Bạn đã đến với thị trường chứng khoán như thế nào? ( Phần 2 -từ khủng hoảng Covid 2021 tới nay )

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi Daodauvang, 16/08/2023.

3125 người đang online, trong đó có 150 thành viên. 01:06 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 6 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 6)
Chủ đề này đã có 124027 lượt đọc và 316 bài trả lời
  1. Daodauvang

    Daodauvang Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/12/2006
    Đã được thích:
    17.250
    V,H,E quay lại sóng mới !
    ~o) =)) ~o)
  2. Daodauvang

    Daodauvang Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/12/2006
    Đã được thích:
    17.250
    Kết quả 2024 là tất yếu
    Oánh dấu để xem bao giờ có sóng !

    -------
    “Đại gia” dầu khí vượt kế hoạch lợi nhuận năm chỉ sau 9 tháng, kỳ vọng hưởng lợi lớn từ siêu dự án 12 tỷ USD ngoài khơi của Việt Nam
    [​IMG]
    Riêng trong quý 3/2024, lợi nhuận sau thuế đạt 193 tỷ, tăng mạnh 34% so với cùng kỳ năm trước.

    Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (mã PVS) đã công bố BCTC quý 3/2024 với doanh thu thuần tăng 15% so với cùng kỳ năm trước lên 4.820 tỷ đồng. Giá vốn tăng chậm hơn giúp công ty lãi gộp 334 tỷ, tăng 85%, biên LNG cải thiện mạnh từ mức 4% trong quý 3/2023 lên 7% trong kỳ này.

    Doanh thu tài chính của PVS giảm 60% xuống 84 tỷ, trái lại chi phí tài chính gấp hơn 3 lần cùng kỳ lên 166 tỷ đồng. Khấu trừ các chi phí khác, PVS báo lãi trước thuế 209 tỷ đồng trong quý 3, giảm 4% so với cùng kỳ.

    Nhờ khoản hoãn lại hơn 57 tỷ đồng thuế TNDN, lợi nhuận sau thuế đạt 193 tỷ, tăng mạnh 34% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ (lãi ròng) giảm 4% xuống 135 tỷ.

    [​IMG]
    Lũy kế 9 tháng đầu năm 2024, doanh thu thuần của PVS đạt 14.101 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ. LNST giảm 17% xuống 707 tỷ đồng.

    Năm 2024, công ty đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 15.500 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 660 tỷ đồng, lần lượt giảm 29% và 38% so với mức nền kỷ lục. Với kết quả trên, PVS vượt 7% kế hoạch lợi nhuận năm chỉ sau ba quý.

    [​IMG]


    Tính đến thời điểm 30/9/2024, tổng tài sản của PVS đạt 27.342 tỷ đồng, tăng 926 tỷ đồng so với đầu năm. Trong đó, tiền và tiền gửi ngân hàng đạt 11.488 tỷ, tương đương 42% tài sản. Các khoản phải thu ngắn hạn tăng nhẹ, lên mức 4.256 tỷ đồng.

    Xét trong 9 tháng đầu năm PVS thu về 176 tỷ đồng lãi tiền gửi, tiền cho vay. Tuy nhiên công ty lỗ tỷ giá hơn 176 tỷ đồng.

    Tại ngày 30/9, PVS rót 4.779 tỷ đồng vào các công ty liên doanh, liên kết. Các công ty này hoạt động chính trong lĩnh vực khai thác kho chứa nổi, xử lý và xuất dầu thô (FSO).

    Kỳ vọng hưởng lợi lớn từ s iêu dự án 12 tỷ USD ngoài khơi của Việt NamPVS là thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và là công ty trong nước duy nhất cung cấp tất cả các dịch vụ kỹ thuật dầu khí (trừ dịch vụ khoan). PVS chiếm thị phần áp đảo ở các ngành liên quan, như thị phần dịch vụ tàu kỹ thuật dầu khí (97%), cơ khí dầu khí, dịch vụ căn cứ cảng (mảng cảng, 100%), và dịch vụ kho nổi (FSO/FPSO, 60%). PVS sở hữu và vận hành đội tàu gồm 21 tàu dịch vụ, 3 kho nổi FSO và 2 kho nổi FPSO.

