ANT Một niềm tin mới

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Dongnuoc2021, 23/04/2022.

3302 người đang online, trong đó có 326 thành viên. 19:33 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 69931 lượt đọc và 337 bài trả lời
  1. ThanhQuangBinh

    ThanhQuangBinh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/11/2015
    Đã được thích:
    1.192
    Mình nghĩ quan điểm của b khá hợp lý. Vấn đề chia bánh là câu chuyện muôn thuở. YLANG là cổ đông lớn nhất, đóng góp sức người sức của cũng lớn nhất. Cty cần vốn Ylang cũng chìa tay ra đưa tiền cho Cty để cty làm ăn. Cổ đông lâu năm như mình cũng đánh giá rất cao. Nhưng mình nghĩ BLD ANT đã có tầm nhìn và mong muốn phát triển từ Cty ở địa phương , thành cty quốc gia, và tiến lên dẫn đầu ngành xuất khẩu nông sản đông lạnh thì nó phải có tầm vóc xứng đáng trên thị trường chứng khoán.
    Mua danh 3 vạn bán danh 3 đồng. Cty số 1 trong ngành, DT hàng ngàn, thậm chí là Tỷ đô trong 5-10 năm tới. Mà có vết PHRL giá thấp so với giá thị trường cho cổ đông lớn thì sao xứng tầm. Thị trường, đối tác, bạn hàng nhìn vào họ suy nghĩ gì đây? Người góp vốn làm ăn chung còn bị "thịt" thì họ cũng dè chừng. Trong khi phần lớn lợi ích cổ đông nội bọ họ nắm rồi (tớ dự 80-90%), việc pha loãng cổ phần thì cổ đông nội bộ là ng thiệt nhất, cũng làm mất hòa khí giữa các cổ đông. Giá cp với định giá tương đương BV và PE 5 lần , bằng 1/4 doanh thu thuần là sự sỉ nhục với 1 cty đầu ngành đang vào chu kỳ tăng trưởng cao.
    Giá thị trường với định giá 2-3 lần BV, PE: 10-15 lần , (quy ra hiện tại giá 30-40k/cp) rõ ràng là WIN-WIN hơn mức giá 18k/cp hiện tại. Các cổ đông lớn thoái đc giá cao, hiệu quả chính sách ESOP cao hơn, Khi công ty cần vốn trên ttck cũng dễ thực hiện đc giá cao, uy tín và vị thế của cty cũng tốt hơn. Tại sao YLang và CT Cty không suy nghĩ rộng hơn, có nhiều phuơng án khác có thể cùng WIN, giá cp tăng cao thì họ cũng là người lợi nhất. Chẳng hạn:
    PA1: Chào bán, hoặc đấu giá cổ phần PHT, ai trả giá cao thì ng đó lấy. Như năm 2024 SGR: Phát hành cho Chủ tịch giá 40k/cp trong khi thị giá tại thời điểm công bố KH là 20k, năm 2023 DHT PHRL cho cổ đông chiến lược giá cao hơn thị giá quy đổi 50% tại thời điểm công bố KH.
    PA2: PHRL cho cổ đông lớn (Ylang) với giá bq giá thị trường (30 ngày chẳng hạn)* chiết khấu 20% do hạn chế giao dịch . Như thị giá hiện tại thì cũng ngang với giá trị sổ sách. Nhưng lấy theo giá thị trường thì có động lực rất lớn và đc thị trường đánh giá cao. Và cũng thể hiện tiềm năng của cổ phần công ty. Còn tính theo giá sổ sách thì có thể thấy cổ đông nội bộ không đánh giá cao tiềm năng tăng giá của cổ phần.
    PA3: PH cho cổ đông hiện hữu với giá sổ sách * 1.5 lần, lượng cp ko phát hành hết do HĐQT quyết định (có thể ưu tiên cổ đông lớn mua, và hạn chế giao dịch trong 6 tháng-1 năm).

