AST - CTCP Dịch vụ Hàng không Taseco - một VNM mới cho NĐT giá trị

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi vinasdaq, 31/01/2018.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
6664 người đang online, trong đó có 347 thành viên. 07:46 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 64961 lượt đọc và 368 bài trả lời
  1. vinasdaq

    vinasdaq Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/07/2015
    Đã được thích:
    93.523
    Em thua bác rồi! Thua bác tuyệt đối luôn!
    Em tôn trọng cái sự yêu và thích của bác - nó hoàn toàn mang tính cá nhân và riêng tư - hoàn toàn thuộc về bác!
    trunglph thích bài này.
  2. anhtungyn

    anhtungyn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/04/2010
    Đã được thích:
    1.096
    Chuẩn
    vinasdaq thích bài này.
  3. tuyenhvtc

    tuyenhvtc Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/12/2005
    Đã được thích:
    192
    Cổ tức đã tạm ứng 25% trong năm 2017 rồi nên chỉ còn 15% nữa thôi. Sau DHĐCĐ sắp tới sẽ chia nốt.
    vinasdaq thích bài này.
  4. anhtungyn

    anhtungyn Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    04/04/2010
    Đã được thích:
    1.096
    Chuẩn
    vinasdaq thích bài này.
  5. investor199x

    investor199x Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/03/2016
    Đã được thích:
    170
    ======================
    Bác ơi, đánh từ top down thì AST có vẻ ngon. Tuy nhiên nhìn qua mấy thằng khác em muốn trao đổi về bottom up ạ. Hiện tại thì em thấy sự cạnh tranh của AST đến từ:
    + Hà Nội: Cạnh tranh với NAS, hiện tại thì NAS đang có một sô vấn đề trong ngắn hạn như doanh số cửa hàng tại sảnh A,B nhà ga T1 của NAS đang có vấn đề. Hiện tại NAS chủ yếu doanh thu đến từ sảnh C. (Link: http://images1.cafef.vn/Images/Uploaded/DuLieuDownload/2016/NAS_16CN_BCTN.pdf).
    Theo em được biết thì AST thì có 09 cửa hàng bách hóa tại các sảnh B,C,D,E tại nhà ga T1 => có thể thấy quy mô của AST cũng như nhận thấy AST đang được lợi từ việc đó. Các bác có ai đi máy bay nhiều quan sát vấn đề này để khẳng định lại ko ạ?
    Suất ăn: Hiện tại đang cạnh tranh với NCS, theo em được biết nhà ăn này thì cũ, (năm 2006, cung cấp 8-10k suất ăn/ngày). Vậy nên khi Vinacs cung cấp suất ăn tại thời điểm giữa năm 2017 => Tạo được việc tăng doanh thu và có lợi về công nghệ do xây sau. Tuy nhiên, hiện tại nhà ăn đã đạt điểm hòa vốn chưa, công suất thực hiện/ công suất thiết kế đã đạt như thế nào rồi. Doanh thu đã cover đc chi phí nhân viên và khấu hao nhà máy chưa. ?
    +) Đà Nẵng: Theo em đc biết thi MAS giảm doanh số do thằng này đc lập ra. Lý do ATS có quan hệ mất thiết với nhà ga quốc tế Đà Nẵng. Tháng 06/2018 Vincs sẽ có nhà máy ăn ở Đà Nẵng . Nêu ai đầu tư vào MAS em nghĩ sẽ rất căng.
    +) Tân Sơn Nhất: Theo em thì ko cạnh tranh đc với SAS. tuy nhiên TSN đang bị full công suất 130% => sẽ có lợi cho cả ngành nên vấn đề cạnh tranh sẽ ko ảnh hưởng quá nhiều.
    +) Cam Ranh: Hiện tại, cạnh tranh với CIA (Chấp nhận AST ko bằng), em đang thấy có một số vấn đề như sau: Nhà ga thì đang quá tải => các công ty đều hưởng lợi. Tuy nhiên sắp tới quý 2/2018, nhà ga quốc tế Cam Ranh đi vào hoạt đông. Hiện AST đã có kế hoạch mở 06 cửa hàng mới. Em nghĩ AST sẽ có lợi ở điểm nếu như Cầu nhiều hơn Cung. Chứ về cạnh tranh thì chắc ko lại đc với CIA
    +) Phú Quốc: Hiện tại thì đã full công suất câu chuyện như của SAS. Tuy nhiên, hiện tại về suất ăn trong 06 tháng/2018 sẽ mở 1 suất ăn tại Phú Quốc.
    =======================================================
    Nhìn kế hoạch năm 2018 mở mới (05 nội bài + 06 Vân Đồn + 02 Phú Quốc + 06 Cam Ranh) + Suất ăn ở Đà Nẵng + Cam Ranh. Và những thông tin trên. QUan điểm của em AST vẫn chủ yếu thị trường ở ngoài Bắc + Đà Nẵng. Cam Ranh đang muốn mở rộng thêm. Ở Phú Quốc và Sài Gòn thì mong rằng miếng bánh to ra để cùng đc hưởng lợi vì SAS nó đè hết rồi.
    Các tiền bối có thể cho em rõ đc hơn với 1 cửa hàng của SAS 1 năm chỉ dao động khoảng 500-1 tỷ doanh thu/ tháng theo bản cáo bạch thì em lấy trung bình là 750 triệu. Với 34 cửa hàng mới (cuối 2017+ sang 2018) => Doanh thu tăng khoảng là 306 tỷ/ năm với biên gộp là 20% em tính lợi nhuận sau thuế là 61 tỷ. Vậy với lợi nhuận năm 2017 là 147 tỷ. (Giả sử chưa tính đến tốc độ các cửa hàng cũ 10-15%/năm.) Thì ước lại khoảng độ an toàn là 208 tỷ tức P/E=11. Với giá hiện tại mua cũng ko phải quá mắc. + thêm còn mảng Suất ăn và mảng khách sạn du lịch ở Hạ Long còn có thể tăng trưởng.
    Các bác có thể cho em những thông tin phân tích thêm về AST nữa ko ạ? Với cái giá 140k. Các bác có thể cho em luận điểm để có niềm tin thêm về cái này ko ạ. Em rất cảm ơn và mong đc học hỏi ạ
    qhi, KDCKHOANvinasdaq thích bài này.
  6. vinasdaq