    Trong báo cáo gần đây, Chứng khoán VCB đánh giá tiềm năng thúc đẩy tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận của PVS đến từ 2 phân khúc chính là dầu khí truyền thống khi tiến độ các dự án lớn như Lô B – Ô Môn và Lạc Đà Vàng vừa được chính phủ thông qua và năng lượng tái tạo như các công trình điện gió ngoài khơi và trên bờ khi Chính Phủ triển mạnh mẽ nguồn điện tái tạo để đáp ứng chuyển dịch năng lượng xanh. Tín hiệu tích cực từ việc khởi động lại các dự án dầu khí nội địa, kỳ vọng sẽ góp phần tăng trưởng KQKD của PVS. Đối với dự án Lạc Đà Vàng thì PVS dành được hợp đồng M&C 262 triệu USD và FSO 250 triệu USD.

    Mặt khác, Lô B Ô Môn đạt nhiều bước tiến đáng kể, hứa hẹn ngày đón dòng khí về bờ (First gas) vào năm 2027. Vào ngày 3/9 vừa qua, Công ty Điều hành Dầu khí Phú Quốc đã chính thức trao hợp đồng EPCI 1 cho các nhà thầu McDermott của Mỹ và Tổng CTCP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PVS có trị giá khoảng 1,1 tỷ USD với giá trị phần việc thuộc về PVS là 500 triệu USD.

    Riêng với năm 2024, VCBS cho rằng KQKD của PVS sẽ tiếp tục khả quan với doanh thu sẽ tăng trưởng mạnh nhờ việc đẩy mạnh mảng công trình dầu khí và điện tái tạo với 24.323 tỷ đồng, tăng 26% so với cùng kỳ và lợi nhuận đạt 1.086 tỷ đồng, tăng 2% so với mức thực hiện năm trước và đều vượt xa kế hoạch.

    [​IMG]
    Tuệ Giang
  3. Daodauvang

    Daodauvang Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/12/2006
    Đã được thích:
    17.250
    1 người nói thật !
    Nhưng nhiều khi sự thật lại gây mất lòng nhiều người
    Đôi khi họ lại đặt dấu hỏi về trường ĐH của cô ấy - cái mà con cái họ mong muốn được vào
    Hãy xem có ấy nói gì với điện mặt trời

    -----
    "Việt Nam chưa cần điện gió ngoài khơi đến 2050"
    07:46 | Thứ ba, 05/11/2024 0

    Đây là một trong những kết luận đáng chú ý rút ra từ Mô hình hóa các lựa chọn giảm phát thải carbon cho hệ thống điện Việt Nam - công trình nghiên cứu của TS. Doãn Thị Thanh Thủy, giảng viên Trường Chính sách công và Quản lý Fulbright (Đại học Fulbright Việt Nam).
    Kết luận này cũng là một phần nội dung trong cuộc trao đổi của TS. Thanh Thủy với Người Đô Thị, mở đầu bằng những giải đáp về mô hình nghiên cứu.

    Có thể hiểu thế nào về mô hình hóa cũng như tại sao phải sử dụng công cụ này, thưa bà?

    Lĩnh vực năng lượng sử dụng rất nhiều mô hình và về cơ bản, các mô hình hiện có khá giống nhau. Cũng tựa như mô hình được sử dụng để xây dựng Quy hoạch Điện 8 (QHĐ8), công cụ tôi sử dụng đơn giản hơn (không nhiều lớp, phức tạp như QHĐ8) để giải bài toán chi phí tối ưu (thấp nhất có thể) dựa trên dự báo lượng cầu điện năng của từng vùng đến 2050.