    Đôi lời suy nghĩ, hy vọng b nào cổ đông nộ bộ. Gửi tới Cty, Chủ tịch Dũng, Ylang, để họ cân nhắc lợi hại.
    amberholding đã loan bài này
  2. tranminhdung1997

    tranminhdung1997 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/10/2018
    Đã được thích:
    2.657
    Hội nghị giới thiệu tiềm năng đầu tư và quảng bá sản phẩm đặc trưng tỉnh An Giang
    26/11/2024 17:40

    Sáng 26/11, tại TP. Hồ Chí Minh, UBND tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị giới thiệu tiềm năng đầu tư và quảng bá sản phẩm đặc trưng tỉnh An Giang, với sự tham dự của gần 200 đại biểu.
    [​IMG]

    [​IMG]
    Đại biểu tham dự hội nghị


    Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thị Bích Ngọc; Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Hồ Văn Mừng; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Lê Văn Nưng cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy An Giang; đại diện các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong và ngoài nước đã đến dự.



    [​IMG]


    Phát biểu khai mạc hội nghị, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Hồ Văn Mừng khẳng định, với nhiều lợi thế tự nhiên, những tiềm năng sẵn có, giá trị văn hóa, lịch sử được bồi đắp qua nhiều thế hệ. Mục tiêu phát triển đến năm 2030 tỉnh An Giang xác định và khẳng định 3 lĩnh vực trọng tâm: Kinh tế nông nghiệp, phát triển du lịch và kinh tế biên mậu và sẽ quyết tâm biến các tiềm năng, thế mạnh này thành động lực tăng trưởng mới cho kinh tế An Giang trong thời gian tới.

    Tỉnh An Giang định hướng phát triển kinh tế nông nghiệp quy mô lớn, giảm phát thải, ứng dụng công nghệ cao, giảm giá thành, nâng cao giá trị, định hướng trở thành trung tâm lúa gạo và thủy sản nước ngọt vùng ĐBSCL. Ngoài lúa gạo, tỉnh An Giang sẽ khai thác hiệu quả hơn lợi thế về nguồn nước ngọt và thổ nhưỡng, chú trọng phát triển thêm các sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh, như: Cá tra, rau màu và cây ăn trái cùng nhóm ngành hàng tiềm năng là chăn nuôi và nấm ăn, dược liệu để cung cấp cho ngành công nghiệp chế biến lương thực - thực phẩm với định hướng chủ đạo là tăng cường chế biến tinh, đa dạng hóa sản phẩm, tăng tỷ trọng sản phẩm có giá trị gia tăng cao theo chuỗi cung ứng khép kín, đồng bộ từ nguyên liệu đến thành phẩm.

    Tỉnh An Giang còn rất nhiều tiềm năng để phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh, làm cho ngành du lịch có đóng góp lớn hơn cho ngân sách và phát triển kinh tế địa phương, đặc biệt là du lịch tâm linh, du lịch lịch sử, du lịch sinh thái, du lịch sông nước, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, du lịch cộng đồng, khám phá và trải nghiệm còn rất nhiều dư địa phát triển.

    Với tuyến biên giới giáp với Vương quốc Campuchia gần 100km, tỉnh An Giang được quy hoạch thành 3 khu vực kinh tế cửa khẩu với tổng diện tích hơn 30.000 héc ta có tính chất là khu kinh tế tổng hợp đa ngành, đa lĩnh vực. Hiện nay, đã được quy hoạch một số phân khu chức năng phát triển thương mại - dịch vụ - logistics và sản xuất công nghiệp để sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư đến tìm hiểu và khai thác.

    Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Hồ Văn Mừng chia sẻ: “Với chủ đề “An Giang: Không gian mới - Giá trị mới” như là một thông điệp tỉnh An Giang mong muốn truyền tải đến tất cả nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước những giá trị, nội dung cốt lõi của Quy hoạch tỉnh An Giang thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Đồng thời, tỉnh An Giang cũng mong muốn có cơ hội được quảng bá hình ảnh, giá trị văn hóa, lịch sử, những sản phẩm đặc trưng của địa phương thông qua không gian trưng bày tại hội nghị”.

