1. BQT xin thông báo: Hiện tại diễn đàn đã xử lý xong lỗi chức năng tìm kiếm, quý thành viên và quý khách đã có thể sử dụng tính năng tìm kiếm như trước. Chúng tôi rất tiếc vì việc khắc phục diễn ra chậm trễ, rất mong nhận được sự thông cảm của quý thành viên và quý khách ghé thăm. Vẫn mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của của tất cả các bạn!

Biển Đông - Quyết tâm cao nhất bảo vệ chủ quyền lãnh thổ hải đảo - tập 7

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi GBlock, 18/07/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
7402 người đang online, trong đó có 1072 thành viên. 15:52 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
Chủ đề này đã có 98613 lượt đọc và 999 bài trả lời
  1. phuongxa20

    phuongxa20 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/06/2005
    Đã được thích:
    226
    Đường sắt cao tốc Trung Quốc có vấn đề! hay do đụng phải chim ???

    Nhân viên cứu hộ ở miền Đông Trung Quốc vẫn đang tìm kiếm những người sống sót trong đống nát vụn của hai đoàn tàu cao tốc trong vụ va đụng khiến ít nhất 35 hành khách thiệt mạng và hơn 200 người khác bị thương.



    [​IMG]
    Theo Tân Hoa Xã, tối thứ 23/7, một tàu cao tốc thế hệ cũ bị sét đánh và mất điện khi đang trên đường từ Hàng Châu, thủ phủ tỉnh Chiết Giang, tới thành phố Ôn Châu. Sau đó, nó bị một đoàn tàu xe lửa cao tốc khác đâm vào, khiến 2 toa xe rớt xuống khỏi cây cầu.

    Vụ tai nạn xảy ra chỉ chưa đầy một tháng sau khi Trung Quốc khánh thành tuyến tàu cao tốc Bắc Kinh-Thượng Hải đã tạo ra những nghi ngờ về độ tin cậy của hệ thống tàu cao tốc ở Trung Quốc.

    Thông tín viên RFI Zylbermann Joris từ Bắc Kinh nhận định: "điều tệ hại nhất trong thảm họa đường sắt này là dường như người ta đã có thể thấy được từ trước. Từ nhiều tháng nay, ở Bắc Kinh đã có nhiều lời chì trích và lo ngại về hệ thống đường sắt cao tốc. Hơn 8.000 km đường ray được xây dựng quá nhanh và không chú trọng đến tiêu chuẩn an toàn".

    '... Chỉ vì một cú sét đánh mà một đoàn tàu chở hơn 1500 hành khách đã phải ngừng hoạt động, không phải chỉ trong vòng có một phút mà gần nửa tiếng đồng hồ. Đoàn tàu thứ hai từ phía sau đã lao thẳng vào. Trong số 1400 hành khách được sơ tán, những người sống sót kể lại họ đã bị dồn nén như thế nào, hành lý đổ rơi vào họ giống như trong một trận động đất. Trong những toa gần chỗ va chạm, một số hành khách đã phải đập cửa kính để thoát ra ngoài sau một giờ chờ đợi".

    "Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào và Thủ tướng Ôn Gia Bảo đã kêu gọi mọi nỗ lực để cứu những người còn sống sót. Bộ trưởng Giao thông vận tải Trung Quốc đã ra lệnh cho mở một cuộc điều tra để làm rõ nguyên nhân chính xác gây ra tai nạn này".

    "Cũng chính trong Bộ Giao thông vận tải này mà hồi tháng hai vừa qua, ông cựu bộ trưởng đã bị cách chức do tham nhũng hàng triệu euro trong dự án xây dựng hệ thống đường sắt cao tốc TGV Bắc Kinh-Thượng Hải. Tuyến đường sắt này đã được khánh thành một năm trước dự kiến, để kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Trung Quốc".

    Đây là lần thứ nhì trong mấy tuần nay, giông bão đã gây ra các sự cố về tàu hỏa. Trước đây trong tháng, một vụ mất điện vì giông gió đã làm trì hoãn tuyến xe lửa mới nối liền Bắc Kinh và Thượng Hải trong 1 tiếng rưỡi đồng hồ. Một số hành khách than phiền về tình trạng trên xe lửa không có đèn, máy lạnh và toa xe rất ngột ngạt vì thiếu dưỡng khí.

