BCC _ tình yêu của tôi

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi roses_in_snow_85, 17/01/2007.

4311 người đang online, trong đó có 314 thành viên. 14:49 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 37066 lượt đọc và 383 bài trả lời
  1. Investor_1

    Investor_1 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/10/2006
    Đã được thích:
    5.364
    _________________________
    Khúc dạo đầu nhẹ nhàng ăn thua gì đâu bác! tuần sau sẽ là tuần BCC thẳng tiến đến giá 4x (có thể 5x)! tăng trong suốt tuần cho đến nghỉ tết lên sẽ là cơn lốc trên sàn HN! BCC sẽ nhanh chóng đạt giá 6x trong tháng 4 trước khi kế hoạch chuyển sàn HCM được công bố!!! lên sàn HCM thì điều gì sẽ xảy ra các bác nhể?! 1xx như PPC thì chưa dám đoán nhưng 8x-9x là điều chắc chắn!!! nhanh tay lên các bác! tàu siêu tốc đang khởi hành rồi!
  2. nvkhanhs

    nvkhanhs Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/12/2006
    Đã được thích:
    0
  3. phicong

    phicong Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/11/2004
    Đã được thích:
    0
    BCC chào sàn với giá 8x,9x, vậy lúc đó PE bằng bao nhiêu các bác nhỉ? Bỏ 10s để tính toán lại rồi xem giá này có khả thi không nhé.
  4. ruc_rich

    ruc_rich Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/12/2006
    Đã được thích:
    0
    BCC tuần qua được tâng giá quá nhiều nên tăng nhẹ tuy nhiên các cổ đông cũ 1 là chán nản 2 là bíet bản chất của BCC nên vẫn bán ồ ạt (số lượng khớp cực nhiều) ==> kết luận ???
  5. Investor_1

    Investor_1 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    26/10/2006
    Đã được thích:
    5.364
    __________________________
    PE của BCC hả bác ? đợi hết quý I/2007 cập nhật một thể luôn đi!!! bác cứ ngồi đó mà nhìn BCC tăng giá từng ngày nhé!!
  6. gale767

    gale767 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    23/11/2006
    Đã được thích:
    0
    Quý một chỉ cần ngồi chơi bán số hàng trong kho đã có lãi đột biến rồi. BCC vừa ký được hợp đồng cung cấp xi măng cho mấy dự án thuộc khu Dung Quất. Tồn kho sẽ hết veo, tiền lãi thì thay vì tính cho quý 4 năm ngoái nay lại tính vào quý 1 năm nay. Các bác đợi đến lúc đó mà tính P/E nhé. Thứ 2 bác ngồi mà nhìn BCC lên vèo vèo, tây lại ôm nhiệt liệt, các bác đặt giá 36 mà mua nhé cho chắc kẻo lại bỏ lỡ cơ hội mua giá 3x.

    Tại sao trên sàn HN tây nó dồn hết tiền vào mua BCC nhỉ ? trong khi tiền dành để mua thằng khác rất lèo tèo ? Nếu thực sự P/E cao thật thì tây nó có mua không ? bác tự hỏi mình rồi trả lời nhé.
  7. phicong

    phicong Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/11/2004
    Đã được thích:
    0
    Bạn có biết Toyota đã thành công 1 phần là nhờ phương thức quản lý sx JIT ,Kanban không?Phuơng thức này được sáng tạo nhằm hạn chế tối đa lượng hàng tồn kho .Hãy định nghĩa lại hàng tồn kho là chi phí hay thu nhập nhé.
    Và giả sử đúng như bạn nói doanh thu bán hàng của BCC tăng đột biến trong quí 1 ,vậy bạn đã dự đoán được chính xác là sẽ tăng bao nhiêu % chưa? 100%, 200%,300%???
    STB cũng vừa thông báo lợi nhuận quí 1 tăng 99% so với cùng kỳ năm ngoái đấy.
    Không ai dựa vào doanh thu quí 1 để ước đoán doanh thu cả năm đâu bạn.Bằng chứng là năm vừa rồi BCC không đạt kế hoạch cả năm.
    PE hiện nay là khoảng 40 .Nhưng xin chú ý là tôi không đề cập đến PE hiện nay, mà chỉ hỏi mọi người là với giá kỳ vọng 8x,9x PE sẽ là bao nhiêu ,và Tây có sẵn sàng bỏ tiền gom BCC với giá 8x,9x này không?
    Nhắc lại là Tây gom PPC với giá 105 nhưng với giá này PE chỉ có 30 thôi nhé.Hãy tự trách mình là tại sao đã bỏ qua cơ hội ngàn vàng này, nhưng cũng nên tỉnh táo xem kịch bản đó có xảy ra lần 2 với BCC không.







    Được phicong sửa chữa / chuyển vào 21:26 ngày 11/02/2007
  8. saleoff_new

    saleoff_new Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    04/01/2007
    Đã được thích:
    1
    Chí lý, chí lý. Hiện tượng PPC khiến nhiều người hoa mắt cứ nghĩ chuyển sàn là đến chim sẻ cũng hoá thành đại bàng. Thế nên dù vừa rồi kinh doanh lỗ mà giá TKU vẫn tăng cao ngất ngưởng liên tục kịch trần nhiều phiên với ảo vọng của các con thiêu thân về 1 TKU cũng sẽ lột xác như PPC.
    Không hiểu sao mà mình không ưa nổi bọn TKU với TYA .
  9. gale767