    Với phương châm “Sự thành công, phát triển của doanh nghiệp cũng là sự thành công và phát triển của tỉnh”, An Giang luôn mở rộng cửa chào đón các nhà đầu tư, đồng thời cam kết đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi nhất để biến ý tưởng của nhà đầu tư và các mục tiêu trong quy hoạch tỉnh thành hiện thực…

    Hội nghị giới thiệu tiềm năng đầu tư và quảng bá sản phẩm đặc trưng tỉnh An Giang là sự kiện quan trọng nhằm tạo cơ hội tiếp xúc, gắn bó giữa tỉnh An Giang và các nhà đầu tư trong và ngoài nước, cùng chung tay xây dựng, phát triển một không gian mới, một vùng đất không những có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế mạnh mẽ, mà còn là một nơi chứa đựng nhiều giá trị văn hóa, lịch sử và du lịch hấp dẫn.

    Hội nghị giới thiệu về tiềm năng, lợi thế cạnh tranh của tỉnh, danh mục các dự án trọng điểm thu hút đầu tư theo định hướng Quy hoạch tỉnh An Giang giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Tạo điều kiện để các nhà đầu tư, doanh nghiệp, tổ chức quốc tế tìm hiểu về cơ chế, chính sách ưu đãi và môi trường đầu tư của tỉnh.

    Kêu gọi và tập trung nguồn lực đầu tư để đánh thức tiềm năng phát triển các lĩnh vực trọng tâm của tỉnh An Giang như: kinh tế nông nghiệp quy mô lớn, ứng dụng công nghệ cao, kỹ thuật tiên tiến; thương mại - dịch vụ - du lịch, hạ tầng đô thị, các khu, cụm công nghiệp, công nghiệp chế biến; các khu chức năng khu kinh tế cửa khẩu để đẩy mạnh phát triển kinh tế biên mậu và hệ thống dịch vụ hạ tầng logistics đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa quy mô lớn, tạo điều kiện và nền tảng vững chắc mời gọi và thu hút các nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước.



    [​IMG]
    Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu tham luận về “Định hướng phát triển ĐBSCL của Chính phủ và tiềm năng đầu tư tại An Giang”


    [​IMG]
    Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Rau quả thực phẩm An Giang (Antesco) Nguyễn Hoàng Minh chia sẻ về “Quá trình phát triển dự án và định hướng đầu tư tại tỉnh An Giang”


    Hội nghị còn là dịp để tạo kênh gặp gỡ, giao lưu trực tiếp giữa nhà đầu tư, tổ chức quốc tế; hỗ trợ, thúc đẩy các mối quan hệ hợp tác, giao lưu kết nối giao thương hợp tác đầu tư, thương mại giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước; cung cấp cho nhà đầu tư thông tin về tiềm năng, lợi thế cạnh tranh của tỉnh An Giang cũng như danh mục, dự án trọng điểm quy mô lớn, có tính động lực cao kèm theo các chính sách khuyến khích, ưu đãi đầu tư hấp dẫn để sẵn sàng chào đón làn sóng mới đầu tư vào tỉnh An Giang thời gian tới.



    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Hồ Văn Mừng trao đổi với các nhà đầu tư bên lề hội nghị


    [​IMG]
    Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Ấn Độ (INCHAM) Rajib Gupta phát biểu tham luận về “Xu hướng đầu tư của doanh nghiệp Ấn Độ và tiềm năng, lợi thế đầu tư vào tỉnh An Giang”


    [​IMG]
    Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. Hồ Chí Minh Lê Hoàng Châu chia sẻ về “Xu hướng phát triển thị trường bất động sản Việt Nam và cơ hội cho tỉnh An Giang”


    [​IMG]
    Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thị Bích Ngọc; Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Hồ Văn Mừng; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Lê Văn Nưng chụp hình lưu niệm cùng các doanh nghiệp trao biên bản hợp tác nghiên cứu khảo sát đầu tư tại An Giang


    [​IMG]
    Phó Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Đỗ Tấn Kiết và Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước tặng hoa và trao logo UBND tỉnh An Giang cho các đơn vị tài trợ và doanh nghiệp có những đóng góp nổi bật trong quá trình phát triển kinh tế, an sinh xã hội của tỉnh An Giang


    Dịp này, lãnh đạo UBND tỉnh An Giang trao biên bản hợp tác và nghiên cứu khảo sát đầu tư tại An Giang cho các nhà đầu tư đang quan tâm đến những lĩnh vực tiềm năng của tỉnh; UBND tỉnh tặng hoa và trao logo cho các đơn vị tài trợ và doanh nghiệp có những đóng góp nổi bật trong quá trình phát triển kinh tế, an sinh xã hội của tỉnh An Giang.

