Biển Đông - Quyết tâm cao nhất bảo vệ chủ quyền lãnh thổ hải đảo - tập 6

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi GBlock, 29/06/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
4379 người đang online, trong đó có 312 thành viên. 18:58 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 113067 lượt đọc và 2078 bài trả lời
  1. Dr.BietTuot

    Dr.BietTuot Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    11/12/2010
    Đã được thích:
    0
    Đau xót quá!

    Tối qua dự hội thảo IS THE FINANCIAL CRISIS OVER? của Giáo sư Rüdiger von Rosen (ĐH Việt-Đức) mới thấy dân Châu Á bị úp sọt đau quá.

    Khủng hoảng vừa rồi là cú đánh knockout của tư sản Âu Mỹ vào nền kinh tế Trung Quốc và các nước châu Á. Trung Quốc bị thiệt hại nặng nề, và mức độ nợ công của Trung Quốc là chưa thể xác định được. Nền kinh tế Mỹ thu được rất nhiều lợi ích từ cuộc khủng hoảng vừa qua, nên chẳng trách thị trường chứng khoán của nó cứ tăng mãi.

    Các cụ yên tâm là lạm phát ở Việt Nam còn diễn ra dài dài. "Môi hở răng lạnh". Trung Quốc là anh em, là đồng chí tốt của Việt Nam. Trung Quốc bị ảnh hưởng thì Việt Nam cũng bị ảnh hưởng (nhưng VN có phần bị nặng hơn vì thằng anh thích giành giật lấy bánh, kẹo, và đồ chơi của thằng em).

    Vàng là máu, là nguồn sống của nước Việt Nam chúng ta.:-"
  2. tuankhac

    tuankhac Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    23/05/2010
    Đã được thích:
    0
    Xin phép mod

    LINH HỒN LS NGUYỄN CẢNH TUỆ LÊN TIẾNG VỀ HIỆN TÌNH ĐẤT NƯỚC…






    [​IMG]




    Sáng ngày 9/7/2011, tôi đã đến Trung tâm tìm kiếm hài cốt liệt sĩ tại Nam Đàn do những người thân của Liệt sĩ Nguyễn Cảnh Tuệ lập nên. Sở dĩ có trung tâm này là do gia đình Ls Nguyễn Cảnh Tuệ, trong tháng 2/2011 đã nhờ Trung tâm tìm kiếm hài cốt ở Xuân Hòa cũng ở Nam Đàn tìm hộ và đã thành công. Khi tìm được hài cốt liệt sĩ Nguyễn Cảnh Tuệ, những người thân của liệt sĩ gồm con trai, con gái, con rể đã nhận được tín hiệu yêu cầu thành lập một trung tâm mới…
    Điều này đã mô tả trong bài LS NGUYỄN CẢNH TUỆ ĐƯỢC ***** CHÍ MINH CỬ LÀM ĐẶC PHÁI VIÊN CHỈ ĐẠO THÀNH LẬP TRUNG TÂM TÌM KIẾM LIỆT SĨ

    Tôi đã đến thắp hương trước bàn thờ của ***** Chí Minh tại trung tâm này và khấn rằng: Tôi là một nhà văn nghe tin Cụ có về đây và giúp Trung tâm, do đó rất mong nhận được những tín hiệu, những sự chỉ giáo của Cụ và anh Cả…Theo như giới thiệu, thì Ls Nguyễn Cảnh Tuệ được tôn làm anh cả trong việc đi tìm hài cốt các liệt sĩ…Cô con gái của Ls Nguyễn Cảnh Tuệ là Nguyễn Thị Phương Mai, là người được anh cả Nguyễn Cảnh Tuệ chọn làm phiên dịch, chuyển tại những thông điệp từ cõi âm… Điều này được Liệt sĩ Nguyễn Cảnh Tuệ xác nhận trong băng ghi âm.

    Sau khi thắp hương, khấn, quãng 11 giờ trưa, tôi được anh Cả Nguyễn Cảnh Tuệ mời vào điện để truyền đạt các ý kiến dưới đây qua “ phiên dịch “ là cô giáo Nguyễn Thị Phương Mai…

    Tôi đã xin phép anh Cả được ghi âm lại bằng điện thoại và được phát lên mạng. Anh Cả đã đồng ý…Vì cô Nguyễn Thị Phương Mai nói giọng Nam Đàn, tiếng nói được ghi bằng điện thoại di động nên chất lượng âm thanh thấp. Do đó xin được ghi lại và bỏ sót một đôi chỗ vì không nghe rõ…Xin lỗi anh Cả Ls Nguyễn Cảnh Tuệ và quý vị nếu bỏ sót một số câu nào đó; điều này không do chủ tâm.

    Xin đưa kèm cả băng ghi âm để quý ví kiểm tra thêm nếu bị sót câu nào…

    ( Vì trục trặc kỹ thuật, sẽ đưa băng ghi âm lên sau...)


    Một lần nữa xin được cảm tạ linh hồn anh Cả- Ls Nguyễn Cảnh Tuệ và gia đình và mong được đại xá nếu chưa chép lại được đầy đủ; xin giới thiệu những lời nói của anh Cả qua “ phiên dịch viên “ Nguyễn Thị Phương Mai…




    [​IMG] Nguyễn Thị Phương Mai, con gái Ls Nguyễn Cảnh Tuệ, được bố giao cho trách nhiệm " phiên dịch" cho mình...


    ( Mất đoạn đầu ngắn không ghi vì chưa xin phép )…Đến khi người ta ( các liệt sĩ-Chú thích P.V.Đ ) đã vào trong các nghĩa trang rồi, trong 12000 ngôi mộ chỉ có 4000 ngôi mộ có tên rồi, thử nghĩ xem? Còn bao nhiêu nghìn ngôi mộ không có tên, linh hồn người ta muốn tìm về với người thân, thế mà người ta ( các liệt sĩ-CTPVĐ ) còn bị đòi hỏi xem xét giấy tờ? Giấy tờ gì trong chiến tranh đây ? Giấy lớn nhất là giấy báo tử, giấy duy nhất là cái bằng Tổ quốc ghi công của chúng tôi đó. Bây giờ chúng tôi tìm về mà không được ghi nhận? Thử hỏi còn đòi hỏi cái gì ? Tôi nghĩ ngao ngán cho những người dương đang cầm quyền vì những sự đòi hỏi một cách vô lý như thế ?



    Cuộc chiến khốc liệt như thế, khi Đảng cần, Tổ quốc cần thì chúng tôi hy sinh. Bây giờ trả lại chúng tôi (về với gia đình-CTPVĐ…) lại đòi hỏi giấy tờ, lúc đó ai cấp giấy tờ cho chúng tôi. Khi Tổ quốc cần thì ai cấp cho chúng tôi giấy tờ, thế mà bây giờ lại đòi hỏi chúng tôi. Đó, chúng tôi hy sinh cho Tổ quốc, khi Tổ quốc cần chúng tôi không tiếc xương máu của mình. Bây giờ đáng lẽ chính các đồng chí phải trả lại cho chúng tôi, tại sao lại bắt chúng tôi trả lại ? Có vô lý không, đồng chí thấy có vô lý không ?



    -Thật sự là vô lý ( P.V.Đ nói chen vào…)



    Thật sự là vô lý, che mắt như vậy mà không biết…Thế mà cứ ngồi đòi hỏi thế này, đòi hỏi thế kia. Thật sự mà nói, tôi đã nói với đồng đội chúng tôi: các em ơi, khóc đi các em ơi, nước mắt các em hãy quặn vào trong, đừng để bên ngoài nữa. Nỗi đau này là nỗi đau do cuộc chiến gây ra, nhưng người dương phải hiểu để còn ghi nhận. Chúng tôi chỉ cần gì, chúng tôi cần trả lại cho chúng tôi bằng tấm lòng thôi, chúng tôi không đòi hỏi mâm cao cỗ đầy. Chúng tôi đòi hỏi phải được vinh danh, ghi nhận. Phải được ghi nhận bằng tấm lòng chứ không phải các vị cứ đến đó thắp hương lên mà khấn khấn vái vái…Không hiểu ra. Hồn thiêng sông núi đã trở về lên tiếng, đây là hồn thiêng của sông núi chứ không phải là của bất cứ một ai đâu…Phải phát tín hiệu rõ ràng như thế.



