AST - CTCP Dịch vụ Hàng không Taseco - một VNM mới cho NĐT giá trị

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi vinasdaq, 31/01/2018.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
2864 người đang online, trong đó có 33 thành viên. 04:47 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 62679 lượt đọc và 373 bài trả lời
  1. vinasdaq

    vinasdaq Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/07/2015
    Đã được thích:
    82.101
    Bác @tuyenhvtc đã có hàng chưa đấy?
  2. lyquochuy

    lyquochuy Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/01/2002
    Đã được thích:
    263
    Con này mình có 2k mua từ hè năm 2017, giá 20k mua của ng quen làm đó
    Tiềm năng còn lớn lắm, chỉ biết nói vậy :)
    vinasdaq thích bài này.
  3. tuyenhvtc

    tuyenhvtc Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/12/2005
    Đã được thích:
    190
    Em đã lên tàu bác ơi. Hy vọng diễn biến thị trường chung đang điều chỉnh nên sẽ có cơ hội nhập thêm với giá tốt. Em hiện chỉ có PVOIL, PVPOWER và AST trong đó AST kỳ vọng nhất.
    Với AST năm 2018 hãy chờ đợi:
    1/Khai trương thêm 2x cửa hàng
    2/Vinacs: khai trương thêm 2 nhà máy suất ăn (tổng công suất 45-50k suất/ngày). Hãy xem NCS (suất ăn nội bài 20k-25k suất/ngày) mà năm rồi LN trên 100 tỷ. Vấn đề công suất như vậy khai thác ntn thôi? Viet jet mà nó cho khách ăn hết thì biết tay với AST các bác nhỉ?
    3/Alacarte Đà nẵng chiếm 25% lợi nhuận AST, năm 2018 tiếp tục phát huy. Chờ đợi Alacarte Hạ Long.

    Tóm lại buy and hold. Và không dành cho NĐT lướt sóng.
    investor199x, KDCKHOANvinasdaq thích bài này.
  4. f3192006

    f3192006 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    03/08/2008
    Đã được thích:
    11.132
    Ast rất tốt, tăng trưởng mạnh, mỗi tội tăng vốn nhanh quá nên ngắn hạn nhiều hàng. Yếu tố tư nhân trong hàng không nên p/e ko dc như mấy ông nhà nc. Nhìn chung hết 2018 nếu vãn tốc độ tăng trưởng duy trì và giá k đổi thì bắt đầu hấp dẫn
    09xx189279 thích bài này.
  5. vinasdaq

    vinasdaq Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/07/2015
    Đã được thích:
    82.101
    Vâng bác!

    2) Về VINACS, nó kinh doanh lĩnh vực suất ăn, phụ thuộc chủ yếu vào các hãng hàng không truyền thống - hơn nữa phải là các hãng Quốc tế, ko kỳ vọng vào VietJet đc đâu. Bởi vì VietJet là hãng giá rẻ, khách đi máy bay mua gì nó bán nấy, sẽ ko bao giờ VietJet Air mua tất cả suất ăn cho tất cả hành khách, mà nó chỉ mua một số lượng tối thiểu ==> cho những ai cần phải ăn trên máy bay. Trong khi đó, trong nước thì ngay cả Vietnam Airlines cũng đã thay đổi phương thức phục vụ, nó cũng đã bắt chước VietJet Air - rằng chỉ phục vụ suất ăn cho khách bay dài, chủ yếu chặng Hà Nội - Sài gòn và ngược lại, và cũng chỉ phục vụ ăn (full) vào các khung giờ chính bữa, các khung giờ khác chỉ là ăn nhẹ thôi. Hơn nữa Vietnam Airlines có các cty con cung cấp suất ăn cho nó. Chính vì lẽ đó, VINACS chỉ có thể trông chờ vào các hãng Quốc tế mà thôi. Với điều kiện KD như vậy, AST giảm tỷ lệ sở hữu VINACS xuống trong giai đoạn này là hoàn toàn hợp lý. Bởi vì khi setup một hệ thống, ngoài vốn đầu tư ban đầu, còn phải bỏ ra chi phí duy trì hoạt động giai đoạn đầu (giai đoạn câu khách) không nhỏ, thường là lỗ lớn. Và hệ thống mới ấy chỉ có thể có lãi sau khi có một lượng khách hàng đủ lớn, cho phép nâng sản lượng hoạt động thực tế vượt qua điểm hòa vốn thì từ đó nó mới có thể cho LN mỗi khi sản lượng tăng thêm.

    Em cho rằng AST "chia sẻ bớt vốn sở hữu VINACS" cho các NĐT/ tổ chức khác trong giai đoạn này - là bước đi khôn ngoan! Em ủng hộ phương thức này.

    VINACS vừa ký đc hợp đồng cung cấp suất ăn cho Qatar Airways - một hãng thuộc top 10 Thế giới - là một điểm tích cực đầu tiên (chiếm từ NCS về).

    3) Về mảng KD khách sạn, thì Vietnam đang là điểm đến hứa hẹn nhất trong khu vực, được hưởng lợi do quan hệ Trung - Hàn xấu nhất kể từ 2 năm qua. Khách Hàn và Khách Trung mất đi thị trường khai thác là chính chúng nó (Hàn ko qua Trung và ngược lại), bởi thế nên các điểm du lịch của Vietnam tràn ngập Hàn Xẻng, Tàu Khựa, đi đâu có hơi khó chịu vì bọn Tàu Khựa luôn luôn ồn ào, nhưng xét về lọi ích KT chung thì đó lại là điểm tốt. Em thấy triển vọng cho KD khách sạn tương đối tốt tại Đà nẵng và Nha Trang.

    4) AST sẽ tăng là chắc chắn, nhưng chắc chắn nó ko tăng nóng, biên độ hẹp, tỷ lệ LN/vốn thấp ===>>> Rất ko phù hợp cho trường phái lướt sóng!
    Last edited: 04/02/2018
    investor199xthienquyen thích bài này.
  6. Sieuchungsy

    Sieuchungsy Thành viên gắn bó với f319.com Not Official

    Tham gia ngày:
    15/07/2015
    Đã được thích:
    1.271
    Tây múc 15% rồi. Múc tốc độ này chả mấy là 30%. Hết sạch
    --- Gộp bài viết, 04/02/2018, Bài cũ: 04/02/2018 ---
    Hàng không Thăng Long chiếm 60%
    Nước ngoài đã nắm 15%
    Cộng 75%, con lại 9 triệu cổ trôi nổi.
    vinasdaq thích bài này.
  7. vinasdaq

    vinasdaq Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    05/07/2015
    Đã được thích:
    82.101
    Phiên sáng nay, TT rung lắc mạnh như vậy, có bác nào phải bán luôn cả AST để "giải nguy" TK ko đấy?
  8. KDCKHOAN

    KDCKHOAN Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/03/2010
    Đã được thích:
    363
    Chắc giải nguy nhiều lắm :D
    vinasdaq thích bài này.
  9. tuyenhvtc

    tuyenhvtc Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/12/2005
    Đã được thích:
    190
    Thị trường xấu mà nước ngoài vẫn đớp 77k/168k giao dịch AST ngày hôm nay.
    Đúng là bọn nước ngoài..... :)
    KDCKHOAN thích bài này.
  10. qhi

    qhi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/03/2014
    Đã được thích:
    2.130
    Nước ngoài tiền nhiều sướng thật, cứ đỏ là múc và xanh nước biển thì múc nhiệt tình :D
    vinasdaqKDCKHOAN thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này