Biển Đông - Quyết tâm cao nhất bảo vệ chủ quyền lãnh thổ hải đảo - tập 5

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi GBlock, 22/06/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
4329 người đang online, trong đó có 331 thành viên. 09:43 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 110968 lượt đọc và 2177 bài trả lời
  1. Oi_khoi

    Oi_khoi Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/10/2005
    Đã được thích:
    80
    Trên con đường bộc lộ rõ bản chất chủ nghĩa phát xít thì thường có những động thái như thế này :)
  2. tintucvang

    tintucvang Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    21/06/2010
    Đã được thích:
    294
    Nói chung Vn cứ chơi với bọn khựa bẩn này theo kiểu 16 chữ vàng thì còn bị nó bắt nạt mà cướp hết Biển đảo là cái chắc, vấn đề chỉ là thời gian thôi......Vận mệnh của dân tộc VN chống hoạ xâm lược VN ko thể tự làm 1 mình được, VN phải tham gia một liên minh quốc tế, mà liên minh quốc tế phải có dính quyền lợi của họ cùng VN trong việc giải quyết vấn đề lợi ích với khựa, từ đó suy ra thì VN nhận thấy nếu ko chơi thân với Mỹ, Nhật, Ấn, Úc, Hàn, và các nước Asean khác (ko tính Cam, Myanma) còn Nga giờ là tư bản lái buôn súng ko hy vọng gì (mặc dù khai thác dầu khí ở VN Nga có ld Vietsopetro đang thu lợi..)trong việc giúp VN nếu khựa đánh VN (qua 2 vụ khựa đánh VN năm 1979, 1988 thì VN đủ hiểu tư cách của Nga) thì VN sẽ bị khựa tiếp tục xâm chiếm từ biển đảo, đến cả trên đất liền, từ kinh tế đến ý thức hệ cũng sẽ bị lệ thuộc và dẫn đến mất độc lập, tự chủ..Thứ nữa là VN xác định rõ là Vận mệnh dân tộc quan trọng hơn nhất, hơn cả ý thức hệ...từ đó VN sẽ có đối sách linh hoạt tốt nhất để giúp toàn dân tộc tránh được thảm hoạ xâm lược và giữ vững chủ quyền Biển Đảo, đất liền, kinh tế, tư tưởng........? Nên nhớ nếu mất Biển Đông thì VN sẽ mất đi diện tích giàu tài nguyên, vị trí chiến lược gần bằng diện tích VN có trên đất liền...lúc đó VN ko thể có các tiềm lực nào khác nữa để cất cánh hoá Hổ đâu ? mà chỉ là con Hổ đã bị rút nanh, rút vuốt......?và VN cần hiểu khựa luôn luôn ko bao giờ muốn VN phát triển giàu mạnh, có mối quan hệ thân thiết với các nước phương Tây.. khựa bẩn luôn dùng mọi cách bẩn nhất để ngáng chân VN mỗi khi VN có cơ hội hội nhập và phát triển giàu mạnh, để VN luôn phải bị lệ thuộc vào khựa? Vậy đây là cơ hội để VN phá dần đi vòng kim cô ảnh hưởng mà khựa đã cài đặt trong quá khứ...............? VN tuy nhỏ nhưng hãy biến mình thành một Israel ở Biển Đông ?
  3. aluyen

    aluyen Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    14/06/2006
    Đã được thích:
    381
  4. Facebook

    Facebook Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    30/03/2009
    Đã được thích:
    44
  5. tuankhac

    tuankhac Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    23/05/2010
    Đã được thích:
    0
    Mà nghĩ cho cùng thấy cũng buồn,và nhục .Nó hâm mình,doạ nạt mình,( Trong khi mình được quốc tế ủng hộ,còn thằng Trung QUốc đang yếu thế)mình chủ động cử đặc phái viên sang Trung Quốc đem theo bức thông điệp và 16 chữ vàng.Thằng Đại sứ Trung Quốc tại ASEAN Đông Hiểu Linh và chuyên gia về vấn đề quốc tế của Trung Quốc Khúc Tinh đều cho rằng, việc Việt Nam chủ động cử đặc phái viên tới Trung Quốc trao đổi có ý nghĩa tích cực...Nhục chưa.