    gale767 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    23/11/2006
    Đã được thích:
    0
    Xin trả lời bác thế này:
    Nguyên nhân chính mà Toyota thành công không phải là Just In time và Kanban. Sự thành công của Toyota là tổng hợp của rất nhiều yếu tố trong đó có Just In Time và Kanban mà thôi. Just in time va Kanban là một đặc thù mà chỉ áp dụng được ở các công ty sản xuất hàng hoá kiểu như xe hơi mà thôi. Nếu đem áp dụng Just in Time và Kanban vào một nhà máy sản xuất xi măng thì có mà toi. Mà em thấy Toyota VN nói la` Just In Time nhưng mà năm ngoái cũng tồn kho hàng nghìn xe trong kho không bán được, phải thuê cả kho bãi bên ngoài (khu Mỹ Đình) để chứa ? nếu Just In Time sao TOYOTA để tồn kho nhiều thế ? thấy ko có người mua sao không hoãn hay huỷ đơn đặt mua phụ tùng về đi ? sao cứ đặt mua rồi để sản xuất xong đắp chiếu ? --> em nói thật, Just In Time và Kanban chỉ là cái cớ để đánh bóng tên tuổi của mình thôi, với lại đang đuwọc dịp công ty tăng trưởng nên bốc phét nó mới dễ.

    Em đọc vị cho bác nhé, Toyota thành công vì thu nhat, chính sách quản lý tài chính vĩ mô toán cầu, thứ hai là thiết kế đặt độ lắp lẫn cực cao, thứ ba là phong cách thiết kế xe đang ngày càng trở nên phù hợp với yêu cầu của khách hàng.

    + Thế nào là chính sách quản lý tài chính vĩ mô toán cầu ? xin thưa đó là cách xử lý quan hệ tài chính giữa công ty mẹ và công ty con và giữa các công ty con với nhau trên khắp thế giới. (cái này Toyota ăn đứt Ford,GM, Mescedes, Volvo...)
    + Thế nào là thiết kế đặt độ lắp lẫn cực cao ? xin lấy ví dụ, cái chắn nắng (sunvisor) chẳng hạn, trên toàn cầu để lắp cho hàng ngàn chủng loại xe Toyota chỉ thiết kế đúng 3 chiếc trong khi Ford có 96 loại khác nhau --> chi phí thiết kế của Ford cao gấp 32 lần Toyota.
    + Thế nào là phong cách thiết kế xe đang ngày càng trở nên phù hợp với yêu cầu của khách hàng? xin thưa kiểu xe của Toyota là nhỏ bé, tiết kiệm nhiên liệu, vài chục năm trước, những cái này không mấy chú ý đâu vì giá xăng còn rẻ quá. Lúc đó họ khoái xe hầm hố, to lớn, mạnh mẽ, an toàn và tốc độ cao. Nhưng bây giờ, xăng lên cao quá, khách hàng bắt đầu chú ý đến tiết kiệm nhiên liệu nên xe Toyota bắt đầu được ưa chuộng. Toyota chỉ như chú tễu may mắn mà thôi. Còn Ford và GM thì điêu đứng vì toàn sản xuất xe to lớn hoành tráng, mạnh mẽ và ...tốn xăng.

    Đấy Ford, GM ... thua Toyota ở chỗ đó đó, Toyota thành công cũng nhờ mấy điều trên chứ không phải mấy cái mà bác gọi là Just In Time với cả Kanban đâu. Nếu bác chỉ thấy có vậy thì kiến thức về hệ thống sản xuất và kiến thức về nền công nghiệp ô tô thế giới của bác còn quá thấp, ít nhất là thấp hơn tôi. Ford và GM đâu có cần Just In Time và Kanban của bác mà đã thành công hàng trăm năm nay rồi ? trong khi Just In Time và Kanban có ở Toyota từ thời nào nhỉ? sao Toyota xập xệ sau Ford và GM lâu thế ? Đúng là ngư ông may mắn gặp thời nên nói phét thế nào chả được !


    Quay lại chủ đề BCC, với xi măng thì làm sao có thể tránh tồn kho được ? đâu có như cái otô của bác khách dặt hàng cái nào làm cái ấy được? phải làm sẵn để đấy chứ? mỗi một nghành đều có mức tồn kho riêng, tỷ lệ tồn kho lớn hay nhỏ là phụ thuộc vào tính chất riêng của nghành. Với xi măng bác thử xem thằng khác nó có ti le tồn kho cao không? xin thưa là các cty xi măng khác cung vậy thôi bác ạ. Em hỏi bác, liệu công ty Booing có bao giờ tồn kho không? không bao giờ bác ạ vì chỉ khi có ai đó dặt mua máy bay họ mới làm, chứ họ có bao giờ làm sẵn để đó như xi măng đâu ?

    Rồi báo cáo quý 1 sẽ cho các bác thấy BCC lãi bao nhiêu ? P/E sẽ giảm nhiều đấy.



    Được gale767 sửa chữa / chuyển vào 21:48 ngày 11/02/2007
  10. shiva36

    shiva36 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    23/11/2006
    Đã được thích:
    8
    Bạn nên tự hỏi mình tại sao lỗ mà TKU vẫn tăng cao ngất ngưởng đi !
    Thứ nhất ban đã có đủ thông tin chưa ?
    Thứ hai, liệu có phải bạn vừa bỏ qua một cơ hội tốt để kiếm lợi nhuận hay không?
    Bạn chê, nhưng bà con ngoài kia hàng nghìn người họ không chê, giá vẫn tăng như thường. Bạn đã tự tách mình ra khỏi đám đông. Con nai lẻ loi dễ bị sư tử nó vồ lắm.

Chia sẻ trang này