    Đến mức độ tôi nói với đồng chí có biết không: khi mà linh vật Rùa Hồ Gươm đã lên tiếng phát tín hiệu cấp cứu, cấp cứu… mà cuối cũng con người chỉ lo đi cứu con vật. Nó là linh vật thì nó là bất tử…Cứu là cứu cái đất nước này này, cứu cái xã hội này này, cứu cái cuộc sống này này. Bao nhiêu tệ nạn đầy rẫy, tham nhũng, cửa quyền, bao nhiêu hư đốn, bao nhiêu cái bị che mắt đi không lo, lo nhìn những cái gì ở đâu ? Chính vì vậy mà cái tín hiệu đó báo động cho tất cả chúng ta tự mình rèn đi, cuộc đời là do mình tự khẳng định, con đường là do mình tự vạch ra, cái hậu do mình tự chuốc lấy. Nếu vô trách nhiệm với cuộc đời mình thì lãnh đủ với cuộc đời. Nhất là đối với những người cầm công quyền mà vô trách nhiệm với đất nước, với Tổ quốc thì bản thân mình và gia đình mình sẽ lãnh đủ. Không phải cứ làm tắc trách, mình muốn kéo bè kéo cánh, muốn làm cái này, làm cái kia, muốn làm gì cũng được đâu.
    [​IMG]
    Hãy nhớ rằng việc mình làm là hồng phúc mang đến cho muôn dân. Mình được người dân tín nhiệm bầu lên, mình được người dân tín nhiệm tin tưởng để gửi gắm cuộc đời họ vào mình, mình phải nhớ rằng mình phải biết được trọng trách lớn lao của cả dân tộc trên vai mình chứ không phải của cá nhân mình nữa. Hãy gạt bỏ cái tôi đi, để mang quyền lợi đến cho dân, cho nước. Cái hồn thiêng này là nhờ Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại quy tụ về đấy…Hồn thiêng sông núi của 4000 năm lịch sử đấy chứ không phải của một ai đâu.Tại sao mà không chịu nhìn, không chịu nghe. Viết, nói và nghe cái gì thì các vị hãy đến đi, đến để nghe các liệt sĩ nói cái gì. Lại nói người ta là **************. Mình sai thì người ta chỉ ra cái sai không chịu nhận lại bảo người ta là ************** ? Cái sai đầy rẫy ra đó, cái sai tới mức độ…Những việc đó đồng chí thấy có vô lý không? Vô lý như vậy nhưng vì mình bị che mắt đi, hàng ngày hãy đến các cửa đền, cửa chùa, những nơi mà cứ vào đó mà khấn khấn vái mà không biết rằng: mình đã bị che mắt đi rồi, nên cái sai này chồng lên cái sai kia, sao không chịu mở ra mà nhìn nổi ra mình. Tất cả cái gì cũng phải biết. Tất cả những gì trái với quy luật thì tự phải giải mã đi. Sinh lão bệnh tử đó là quy luật của một đời người. Có sinh ra, có già đi, có sinh bệnh mà chết đó là quy luật. Nhưng tất cả những cái gì trong độ tuổi chưa phải là lão mà sinh bệnh, sinh lão thì đó là do mình, do chính con người tạo ra đấy.Môi trường ô nhiễm tại ai ? Tại con người, do ý thức con người…Chiến tranh liên miên tại con người. Tất cả do con người làm.Cho nên kẻ thù lớn nhất của con người chính con người mà không tự nhận ra. Kẻ thù lớn nhất của mình chính là cuộc đời mình mà không nhận ra. Tất cả những cái đó tự suy mà tự ngẫm đi. Anh làm tốt thì anh làm gì có kẻ thù. Anh là người tốt, là người có đức độ, có tâm đức thì làm sao anh có kẻ thù, anh luôn có bầu bạn. Còn khi anh còn có kẻ thù thì anh còn thủ đoạn, anh đang sống lọc lừa, anh đang sống dối trên lừa dưới thì người ta giương vây, giương cánh ra trả đũa với anh. Cuộc đời là vậy, có vay thì có trả. Cuộc đời này này, cuộc đời của mỗi người là do mình tự quyết định, con đường mình đi là con đường mình chọn, vậy mình đã chọn rồi thì mình phải quyết định và mình phải có trách nhiệm với chính cuộc đời mình.Mỗi gia đình là một tế bào của xã hội, mỗi con người là một tế bào của gia đình, mà mỗi gia đình là một viên gạch trong cái xã hội này. Vì vậy cho nên cuộc sống này các liệt sĩ mới về…các đồng chí hãy nhìn đi, nghe đi, đến các gia đình liệt sĩ để nghe đi, đừng có nghe đâu cả…Đến các gia đình liệt sĩ để nghe chúng tôi nói cái gì…


    Tất cả những cái xấu của người dương chúng tôi vạch cho hết, nhưng người dương không chịu nhận ra, cứ nghĩ rằng chúng tôi là xấu. Chúng tôi ở cái cõi âm, ở cái cõi tâm linh này, chúng tôi chết bao nhiêu năm trời rồi chúng tôi lấy đâu ra cái xấu. Chúng tôi chỉ có nói sự thật, nhưng một sự thật dù mất lòng nhưng chúng tôi phải nói để cứu loài người, cứu muôn dân, cứu con người không chỉ cuộc đời của những con người đang sống nên buộc lòng chúng tôi phải lên tiếng. Hãy gạt cái tôi đi, khi chúng tôi phát tín hiệu thì hãy hãy xem tín hiệu đó đúng chỗ nào, không phải phát tín hiệu cho tôi, cho anh cho người này, cho người kia mà là tín hiệu chung của muôn người…Để mà biết rằng, mỗi một tín hiệu do liệt sĩ phát lên là hồi chuông cảnh tỉnh cho rất nhiều người.Cho nên một lần chúng tôi về là một lần cả một dòng họ được cải tạo chứ không phải chúng tôi về chỉ vì một bản thân chúng tôi.Chúng tôi mất rồi, chúng tôi còn gì nữa. Dòng máu chúng tôi chảy xuống đó, sự hy sinh của chúng tôi trong cuộc chiến, nhưng chúng tôi phải về vì răng, bởi vì người dương sai nhiều quá. Vậy chúng tôi về để giúp cho người dương nhận ra cái sai. Gạt bỏ cái tôi đi để mà làm chủ cho cuộc sống, cuộc đời này…



    Tất tật tật, do mình hết. Con người bản thân mình không tự lo cho mình lại đi lo cho ai? Tại sao chưa lo cho mình lại đi lo cho ai? Trước tiên hãy lo cho mình trước rồi đến lo cho thiên hạ. Lo cho thiên hạ là ai, đó là những người có trách nhiệm được lo chứ không phải mình không có trách nhiệm mình cứ nhảy vào lo là lo hư loạn.



