ANT Một niềm tin mới

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Dongnuoc2021, 23/04/2022.

5979 người đang online, trong đó có 800 thành viên. 12:43 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
Chủ đề này đã có 76385 lượt đọc và 389 bài trả lời
  1. Dongnuoc2021

    Dongnuoc2021 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/05/2021
    Đã được thích:
    3.483
    Cũng là cơ hội để cộng đồng hồi giáo trải nghiệm ẩm thực Việt Nam, gia tăng cơ hội XK Rau quả vào cộng đồng Halal.
    Đón khách Hồi giáo, cơ hội mới cho du lịch Việt Nam
    (KTSG Online) - Chiếm gần 1/4 dân số thế giới, cộng đồng người theo đạo Hồi là đối tượng khách du lịch đặc biệt và đầy triển vọng. Mặc dù có mức chi tiêu cao, dòng khách này vẫn chưa được Việt Nam khai thác hiệu quả. Trong khi đó, một số quốc gia Đông Nam Á đã thành công trong việc thu hút nhóm khách này nhờ các sản phẩm và dịch vụ theo đúng tiêu chuẩn Hồi giáo.
  2. Bruce_Wayne

    Bruce_Wayne Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/11/2018
    Đã được thích:
    143
    Dự kiến Lợi nhuận 2024 khoảng 80 tỷ, như vậy PE có 4.5. Hàng tốt đấy.

    Nhưng các bác cho hỏi vì sao lại phát hành riêng lẻ với giá thấp thế? Chắc chắn là có lý do gì đó chứ sao các cổ đông lớn khác chịu được nhỉ?
    --- Gộp bài viết, 02/12/2024, Bài cũ: 02/12/2024 ---
    Hoặc là do cổ đông Ylang đã bỏ ra công sức gì đó để giúp LN của DN tăng nên được bù đắp bằng phát hành riêng lẻ giá thấp chẳng hạn. Các bác có thông tin gì chia sẽ em với nha. Cảm ơn các bác.
  3. tranminhdung1997

    tranminhdung1997 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/10/2018
    Đã được thích:
    2.695
    Việt Nam thu gần 1,1 tỷ USD từ xuất khẩu rau quả chế biến
    Sản phẩm chế biến từ dừa, xoài, mít của Việt Nam ngày càng được thị trường quốc tế ưa chuộng, giúp kim ngạch xuất khẩu đạt gần 1,1 tỷ USD trong 10 tháng.

    Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, tháng 10, xuất khẩu rau quả chế biến đạt 127 triệu USD, tăng gần 28% so với tháng trước và 18% cùng kỳ năm ngoái.

    Tính chung 10 tháng, các sản phẩm nông sản chế biến đem về gần 1,1 tỷ USD, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước.

    Các sản phẩm từ dừa, hạt dẻ cười, xoài và mít tiếp tục là nhóm mặt hàng xuất khẩu chủ lực. Trong đó, hàng chế biến từ dừa và xoài được các nước mua tăng gấp rưỡi cùng kỳ năm ngoái, lần lượt đạt trên 187 triệu USD và 97 triệu USD trong 10 tháng.

    Hạt dẻ cười đạt kim ngạch xuất khẩu hơn 111 triệu USD, tăng 35% so với cùng thời điểm 2023.

    Mỹ, Nhật Bản là những thị trường mua nhiều rau quả chế biến từ Việt Nam. Bên cạnh đó, các nghị định thư về xuất khẩu dừa tươi, sầu riêng đông lạnh... ký với Trung Quốc, mở ra cơ hội cho doanh nghiệp nông sản trong nước tiếp cận thị trường tỷ dân.

    Việc tăng xuất khẩu các sản phẩm nông sản chế biến cho thấy chiến lược mở rộng thị trường của doanh nghiệp Việt. Năm nay, rau chế biến dự kiến đạt kim ngạch xuất khẩu 1,3 tỷ USD, theo Hiệp hội Rau quả Việt Nam. Tốc độ tăng trưởng chưa bằng rau quả tươi, nhưng sản phẩm chế biến giữ vai trò quan trọng nâng cao giá trị, giúp nông dân tránh cảnh "được mùa mất giá".

