1. BQT xin thông báo: Hiện tại diễn đàn đã xử lý xong lỗi chức năng tìm kiếm, quý thành viên và quý khách đã có thể sử dụng tính năng tìm kiếm như trước. Chúng tôi rất tiếc vì việc khắc phục diễn ra chậm trễ, rất mong nhận được sự thông cảm của quý thành viên và quý khách ghé thăm. Vẫn mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của của tất cả các bạn!

BDI - SkypeRocket bắt đầu launched

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi NhiHa70, 30/09/2021.

3639 người đang online, trong đó có 177 thành viên. 01:00 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
Chủ đề này đã có 27686 lượt đọc và 171 bài trả lời
  1. NhiHa70

    NhiHa70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    9.541
    VNA rất vắng lặng ở các PIC. Khả năng AE chốt lời gần hết rồi!
    thien_ybkingnb thích bài này.
    NhiHa70 đã loan bài này
  2. School0St

    School0St Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/02/2021
    Đã được thích:
    211
    Chắc mấy ae đi làm cốc bia rồi haha
    thien_y thích bài này.
  3. NhiHa70

    NhiHa70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    9.541
    thien_ybkingnb thích bài này.
    thien_yNhiHa70 đã loan bài này
  4. bkingnb

    bkingnb Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/10/2021
    Đã được thích:
    13
    Lợi nhuận VNA quý 3 69 tỷ hoàn toàn từ core. Quý 3 là quý khó khăn do có tàu dính covid mà đạt lợi nhuận khủng nhu thế. Quý 4 này chắc chắn lợi nhuan cao hơn quý 3.

    Dự eps quý 2,3,4 năm 2021: 11-12k

    Còn sau báo cáo quý 1 năm 2022, eps 4 quý gần nhất lúc đó tầm hơn 15k.

    Giá VNA bao nhiêu các Bác tự tính nhé
    thien_yNhiHa70 thích bài này.
  5. NhiHa70

    NhiHa70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    9.541
    Năm 2022, ngoài core chính thì nó còn có thêm giảm lãi vay và tăng doanh thu tài chính (cái này làm tăng LN khoảng 5-7 tỷ) vì tiền mặt giờ nhiều quá và còn 1 thứ nữa tăng thêm LN tầm 1 quý. Tức là, năm 2022, LN của VNA sẽ tương đương LN 5 quý của 2021. Tức là EPS tầm 15-18K.
    thien_ybkingnb thích bài này.
    thien_y đã loan bài này
  6. daigiaphowall

    daigiaphowall Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    16/07/2010
    Đã được thích:
    839
    Dòng tiền đang bận đánh Bất động sản, dự tuần sau sẽ trở lại cảng biển.
    thien_yNhiHa70 thích bài này.
  7. NhiHa70

    NhiHa70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    9.541
    Bạn quá khen. Mình không dám nhận đâchôở PIC chém cho vui thôi. :)
    --- Gộp bài viết, 29/10/2021, Bài cũ: 29/10/2021 ---
    BDI thoát đáy và vào trend tăng trung và dài hạn ???

    [​IMG]
    thien_y thích bài này.
    NhiHa70 đã loan bài này
  8. NhiHa70

    NhiHa70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    9.541
    Cước container (WCI) đã tăng mạnh vì Covid-19 làm đứt gãy chuỗi cung ứng. BDI tăng từ đầu năm có phải vì Covid-19 làm đứt gãy gì đó ?

    Đúng là BDI có hưởng lợi nhờ WCI tăng. Khi WCI quá cao thì một số hàng tổng hợp (General cargos) sẽ chuyển sang tàu hàng rời do vậy làm cho cước BDI cao. Nhưng loại hàng này chủ yếu là cỡ tàu Supramax và Handysize thôi chứ Capesize hoặc Panamax chủ yếu là quặng sắt và than không hưởng lợi nhiều thậm chí còn bị bất lợi khi TQ giảm luyện quặng; WCI đã cất cánh từ cuối Q3/2020 nhưng BDI mới cất cánh từ đầu Q2/2021. Có nghĩa là 2 loại này có liên thông nhưng không nhiều và chỉ một số loại tàu.
    thien_y thích bài này.
    NhiHa70 đã loan bài này
  9. NhiHa70

    NhiHa70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    9.541
    Vào Trend hay không là do cung cầu (Supply và Demand) quyết định, Facts&Figures và lịch sử luôn cho câu trả lời đúng.
    [​IMG]

    Tăng trường Supply đạt đáy vào năm 2002 và ngay sau đó BDI chính thức vào trend tăng dài hạn và bùng nổ và vào năm 2007-2008.

    Sau gần 20 năm, năm 2021 Supply lại có đáy, thậm chí còn thấp hơn cả 2002. Từ Q2/2021 đến nay TT đang phản ứng tương tự như thời kỳ 2002.
    --- Gộp bài viết, 29/10/2021 ---
    Và đây là dự báo trend của BDI trong thời gian tới: tăng cho tới hết năm 2022.
    [​IMG]
    thien_y, nqanh2404vicaren thích bài này.
    thien_yNhiHa70 đã loan bài này
  10. NhiHa70

    NhiHa70 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2014
    Đã được thích:
    9.541
    Handysize đang là tàu hàng khô hưởng lợi nhất trong nhóm BDI. Điều này thể hiện rất rõ trong BC Q2 và Q3 của TJC, VNA và VOS khi biên LNG đều tăng vọt và hình bên dưới.
    [​IMG]
    bkingnb, thien_y, StockZ1 người khác thích bài này.
    thien_yNhiHa70 đã loan bài này

Chia sẻ trang này