    Tôi lấy ví dụ: Ông A được giao trách nhiệm Chủ tịch tỉnh thì ông A phải có trách nhiệm trước toàn bộ người dân của tỉnh. Còn lại không phải để cho quan bà, bà A nhảy vào cuộc, bà A không phải là người được dân bầu xã cử, bà không đủ trình độ để nhảy vào thì tại sai ông A lại để cho bà A nhảy vô? Xía vô để mà điều khiển. Cuối cùng lệnh ông không bằng cồng bà từ đó dẫn tới dân mất tin, dân mất tin thì dẫn tới mất tín. Từ đó mà loạn, phải xác định rõ ràng việc ai người ấy làm. Ai là người có trách nhiệm, có khả năng, ai là người mà người ta giao trách nhiệm cho mình mà cuối cùng trách nhiệm mình mình không chịu làm mà lại đi đẩy cho người khác. Khi đẩy cho người khác thì hư chứ có gì đâu.Sự là như vậy mà không hiểu ra.Người ta nói rõ ràng, mọi người đều có trách nhiệm, có nhiệm vụ và nhiệm vụ và nhiệm vụ đó mình phải xác định cái đích đến, cái mục đích của nhiệm vụ mà mình đã nhận. Khi đã nhận rồi thì phải hoàn thành, muốn hoàn thành thì phải vận dụng đủ mọi yếu tố để mà hoàn thành chứ không phải hoàn thành bằng bất cứ giá nào, dẫm đạp lên người ta để hoàn thành, đó là vô lý. Cho nên từ chỗ đó anh cứ ngẫm nghĩ ra…Tín hiệu của tâm linh đã phát, để rèn dũa con người…



    Tại sao mình có biển bạc, rừng vàng mà mình không giàu mạnh. Người Nhật Bản người ta chỉ có gì: chúng tôi xây dựng trên cơ sở đất đai cằn cỗi, không có gì hết. Người Nhật đã khơi dậy cái nghị lực, niềm tin, sự vươn lên vượt lên chính mình. Là con người sinh ra ai cũng có cái đó, tại sao người ta làm được cái đó mà mình không làm được ? Tại sao người ta có nghị lực mà mình không? Tại sao người ta có niềm tin mà mình không ? Tại sao người ta vượt lên để làm chủ mà mình lại không vượt lên để làm chủ. Bất cứ ai cũng hiểu được khi bản thân mình làm chủ được bản thân.



    Cuộc sống này đang cần phải chiến đấu nhiều bởi vì người dương hiện bị che quá nhiều. Cuộc sống chỉ biết tận hưởng mà không biết được rằng không có cái gì là vĩnh viễn. Cuộc đời này có cho thì mới được nhận, mình cho gì thì mới được nhận cái đó. Mình không cho mà mình đòi nhận thì bao giờ mới nhận được đây. Mình không làm mà đòi hưởng thì lấy cái gì để hưởng đây. Mình vô trách nhiệm với cuộc đời mình thì than thân với ai đây. Không làm tròn trách nhiệm với cuộc đời mình mà lại đổ lỗi cho trời, cho số phận, đổ lỗi cho cha mẹ sinh ra không gặp thời. Tất cả do mình hết. Người làm cha làm mẹ sinh con ra đủ 18 tuổi, bao trong vòng tay mình đủ 18 tuổi, trang bị cho con cuộc đời này đúng học thức, đúng nghị lực, đúng niềm tin và tất cả những gì khôn khéo trong cuộc đời cho con. Nếu con biết sử dụng thì cái đích con đến sẽ thành công. Nếu con vô trách nhiệm với nó thì đích con đến sẽ thất bại.Vậy con thất bại do chính bản thân con chứ không ai cả, đừng kêu, đừng trách…Hãy trách mình. Cho nên người ta nói thấm tứng câu: Kẻ thù của con người chính là con người. Kẻ thù của mình chính là mình đó. Trong con người có bản năng và người. Hãy để tình người trỗi dậy, bản năng con biến mất. Bản năng con trỗi dậy thì bản năng người biết mất, lúc đó sai trái liên tục xảy ra…Tất cả những hư hại trong cuộc đời này do bản năng con trỗi dậy, bản năng người ít. Bản năng người đó là anh muốn tốt đẹp và người khác cũng muốn tốt đẹp như tôi. Tại sao tôi muốn tốt đẹp tôi lại giết anh để lấy của để tôi sống tốt hơn, vô lý rứa. Khi anh đã có hành động thù địch đó, loài thú mới ăn thịt đồng loại. Con người không phải như thế. Bởi vì anh để cho thú tính nổi dậy thì bản năng con người bị mất đi. Kẻ thù của anh chính là anh đó.



    -Xin hỏi anh cả: Hiện nay quan hệ Việt Nam-Trung Quốc đang căng thẳng; liệu có xảy ra xung đột không ?



    -Hãy tin vào chính mình.Chính nghĩa thì bao giờ cũng thắng. Cũng giống như anh cả nói lại với con cái câu đó.Luôn luôn bình tĩnh, tự tin, khôn khéo để chiến thắng.Chính nghĩa bao giờ cũng thắng. Anh có thể là to lớn nhưng anh cậy quyền, cậy thế, anh đi bắt nạt kẻ khác thì anh làm việc đó là sai trái rồi.Anh cũng là con người, người ta cũng là con người nhưng tại sao anh lại cậy do trời sinh anh to lớn hơn nên anh lại đi ăn hiếp kẻ bé là điều vô lý. Không bao giờ, luật không cho phép. Kẻ đó sẽ bị đánh đổ.Không thể có chuyện đó. Nó trái với quy luật, trái với quy luật là không được. Hãy tin đi, nhưng cái gì cũng phải biết tự tin và khôn khéo để chiến thắng. Bất cứ cái gì trong cuộc sống này đều vậy…Không được chủ quan.



    -Những điều anh cả nói cũng chính là điều nhiều trí thức đang suy nghĩ…Anh cả nói rất là chính xác, đúc kết một cách đầy đủ. Có điều bây giờ rất bị hạn chế trong việc viết lên những điều trần trụi như vậy. Đó là điều thật đau đớn…



    -Phải tự tin đi, người ta không đánh sập được đâu! Khi các con có chính nghĩa thì lam sao bị gục ngã trước kẻ thù.



    -Hiện nay trong nội bộ mình có những thế lực đang sợ Trung Quốc hoặc do mắc với Trung Quốc một điều gì đó, hoặc đã “đi đêm” với Trung Quốc…Đó là điều đáng lo ngại…



    -Mọi cái không thể nói được trong ngày một ngày hai. Mà không phải chỉ nói mà các con nhớ rằng phải hành động, nhưng hành động như thế nào, hành động bằng cái gì…Mỗi một người phải tự suy nghĩa những điều anh cả nói, tự vạch chương trình hành động cho mình. Mỗi một cá nhân các con là một vũ khí. Các con sử dụng vũ khí như thế nào để góp phần tạo nên mình cũng là một trong những thành tựu, tạo nên chiến thắng…



    -Nhưng Việt Nam có nỗi đau khi chiến thắng rồi thì cái thành quả đôi khi người xấu, người ít đóng góp lại được nhiều hơn?



    -Các con hãy yên tâm, chính vì thế mà hồn thiêng sông núi mới vào cuộc ngày hôm nay. Các con hiểu rõ chưa. Chính vì vậy hồn thiêng sông núi mới trở về. Con hiểu ra chưa. Hãy đón đợi. Nhưng không phải cứ ngối đó mà đón, phải hành động bằng tất cả tấm lòng của mình để ít ra mình không bàng quan, mình không bẩn tay, mình vẫn là mình để vững vàng trong mọi trận tuyến chống lại các thế lực thù địch, chống lại…nghe rõ là các thế lực thù địch nhé, để xây dựng một đất nước phồn thịnh và hòa bình, hạnh phúc cho muôn dân.Cái đích đến là vậy. Anh cả thấy cần tất cả các con phải vào cuộc. Không phải ngồi mà nhìn. Vào cuộc như thế nào, các con nhớ rằng phải khôn khéo, tự tin, bình tĩnh. Đừng có đánh mất lòng tin. Tự tin rồi vẫn phải biết khôn khéo. Biết bảo vệ mình, bảo vệ người, bảo vệ thành quả…



    -Anh cả cho phép công bố lời của anh cả lên mạng được không? Để mọi người thấy đây là hồn thiêng sông núi đã lên tiếng rối đấy…Vì không phải ai cũng được tiếp cận…công bố lên để mọi người thấy đấy là ý kiến của anh cả Nguyễn Cảnh Tuệ…để có lợi cho muôn dân, cho đất nước?