    Tại mỗi thời điểm/đoạn, mô hình tính toán từng vùng cần chuẩn bị bao nhiêu công suất phát điện, từ những nguồn nào (điện than, điện khí, thủy điện, điện mặt trời, điện gió…) tương ứng lộ trình xây dựng thêm nhà máy, sử dụng công nghệ gì và ở đâu, thời điểm phù hợp vận hành từng nhà máy, lượng điện truyền tải giữa các vùng, lưu trữ ra sao…

    [​IMG]

    TS. Doãn Thị Thanh Thủy

    Yếu tố “từng vùng” bà vừa nhắc đến hàm ý…

    Phân vùng trước hết để chúng ta biết có thể sản xuất điện ở đâu. Địa điểm xây dựng nhà máy điện phụ thuộc vào vùng nguyên liệu, chẳng hạn nhiệt điện gần mỏ than, điện khí gần cảng tiếp liệu LNG (khí hóa lỏng) hoặc đường ống dẫn khí, quang điện ở khu vực có bức xạ mặt trời mạnh, phong điện cần nhiều gió… Đầu ra của ngành điện không chỉ phục vụ nhu cầu sinh hoạt mà còn là đầu vào phục vụ sản xuất kinh doanh cho nhà máy, xí nghiệp…

    Nếu vùng tiêu thụ cách biệt với vùng sản xuất thì phải xây dựng thêm đường dây truyền tải. Càng nhiều dữ liệu đầu vào, kết quả tính toán càng chi tiết, nhưng đồng thời mô hình cũng cần nhiều thời gian hơn để “chạy” ra kết quả. Với QHĐ8, nghe nói tư vấn cần hàng tuần lễ.

    Vậy mô hình mà bà trình bày có gì khác với mô hình sử dụng để xây dựng QHĐ8?

    Khác nhiều, dù cả hai mô hình đều hướng đến mục tiêu tối ưu chi phí. Đơn vị tư vấn của QHĐ8 đưa vào mô hình nhiều điều kiện ràng buộc. Một phần do yếu tố lịch sử, cụ thể là hầu hết dự án đã có trong QHĐ7 sẽ được chuyển tiếp vào QHĐ8. Phần khác là yêu cầu tuân thủ chính sách hiện hành của Nhà nước về mục tiêu phát triển năng lượng tái tạo và giảm phát thải (ví dụ như tỷ lệ điện năng sản xuất từ nguồn năng lượng tái tạo trong tổng điện năng sản xuất điện toàn quốc sẽ đạt 38% năm 2020, đạt 32% năm 2030 và 43% năm 2050 theo Quyết định 2068/QĐ-TTg về chiến lược phát triển năng lượng tái tạo của Việt Nam đến năm 2050…). Hệ quả là mô hình sẽ gợi ý phương án tối ưu trong phạm vi chính sách định trước.

    Điện được xem như oxy của nền kinh tế. Hướng đến mục tiêu quan trọng nhất là đáp ứng nhu cầu sử dụng của toàn dân đến năm 2050, tôi chủ trương không áp đặt chỉ tiêu cứng hay giới hạn về công nghệ phát điện mà chỉ cung cấp một số dữ liệu cơ bản về chi phí đầu vào, tiềm năng kỹ thuật nguồn điện, mức phụ tải theo dự báo của QHĐ8 để mô hình quyết định phương án tổng chi phí thấp nhất trong những khả năng có thể xảy ra, làm cơ sở để xây dựng chính sách. Cách tiếp cận khác nhau nên kết quả khác nhau.

    Trong tiêu đề nghiên cứu của bà có cụm từ “các lựa chọn giảm phát thải carbon trong hệ thống điện Việt Nam”. Yếu tố này được xử lý thế nào trong mô hình?

    Phát thải ròng bằng 0 không đồng nghĩa với việc không phát thải. Cam kết đã tuyên bố tại COP26 vẫn thực hiện được khi có phương án bù trừ carbon. Tôi đưa vào mô hình chi phí phát thải carbon - một cấu phần trong tổng chi phí - là 200 USD/tấn, cao hơn nhiều giá tín chỉ carbon hiện đang giao dịch là 8-10 USD/tấn hay mức thuế carbon 17-28 USD/tấn được sử dụng trong một số kịch bản của QHĐ8.

    Cơ sở nào tác giả xác định mức phí phát thải rất cao và yếu tố này ảnh hưởng thế nào đến tổng chi phí?