    Doanh nghiệp ưu ái của tỉnh An Giang :)
    Dongnuoc2021 thích bài này.
  3. Dongnuoc2021

    Dongnuoc2021 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/05/2021
    Đã được thích:
    3.441
  4. tranminhdung1997

    tranminhdung1997 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/10/2018
    Đã được thích:
    2.657
    Lợi thế cạnh tranh căng đét.

    Chém 1 tí về pha La nina đang tới thì Đông Nam Á có dòng biển nóng nhiều mưa, nhiều nước, nhìn chung thuận lợi cho nông nghiệp.

    Bên kia mạn bờ tây Mỹ thì biển lạnh khô hạn nặng, đây là thị trường xuất khẩu xoài chính của cả thế giới (mexico, peru, brazil).

    Ngoài ra do biến đổi khí hậu nóng lên toàn cầu thì phía đông bắc á Nhật - Hàn khí hậu đang ấm lên, sản lượng nông rau củ quả ôn đới đang giảm khiếp (hàn quốc còn lo éo đủ cải thảo để làm kim chi vì sản lượng giảm) => tăng nhập khẩu nông sản nhiệt đới giá mềm hơn.... 2025 ANT cũng ký hợp đồng xuất khẩu xoài sang Hàn r thì phải

    Địa thế vùng An Giang thực sự quá đỉnh để quy hoạch tập trung phát triển nông nghiệp và chế biến sâu. Vừa nằm mạn đầu Mekong, ít chịu ảnh thiếu nước, ngập mặn hơn các tỉnh phía dưới + phía nam của Việt Nam gần xích đạo, nhìn chung bão lũ cũng đỡ hơn.
    daututudau555, U19 VNDongnuoc2021 thích bài này.
  5. Dongnuoc2021

    Dongnuoc2021 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/05/2021
    Đã được thích:
    3.441
    Ông Trump tuyên bố áp thuế 25% đối với hàng Canada, Mexico và 10% đối với hàng Trung Quốc
    rila305 thích bài này.
  6. ThanhQuangBinh

    ThanhQuangBinh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/11/2015
    Đã được thích:
    1.192
    Cạn hàng giá rẻ. Xả 2 phiên total 450k, mà vol giá xanh teo tóp thế.
  7. Dongnuoc2021

    Dongnuoc2021 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/05/2021
    Đã được thích:
    3.441
    Xuất khẩu sầu riêng giảm mạnh ở nhiều thị trường
    Tháng 10, kim ngạch xuất khẩu sầu riêng Việt Nam giảm mạnh tại hầu hết thị trường lớn, trong đó Trung Quốc giảm 70%.

    Số liệu trên vừa được hải quan công bố. Theo đó, tổng kim ngạch xuất khẩu sầu riêng trong tháng 10 chỉ đạt 212 triệu USD, giảm 68,4% so với tháng 9 và giảm gần 40% so với cùng kỳ năm ngoái.
    Trung Quốc đại lục - thị trường lớn nhất, chiếm hơn 90% tổng lượng xuất khẩu - đã giảm nhập sầu riêng Việt Nam 70% so với tháng 9 và hơn 42% so với cùng kỳ năm ngoái, chỉ đạt gần 190 triệu USD.
    Các thị trường lớn khác như Thái Lan, Hong Kong, Đài Loan và Hàn Quốc cũng ghi nhận mức giảm từ 40% đến 56% so với tháng trước. Đặc biệt, Campuchia không nhập khẩu bất kỳ lô hàng nào từ Việt Nam trong tháng vừa qua.
    Ông Đặng Phúc Nguyên, Tổng thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam, cho biết xuất khẩu sầu riêng tháng 10 giảm mạnh do nhiều yếu tố. Trước tiên, biến đổi khí hậu với thời tiết cực đoan như mưa kéo dài kết hợp nắng gắt đã ảnh hưởng lớn đến năng suất và chất lượng quả. Tại các vùng trồng trọng điểm ở Tây Nguyên và Đông Nam Bộ, sầu riêng bị sượng, không đạt tiêu chuẩn xuất khẩu. Đặc biệt, mùa vụ năm nay kết thúc sớm hơn mọi năm khiến nguồn cung hạn chế, ảnh hưởng trực tiếp đến sản lượng xuất khẩu.
    Ngoài ra, vụ sầu riêng trái vụ ở miền Tây Nam Bộ cũng không đạt kỳ vọng khi tỷ lệ cho trái chỉ đạt 30-50%. Lý do đến từ việc nhiều nhà vườn chưa xử lý cây đúng kỹ thuật và gặp phải thời tiết bất lợi như mưa bão kéo dài làm cây bị sốc nhiệt, rụng bông hàng loạt.
    Sầu riêng tại Châu Thành (Bến Tre). Ảnh: Hoàng Nam
    [​IMG]
    Sầu riêng tại Châu Thành (Bến Tre). Ảnh: Hoàng Nam