    -Hãy vào cuộc bằng chính tấm lòng đó là một; Đây thật sự là hồn thiêng sông núi chứ không phải là một cá nhân nào, một tổ chức nào. Vì vậy khi viết lên phải viết đúng, hiểu đúng. Hiểu chó đúng rồi hãy viết. Không được viết theo lối chụp mũ…



    -Con sẽ ghi âm và đưa lên mạng trung thành ý kiến anh cả. Khi đưa lên mọi người sẽ nghe đúng điều anh cả nói…



    -Đúng rồi, viết cho cả trái đất đọc, bầu không khí này ô nhiễm là ô nhiễm cả trái đất. Do chúng ta đang hủy hoại sự sống của mình. Rõ ràng như vậy, con người đang hủy hoại sự sống của trái đất. Chính hành động của con người đã làm cho mẹ đất phải lên tiếng; Vũ trụ đang lên tiếng, cảnh tỉnh loài người. Chính bản thân loài người đẩy mình vào chỗ chết.



    -Hôm qua Cụ Hoàng Mười cũng đã nói với con chuyện này, nói về các nguy cơ mà đất nước đang vấp phải. Hôm nay anh cả nói kỹ hơn..



    -Bởi vì đã đến đây, anh cả nói rồi, không phải lực lượng nào anh cả cũng tiếp cận. Và đã tiếp cận được chứng tỏ đối tượng nào có thể tiếp cận được, được giả mã, được hiểu. Tất cả những ý chỉ của tâm linh, tâm linh phát ra, ít ra phát ra một, phải hiểu đến mười. Nhưng mà hiểu theo cái tâm, cái đức vì cái mong mỏi của tâm linh là cái chân thiện mỹ góp phần làm cho chân thiện mỹ hơn. Không được giả tạo, hào nhoáng bên ngoài. Hôm trước Cụ Hoàng Mười có hỏi anh cả một câu là: …Anh Cả đã trả lời: Con muốn tốt gỗ và tốt cả nước sơn chứ không chỉ tốt gỗ hơn tốt nước sơn. Cụ Hoàng Mười nói nhà ngươi khôn thế. Ta sẽ chọn ngươi làm “anh Cả ” của đoàn binh…



    Bởi cái đẹp của con người do tạo hóa ban cho, tạo hóa không sinh ra người xấu mà chỉ có người không biết làm đẹp. Cái câu đó con người nên hiểu. Cái nết của con người do con người quyết định; tại sao có người trở thành vĩ nhân, có người...



    Những người gánh trọng trách trên vai thì nên nhớ rằng mình đang gánh trọng trách của cả dân tộc…Đừng để mọi người phải trả giá cho sự bất cẩn của chính mình.

    [​IMG]
    -Anh cả hy sinh năm nào nhỉ?



    -1967…



    -Mặt trận nào?



    -Mặt trận phía nam…



    -Những điều anh cả nói là những suy nghĩ cập nhật của năm 2011…Từ những thông tin, những suy nghĩ, những lập luận và cách nhìn nhận…



    -Anh cả đang đại diện cho hồn thiêng sông núi nói để phát tín hiệu cho loài người. Anh cả chỉ ,mượn thân xác của cô con gái của mình, chỉ là một cô giáo tiểu học bình thường. Không có cái gì là vĩ nhân, chỉ là giáo viên trường làng thôi. Tất cả những cái đó là hồn thiêng sông núi đặt trọng trách lên đôi vai của anh cả. Vì trọng trách đối với cuộc sống của cả dân tộc Việt Nam, của mọi người dân Việt Nam…



    -Anh Cả năm nay nếu đang còn sống, anh Cả bao nhiêu tuổi?



    -Không có tuổi…



    - Như vậy anh cả bất tử…Anh cả có mấy người con?



    -Không được tiết lộ…Không được quá giới hạn…Cái gì được phát là được phát, cái gì không được phát là không được phát…Thế mới là tâm linh…Tôi làm cho đất nước…



    Không phải như nhiều người vỗ ngực lên bảo…Chúng tôi không cần khoe khoang mình là ai, mình là gì và chỉ biết mình là người con của đất trời, người con của dân tộc…Mình đang làm cho đất nước…vì cuộc sống của muôn dân…Cách viết của nhiều người viết về tâm linh chúng tôi rằng chúng tôi đòi cái này, trả cái này, cái kia…Trả cho chúng tôi hãy trả bằng tấm lòng, sự đức độ hướng dẫn con cháu. Làm người phải trung với đạo nghĩa làm người, để hưởng cái lộc của tâm linh…



    Nếu các con làm cho chính nghĩa thì không có gì làm cho các con gục ngã. Các con hiểu không?!




    Nguyễn Hữu Quý
  3. saomakhothe

    saomakhothe Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    09/05/2007
    Đã được thích:
    0
    Việt nam đang cần một học thuyết THOÁT TRUNG LUẬN giống như hơn 200 năm trước FUZAWAKA viết THOÁT Á LUẬN cho Nhật bản. Và Việt nam cũng cần một Minh Trị Thiên Hoàng (MEIJI) để đưa cái THOÁT TRUNG LUẬN thành hiện thực
  4. phuongxa20

    phuongxa20 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/06/2005
    Đã được thích:
    226
    Việt Nam cần một đội ngũ quản lý kiểm soát các dự án mang tính chuyên nghiệp cao , nếu thiếu người tài thì thuê , việc quản lý chặt dự án góp phần chống lãng phí thất thoát mà qua đó sẽ học tập được rất nhiều công nghệ mới nhất từ nước ngoài du nhập
  5. tungcacday

    tungcacday Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    22/07/2008
    Đã được thích:
    0
    Trung Quốc lập tổ lãnh đạo xử lý vấn đề biển Đông
    Cập nhật lúc :8:44 AM, 13/07/2011
    Mới đây, lãnh đạo cấp cao của Trung Quốc đề ra chiến lược mới cũng như ban hành một số chỉ lệnh liên quan tới diễn biến của sự kiện tranh chấp các đảo ở Biển Đông.

    [​IMG]
    Ông Tập Cận Bình. Lập tổ lãnh đạo, thực hiện 5 tăng cường

    Theo đó, Trung Quốc sẽ tiến hành những bước đi đầy toan tính như:

    - Tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện thông tin truyền thông về sách lược ngoại giao và tuyên bố chủ quyền Trung Quốc.
    - Tăng cường, nâng cao công tác tham vấn và hiệp thương nội bộ với các nước liên quan tới tranh chấp, phản đối "mưu đồ" quốc tế hóa tranh chấp.
    - Tăng cường công tác giáo dục nội bộ về tình hình quốc tế, tranh chấp Biển Đông và lịch sử trong quân đội Trung Quốc.
    - Tăng cường "ý chí bảo vệ lãnh thổ tổ quốc", các đảo và tài nguyên mà Trung Quốc cho là thuộc chủ quyền Trung Quốc.
    - Tăng cường "cảnh giác bảo vệ chủ quyền" cũng như tại vùng biển gần các đảo này, bảo vệ các quyền lợi mà Trung Quốc cho là "chính đáng".

    Ngoài ra, Bộ Chính trị Trung ương Trung Quốc còn thông qua quyết nghị thành lập tổ lãnh đạo xử lý sự kiện khủng hoảng Biển Đông, do Phó ************* Tập Cận Bình làm tổ trưởng.

    Mục đích của cơ quan này nhằm nắm chắc diễn biến của tình hình Biển Đông và dự báo các tình huống bất ngờ và xử lý các báo cáo về vấn đề tranh chấp kinh tế, quân sự tại "khu vực tiền duyên" Biển Đông.