    Mức 200 USD/tấn là ước tính về chi phí xã hội của carbon, được sử dụng phổ biến trên thế giới bởi các nhà khoa học và các cơ quan chính phủ thực hiện điều tiết lượng phát thải. Đây là giá trị quy về hiện tại của thiệt hại (mức giảm GDP và tiêu thụ) trong tương lai từ một đơn vị phát thải carbon tăng thêm. Tôi sử dụng chi phí xã hội của carbon thay vì chi phí thị trường nhằm tính đầy đủ trách nhiệm xã hội của Việt Nam đối với toàn cầu trong việc phát thải.

    Lĩnh vực nghiên cứu và giảng dạy chính của TS. Doãn Thị Thanh Thủy gồm kinh tế học, môi trường và năng lượng. Bà nhận bằng thạc sĩ chính sách công tại Chương trình Giảng dạy Kinh tế Fulbright năm 2013 và bằng tiến sĩ kinh tế tại Đại học Hawaii ở Manoa (Hoa Kỳ) năm 2022.

    Ngành điện đòi hỏi nguồn lực đầu tư rất lớn. Thời gian qua, nhiều nhà đầu tư nước ngoài đã tuyên bố rút khỏi thị trường năng lượng Việt Nam. Là một nhà nghiên cứu về năng lượng, bà nghĩ sao?

    Tôi cho rằng những nhà làm chính sách cần có định hướng rõ ràng theo lộ trình từ nay đến 2050. Việc vẫn chưa chắc chắn cần bao nhiêu nguồn điện từ năng lượng tái tạo và nên phát triển nguồn năng lượng tái tạo nào dẫn đến cơ quan có thẩm quyền chưa mạnh dạn ban hành chính sách.

    Cách nay hơn hai năm, dư luận hào hứng chứng kiến dòng vốn đầu tư đổ vào lĩnh vực năng lượng tái tạo. Tuy nhiên, nguồn điện sạch này (điện mặt trời và điện gió) hiện đang dư do chưa tích hợp được lên hệ thống phát điện. Nếu xác định sai nhu cầu, tạo điều kiện cho người ta đầu tư vào nguồn điện không cần thiết thì chi phí đầu tư đó sau này sẽ cộng dồn vào giá điện, xén vào thu nhập của người dân. Ngược lại, nếu ngành điện cần đầu tư mà mình không biết, không dám quyết khiến nhà đầu tư nản, rũ áo ra đi thì chúng ta mất cơ hội. Thành ra điều kiện tiên quyết là phải biết mình đang ở đâu, thực sự cần gì.

    Phải chăng, mô hình mang đến câu trả lời tin cậy?

    Đúng, nhưng với điều kiện dự đoán trúng phụ tải. Mô hình của tôi cũng đang sử dụng dự báo phụ tải đến 2050 của QHĐ8. Được biết mức phụ tải mà đơn vị tư vấn tính toán dựa vào tốc độ tăng trưởng GDP, tỷ trọng các ngành kinh tế trong GDP, biến đổi khí hậu…

    Thực tế là công tác dự báo phụ tải rất phức tạp, liên quan đến nhiều biến số khác như tốc độ điện khí hóa của nhiều ngành, mức độ chuyển đổi từ những nguồn năng lượng khác sang sử dụng điện… Tôi cũng không chắc mức độ chính xác về nhu cầu phụ tải mà QHĐ8 công bố, nhưng đây là dữ liệu tốt nhất hiện có. Nếu dự báo này không chính xác, kết quả mô hình của tôi cũng như QHĐ8 đều không đủ tin cậy.

    [​IMG]

    Đến tháng 9.2024 mới có một dự án điện gió ngoài khơi được khảo sát nghiên cứu tiền khả thi giữa Tổng Công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PTSC) và đối tác Singapore. Nguồn: Báo Điện tử Chính phủ

    Vì sao tác giả không tự tính toán phụ tải?

