AST - CTCP Dịch vụ Hàng không Taseco - một VNM mới cho NĐT giá trị

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi vinasdaq, 31/01/2018.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
6889 người đang online, trong đó có 683 thành viên. 21:29 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 62571 lượt đọc và 373 bài trả lời
  1. Sieuchungsy

    Sieuchungsy Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    15/07/2015
    Đã được thích:
    1.271
    Con này ngon.
    vinasdaq thích bài này.
  2. M770

    M770 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/12/2017
    Đã được thích:
    1.096
    Bác nào sáng sớm mà đẩy giá em nó vậy. Dù sao cỗ tốt thì sẽ hồi phục nhanh thôi.
    vinasdaq thích bài này.
  3. CCIE2008

    CCIE2008 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    09/12/2007
    Đã được thích:
    1.433
    sáng nay đặt bán 10k ATO vội quá thành lệnh mua, mà ATO không hủy được lại phải ôm 10k giá 77.7
    Cuối cùng lại thành may.=))
    vinasdaq thích bài này.
  4. ntvinh1602

    ntvinh1602 Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    05/02/2017
    Đã được thích:
    3.580
    Cái này thuật ngữ chuyên môn nó gọi là "lớ ngớ vớ huy chương" :))
    vinasdaq thích bài này.
  5. Gil

    Gil Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    24/10/2002
    Đã được thích:
    3.409
    E đọc bài chủ topic thấy nêu mức giá mua và kỳ vọng chốt lãi nhưng ko thấy mức cut loss đâu cả? Xin hỏi bác có đề ra mức cut loss ko và nếu bây giờ e mới vào thì vào khoảng giá bn?
  6. vinasdaq

    vinasdaq Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/07/2015
    Đã được thích:
    80.608
    1) Cutloss: thông thường giá giảm 8% (về lý thuyết), và phụ thuộc mức độ chịu rủi ro của mỗi NĐT - thường là khác nhau.
    2) Pic này ra từ hồi cuối tháng 1/2018, bác vào vùng giá lúc đó là tốt nhất (nếu muốn). Còn đến nay, giá đã tăng, rồi điều chỉnh bằng một phiên giảm sàn, thì gọi là tốt nhất bác mua được giá sàn phiên 15/3. Ko mua được giá đó, ở vùng giá khác thì tùy vào mức độ chịu đựng rủi ro của bác ứng với một mức giá cụ thể nào đó - phải là câu trả lời của bác. Bởi vì ngay cả khi mua được giá rẻ, nhưng nếu ko có niềm tin với một cp, hoặc ko có kế hoạch tài chính, thì bác cũng ko dễ gì giữ đc nó ngay cả khi giá cp vẫn đang tăng, thậm chí tăng mạnh. Và trong trường hợp này, hiệu quả đầu tư của bác, cũng ko giống với các NĐT khác; và thậm chí, chỉ một biến động nhỏ hay lớn, bác vẫn dễ dàng hoảng sợ mà bán lỗ cp bất cứ lúc nào.

    Tóm lại: xem, nghe, đọc hay đc "phím hàng" - dứt khoát chỉ là thông tin tham khảo; quyết định cuối cùng về giá mua?, giá bán?, mua lúc nào?, bán lúc nào?...vv tất cả vẫn phải là câu trả lời của riêng bác, tự bác quyết định, tự bác chịu trách nhiệm về tất cả các hành vi tham gia TT của bác!

    Chúc bác đầu tư thắng lớn!
    Last edited: 17/03/2018
    haihah3Superboy1202 thích bài này.
  7. Typhu_CK2018

    Typhu_CK2018 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    04/03/2018
    Đã được thích:
    48
    Bác chủ cho mình hỏi một số điểm về AST nhé:
    1. Các hợp đồng thuê mặt bằng AST ký với các nhà ga đều là ngắn hạn, và đều sắp tới kỳ hạn (gần nhất là T9/2018 và xa nhất là T1/2020), với các kỳ hạn hợp đồng thuê mặt bằng ngắn hạn như vậy thì khả năng đàm phán thuê tiếp sẽ như thế nào, giá thuê mới tăng bao nhiêu %? Đặc biệt trong báo cáo không thấy có chi tiết khoản tiền đặt cọc thuê mặt bằng. Theo tôi đây là vấn đề trọng yếu liên quan tới core hoạt động chính của AST trong dài hạn.
    2. Các khoản tiền thuê hoạt động tổi thiểu trong tương lai đến 1 năm là 66.5 tỷ đến 5 năm là 210 tỷ, hiện đang được theo dõi ngoại bảng, tuy nhiên khoản chi phí đi thuê mặt bằng này không được chi tiết và chiếm tỷ trọng nhỏ trong khoản mục chi phí năm 2016 và 2017 (năm 2017 khoảng 40 tỷ), từ các số liệu này tôi dự đoán khả năng tăng giá mặt bằng đi thuê khá rõ và từ đó biên lợi nhuận từ core hoạt động chính sẽ giảm đáng kể
    Do chưa có nhiều thời gian tìm hiểu kỹ AST, nên tôi có vài thắc mắc như vậy nhằm mục tiêu hiểu rõ hơn về AST từ đó có cơ sở yên tâm nắm giữ AST dài hạn. Thanks!
  8. vinasdaq