    Hồi tháng trước, Trung Quốc làm lễ khánh thành rất tưng bừng tuyến xe lửa cao tốc Bắc Kinh-Thượng Hải. Lúc đó, Kỹ sư trưởng của Bộ Đường sắt Hà Hoa Vũ nói rằng chuyến tàu đầu tiên của tuyến xe lửa này là “niềm kiêu hãnh của Trung Quốc và nhân dân Trung Quốc.”

    Trung Quốc chi tiêu hàng chục tỷ đô la (32,5 tỷ USD) để xây tuyến đường sắt cao tốc dài 1.300 cây số nối liền Bắc Kinh với Thượng Hải. Với tốc độ 300 km/h, tuyến đường này giảm mạnh thời gian đi lại giữa thủ đô Bắc Kinh và trung tâm tài chính Thượng Hải xuống còn chưa đầy 5 tiếng đồng hồ.

    Những người chỉ trích nói rằng kế hoạch nhiều tỉ đô la này quá đắt đối với một nước có hàng trăm triệu người nghèo và những tuyến xe lửa này được xây dựng với mục đích chính là gây tiếng vang.

    Tuần trước, Tân Hoa Xã dẫn lời cựu Cục trưởng Cục Đường sắt Châu Ích Dân phát biểu với tạp chí tài chính Caijing rằng nhiều vấn đề thường xuyên xảy ra trên các tàu cao tốc Trung Quốc và những vấn đề này đã được giữ kín. Ông còn nói rằng tuyên bố của các giới chức tàu cao tốc có thể đạt 350 km/giờ là không đúng sự thực.

    Mặc dù Kỹ sư trưởng Hà Hoa Vũ nói những tố cáo của ông Châu Ích Dân là vô căn cứ, nhưng trước đó giới hữu trách Trung Quốc đã hạ tốc độ tối đa xuống còn 300 km/giờ hồi tháng 4/2011 và viện dẫn một số lý do về kinh tế và an toàn.


    Minh Bích (tổng hợp)​
  2. phuongxa20

    phuongxa20 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/06/2005
    Đã được thích:
    226
    Lại ra tay sát hại trẻ em , khủng khiếp quá :

    Trung Quốc: Bé 9 tuổi bị giết, xay nhỏ, ném xuống sông

    24/07/2011 19:43:43

    [​IMG] - Một cậu bé 9 tuổi người Trung Quốc đã bị một nhóm bắt cóc sát hại, dã man hơn chúng còn chặt nhỏ cơ thể cậu bé ra rồi dùng máy xay thịt nghiền nhỏ trước khi ném xuống sông phi tang.

    Ba nghi phạm hiện đang phải đối mặt với các tội danh bắt cóc và giết người.

    Tờ Shanghai Daily trích dẫn, Zhang Shihao (tên cậu bé) gặp Liu Zhiwei vào ngày 2/11/2010 tại Trịnh Châu, thủ phủ của tỉnh Hà Nam. Ông này nhờ Zhang giúp ông chọn mua một con quay cho cháu gái. Cậu bé Zhang đã nhận lời và đồng ý lên xe cùng người đàn ông lạ.

    [​IMG]Ảnh minh họa.​

    Sau đó, Liu gọi điện về nhà cậu bé và đòi một khoản tiền chuộc 100.000 Nhân dân tệ. Cha mẹ cậu bé đã thông báo cho cảnh sát trước khi đến ngân hàng gửi tiền vào số tài khoản của tên sát nhân.

    Hai ngày sau, tên Liu lại đòi thêm 100.000 Nhân dân tệ nữa, đồng thời đe dọa không được báo với cảnh sát. Cảnh sát đã ngăn cản không cho cặp vợ chồng này tiếp tục gửi tiền chuộc.