    Số liệu sử dụng điện là thông tin khá nhạy cảm. Thí dụ, hóa đơn tiền điện hàng tháng của một doanh nghiệp là chỉ báo tương đối chính xác về tình hình sản xuất kinh doanh của đơn vị đó. Đương nhiên tôi không cần thông số chi tiết đến mức đó, chỉ cần dữ liệu hàng giờ của từng vùng, từng ngành nhưng đến nay, việc tiếp cận thông tin vẫn bất khả.

    Dường như đang có làn sóng vận động rất mạnh cho điện gió ngoài khơi ở nhiều tầng nấc, trái ngược với quan điểm của bà rằng Việt Nam chưa cần đến nguồn năng lượng tái tạo này đến 2050?

    Phát biểu của tôi dựa vào kết quả tính toán của mô hình. Đa phần những hội thảo về điện gió ngoài khơi gần đây tôi tham dự do những hiệp hội thương mại nước ngoài tổ chức. Trong cuộc trao đổi bên lề tại Hà Nội, tôi có đặt câu hỏi với một diễn giả rằng liệu Việt Nam có thực sự cần điện gió ngoài khơi hay không? Bạn ấy trả lời “không biết” nhưng với tiềm năng gió sẵn có, một dự án được cam kết giá trước dễ khả thi về mặt tài chính.

    Đặc thù của ngành điện, đặc biệt đối với dự án năng lượng tái tạo, là các công ty mua buôn điện như EVN thường cam kết mua điện của nhà đầu tư với mức giá cố định tối thiểu là 20 năm. Giá cam kết là yếu tố then chốt để nhà đầu tư quyết định “xuống tiền”. Vẫn còn đó bài học về giá FIT dành cho điện mặt trời. Việc Chính phủ lỡ cam kết giá mua điện mặt trời quá cao khiến dòng vốn chảy vào ào ào, còn EVN lỗ đậm.

    Đầu tư một nhà máy điện đòi hỏi nguồn lực rất lớn. Chi phí “xóa bàn làm lại” cũng rất tốn kém nên trước khi phê duyệt dự án, những nhà làm chính sách phải hình dung được lộ trình, đích đến nhằm giảm thiểu chi phí.


    Thượng Tùng thực hiện
    ATH thích bài này.
  4. Daodauvang

    Daodauvang Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/12/2006
    Đã được thích:
    17.250
    Thủng 124x
    Về 118x - 120x
    Rút quân
    Bảo trọng !
    Canh con nghiện V.H.M xem 2 mốc: thủng 37.x hoặc mua hết 370t rồi tính
    ATHkhuchatsongque thích bài này.
    Daodauvang đã loan bài này
  5. Daodauvang

    Daodauvang Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/12/2006
    Đã được thích:
    17.250
    Đây là lý do tại sao xe điện bùng nổ
    Và tại sao anh V bán được 51k xe/ năm 2024 mà có rất ít người mua
    Lý do: các nhà sản xuất khó bán cho những người tiêu dùng thực sự - nhưng họ lại được chính phủ ưu đãi khi sản xuất xe điện ( tính ưu đã trên số xe sản xuất ). Do đó có tình trạng sản xuất tràn lan lấy ưu đãi - không bán được ta cho thuê taxi...
    Vậy như mẽo, sau 3-5 năm cho thuê số xe này sẽ thành cái gì ???
    Sau khi được hưởng hết ưu đãi
    Sẽ thành đống xe sắt vụn như TQ

    ----
    Xe điện cũ sẽ tràn ngập thị trường Mỹ trong hai năm tới
    Hơn 280.000 xe điện sẽ kết thúc hợp đồng thuê đến hết 2026, mở ra nhiều cơ hội cho người dùng.

    Trong hai năm tới, giá xe điện mới và đã qua sử dụng tại Mỹ sẽ có nhiều biến động. Theo một nghiên cứu từ J.D. Power, hơn 280.000 xe điện sẽ kết thúc hợp đồng thuê đến hết 2026, đẩy ra thị trường lượng lớn xe chạy pin với mức giá phải chăng.