    Như vậy, có thể thấy Trung Quốc đang "đầu tư" cho công cuộc thôn tính biển Đông một cách có tính toán. Điều này đặt ra thách thức lớn với các nước trong khu vực và có quyền lợi kinh tế liên quan trong khu vực. Sự thành lập của "tổ lãnh đạo" trên cho thấy Bắc Kinh phải chịu trách nhiệm trước những gì bất ổn sẽ xảy ra trên biển Đông từ cấp cao nhất.

    Việc lựa chọn ông Tập Cận Bình vào vị trí lãnh đạo của tổ xử lý vấn đề biển Đông gợi nhắc tới chiến lược đào tạo đội ngũ kế cận rất bài bản của Trung Quốc. Theo đó, các "ứng viên" sẽ được giao trọng trách ở những vấn đề nhạy cảm để thử thách và rèn luyện. Còn nhớ, trước khi trở thành Tổng bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc, ông Hồ Cẩm Đào từng giữ chức bí thư đảng ủy khu tự trị Tây Tạng đúng vào lúc khu vực này đang là "điểm nóng" trong đời sống chính trị Trung Quốc.

    Kết thúc chuyến thăm Trung Quốc của Đô đốc Mỹ Mike Mullen


    Tại một cuộc họp báo sau khi kết thúc hội đàm với phái đoàn quân sự Mỹ, ông Trần Bỉnh Đức còn cho rằng, phía Mỹ đã lặp đi lặp lại câu nói “ Mỹ không có ý muốn can thiệp vào các vụ việc tranh chấp trong khu vực, tuy nhiên, với quan điểm cũng như những động thái của Mỹ cho thấy điều hoàn toàn ngược lại với những gì mà Mỹ cam kết”.

    [​IMG]
    Mỹ vẫn giữ nguyên lập trường sẽ duy trì sự hiện diện tại Biển Đông. ​
    Tuy nhiên, ông Trần Bỉnh Đức cũng cho rằng, thông qua cuộc gặp lần này 2 bên đã thảo luận 4 chủ đề chính đó là: Tranh chấp trên Biển Đông; Thái độ của một số chính trị gia Mỹ đối với Trung Quốc; An ninh mạng và tiềm lực phát triển quân sự của Trung Quốc. Cả hai bên đã trao đổi quan điểm về các vấn đề một cách thẳng thắn, ông nói thêm.

    Theo Đô đốc Mike Mullen, Mỹ lo ngại rằng các tranh chấp trên vùng biển giàu tài nguyên có thể dẫn đến một cuộc xung đột nghiêm trọng, chính vì thế Mỹ khẳng định duy trì sự hiện diện của Mỹ tại Biển Đông là điều cần thiết.
    Ông cũng nhấn mạnh rằng sự hiện diện của Mỹ đi kèm theo đó là trách nhiệm lâu. Mỹ sẽ nỗ lực tìm kiếm sự ủng hộ mạnh mẽ cho một giải pháp hòa bình đối với những bất đồng đang diễn ra.

    Các tờ báo của Trung Quốc đăng bài xã luận rằng ASEAN không nên để các lực lượng bên ngoài can thiệp vào các vấn đề tranh chấp song phương Tuy nhiên, ông Mike Mullen vẫn nhấn mạnh rằng, Mỹ mong muốn thấy được một giải pháp hòa bình về tuyên bố chủ quyền lãnh thổ ở Biển Đông, và Mỹ sẽ giữ nguyên lập trường về việc duy trì sự hiện diện tại khu vực.
  6. Mr.Miss

    Mr.Miss Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    31/05/2011
    Đã được thích:
    0

    Anh làm thơ rất tuyệt =D>
  7. tungcacday

    tungcacday Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    22/07/2008
    Đã được thích:
    0
    'Trung Quốc không đủ tầm bình thiên hạ'
    Cập nhật lúc :6:15 AM, 13/07/2011
    Với bài viết “Vì sao thế kỷ 21 không thuộc về Trung Quốc?”, CNN mới đây khẳng định, Bắc Kinh không đủ tầm "bình thiên hạ" trong thế kỷ mới bởi những tồn tại về kinh tế, chính trị và địa chính trị của nước này.

    Theo CNN, những năm gần đây, nhân loại đều nhận ra chân lý: Không có gì vĩnh viễn phát triển. Thực tế chứng minh, với tốc độ phát triển như vũ bão từ năm 1955 -1985, Nhật Bản từng được dự đoán nổi lên như một siêu cường thống trị thế giới. Nhưng mọi chuyện lại hoàn toàn đảo ngược.
    Nền kinh tế Trung Quốc luôn giữ đà tăng trưởng 9% trong suốt 20 - 25 năm qua, nhưng mới đây đột ngột giảm sút khi chỉ đạt mức tăng trưởng 5%. CNN nhận định, kinh tế nước này sẽ khó gặp tình trạng vỡ bóng, tuy nhiên không tránh khỏi quy luật tất yếu đó là sau một thời gian tăng trưởng siêu tốc sẽ nhanh chóng tụt giảm. Nhưng hiện tượng này có thể sẽ xảy ra muộn hơn với Trung Quốc – một nước lớn trong khu vực và trên toàn thế giới.
    Mới đây, Liên Hiệp Quốc đưa ra thông báo, dân số Trung Quốc sẽ thực sự khủng hoảng trong vòng 25 năm tới với nguy cơ “thâm hụt” khoảng 40.000 người. Chiếu theo tiến trình lịch sử nhân loại, chưa từng có thế lực nào bị sụt giảm dân số trong quá trình thống lĩnh của mình.
    Nhật Bản là một ví dụ điển hình với những hệ lụy không mong muốn từ tình trạng sụt giảm dân số này. Nền kinh tế Nhật Bản từng tự hào với vị trí thứ hai trong suốt vài chục năm, nhưng thực tế hiện nay lại phản ánh một đất nước đang kiệt quệ và khó khăn vô cùng để khắc phục những ảnh hưởng nặng nề sau thảm họa động đất, sóng thần. Vì vậy, nếu muốn nắm quyền lãnh đạo thế giới, bất cứ một nền kinh tế nào cũng cần hội tụ đủ năng lực chính trị.
    Bàn về sự trỗi dậy của Trung Quốc, không thể không nhắc tới thái độ phản ứng của các láng giềng châu Á khác, đặc biệt là Ấn Độ, Nhật Bản, Indonesia, Hàn Quốc…Điều này cho thấy, Trung Quốc không thể chiếm hữu một khoảng trời riêng để thênh thang rộng bước và vươn mình trỗi dậy. Và còn đó những đối thủ đáng gờm đang cạnh tranh gay gắt với “rồng Trung Quốc” trong tiến trình phát triển chung của nhân loại.
  8. tungcacday

    tungcacday Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    22/07/2008
    Đã được thích:
    0
    'Chúng tôi tôn trọng tuyên bố chủ quyền tại Trường Sa của VN'
    Cập nhật lúc :10:52 AM, 13/07/2011
    “Chúng tôi tôn trọng tuyên bố chủ quyền tại quần đảo Trường Sa của Việt Nam và hy vọng mọi vấn đề liên quan đến những tranh chấp trong khu vực biển này sẽ được giải quyết theo luật pháp quốc tế”.

    Đây là tuyên bố của thị trưởng Manila, ông Alfredo Siojo Lim, khi tiếp đoàn lãnh đạo TP HCM sáng 12/7.