    Ai đang là top 1 xuất khẩu xoài đông lạnh thế ae :))
    oldinvestorDongnuoc2021 thích bài này.
  4. ThanhQuangBinh

    ThanhQuangBinh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/11/2015
    Đã được thích:
    1.217
    Nghe tivi đồn là sang năm mở rộng vùng nguyên liệu xoài gấp 2.5 lần 2024. **==
    Dongnuoc2021 thích bài này.
  5. tranminhdung1997

    tranminhdung1997 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/10/2018
    Đã được thích:
    2.695
    He he tất yếu thôi a, Xoài Việt Nam ngon có tiếng rồi. Lợi thế cạnh tranh về nông nghiệp của VN thì cực kỳ rõ ràng. Mấy cái FTA Việt Nam đàm phán cũng chủ yếu là hạ thuế xuất nhập khẩu nông sản.

    Dân Hàn nghiện xoài lắm, sang năm ANT xuất lô xoài 3.500 tấn đầu tiên sang Hàn. Nga ôn đới nên khả năng cũng thích ăn trái cây nhiệt đới như Xoài, mà đang vụt nhau căng quá nên cũng không đặt quá nhiều kỳ vọng vào thị trường này.
  6. Dongnuoc2021

    Dongnuoc2021 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/05/2021
    Đã được thích:
    3.483
    Huyện An Phú - An Giang
    Năm 2024, Công ty Antesco ký kết với địa phương phát triển vùng nguyên liệu 8.400ha bắp non, 600ha đậu nành rau và 500ha xoài với phương thức bao tiêu trọn gói, bao tiêu vùng trồng. 9 tháng của năm 2024, diện tích sản xuất đạt 3.069ha (1.700 bắp non, 450ha đậu nành rau, 919ha xoài keo); sản lượng tiêu thụ 30.077 tấn, trong đó có 22.980 tấn xoài keo, sản phẩm được công ty bao tiêu toàn bộ đầu ra. Năm 2025, công ty tiếp tục liên kết địa phương sản xuất, thu mua 7.870ha bắp non, đậu nành rau và xoài keo, sản lượng khoảng 64.700 tấn. Ngoài ra, công ty còn tiếp tục phát triển vùng trồng một số nông sản, như: Sầu riêng, bắp ngọt, bưởi da xanh và xoài hạt lép, khóm… để đáp ứng thị trường xuất khẩu.
    Last edited: 03/12/2024
    tranminhdung1997rila305 thích bài này.
  7. tranminhdung1997

    tranminhdung1997 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/10/2018
    Đã được thích:
    2.695
    https://baoangiang.com.vn/danh-gia-hieu-qua-mo-hinh-trong-dau-nanh-rau-tai-xa-binh-thuy-a409588.html

    Chiều 15/11, Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật huyện Châu Phú tổ chức Hội thảo tổng kết, nhân rộng mô hình trồng đậu nành rau tại xã Bình Thủy. Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Phú Lê Quốc Phong, cùng nông dân các xã: Bình Thủy, Bình Mỹ, Bình Long, Mỹ Phú và thị trấn Cái Dầu tham dự hội thảo.

    Mô hình trồng đậu nành rau tại xã Bình Thủy xuống giống với diện tích 1,75ha, sau 70 ngày trồng, năng suất bình quân đạt 1,2 tấn/1.000m2. Giá bao tiêu được Công ty Cổ phần Rau quả thực phẩm An Giang (Antesco) đưa ra là 13.000 đồng/kg, sau khi trừ chi phí, nông dân lợi nhuận trên 5,3 đồng/1.000m2.

    Theo kế hoạch, vụ đông xuân 2024 – 2025, Công ty Cổ phần Rau quả thực phẩm An Giang triển khai xuống giống đậu nành rau trên địa bàn tỉnh với diện tích 900ha trong đó diện tích xuống giống tại huyện Châu Phú 10ha theo hình thức liên kết sản xuất và bao tiêu sản phẩm.