    Mặc dù tháng 10 là giai đoạn trầm lắng, xuất khẩu sầu riêng lũy kế 10 tháng vẫn đạt hơn 3 tỷ USD, tăng 46% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, con số này chưa đạt kỳ vọng. Ông Nguyên cho biết năm nay Việt Nam đặt mục tiêu xuất khẩu 3,5 tỷ USD sầu riêng, nhưng sự sụt giảm sản lượng ở các vụ thu hoạch chính và trái vụ đã khiến kế hoạch này trở nên khó khăn.
    Dự báo cả năm, xuất khẩu rau quả Việt Nam sẽ đạt hơn 7 tỷ USD, tăng 25% so với năm 2023. Trong đó, riêng mặt hàng sầu riêng dự kiến đạt khoảng 3,2 tỷ USD, tiếp tục là sản phẩm xuất khẩu chủ lực của ngành. Với diện tích trồng hiện tại khoảng 154.000 ha và sản lượng gần 1,2 triệu tấn, sầu riêng Việt Nam vẫn còn nhiều tiềm năng tăng trưởng, nhưng để đảm bảo bền vững, cần có chiến lược dài hạn trong việc nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường xuất khẩu.
    Trong tương lai, các chuyên gia cho rằng ngành sầu riêng không chỉ cần đối phó với biến đổi khí hậu mà còn phải giảm sự phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc. Việc phát triển các thị trường mới như Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ giúp ngành đạt được sự ổn định và tăng trưởng lâu dài.
  8. tranminhdung1997

    tranminhdung1997 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/10/2018
    Đã được thích:
    2.657
    Việt Nam chưa có lô sầu riêng đông lạnh chính ngạch nào xuất sang TQ cả, dự kiến cuối tháng 11 có 1 lô đầu tiên.
    B'laofood tồn kho thành phẩm quý 3 dâng lên rất mạnh:
    Tồn kho quý 2 - quý 3 công ty mẹ: 158 tỷ => 157 tỷ
    Tồn kho quý 2 - quý 3 hợp nhất: 189 tỷ => 261 tỷ
    => Tồn kho quý 2 - quý 3 của Blaofood: 30 tỷ => 110 tỷ (tăng 80 tỷ)

    Với đặc thù hàng đông lạnh theo quảng cáo để được rất lâu 6 - 12 tháng thì liệu có kỳ vọng thái quá không khi Blaofood tranh thủ tích trữ thành phẩm chính vụ sầu riêng (T4-T11) sau đó xuất bán vào nghịch vụ, hàng họ khan hiểm, giá cao (T11 - tết âm lịch)

    Nếu được vậy thì quá tuyệt, vừa giải quyết được vấn đề nông sản giá thấp khi chính vụ và giá rất cao khi hết vụ :x
  9. ThanhQuangBinh

    ThanhQuangBinh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/11/2015
    Đã được thích:
    1.192
    Mình nhớ trong các cuộc họp gặp gỡ tỉnh , có lần BLD chia sẽ là Blaofood đang hoạt động full công suất.
    tranminhdung1997 thích bài này.
  10. ThanhQuangBinh

    ThanhQuangBinh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/11/2015
    Đã được thích:
    1.192
    Không thấy hàng bắt WO về bán nhỉ. Vol càng ngày càng teo tóp.

Chia sẻ trang này