    Đại sứ Trung Quốc tại ASEAN, bà Đông Hiểu Linh cho rằng, đặc phái viên Việt Nam thăm Trung Quốc lần này đã chuyển tới Trung Quốc một số thông tin tích cực của Lãnh đạo cấp cao Việt Nam, hai nước Trung-Việt cần phải cùng nỗ lực, áp dụng biện pháp hiệu quả, giữ gìn hoà bình và ổn định của vùng biển Nam Hải. Bà nói:
    "Đặc phái viên Việt Nam đến Trung Quốc lần này đã chuyển tới Trung Quốc một số thông tin tích cực của Lãnh đạo cấp cao Việt Nam. Một là, mong muốn quan hệ Việt-Trung ổn định; hai là, mong muốn tình hình biển Nam Hải ổn định. Tôi cho rằng những mong muốn này là rất tích cực, đây cũng là ý tưởng của Trung Quốc. Bởi vì nhiều năm qua hai nước Trung-Việt luôn có nhận thức chung cao độ trong việc giải quyết vấn đề trên biển. Đó tức là giải quyết hoà bình vấn đề này

    Sao giống lịch sử ngày xưa thế....Binh pháp thế này gọi là gì? ​
  6. magicsword

    magicsword Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/04/2010
    Đã được thích:
    1.589
    Việt Nam tăng cường hợp tác hải quân


    [​IMG]

    Chiến hạm HMNZS Te Mana của hải quân New Zealand vừa cập bến Sài Gòn trong chuyến thăm kéo dài năm ngày.
    Được biết chiếc tàu này với thủy thủ đoàn 148 người và 27 sỹ quan đã tới TP Hồ Chí Minh hôm 27/06 nhằm thúc đẩy quan hệ giữa hai nền hải quân.
    Te Mana là từ của người Maori, thổ dân ở New Zealand, có nghĩa là 'uy quyền'.
    Các thủy thủ trên tàu sẽ viếng thăm xã giao lãnh đạo Ủy ban Nhân dân thành phố, lãnh đạo Quân khu 7 và Binh chủng hải quân.
    Họ cũng sẽ có hoạt động thi đấu giao hữu bóng chuyền với sinh viên học viện hải quân và thăm một số danh lam thắng cảnh tron g thành phố.
    Đây là chuyến thăm lần thứ tư của một tàu chiến hải quân New Zealand tới Việt Nam.
    HMNZS Te Mana là một trong hai chiến hạm lớp Anzac của hải quân New Zealand. Tàu chiến này đã hoạt động tại nhiều nơi trên thế giới.
    Hợp tác với Ấn Độ


    Trong một diễn biến khác, báo Ấn Độ cho hay Phó Đô đốc Nguyễn Văn Hiến, Tư lệnh Hải quân và đồng thời là Thứ trưởng Quốc phòng, đang có chuyến thăm nước này.
    Ông Hiến đang thăm New Delhi sau khi tới Mumbai và sẽ đến Visakhapatnam để tìm hiểu thêm về khả năng hợp tác hải quân giữa hai bên.
    Vào hôm thứ Hai 27/06, ông đã có cuộc gặp với người đồng nhiệm Ấn Độ, Đô đốc Nirmal Verma. Trong khi ở Ấn Độ, ông cũng sẽ gặp Bộ trưởng Quốc phòng A.K. Antony, Tư lệnh không quân P.V. Naik và Tổng tư lệnh Quân đội V.K. Singh.
    Tàu chiến Ấn Độ đã nhiều lần cập cảng Việt Nam và hải quân Ấn Độ cũng có nhiều chương trình huấn luyện cho hải quân Việt Nam.
    Một nguồn tin chính phủ Ấn được tờ Asian Age dẫn lời nói: "Ấn Độ cũng có thể cung cấp kinh nghiệm đóng tàu cho Việt Nam".
    Báo này nhận xét rằng trong bối cảnh các diễn biến tại Biển Đông, Trung Quốc chắc chắn sẽ theo dõi chặt chẽ sự hợp tác hải quân Việt Nam - Ấn Độ.
    Cũng vì thế, theo giới quan sát, hai bên sẽ phải nỗ lực để chứng tỏ rằng sự hợp tác của họ không nhằm vào Trung Quốc.
    Tuy nhiên, như chuyên gia về quốc phòng tại Quỹ Hàng hải Quốc gia Ấn Độ C. Uday Bhaskar phân tích, "Ấn Độ muốn để mở khả năng hiện diện tại Biển Đông" với tư cách một cường quốc biển.
  7. buonbanCP

    buonbanCP Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    12/04/2007
    Đã được thích:
    955
    Loại máy bay D là gì nhỉ?