    vinasdaq Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/07/2015
    Đã được thích:
    80.608
    Nhu cầu của bác là chính đáng, câu hỏi của bác rất hay và rất đáng trân trọng.
    Nhưng những thông tin chi tiết như này, tốt nhất nó phải đc trả lời trong khuôn khổ một ĐHCĐ từ vị Chủ tịch.
    Xin lỗi bác, em ko phải là thành viên HĐQT của AST, nên em ko thể "đoán mò".

    Em lại đặt câu hỏi: Có phải khi anh muốn tăng giá phí thuê mặt bằng, là anh tăng đc hay ko? Và nếu anh ko tăng đc, thì câu hỏi tiếp theo là tại sao?

    Một câu hỏi khác: Có phải khi anh muốn độc quyền khai thác, anh ko muốn cho bất kỳ ai thuê mặt bằng của anh thì anh có làm đc hay ko? Tại sao?

    Vẫn biết, cái gì cũng có thể tăng giá, nhưng ko thể tăng một cách "bất lợp lý", hay "bất hợp pháp" đc.

    P/S: Bác nào muốn biết thêm chi tiết, các bác nên đọc: Quyết định số 4224/QĐ-BGTVT ngày 29/12/2016 về "BAN HÀNH KHUNG GIÁ MỘT SỐ DỊCH VỤ PHI HÀNG KHÔNG TẠI CẢNG HÀNG KHÔNG, SÂN BAY VIỆT NAM" do Bộ trưởng BGTVT ban hành. Hiệu lực từ ngày 01/01/2017.
    Last edited: 17/03/2018
    AdagioT thích bài này.
  9. nvhoan

    nvhoan Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa Not Official

    Tham gia ngày:
    14/10/2017
    Đã được thích:
    4.181
  10. vinasdaq

    vinasdaq Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/07/2015
    Đã được thích:
    80.608
    Câu chuyện tăng giá mặt bằng tại các Nhà ga hàng không, ko phải đến nay mới đc bàn tới.
    Có một thực tế rằng, giá "một tô mì gói' tại cảng HKVN "đắt nhất thế giới", khiến cho khách năm châu bốn biển lên tiếng bình chọn cho các sân bay VN từng xếp vị trí ... bé(-s)t nhất quả đất.

    Khi đó, người ta mới "cuống đít" lên đi mổ xẻ nguyên nhân. Một trong các nguyên nhân ý, là "giá thuê mặt bằng" ở đây thực sự ... trên trời (giống như bên trong cái máy bay vậy, thậm chí đắt đỏ hơn).

    Thế là cái QĐ kia ra đời!

    Tuy ra đời cái QĐ đó, nhưng cũng phải nói rằng, các DNKD cần đến mặt bằng như thế, thường phải bỏ ra chi phí cao hơn như thế.

    Vậy tại sao họ tồn tại?

    Tham khảo:

    1) http://plo.vn/kinh-te/quan-ly/gia-ban-hang-o-san-bay-la-gia-cat-co-453919.html
    2) https://baomoi.com/pho-chem-mi-chat-taxi-du-o-san-bay-noi-bai-da-thuc-su-duoc-dep/c/19187551.epi
    3) http://ndh.vn/bi-to-cat-co-san-bay-tan-son-nhat-giam-gia-dich-vu-15-50--20140720102510542p4c147.news

    P/S: NN luôn luôn muốn các Nhà ga sân bay phát triển dịch vụ lên tầm văn minh - lịch sự, hài hòa lợi ích các bên liên quan. Đem đến trải nghiệm tốt nhất cho hành khách. Vì vậy, NN ko thể làm ngơ dịch vụ cho thuê mặt bằng tại đây!
    Last edited: 17/03/2018
    Typhu_CK2018 thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này