    Thông tin trên là tích cực với những người muốn sở hữu xe điện nhưng chưa đủ tài chính để mua xe mới. Những người trả lại xe điện cũ cũng có thể thấy rằng việc thuê một chiếc mới rẻ hơn so với mua lại chiếc xe đã dùng hai hoặc ba năm khi hợp đồng kết thúc.

    [​IMG]
    Một số mẫu xe điện hiện bán tại Mỹ, gồm những thương hiệu như Hyundai, Volkswagen, Chevrolet, Kia. Ảnh: iSeeCars

    Nguyên nhân là giá xe không phát thải mới được dự báo tiếp tục giảm, cùng với sự xuất hiện của nhiều mẫu xe từ các hãng sản xuất khác nhau. Chẳng hạn General Motors (GM) có 9 mẫu xe điện đang bán và nhiều mẫu khác sẽ ra mắt trong thời gian tới, cùng với các phiên bản giá cả phải chăng hơn của các mẫu hiện có. BMW, Hyundai, Kia, Stellantis và các hãng khác cũng đang đa dạng hóa danh mục sản phẩm.

    Theo báo cáo E-Vision Intelligence tháng 10 của J.D. Power, số hợp đồng thuê xe điện mới tăng mạnh ở mức 355% trong suốt 2023 và 88% trong tháng 9 vừa qua. Điều này sẽ dẫn đến mức tăng đột biến 230% về số hợp đồng thuê được trả lại vào năm 2026. Trước khi điều đó xảy ra, dự kiến số lượng hợp đồng thuê trả lại sẽ giảm 2% vào 2025.

    Tuy nhiên, J.D. Power cho biết rằng những người tìm kiếm xe điện mới sau khi hợp đồng hiện tại kết thúc có thể chọn phương án thuê một chiếc xe mới khác thay vì trả giá trị còn lại để sở hữu chiếc xe họ đã thuê vào 2023 hoặc 2024. Người thuê trong phân khúc SUV cỡ nhỏ hiện nay trung bình phải trả 584 USD mỗi tháng cho một chiếc xe điện và giá trị còn lại trung bình của chiếc xe là 29.645 USD.


    Giá mua lại đối với hầu hết các mẫu SUV cỡ nhỏ chạy điện hiện cao hơn ngưỡng 25.000 USD, mức cần thiết để được nhận ưu đãi thuế cho xe điện đã qua sử dụng, với tối đa 4.000 USD.

    Khi không có ưu đãi, người thuê xe trong phân khúc SUV điện cỡ nhỏ tính ra phải trả trung bình 477 USD mỗi tháng nếu mua lại xe khi hết hợp đồng thuê, trong khi thuê một chiếc xe điện mới cùng loại chỉ là 457 USD mỗi tháng.

    Nguyên nhân chính là do giá xe điện giảm liên tục trong hai năm qua và dự kiến tiếp tục giảm. Hiện giá trung bình mà một người trả cho một chiếc xe điện mới là 35.900 USD, bao gồm cả các ưu đãi, giảm 12.700 USD so với mức 48.500 USD vào năm 2022. Ngoài ra, phần lớn người sở hữu xe điện hiện nay (94%) cho biết họ có khả năng cân nhắc mua xe điện cho lần mua tiếp theo. Điều này dẫn đến kịch bản vào các năm 2028 và 2029, thị trường sẽ lại tràn ngập xe điện đã qua sử dụng từ những người chọn kết thúc hợp đồng và thuê xe mới.
  6. Daodauvang

    Daodauvang Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/12/2006
    Đã được thích:
    17.250
    Đánh dấu 1 bước tiến mới của BTC
    Trước đây mình có dự báo nó sẽ lên mốc 100K
    Nhưng cuộc chơi này không dành cho tất cả - trong đó có mình
    Quan trọng chỉ là chọn con đường đúng hay sai
    -------------
    Bitcoin lập kỷ lục mới hơn 93.400 USD
    Giá Bitcoin nhảy vọt, đạt kỷ lục mới trên 93.400 USD một đồng, trở thành tài sản lớn thứ bảy toàn cầu.