    Dũng cảm cứu máy bay ở Trường Sa
    Cập nhật lúc :5:28 PM, 28/06/2011
    Câu chuyện chưa từng kể về người chiến sĩ, phi đội bảo vệ Trường Sa đã dũng cảm, mưu trí xử lý tốt sự cố kỹ thuật trong chuyến bay tuần tiễu vừa qua, bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản của quân và dân ta.

    Trong chuyến bay tuần tiễu Trường Sa ngày 9/4 vừa qua, máy bay chiến đấu đa năng hiện đại D đã gặp sự cố kỹ thuật trên không, uy hiếp an toàn cả tính mạng và tài sản.

    Tổ bay gồm thượng tá Nguyễn Xuân Tuyến và thượng tá Nguyễn Gia Nhân đã dũng cảm, mưu trí xử lý tốt bất trắc kỹ thuật, đưa máy bay về hạ cánh an toàn, cứu được khối tài sản hàng trăm tỷ đồng.

    Chuyến bay không bình thường

    Đồng chí Nguyễn Xuân Tuyến, phi đội trưởng phi đội 3, phó đơn vị trưởng C35 đoàn B70 (Quân chủng Phòng không - Không quân), là phi đội thường xuyên bay tuần tiễu bảo vệ khu vực vùng biển Trường Sa những ngày đầu tháng 4.


    [​IMG]
    Phi đội C35, đoàn B70, Quân chủng Phòng không - Không quân.​

    Ngày 9/4, thượng tá Nguyễn Xuân Tuyến, cùng thượng tá Nguyễn Gia Nhân, chủ nhiệm bay đơn vị bay ra đảo Nam Yết, quần đảo Trường Sa. Trên đường máy bay trở về, còn cách đất liền 600 km, đèn tín hiệu báo hệ thống dầu đỏ động cơ bên trái đột ngột xảy ra sự cố, áp suất dầu đỏ tụt liên tục.

    Máy bay số 2 bay đằng sau báo cho Tuyến biết khói đen phía cuối động cơ bên trái. Đây là tình huống hết sức nguy hiểm. Vì hệ thống dầu đỏ điều khiển từ hệ thống bánh lái đến bánh mũi, thu thả càng, giới hạn điều khiển bàn đạp, điều khiển đường lấy khí động cơ trái.

    Trong tình huống áp suất dầu đỏ tụt xuống bằng không, có thể dẫn đến cháy máy bay. Hiểu đây là tài sản lớn của Nhà nước, của quân đội, lại là một trong những loại máy bay hiện đại nhất của ta hiện nay, các anh quyết tâm bằng mọi giá phải cứu máy bay bằng được.

    Chiến công trong thời bình

    Nguyễn Xuân Tuyến lập tức báo cáo chỉ huy bay và ra khẩu lệnh phi công buồng trước tắt ngay động cơ trái, chỉ bay bằng động cơ phải về đất liền và xin hạ cánh khẩn cấp ở sân bay gần nhất. Đây là động tác rất kịp thời, vì chỉ cần để động cơ trái tiếp tục hoạt động ít giây nữa trong tình trạng không có hệ thống dầu đỏ, có thể dẫn đến cháy, nổ máy bay.

    Chỉ còn 1 động cơ, hai phi công đã bình tĩnh đưa máy bay về sân bay Phan Rang. Việc hạ cánh bằng một động cơ, đòi hỏi phi công phải dày dặn kinh nghiệm, giữ máy bay thăng bằng, nếu không máy bay có thể lao ra ngoài đường băng.

    Các anh đã mưu trí sử dụng hệ thống thả càng bằng khí nén, đưa máy bay nhẹ nhàng hạ cánh. Cả sân bay reo hò trước sự bình tĩnh, dũng cảm của hai phi công đã cứu chiếc máy bay hiện đại trị giá hàng trăm tỉ đồng.

