính lỗ được.
    Công ty B ( cụ thể là thằng HÀ ĐÔ ) khi cổ phần hoá VDL= 16 tỷ đồng. BV = mệnh giá . Nhưng tài sản Hà đô có khoảng gần 100 héc ta đất trong nội và ngoại thành 2 thành phố HN và TPHCM. Trị giá hiện tại khoảng 3000-5000 tỷ. Nếu giả sử Hà đô có tỷ lệ nợ/ vốn chủ sở hữu cao trên 10 lần cũng là bình thường thôi.
    Cái khoản này thì lí thuyết của Mĩ là vứt sọt rác. Không thể áp dụng được. Nếu áp dụng máy móc thì trong 4 mã đem lại lợi nhuận cao nhất cho cổ đông trong năm 2007 là SJS, VSP,DQC, BMC loại bỏ mất 3 chú . Hế hế hế !!!



    Được sieucp2008 sửa chữa / chuyển vào 09:11 ngày 02/03/2008

Chia sẻ trang này