    Một nguồn tin tiết lộ, sau đó Liu và hai kẻ đồng lõa khác đã sát hại cậu bé một cách nhẫn tâm.
  3. phuongxa20

    phuongxa20 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/06/2005
    Đã được thích:
    226
    Cách chức thì làm được gì ? tiền cho gái cả roài ?

    Ngày 24/7, Bộ Đường sắt Trung Quốc đã sa thải 3 quan chức của ngành sau khi xảy vụ tai nạn thảm khốc giữa tàu cao tốc D301 và tàu D3115 ở tỉnh Triết Giang làm 35 người thiệt mạng, trong đó có 2 người nước ngoài, và 210 người bị thương.

    Những quan chức bị sa thải gồm Giám đốc Cơ quan đường sắt Thượng Hải Long Tinh, Phó Giám đốc Hà Thắng Lợi và Bí thư Đảng ủy Cơ quan đường sắt Thượng Hải Lý Giai. Ngoài việc bị sa thải, cả 3 quan chức trên đều nằm trong diện bị điều tra.

    Quyết định trên được đưa ra chỉ một ngày sau khi xảy ra vụ tai nạn tại thị trấn Song Tự, thành phố Ôn Châu, tỉnh Triết Giang (miền Đông Trung Quốc).

    Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 8 giờ 38 phút theo giờ địa phương khi tàu cao tốc D301 đâm vào đoàn tàu D3115, được cho là bị sét đánh và mất lái. Vụ va chạm khiến 4 toa của tàu D301 văng ra khỏi đường tàu, trong khi 2 toa của tàu D3115 bị trật bánh.

    Theo thông tin mới nhất, đến chiều 24/7, lực lượng cứu hộ đã cứu được một bé trai trong tình trạng bất tỉnh sau 21 giờ tìm kiếm.

    Bé trai trên được các nhân viên cứu hộ phát hiện trong khi đang dọn dẹp một toa tàu bị hư hại nặng. Hiện em bé này đã được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện quân y 118 ở thành phố Ôn Châu./.


    (TTXVN/Vietnam+)
  4. phuongxa20

    phuongxa20 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/06/2005
    Đã được thích:
    226
    Lật lọng khủng khiếp :

    Đông Âu bắt đầu nói “không” với nhà thầu Trung Quốc

    Các vụ rắc rối như hủy bỏ hợp đồng với nhà thầu Trung Quốc thường xuyên xảy ra ở các nước Đông Âu, nơi Trung Quốc chọn làm bàn đạp để đầu tư vào châu Âu.



    [​IMG]Một đoạn xa lộ cao tốc A2 giữa Varsaw và Lodz
    Theo báo Sankei, do sử dụng phương pháp tương tự như đầu tư vào các nước đang phát triển ở châu Á và châu Phi, nên các nhà thầu Trung Quốc dường như không phù hợp với châu Âu, nơi có những tiêu chuẩn khắt khe gấp bội.

    Tại Ba Lan, nước sẽ là đồng chủ nhà với Ucraina tổ chức giải Vô địch bóng đá châu Âu 2012, một liên doanh của Trung Quốc - trong đó có Công ty công trình hải ngoại Trung Quốc - đã trúng thầu dự án xây dựng tuyến đường cao tốc Đông-Tây dài 50 km, với giá trúng thầu chưa bằng một nửa giá tính toán của Cục kiến thiết đường bộ Ba Lan.

    Đến tháng 4 năm nay, phía Ba Lan phát hiện Công ty Công trình hải ngoại Trung Quốc vẫn chưa trả tiền công cho các nhà thầu phụ địa phương. Kể từ tháng 5, Công ty Công trình hải ngoại Trung Quốc và Chính phủ Ba Lan đã đàm phán biện pháp xử lý, nhưng công ty Trung Quốc đã lấy lý do “giá nguyên vật liệu tăng do lạm phát” và “đã nhầm lẫn trong dự toán do việc công khai thông tin của Cục kiến thiết đường bộ Ba Lan không đầy đủ” để yêu cầu tăng chi phí xây dựng.