    vinasdaq Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/07/2015
    Đã được thích:
    93.523
    háhá!
    Bác phân tích rất kỹ đấy thôi! Kỹ hơn cả chủ pic.
    Và ngay trong các câu hỏi của bác, đã có câu trả lời rồi.

    Ngay cả chủ DN cũng ko thể tính chi ly như bác đc, và rằng, đôi khi "1+1#2". Và như thế mới gọi là KD, chủ DN cũng ko thể nào làm các phép tính số học được.

    Bác cần nhìn vào TT hàng không đang tăng trưởng mạnh kìa, dư địa tăng trưởng mạnh là ở đấy, chứ ko chỉ là so sánh AST vs CIA...
    KDCKHOAN thích bài này.
  7. Tavananhtuan

    Tavananhtuan Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    17/11/2016
    Đã được thích:
    1.046
    Bác chủ topic có thể làm bài so sanh ast vs cia ko ạ. Em dốt ko làm được chỉ là đầu tư theo các bác thôi.
    vinasdaq thích bài này.
  8. vinasdaq

    vinasdaq Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/07/2015
    Đã được thích:
    93.523
    Về cơ bản, CIA ko thể so với AST đc, so sánh như vậy rất khập khiễng.
    - AST kinh doanh trên toàn quốc: nó nhìn thấy cơ hội ở sân bay nào, nó nhào vào sân bay đó.
    - CIA chỉ đơn thuần bó hẹp địa bàn hoạt động tại Cam Ranh thôi.
    - SAS ko đáng nói, nội lực của nó đang rệu rã - một cty chỉ đc sử dụng làm "cánh tay bán hàng hiệu" cho anh Jonathan mà thôi. Xem ra còn lâu thì anh Jonathan mới "mua đc" lòng NV tại đây - do đời sống của họ suy giảm thảm hại - họ có "lối đi riêng"!
    - NAS yếu kém nhất hội, xưa giờ vẫn thế, dường như ko thay đổi.

    Mảng suất ăn cho khách đi máy bay (VINACS) em phân tích nhiều rồi, các bác đọc lại các trang trước.
    qhituyenhvtc thích bài này.
  9. Tavananhtuan

    Tavananhtuan Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    17/11/2016
    Đã được thích:
    1.046
    Vâng, thanks bác, có lời của bác rồi thì em cứ nằm chờ sung rụng vào miệng mà ăn thôi, hihi.
    vinasdaq thích bài này.
  10. investor199x

    investor199x Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/03/2016
    Đã được thích:
    170
    ===========================================================
    Dạ em cảm ơn anh. Nếu đứng riêng lẻ thì ko có con nào so sánh được với AST thì AST ko bị bó buộc ở không gian. Em chỉ so sánh mỗi khu vực của AST gó tới thì đc lợi gì và gặp bất lợi gì. Em có vào hàng cổ phiếu AST và đang theo sát. Em rất muốn tìm hiểu xem mỗi khi AST đặt trụ sở ở 1 khu vực gì đó nó sẽ giúp AST tăng trưởng như thế nào. Nếu như nó độc quyền như ở Đà Nẵng thì em rất yên tâm ạ. Em chưa có time đi du lịch nhiều vì nhà nghèo kinh tế khó khăn. Sắp tới em cuốc tuyến UBer qua chỗ sân bay Nội Bài để cảm nhận như thế nào. Còn về top down thì oke rồi ạ. Em muốn chắc chắn hơn ở buttom up thêm ạ. Ví dụ như sắp tới nó mở thêm ở Phú Quốc và Cam Ranh thì liệu việc nó mở rộng ở các địa bàn đó có giúp nó hoàn vốn luôn và tăng trưởng mạnh ko ấy ạ. Rất cảm ơn bác. Bác có đi thăm quan qua cửa hàng thì cho em sự miêu tả ạ. Em ko cần con số. Peter lynch điều tra doanh nghiệp ko chỉ dựa vào con số. Em muốn đc cảm nhận bằng mắt thấy và sự cảm nhận của 1 người tiêu dùng. Bác chỉ cần bảo với em là đã đi qua chỗ Phú Quốc hoặc Cam Ranh và quan sát cửa hàng của AST ntn thì tốt quá ạ
    KDCKHOANvinasdaq thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này