    [​IMG]
    Thị trưởng Manila (trái) giới thiệu với phó chủ tịch UBND TP.HCM Hứa Ngọc Thuận về lịch sử phát triển của Manila. Ảnh: K.D/SGTT. Ông Lim cho rằng, trong bối cảnh mới về tình hình khu vực Biển Đông và động thái của Trung Quốc trong khu vực, các nước ASEAN, nhất là Việt Nam và Philippines cần hợp tác chặt chẽ hơn để áp dụng các công ước cũng như điều luật quốc tế về biển để giải quyết mọi bất đồng. Thị trưởng Alfredo Siojo Lim bày tỏ: “Hy vọng mọi vấn đề liên quan đến Biển Đông sẽ được giải quyết theo luật pháp quốc tế. Hy vọng toà án quốc tế sẽ có thể đưa ra những giải pháp đáp ứng đầy đủ lợi ích cho các bên có liên quan”. Đoàn lãnh đạo TP HCM do ông Hứa Ngọc Thuận, phó chủ tịch UBND thành phố dẫn đầu đang thực hiện chuyến viếng thăm thủ đô Manila và tham dự lễ kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Philippines, do đại sứ quán Việt Nam tại Philippines tổ chức.
    Trong dịp này, lãnh đạo hai thành phố Manila và TP HCM cũng đồng ý xúc tiến các hoạt động tăng cường các quan hệ hợp tác song phương như thương mại, giáo dục, y tế, văn hoá, chính trị nhằm phát huy các tiềm năng của cả hai thành phố.
    Sáng 13/7, doanh nghiệp hai nước sẽ tham dự hội thảo “Hợp tác kinh tế – doanh nghiệp Philippines – Việt Nam”. Kim ngạch thương mại giữa hai nước từ 400.000 USD năm 2001 đã tăng lên 2,4 tỉ USD vào năm 2010. Các doanh nghiệp Manila đã đầu tư trên 40 triệu USD vào các dự án trên địa bàn TP HCM. Hãng hàng không Philippines Airlines đã có đường bay từ Manila tới TP.HCM.

    Theo Sài Gòn tiếp thị
  9. tigerstock6868

    tigerstock6868 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/06/2011
    Đã được thích:
    1
    Cõi âm và vấn đề ngoại cảm




    Thời gian gần đây, báo chí có đưa tin về việc các nhà ngoại cảm đi tìm mộ liệt sĩ và tiếp xúc được với người “cõi âm”. Phật giáo giải thích hiện tượng này thế nào? Quan điểm của Phật giáo là thần thức sau khi chết tối đa là 49 ngày thì tái sanh vào một thế giới tương ứng với nghiệp thức. Nếu đã tái sanh vào cõi khác thì “ai” tiếp xúc với các nhà ngoại cảm? Tại sao có những người chết cách nay hàng trăm năm vẫn tiếp xúc được với các nhà ngoại cảm? “Cõi âm” mà các nhà ngoại cảm tiếp xúc được nằm ở đâu trong lục đạo.

    Việc các nhà ngoại cảm tìm được hài cốt của những người chết nhờ tiếp xúc với người “cõi âm” được báo chí công bố gần đây là điều có thật và rất đáng trân trọng. Thực ra, khả năng ngoại cảm của con người được biết đến từ thời xa xưa. Các nước trên thế giới, từ lâu, đã nghiên cứu và ứng dụng ngoại cảm vào nhiều lĩnh vực của đời sống, trong đó có cả quân sự.

    Và các nhà khoa học Việt Nam, từ khoảng 15 năm nay, đã bắt đầu nghiên cứu một cách nghiêm túc về các hiện tượng đặc biệt của con người, trong đó có ngoại cảm. Tiên phong trong lĩnh vực này là các cơ quan như Liên hiệp Khoa học Công nghệ tin học ứng dụng, Viện Khoa học Hình sự Bộ *******, Trung tâm Bảo trợ Văn hóa truyền thống và Bộ môn Cận tâm lý Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người.

    Trước hết, Phật giáo không hề có quan niệm về một dạng sống được gọi là “cõi âm”. Thế giới quan của Phật giáo là vô lượng vô biên thế giới, hằng hà sa số thế giới, trong đó có thế giới Ta bà gồm Dục giới, Sắc giới và Vô sắc giới. Hai cõi Sắc và Vô sắc là cõi giới của thiền định. Cõi Dục gồm lục đạo là các loài Trời, A tu la, Người, Ngạ quỷ, Súc sanh và Địa ngục. Cõi âm hoặc âm phủ chỉ là quan niệm dân gian dùng để chỉ thế giới của người chết đối lập với cõi người sống (cõi dương).

    Đối với các bậc chân sư Phật giáo đã chứng đạo, khả năng đặc biệt của các nhà ngoại cảm là chuyện bình thường, không có gì xa lạ cả. Những thiền sư, nhờ tu tập thiền định mà thành tựu Tam minh và Lục thông. Trong đó, khả năng của các nhà ngoại cảm hiện nay có thể xem như là một phần nhỏ của Thiên nhãn thông (năng lực thấy rõ mọi thứ, không ngăn ngại), Thiên nhĩ thông (năng lực nghe được tất cả các dạng âm thanh) và Tha tâm thông (năng lực biết được tâm ý của người cùng các chúng sanh khác).

    Chỉ có điều, các hành giả Phật giáo hiếm khi tuyên bố về thần thông, bởi thần thông thường thành tựu trước trí tuệ (chứng đắc Tứ thiền đã có năng lực của Ngũ thông, trừ Lậu tận thông) và chấp thủ hay lạm dụng vào thần thông sẽ chướng ngại giải thoát tối hậu. Vì vậy, các hành giả Phật giáo khi có sở đắc về thần thông thì đa phần thường im lặng. Đối với giới khoa học, Thiếu tướng Chu Phác, Chủ nhiệm Bộ môn Cận tâm lý Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người, khá am tường Phật giáo khi nhận định: “Việc ‘thấy’ của các nhà ngoại cảm xét dưới góc độ khoa học hiện đại thực ra là hiện tượng Thiên nhãn thông, một trong mười lợi ích của thiền định”.

    Sau khi chết, thần thức thường trải qua giai đoạn trung gian, chuyển tiếp trước khi tái sanh. Khoảng thời gian cho giai đoạn mang thân trung ấm này tối đa là 49 ngày, ngoại trừ hai trường hợp cực thiện và cực ác thì tái sanh ngay lập tức vào cõi Trời hay cõi Địa ngục. Tuy nhiên, còn có trường hợp đặc biệt của thân trung ấm do chết đột ngột (đột tử) và chết một cách oan ức thì thần thức hoặc “không biết” mình đã chết, hoặc do oán hận ngút ngàn mà cận tử nghiệp bám chặt, chấp thủ kiên cố vào trạng huống “hiện tại”, được gọi là các “oan hồn”, cần phải khai thị (giải nghiệp) mới có thể chuyển kiếp, tái sanh.

    Ngoài các thân trung ấm, những “oan hồn”, các nhà ngoại cảm còn tiếp xúc được với những chúng sanh trong loài Ngạ quỷ. Nhà ngoại cảm Bích Hằng đã nói rất chính xác: “Thế giới người âm rất đa dạng, phong phú, chia thành nhiều giai tầng”. Chúng sanh loài Ngạ quỷ chiếm nhiều nhất so với các loài khác trong lục đạo. Những đối tượng mà con người gọi là “ma, quỷ, thần linh nói chung…” đều thuộc “những giai tầng” của loài Ngạ quỷ này.

    Như vậy, “cõi âm” mà các nhà ngoại cảm tiếp xúc được bao gồm các chúng sanh đang ở giai đoạn thân trung ấm, các “oan hồn” và loài Ngạ quỷ. Nhà ngoại cảm Bích Hằng cũng nói rõ là “tôi chưa thấy địa ngục của người cõi âm bao giờ”, bởi chỉ những người tạo các ác nghiệp và các bậc Đại Bồ tát có đầy đủ thần lực mới vào được địa ngục mà thôi.

    Hiện nay, các nhà ngoại cảm thường tìm kiếm hài cốt theo hai hướng.

    Khuynh hướng thứ nhất là các nhà ngoại cảm “thấy” được hài cốt, vẽ lại sơ đồ chi tiết khu vực ấy và hướng dẫn thân nhân tìm kiếm. Trường hợp này nhà ngoại cảm chỉ sử dụng khả năng “thiên nhãn thông” của mình để tìm kiếm và phát hiện hài cốt mà không cần trợ giúp của “chủ nhân” chính hài cốt ấy. Bởi hầu hết những hài cốt này chỉ là phần thân xác vật chất đơn thuần (địa đại-đất), còn thần thức đã theo nghiệp tái sanh.