    Do Chính phủ Trung Quốc từ chối hỗ trợ với lý do “đây là vấn đề hợp đồng giữa tư nhân với tư nhân”, nên Chính phủ Ba Lan đã hủy hợp đồng vào giữa tháng 6. Vấn đề là ở chỗ công trình xây dựng này vẫn còn một nửa chưa hoàn thành, nên có nhiều ý kiến cho rằng việc hoàn tất con đường cao tốc sẽ không kịp hoàn thành trước khi diễn ra giải Vô địch bóng đá châu Âu 2012.

    Tại Serbia, việc chuẩn bị xây dựng cây cầu hữu nghị Trung Quốc-Serbia ở Belgrad được xúc tiến với khoản vốn vay 140 triệu euro từ Trung Quốc. Nhưng phía Trung Quốc năm ngoái đột nhiên yêu cầu trả trước 35%, khiến phía Serbia nổi giận. Cuối cùng, hai bên đã thỏa thuận về khoản trả trước 15%, nhưng việc khởi công dự kiến vào tháng 4 năm nay đã bị lùi lại tới tận tháng 9.

    Trung Quốc từng khoe “sẽ làm trong một năm những gì mà châu Âu dự kiến sẽ làm trong 10 năm” và định đem cách làm tại các nước đang phát triển để áp dụng ở châu Âu. Tuy nhiên, tiêu chuẩn lao động và môi trường tại châu Âu rất nghiêm ngặt, nên tính toán chi phí của Trung Quốc thường không phù hợp. Vụ đường cao tốc ở Ba Lan đã cho thấy rõ “rẻ thì có rẻ, nhưng không thể giao cho các nhà thầu Trung Quốc được”.


    Lê Chân (theo báo Sankei, Nhật Bản)​
  5. phuongxa20

    phuongxa20 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/06/2005
    Đã được thích:
    226

    [​IMG][​IMG]

    [​IMG]
    Mỹ nhập sản phẩm công nghiệp quốc phòng Việt Cập nhật lúc 06h08" , ngày 20/07/2011 - [​IMG]
    [​IMG] Sản phẩm khi trình diễn của Z 121 (VnMedia) - Theo thông tin từ Công ty Hóa chất 21 (Z121 – Cục Kinh tế – Bộ Quốc phòng), tính từ năm 1998 đến nay, đều đặn hàng năm thiên đường giải trí Disneyland (Hoa Kỳ) đang nhập khoảng 300.000 quả pháo hoa của nhà máy để phục vụ cho khu vui chơi giải trí bậc nhất thế giới trên toàn cầu.

    Nhà máy Z121 là đơn vị sản xuất pháo hoa duy nhất tại Việt Nam với công nghệ tiên tiến, sản phẩm được chấp nhận trên nhiều thị trường như Úc, châu Âu, Nhật Bản và Hoa Kỳ. Hiện nay, sản phẩm pháo hoa không rác của nhà máy được cấp bằng sáng chế độc quyền tại thị trường Việt Nam và Nhật Bản, đây cũng là sản phẩm được thiên đường giải trí Disneyland nhập khẩu hàng năm.

    Ngày 2/9/1975, nhà máy là đơn vị nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất và bắn 1000 quả pháo hoa đầu tiên phục vụ đại lễ kỷ niệm Quốc khánh. Từ đó đến nay, nhà máy đã liên tục thực hiện các nhiệm vụ trong các dịp lễ Tết, kỷ niệm lớn của đất nước, đồng thời, xuất khẩu trên toàn bộ thị trường các châu lục.

    Công ty Hoá chất 21 được thành lập năm 1966, là doanh nghiệp duy nhất được Nhà nước cho phép sản xuất pháo hoa ở Việt Nam. Ngày nay, Công ty đã trở thành một công ty hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất thuốc nổ công nghiệp, phụ kiện nổ và hoả thuật. Pháo hoa là mặt hàng truyền thống và niềm tự hào của Công ty, được khách hàng đánh giá cao.