    Sau hai ngày rung lắc, có lúc về sát 85.000 USD một đơn vị, Bitcoin (BTC) khởi động đà tăng giá mới trong tối nay. Từ sau 20h, tiền số lớn nhất thế giới nhảy một mạch khoảng 2.000 USD lên sát 90.000 USD chỉ trong vài chục phút.

    Thị trường rung lắc ngay lập tức nhưng nhanh chóng lấy lại động lực để vượt mốc kháng cự quan trọng kể trên vào 21h30. Khoảng 10 phút sau, thị giá tiến lên vùng 91.000 USD và vùng 92.000 USD được thiết lập lúc 22h30.

    Sau cơn rung lắc nhẹ diễn ra trong vài phút, Bitcoin lại tăng một mạch không ngừng. Đến khoảng 23h15, thị giá ghi nhận trên 93.300 USD, tức tăng gần 9% trong 24 giờ qua. Lũy kế trong một tuần qua, tiền số này đã tích lũy gần 24.000 USD, tương đương khoảng 35%.

    Vốn hóa thị trường của BTC đang khoảng 1.845 tỷ USD. Điều này giúp nó vượt "đại gia" dầu khí Saudi Aramco để trở thành tài sản lớn thứ 7 thế giới. Hiện vốn hóa tiền số này chỉ đứng sau vàng và các công ty công nghệ hàng đầu như NVIDIA, Apple, Microsoft, Amazon và Alphabet.





    Giá Bitcoin lập kỷ lục mới khi lạm phát Mỹ trong tháng 10 không lệch ngoài dự đoán. Theo báo cáo mới nhất của Bộ Lao động Mỹ, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 10 cao hơn 0,2% so với tháng trước và 2,6% so với cùng kỳ. CPI lõi tăng 0,3% so với tháng trước và 3,3% so với một năm trước. Tất cả đều nằm trọn trong mức dự báo trước đó của các nhà kinh tế, nhà đầu tư và đơn vị quan sát thị trường.

    Công cụ theo dõi FedWatch Tool của CME Group cho thấy cơ hội cắt giảm lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào giữa tháng 12 đã tăng lên 69% ngay sau khi dữ liệu về lạm phát được công bố. Tỷ lệ trên đã cải thiện so với mức dưới 60% trước đó.

    Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã cắt giảm lãi suất tổng cộng 75 điểm cơ bản kể từ khi bắt đầu chu kỳ nới lỏng vào tháng 9. Theo CoinDesk, chính sách tiền tệ "dễ thở" xuất hiện gần như tất cả ngân hàng trung ương phương Tây kết hợp với chiến thắng của ông Donald Trump đã cung cấp "nhiên liệu" cho Bitcoin chạy lên mức cao nhất mọi thời đại.

    Tuy nhiên, nhiều chỉ số cho thấy thị trường đang trong tình trạng quá mua và tỷ lệ đòn bẩy cao ở giao dịch phái sinh. Điều này khiến các chuyên gia lo ngại về rủi ro xuất hiện đợt pullback (giá đi ngược xu hướng thị trường trong ngắn hạn), sinh ra tâm lý hoảng loạn và bán tháo bất chấp.

    Tiểu Gu
    --- Gộp bài viết, 14/11/2024 lúc 09:28, Bài cũ: 14/11/2024 lúc 08:58 ---
    Sáng nay ngồi cafe có ông anh tâm sự..abc..
    Ngồi kiểm tra sàn giao dịch của Mr Pips
    Nó uy tín thế này cơ mà- thế nên nhiều người bị lừa khi thấy uy tín của nó

    Mấy bác chơi tiền ảo lưu ý nhé !
    Hệ thống lừa đảo quốc tế - mở chi nhánh tại VN
    Có tới hơn 50 sản phẩm giao dịch khác nhau

    Xem cách thức lừa đảo của Mr Pips này !
    https://marginatm.com/mr-pips-bi-cong-an-dieu-tra-qcil5jn6k9jq
    khuchatsongque thích bài này.
  7. Daodauvang

    Daodauvang Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    18/12/2006
    Đã được thích:
    17.250
    --------
    Rụng là có thật !

Chia sẻ trang này