    Tuy nhiên, vì các nhà ngoại cảm chưa thành tựu Đại định (tam muội) nên năng lực “thấy” của họ thường chập chờn. Tùy thuộc vào cấp độ định tâm hay trạng thái tâm của họ khi làm việc mà “thấy mờ hoặc tỏ” khác nhau, phải điều chỉnh nhiều lần mới tìm ra vị trí chính xác của hài cốt. Năng lực thấy rõ không có gì ngăn ngại này của các nhà ngoại cảm còn được vận dụng để tìm kiếm khoáng sản, thăm dò lòng đất (ngành mỏ-địa chất), khả năng khám, chữa bệnh (ngành y khoa) v.v… hiện đang được nhiều quốc gia trên thế giới nghiên cứu, khai thác và ứng dụng.

    Khuynh hướng thứ hai thì ngược lại, nhà ngoại cảm tiếp xúc với người “cõi âm” và họ chỉ cho nhà ngoại cảm thấy hài cốt của chính họ hoặc những người khác. Trường hợp này, sự trợ giúp của người “cõi âm” vô cùng cần thiết, do đó nhà ngoại cảm và thân nhân phải có lòng thành. Vì người “cõi âm” biết được tâm ý của chúng ta cho nên nếu lòng không trong sáng, tâm không thành khẩn, làm việc vì danh lợi thì sẽ thất bại. Những chúng sanh mang thân trung ấm, những “oan hồn” và loài ngạ quỷ đều có thể tiếp xúc được với nhà ngoại cảm để truyền thông những thông tin cần thiết.

    Ở đây, trường hợp đặc biệt cần lưu tâm là các “oan hồn”. Như đã nói những người chết “bất đắc kỳ tử”, chết trong oán hận tột cùng rất khó tái sanh. Mặc dù phần lớn các luận sư Phật giáo đều cho rằng thời gian thích hợp cho tái sanh của thân trung ấm thường tối đa là 49 ngày nhưng “oan hồn” là một ngoại lệ. Theo luận sư Pháp Cứu (Dharmatrata), tác giả Tạp A tỳ đàm tâm luận (Samyutara Abhidharmahridaya) thì thân trung ấm tồn tại không hạn chế thời gian nếu nhân duyên chưa đủ để đầu thai (xem thêm Đại cương luận Câu xá, tác giả Thích Thiện Siêu, NXB Tôn Giáo, 2000, tr.109).

    Kế thừa quan điểm này, về sau vị chân sư Phật giáo Tây Tạng Sogyal Rinpoche, bằng tuệ giác chứng ngộ của mình, trong Tạng thư sống chết (Thích nữ Trí Hải dịch) khẳng định: “Toàn thể trung ấm tái sanh kéo dài trung bình 49 ngày, và ít nhất là một tuần. Nhưng cũng còn tùy, giống như hiện tại có người sống tới trăm tuổi, trong khi kẻ khác chết non. Một số lại còn bị kẹt trong thế giới trung gian để thành ma quỷ (18- Bardo tái sanh)” hay “Những người đã có cái chết kinh khủng hay đột ngột rất cần được giúp đỡ. Những nạn nhân của ám sát, tự sát, tai nạn, chiến tranh, thường rất dễ rơi vào sợ hãi đau đớn, hoặc ở mãi trong kinh nghiệm khủng khiếp về cái chết của họ, do đó không thể tiến đến giai đoạn tái sanh (19- Giúp đỡ sau khi chết)”. Vì những lý do trên, có những trường hợp tuy đã chết rất lâu nhưng vẫn chưa được tái sanh.

    Phần lớn những người “cõi âm” mà nhà ngoại cảm tiếp xúc, mô tả hình dáng, tính cách của họ đúng như dáng vẻ, tâm trạng lúc chết đều ở trong trường hợp này. Chính việc thần thức “ở mãi trong kinh nghiệm khủng khiếp về cái chết”, “bị kẹt trong thế giới trung gian” (lời của Sogyal Rinpoche), sự chấp thủ kiên cố, bám chặt vào trạng huống “hiện tại” trước khi chết đã tạo ra một dạng sống gọi là “oan hồn”. Do đó, Phật giáo thường lập đàn tràng Giải oan bạt độ và Chẩn tế âm linh cô hồn. Giải oan là tháo gỡ sự chấp thủ, khai thị cho “oan hồn” hiểu giáo pháp mà buông xả, tỉnh ngộ để tái sanh. Chẩn tế là ban phát thực phẩm cho loài ngạ quỷ được no đủ, đồng thời khuyến hóa họ hồi tâm hướng thiện để sớm chuyển nghiệp, siêu thăng.

    Như vậy, thế giới “cõi âm” vô cùng đa dạng và phức tạp, những nhà ngoại cảm nhờ có nhân duyên đặc biệt nên tiếp xúc được với họ, giúp họ truyền thông với con người. “Thông điệp” của người “cõi âm” cũng không ngoài tình thương, sự trân trọng, quan tâm lẫn nhau và đề cao các giá trị đạo đức, tâm linh. Chính những tâm tư của người “cõi âm”, nhất là các “oan hồn” đã góp phần tạo nên khí vận quốc gia, hồn thiêng sông núi. Do đó, việc cầu nguyện cho âm siêu dương thái theo pháp thức Phật giáo là điều cần làm.

    Ngày nay, các nhà khoa học đang nỗ lực khám phá hiện tượng ngoại cảm theo hướng trường sinh học hay năng lượng sinh học. Tuy nhiên, nếu chỉ thiên về nghiên cứu “vật chất” thì sẽ khó tiếp cận trọn vẹn vấn đề, bởi “sắc tức thị không, không tức thị sắc” (Tâm kinh). Đó là chưa kể đến hoạt dụng của tâm thức A lại da bao trùm khắp cả pháp giới, siêu việt cả tâm lẫn vật, theo Duy thức học, chỉ có tu tập thiền định mới có thể khai mở và thành tựu kho tàng tuệ giác này.
  10. tungcacday

    tungcacday Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    22/07/2008
    Đã được thích:
    0
    Mỹ đối xử với Đông Nam Á như Gruzia?
    Cập nhật lúc :11:48 AM, 13/07/2011
    "Khi xe tăng Nga tiến vào nhanh chóng chia cắt và chiếm giữ phần lớn Gruzia cũng như hủy diệt quân đội quốc gia này thì phản ứng của Mỹ chỉ dừng lại ở những phát biểu phản đối".

    >> Trung Quốc lập tổ lãnh đạo xử lý vấn đề biển Đông

    Vào ngày 22/6, trong chuyến thăm Honolulu, Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Thôi Thiên Khải cảnh báo quan chức Mỹ rằng “các quốc gia đó (các nước Đông nam Á) đang đùa với lửa” và ông hy vọng ngọn lửa đó sẽ “không lan tới Mỹ”.

    Đó là một thông điệp ẩn dụ rõ ràng của Trung Quốc: Mỹ đừng có tham dự vào cuộc tranh chấp về quần đảo Trường Sa, nơi mà 5 quốc gia đang đấu tranh với Trung Quốc để đòi chủ quyền.

    Trong bối cảnh căng thẳng giữa Việt Nam và Trung Quốc đang gia tăng bất chấp mối quan hệ tương đối thân thiện mà hai quốc gia theo đuổi từ năm 1990, nhiều quan chức Mỹ đã bày tỏ sự “quan ngại sâu sắc” và tiến hành tăng cường mối quan hệ với đồng minh lâu năm trong khu vực là Philippines.