    Diện tích liên kết đậu nành rau tăng khiếp thật :v toàn cấp số nhân
    Thị trường chính của sản phẩm đậu nành rau này là Mỹ - Nhật, cực kỳ khó tính và rất ít đơn vị đáp ứng được chất lượng - sản lượng - giá cả. Chứ không phải mấy thị trường Trung Quốc các bụp đâu nhé các cụ.

    Một vài thông tin khác e thu nhập được:

    Vụ đông xuân 2023 – 2024, Công ty Antesco còn phối hợp Hợp tác xã Phú Xuân (huyện Phú Tân) triển khai thử nghiệm phân bón hữu cơ trên diện tích 35ha đậu nành rau, năng suất trung bình 12,7 tấn/ha.

    Kết quả cho thấy, năng suất trong mô hình đạt 12,7 tấn/ha, cao hơn 0,6tấn/ha so ngoài mô hình; đồng thời, chỉ sử dụng 551kg phân bón, trong khi ngoài mô hình sử dụng đến 1.156kg phân bón.

    Chi phí trong mô hình 88,5 triệu đồng, thấp hơn ngoài mô hình 11,1 triệu đồng.
    Doanh thu 165 triệu đồng, cao hơn ngoài mô hình 17,8 triệu đồng.
    Lợi nhuận thu được trên 76,5 triệu đồng/ha, cao hơn so với ngoài mô hình gần 20 triệu đồng/ha.
    Dự kiến, vụ hè thu 2024, Antesco tiếp tục phối hợp triển khai 180ha đậu nành rau bón phân hữu cơ.

    Antesco là bên hỗ trợ nông dân về giống, kỹ thuật, phân bón,.... đưa 50% phân bón hữu cơ vào thay thế 50% phân bón hóa học thì vô vàn cái lợi.
    cty cũng mới có nghị quyết đầu tư cái phân bón hữu cơ tận dụng phế phẩm nông sản biến giá 0đ, mở rộng chuỗi giá trị và sau này là quay lại hỗ trợ/bán cho bà con nông dân.... lợi nhuận chưa bán tới nhưng sẽ càng ngày làm khăng khít hơn mối quan hệ nhà máy - người dân... sau này hướng bà con chuyển từ chuẩn Global gap sang chuẩn Organic tạo lợi thế cạnh tranh bền vững hơn.

    Thực sự e rất ngưỡng mộ năng lực của đội ngũ blđ mới của ANT - Ylang holding!
    Dongnuoc2021, ThanhQuangBinhsakalay1 thích bài này.
  8. ThanhQuangBinh

    ThanhQuangBinh Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/11/2015
    Đã được thích:
    1.217
    Các b search nhiều thông tin cụ thể và hay thật. Tớ nói thật, làm hữu cơ mà năng suất cao hơn, chi phí thấp hơn thì cứ gọi là chiến thắng trên toàn mặt trận.
    Vấn đề thường gặp của sản xuất hữu cơ là giá thành cao, trong khi năng suất giảm so với bón phân hóa học. Cho nên giá thành cao không đủ bù đắp chi phí này. Mời AE ~o)
    sakalay1, rila305tranminhdung1997 thích bài này.
  9. Dongnuoc2021

    Dongnuoc2021 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/05/2021
    Đã được thích:
    3.483
    Ylang là bộ sậu Lavifood ,kết hợp truyền thống 50 năm làm rau quả của ANT nữa.. mình nghĩ bộ sậu này nằm trong tốp đầu VN rồi bác
    tranminhdung1997 thích bài này.
  10. tranminhdung1997

    tranminhdung1997 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/10/2018
    Đã được thích:
    2.695
    Chắc không liên quan tới VTP cụ nhỉ, chứ dính tới thì chắc cũng không thoát được, thấy ban điều hành mới của Lavifood bóc lịch hết
    Dongnuoc2021 thích bài này.

Chia sẻ trang này