AST - CTCP Dịch vụ Hàng không Taseco - một VNM mới cho NĐT giá trị

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi vinasdaq, 31/01/2018.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
5153 người đang online, trong đó có 504 thành viên. 08:26 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 62685 lượt đọc và 373 bài trả lời
  1. vinasdaq

    vinasdaq Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/07/2015
    Đã được thích:
    82.102
    Về cơ bản, CIA ko thể so với AST đc, so sánh như vậy rất khập khiễng.
    - AST kinh doanh trên toàn quốc: nó nhìn thấy cơ hội ở sân bay nào, nó nhào vào sân bay đó.
    - CIA chỉ đơn thuần bó hẹp địa bàn hoạt động tại Cam Ranh thôi.
    - SAS ko đáng nói, nội lực của nó đang rệu rã - một cty chỉ đc sử dụng làm "cánh tay bán hàng hiệu" cho anh Jonathan mà thôi. Xem ra còn lâu thì anh Jonathan mới "mua đc" lòng NV tại đây - do đời sống của họ suy giảm thảm hại - họ có "lối đi riêng"!
    - NAS yếu kém nhất hội, xưa giờ vẫn thế, dường như ko thay đổi.

    Mảng suất ăn cho khách đi máy bay (VINACS) em phân tích nhiều rồi, các bác đọc lại các trang trước.
    qhituyenhvtc thích bài này.
  2. Tavananhtuan

    Tavananhtuan Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    17/11/2016
    Đã được thích:
    1.052
    Vâng, thanks bác, có lời của bác rồi thì em cứ nằm chờ sung rụng vào miệng mà ăn thôi, hihi.
    vinasdaq thích bài này.
  3. investor199x

    investor199x Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/03/2016
    Đã được thích:
    176
    ===========================================================
    Dạ em cảm ơn anh. Nếu đứng riêng lẻ thì ko có con nào so sánh được với AST thì AST ko bị bó buộc ở không gian. Em chỉ so sánh mỗi khu vực của AST gó tới thì đc lợi gì và gặp bất lợi gì. Em có vào hàng cổ phiếu AST và đang theo sát. Em rất muốn tìm hiểu xem mỗi khi AST đặt trụ sở ở 1 khu vực gì đó nó sẽ giúp AST tăng trưởng như thế nào. Nếu như nó độc quyền như ở Đà Nẵng thì em rất yên tâm ạ. Em chưa có time đi du lịch nhiều vì nhà nghèo kinh tế khó khăn. Sắp tới em cuốc tuyến UBer qua chỗ sân bay Nội Bài để cảm nhận như thế nào. Còn về top down thì oke rồi ạ. Em muốn chắc chắn hơn ở buttom up thêm ạ. Ví dụ như sắp tới nó mở thêm ở Phú Quốc và Cam Ranh thì liệu việc nó mở rộng ở các địa bàn đó có giúp nó hoàn vốn luôn và tăng trưởng mạnh ko ấy ạ. Rất cảm ơn bác. Bác có đi thăm quan qua cửa hàng thì cho em sự miêu tả ạ. Em ko cần con số. Peter lynch điều tra doanh nghiệp ko chỉ dựa vào con số. Em muốn đc cảm nhận bằng mắt thấy và sự cảm nhận của 1 người tiêu dùng. Bác chỉ cần bảo với em là đã đi qua chỗ Phú Quốc hoặc Cam Ranh và quan sát cửa hàng của AST ntn thì tốt quá ạ
    KDCKHOANvinasdaq thích bài này.
  4. tuyenhvtc

    tuyenhvtc Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/12/2005
    Đã được thích:
    190
    Bác chủ topic nhận xét rất chuẩn. Có thể nói khác biệt lớn nhất của AST với các CTy cùng ngành khác là:
    1/AST có mạng lưới phủ đến tất cả các sân bay có hiệu quả. Các CTy khác phục vụ nội tại 1 địa điểm nên sẽ có hạn chế lớn về công suất phục vụ, độ tăng trưởng.
    2/Văn hóa, tinh thần của 1 doanh nghiệp mới, trẻ ăn đứt các doanh nghiệp cũ kỹ nặng tính nhà nước. Bác cứ vào website Vinacs xem cái cách người ta PR, làm thương hiệu, cách người ta lôi cuốn khách hàng (Viet jet, Qatar...)... và so với các CTy khác để thấy sự khác biệt.

    Và đối với các DN có sức bật lớn, tiềm năng tăng trưởng thì thị trường có thể đánh giá họ ở một mức PE cao hơn hẳn so với bình quân ngành.
    KDCKHOAN, vinasdaqinvestor199x thích bài này.
  5. vinasdaq

    vinasdaq Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/07/2015
    Đã được thích:
    82.102
    Cái cụm từ em bôi đỏ ý: Trong đầu tư, luôn luôn có thách thức, rủi ro á bác.
    Cầu toàn quá ko phải là phẩm chất của NĐT, nhất là đầu tư chứng khoán. Đức tính cầu toàn rất phù hợp với những NĐT vào lãi suất Ngân hàng!

    Và hôm nay em nói với bác rằng: Ko có cái gì chắc chắn trong đầu tư chứng khoán!
    Bác đừng mất thời gian đi tìm phép cộng trừ nhân chia số học, ko ổn đâu!

    Vậy cho nên, mỗi NĐT cần hiểu rõ "sức chịu đựng rủi ro" của bản thân mình. Ko hiểu đc điều này, ko bao giờ bác thành công!
    investor199x thích bài này.
  6. vinasdaq

    vinasdaq Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/07/2015
    Đã được thích:
    82.102
    Lời mô tả của người khác trong trường hợp này có lẽ ko làm bác yên lòng đâu.
    Em thật sự khuyên bác, bác hãy làm một vòng "thăm doanh nghiệp" trước khi xuống tiền!
    qhi, KDCKHOANinvestor199x thích bài này.
  7. marcecga

    marcecga Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    07/07/2017
    Đã được thích:
    14.690
    Người ta đã phím cho là may lắm rồi, muốn xuống tiền thì tự mà đi tìm hiểu thêm, chán.
    vinasdaqinvestor199x thích bài này.
  8. investor199x

    investor199x Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/03/2016
    Đã được thích:
    176
    ===========
    Cảm ơn bác ạ. Nếu như có dịp đi du lịch thì em sẽ qua tranh thủ xem qua các thị trường ntn ạ. Cảm ơn bác đã có xem và trả lời những ngu ý của em ạ.
    vinasdaq thích bài này.
  9. vinasdaq

    vinasdaq Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/07/2015
    Đã được thích:
    82.102
    Ý chết!
    Giao TS của mình cho người khác, coi có ngày....cháy TK đấy bác!

    Giới thiệu để mọi người xem xét, ko có nghĩa rằng em quyết định thay bác để bác "nằm chờ sung rụng" đâu.

    VÀ khi rủi ro xảy ra, chắc chắn ko ai "bồi thường" cho bác... háhá!
    anhtungyninvestor199x thích bài này.
  10. Tavananhtuan

    Tavananhtuan Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    17/11/2016
    Đã được thích:
    1.052
    Hj. Nói vậy thôi.tôi cũng phải tìm hiểu rồi mới vào hàng chứ bác.
    vinasdaq thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này