    Trong cuộc gặp với đô đốc Michael Mullen vào ngày 11/7, tướng Trần Bỉnh Đức, Tổng tham mưu trưởng Quân đội Trung Quốc cho rằng cuộc diễn tập giữa Mỹ cùng Philippines và hoạt động chung với Việt Nam là hành động “vô cùng bất hợp lý”.

    Với 3 cuộc chiến đang diễn ra từng ngày trên sa mạc nóng bỏng của vùng Trung Đông, quan chức Mỹ sẽ phải cân nhắc rất nhiều giữa việc sử dụng “sức mạnh mềm” hay là quân đội để tìm lối ra cho các cuộc tranh chấp mới trong khu vực Đông Nam Á.

    Chấm dứt thời kỳ “tấn công ru ngủ”?

    Theo học giả Joshua Kurlantzick, Trung Quốc đã tiến vào Đông Nam Á trong suốt một thập kỷ vừa qua bằng chiến lược “Tấn công ru ngủ” với trung tâm là các hiệp định thương mại tự do với những thành viên ASEAN .

    Trong vòng gần một thập kỷ trở lại đây, khu vực biển Đông đã trải qua những ngày tháng tương đối yên bình sau khi tuyên bố ứng xử trên biển Đông (DOC) được ký kết giữa các quốc gia thành viên ASEAN và Trung Quốc, giúp giải tỏa những căng thẳng trong các cuộc đụng độ hải quân vào năm 1988 và căng thẳng năm 1990.

    Nhưng khi tàu ngầm nguyên tử của Trung Quốc tiến vào căn cứ ở đảo Hải Nam thì những quan ngại lại tiếp tục dấy lên trong toàn khu vực.

    Căng thẳng bùng phát vào đầu năm 2009, khi một đội tàu Trung Quốc truy đuổi tàu do thám của Mỹ khi tàu này hoạt động trong vùng biển quốc tế gần đảo Hải Nam. Trên thực tế, những chiến dịch do thám đó vẫn được Mỹ tiến hành liên tục kể từ thời chiến tranh lạnh trên toàn bộ vùng biển bao quanh Trung Quốc.

    Trước đó, vụ việc gây sự chú ý của dư luận là vụ va chạm giữa máy bay và tàu hải quân của hai bên. Một người thiệt mạng khi máy bay do thám gặp nạn gần đảo Hải Nam của Trung Quốc vào tháng 4/2001.

    Năm 2010, căng thẳng đạt tới đỉnh điểm khi Bắc Kinh mập mờ tuyên bố biển Đông là một trong “lợi ích cốt lõi” Trung Quốc. Điều này chính thức đánh dấu một bước ngoặt cho chính sách đối ngoại của Trung Quốc.


    [​IMG]
    Đoàn quân sự Việt Nam thăm tàu sân bay USS Washington (Mỹ).
    Thái độ và sự can dự Mỹ

    Diễn đàn khu vực ASEAN diễn ra vào tháng 7/2010 là chất xúc tác cho căng thẳng bùng nổ. Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton tuyên bố sự tự do đi lại trong khu vực biển Đông là lợi ích quốc gia của Mỹ và cảnh báo bất cứ bên nào có liên quan không được sử dụng hoặc đe dọa quân sự. Ngoại trưởng Trung Quốc Dương Khiết Trì bị bất ngờ và phản ứng một cách giận dữ với tuyên bố của bà Hillary.

    Tháng 8/2010, Tàu sân bay USS George Washington đón các vị khách là quan chức quân sự Việt Nam, với ý nghĩa "Mỹ muốn tăng cường quan hệ với quân đội Việt Nam". Đáp trả, Trung Quốc tiến hành tập trận lớn trên biển.

    Đầu năm 2011, căng thẳng tiếp tục leo thang khi Philippines tố cáo Trung Quốc xâm lấn vùng biển của họ và Việt Nam công bố vụ việc Trung Quốc cắt cáp thăm dò của tàu Bình Minh. Theo các chuyên gia, đây là hành động thể hiện Trung Quốc “không hài lòng” khi Việt Nam tiếp tục tiến hành thăm dò trên biển.

    Mỹ đáp trả tức thời trong Cuộc họp an ninh châu Á ở học viện nghiên cứu chiến lược quốc tế vào tháng 6: Bộ trưởng bộ quốc phòng Mỹ - ông Robert Gates nhắc tới việc triển khai tàu chiến tại Singapore và tăng cường hợp tác hải quân trong khu vực.

    Mỹ luôn tập trung vào vấn đề “Tự do hàng hải” – chính sách cốt lõi của Mỹ trong khi ứng xử với các quốc gia trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Trong khi đó, Trung Quốc là quốc gia vận tải đường biển lớn nhất thế giới cũng dựa rất nhiều vào khả năng di chuyển tự do trong khu vực.

    [​IMG]
    Sau những sự ủng hộ ngoại giao và quân sự, Mỹ chọn cách bỏ rơi đồng minh nhỏ bé Gruzia khi xe tăng Nga tiến về phía Tbilisi.

    Mỹ sẽ can thiệp quân sự vào khu vực?

    Nhắc lại cuộc chiến tại Gruzia vào năm 2008, khi căng thẳng leo thang giữa Nga và Gruzia, Mỹ đã cho đồng minh mới của mình nhiều ưu ái đặc biệt và thậm chí cử nhiều cố vấn quân sự tới đây. Nhưng khi xe tăng của Nga tiến vào quốc gia láng giềng nhỏ bé, nhanh chóng chia cắt và chiếm giữ phần lớn Gruzia cũng như hủy diệt quân đội Gruzia thì phản ứng của Mỹ chỉ dừng lại ở những phát biểu phản đối.

    Cuối cùng, Mỹ cũng đứng ngoài vận mệnh của một quốc gia nhỏ bé không có tầm quan trọng đối với nền an ninh của Mỹ để tránh một cuộc xung đột lớn hơn với Nga. Đây là một bài học rõ ràng cho các quốc gia Đông Nam Á.

    Sự thật là Đông Nam Á không có nhiều ảnh hưởng đến cán cân quyền lực của thế giới. Một loạt các nước nhỏ và nghèo trong khu vực không đủ sức tạo ra ảnh hưởng tới cục diện của toàn cầu. Những quốc gia trung bình như Việt Nam, Indonesia và Australia theo lẽ tự nhiên sẽ tự đứng dậy chống lại sự xâm lấn của Trung Quốc. Nếu cuộc chiến xảy ra vì những cụm đảo nhỏ tại biển Đông, nền an ninh quốc gia của Mỹ không bị ảnh hưởng nhiều.

    Vùng biển Đông cũng rất quan trọng đối với các quốc gia như Nhật Bản và Hàn Quốc, tuy nhiên họ sở hữu các hạm đội tàu chiến lớn và hiện đại và sẽ là một bước thử khó khăn hơn đối với tham vọng của Trung Quốc.

    [​IMG]
    Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ là liều thử "nặng đô" tiếp theo cho tham vọng của Trung Quốc.Tag: Tranh chấp biển Đông

    Như vậy, nhiều khả năng Mỹ sẽ phải cân nhắc rất kĩ trước khi đưa ra bất cứ hành động “quá tay” nào và có lẽ nguyên tắc ứng xử cơ bản của Mỹ tại biển Đông chính là không can dự quân sự.

    Mỹ sẽ vẫn áp dụng chính sách “giơ cao đánh khẽ” khi giải quyết các vấn đề liên quan tới biển Đông và tìm lối thoát cho bế tắc bằng chính sách ngoại giao linh hoạt, thực tế và mềm mỏng.

    Hướng đi đúng đắn nhất trong tương lai đối với tất cả các bên chính là đàm phán và đối thoại đa phương. Đây cũng chính là kênh giải quyết hợp lý nhất ngay đối với cả Trung Quốc, vì kể từ năm 1979, quốc gia này đã không dùng các chiến dịch tấn công quân sự lớn để giải quyết tranh chấp biên giới trên đất liền.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này