    Trung tướng Phương Minh Hòa, Tư lệnh Quân chủng Phòng không – Không quân đã biểu dương và khen ngợi kịp thời tổ bay và biên đội bay, ngay sau khi tổ bay hạ cánh xuống sân bay dự bị.

    Thiếu tướng Võ Văn Tuấn, Phó tư lệnh Tham mưu trưởng Quân chủng cho rằng: “Đây là một chiến công của phi công Việt Nam trong thời bình. Hành động dũng cảm của các anh tô thắm thêm truyền thống của không quân nhân dân Việt Nam: Trung thành vô hạn, tấn công kiên quyết, đoàn kết hiệp đồng, lập công tập thể”.

    5 lần thử thách

    Thượng tá Nguyễn Xuân Tuyến năm nay 47 tuổi, là phi công đã có tới 1.350 giờ bay tích lũy, từng 5 lần kinh qua thử thách điều khiển nhiều loại máy bay, từ trực thăng Mi-8, Mi-24 đến các loại máy bay chiến đấu MiG và hiện là loại máy bay chiến đấu đa năng hiện đại D.

    Quê ở xã Xuân Bái, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa cạnh sân bay Sao Vàng, từ nhỏ Nguyễn Xuân Tuyến đã nuôi ước mơ trở thành phi công. Năm anh học lớp 9, Quân chủng Không quân có đợt về khám tuyển phi công ở tỉnh nhà, anh là một trong ba người của trường may mắn được tuyển chọn vào dự khóa bay ở Hà Sơn Bình. Tháng 10/1984, Nguyễn Xuân Tuyến được cử sang Liên Xô học lái máy bay trực thăng Mi-8 và Mi-24.

    Năm 1987, tốt nghiệp trở về nước, Nguyễn Xuân Tuyến tiếp tục xung phong về trường Sĩ quan không quân Nha Trang để học chuyển sang lái máy bay L-39, rồi lại về sân bay Phù Cát chuyển sang lái MiG-21F94, MiG-21bis.

    Không ngại khó, không ngại khổ, năm 1995, Tuyến lại cùng 4 phi công khác được cử đi đào tạo chuyển loại máy bay tiêm kích đa năng chiến đấu C tại sân bay Thành Sơn, Phan Rang. Đây Là lớp phi công đầu tiên chuyển loại máy bay C tại Việt Nam.

    Đến năm 2004, một lần nữa Nguyễn Xuân Tuyến được sang Nga để chuyển loại máy bay đa năng chiến đấu hiện đại D. Trở về nước, anh về đơn vị C35, làm phi đội trưởng phi đội 3. Đây là phi đội thường xuyên bay bảo vệ khu vực vùng biển Trường Sa.

    Người chiến sĩ ham học hỏi

    Nguyễn Xuân Tuyến là người rất ham học hỏi, tìm tòi, khai thác tính năng vũ khí, khí tài. Ở bất kỳ thể loại máy bay nào, Tuyến cũng chịu đọc, dịch tài liệu bằng tiếng nước ngoài.

    Anh đã tham gia biên dịch nhiều giáo trình học cho phi công. Năm 2007, Tuyến bắt đầu nghiên cứu giáo trình huấn luyện và xử lý bất trắc trên không cho phi công lái máy bay chiến đấu đa năng hiện đại D. Anh tự mày mò mua sách hướng dẫn và tự học sử dụng vi tính.

    Nguyễn Xuân Tuyến cũng là người có công xây dựng các chương trình học lái bằng tiếng Nga, cài đặt hệ thống buồng lái lên máy tính để phi công có thể huấn luyện bay, tập sử dụng vũ khí, bom, đạn, tên lửa trên màn hình.

    Bằng nhưng kinh nghiệm thực tế và nghiên cứu tài liệu, Tuyến còn xây dựng các tình huống bất trắc giả định trên không để phi công luyện tập xử lý. Ngồi trên máy tính, người phi công có cảm giác như ngồi trong buồng lái, màn hình vi tính hiển thị các nút điều khiển như trong buồng lái, phi công đeo cáp nghe có thể nghe âm thanh và tín hiệu như thực tế.

    Luyện tập trên máy tính đỡ tốn kém rất nhiều so với luyện tập thực tế. Nếu tập thực tế tốn kém hàng tấn dầu để phục vụ cho 5-10 phút sử dụng màn hình, trong khi đó buồng tập cho loại máy bay này chưa có. Sản phẩm này của Nguyễn Xuân Tuyến đã đoạt giải nhất ở đơn vị, được bằng khen của quân chủng và được Bộ Quốc phòng chọn là một trong 18 sản phẩm trao giải trong hội thi mô hình học cụ toàn quân năm 2009. Nhưng quan trọng hơn, sản phẩm này được ứng dụng cho phi công không chỉ của đơn vị C35 luyện tập mà còn cho rất nhiều đơn vị không quân khác của Quân chủng.

    Nguyễn Xuân Tuyến còn nổi tiếng là người vận dụng linh hoạt, thông minh lý thuyết vào thực tiễn. Trong một lần bay kèm cho phi công Nguyễn Xuân Vi vào năm 2009, khi máy bay vừa cất cánh rời mặt đất 10 m thì đèn giảm vòng quay động cơ trái bật sáng báo hiệu máy bay có sự cố.

    Theo như lý thuyết, thì trong những trường hợp như thế này, không được đình chỉ bay, mà tiếp tục phải đưa máy bay cất cánh, rồi mới xử lý. Nhưng nhìn thấy đường băng phía trước còn dài, Tuyến quyết định cho máy bay tiếp đất hạ cánh. Anh tắt động cơ trái, cho máy bay thả dù, phanh gấp. Máy bay dừng ngay cuối đường băng, cả tổ bay và máy bay an toàn. Đây là cách xử lý trái với lý thuyết nhưng đã đem lại kết quả thực tế tốt đẹp, cho thấy sự dũng cảm, mưu trí của người chiến sĩ Việt Nam hôm nay.
  8. magicsword

    magicsword Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/04/2010
    Đã được thích:
    1.589
    Xtyle: Có khi nào đây là Giao - dạng chuyển hóa giữa rắn và rồng không :p - đem lai giống + kích thích sinh trưởng hình thể làm 1 đàn quân thú oánh Tàu chơi =))
    Rắn có chân gây xôn xao vùng quê
    Con rắn dài chừng nửa mét, phần đầu dẹt, lưng có nhiều đốm trắng đen xen kẽ và có hai chân ở bụng đang gây xôn xao bản làng ở Nghệ An.
    > Cá lạ xuất hiện ven biển miền Trung
    Anh Lô Đức Nhã ở bản Đôm 1, xã Châu Phong (Quỳ Châu, Nghệ An) bắt được con rắn này vào đêm 26/6 ở Khu dự trữ sinh quyển miền Tây Nghệ An. Nó có hai chân mọc ra ở phần bụng sau, mỗi chân có 5 ngón, có móng nhọn, giống như chân thằn lằn, lòng bàn chân có lớp nhám, màu vàng...

    [​IMG]

    Phần bụng giữa con rắn phình to và có hai chân. Ảnh: Nguyên Khoa.

    Anh Nhã đã đánh chết con rắn và đi hỏi các già làng xem đó là loài gì nhưng không ai biết. Một số lời đồn thổi, thêu dệt về con rắn có chân đã khiến làng trên, bản dưới xôn xao, nhiều người đã đến nhà anh Nhã để xem rắn lạ.

    Sau khi nhìn ảnh con rắn lạ, một số chuyên gia động vật học nhận định, rất có thể đây là loài mới vì không loài rắn nào có chân. Tuy nhiên, để có kết luận chính xác thì các nhà khoa học sẽ phải nghiên cứu, thu mẫu, xét nghiệm về loài này một cách kỹ lưỡng.

    Nguyên Khoa

  9. huaren81_2006

    huaren81_2006 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/07/2006
    Đã được thích:
    280
    ai vào yahoo.com đọc sẽ thấy có rất nhiều phần tử người Việt kích động chiến tranh với 1 thái độ hằn học, mỗi 1 sự kiện bất thường ở VN đều quy kết cho Tàu...Tôi thấy chúng ta nên cẩn thận và xác định rõ , Tàu cần phải cảnh giác, nhưng cũng cần phải tỉnh táo trước những thành phần Việt Gian, *********
  10. longgia8888

    longgia8888 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/08/2009
    Đã được thích:
    6
    Máy bay Nga hơi lởm nhỉ , máy bay đời mới còn rất mới mà đã sự cố .
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này