    Pháo hoa của Công ty được sử dụng rộng rãi trong dịp tết nguyên đán, lễ hội, vui chơi giải trí ở trong nước và được xuất khẩu sang các thị trường lớn như Nhật Bản, Mỹ. Bằng sự kết hợp giữa pháo hoa truyền thống Việt Nam với công nghệ pháo hoa Nhật Bản, Mỹ, pháo hoa do Công ty Hoá chất 21 sản xuất có hàng trăm chủng loại với chất lượng cao, an toàn, dễ sử dụng. Đặc biệt Công ty cho ra đời pháo hoa không rác đã góp phần làm cho môi trường đảm bảo trong sạch, an toàn, được bạn hàng nước ngoài đánh giá cao.


    Minh Hoàng
  6. Dr.BietTuot

    Dr.BietTuot Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    11/12/2010
    Đã được thích:
    0

    Mười điều tâm niệm của ...em đây các cụ ạ....hí....hí...

    1. Nghĩ đến thân thể đừng cầu không bệnh tật, vì không bệnh tật thì tham dục vọng dễ sinh.
    2. Ở đời đừng cầu không khó khăn, vì không khó khăn thì kiêu sa nổi dậy.
    3. Cứu xét tâm tính thì đừng cầu không khúc mắc, vì không khúc mắc thì sở học không thấu đáo.
    4. Sự nghiệp đừng cầu không chông gai , vì không chông gai thì chí nguyện không kiên cường.
    5. Làm việc đừng mong dễ thành, vì dễ thành thì lòng thị thường , kiêu ngạo.
    6. Giao tiếp đừng mong lợi mình, vì lợi mình thì mất đạo nghĩa.
    7. Với người thì đừng mong thuận chiều ý mình, vì thuận chiều ý mình thì tất sinh tự kiêu.
    8. Thi ân đừng cầu đền đáp, vì cầu đền đáp là thì ân có mưu tính.
    9. Thấy lợi đừng nhúng tay , vì nhúng tay thì hắc ám tâm trí.
    10. Oan ức không cần bày tỏ vì bày tỏ là hèn nhát, mà trả thù thì oán đối kéo dài.
  7. magicsword

    magicsword Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/04/2010
    Đã được thích:
    1.589
    Căng thẳng ở biển Đông là quan ngại toàn cầu
    25/07/2011 0:10
    [​IMG]
    Bà Clinton và ông Natalegawa thống nhất quan điểm về biển Đông - Ảnh: Reuters
    Mỹ lên tiếng chỉ trích những hành động “dọa dẫm” trên biển Đông, đồng thời kêu gọi sự quan tâm mạnh mẽ hơn của cộng đồng quốc tế đối với tranh chấp tại khu vực.
    Phát biểu tại cuộc họp báo chung ngày 24.7 với người đồng cấp Marty Natalegawa của Indonesia, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton nhấn mạnh sự cấp bách trong việc giải quyết tranh chấp tại biển Đông vì căng thẳng đang đe dọa sự ổn định, tăng trưởng và an ninh xuyên suốt châu Á - Thái Bình Dương, theo AFP.
    Tiếp lời Ngoại trưởng Mỹ, ông Natalegawa nói cần hành động nhanh chóng về vấn đề biển Đông. Theo ông, thỏa thuận về Hướng dẫn thực thi tuyên bố của các bên về ứng xử ở biển Đông (DOC) giữa ASEAN - Trung Quốc rất đáng khích lệ, nhưng đây mới là bước khởi đầu trong nỗ lực chấm dứt bất ổn. Ngoại trưởng Indonesia hy vọng sẽ đạt được tiến triển mới nhằm cho ra đời Quy tắc ứng xử về biển Đông (COC) trước tháng 11.
    Tờ Japan Times ngày 24.7 dẫn lời Ngoại trưởng Nhật Bản Takeaki Matsumoto tuyên bố nước này cũng có lợi ích và quan tâm sâu sắc tới ổn định và hòa bình ở biển Đông để đảm bảo hành trình thông suốt của tàu hàng. Nhật đã nhiều lần bày tỏ quan ngại trước các hoạt động quân sự và tuyên bố cứng rắn của Trung Quốc vì hai nước đang có tranh chấp ở biển Hoa Đông.
    Nhận định với Japan Times, giáo sư Ken Jimbo của Đại học Kaio cho rằng Trung Quốc sẽ không dễ dàng thay đổi thái độ ở biển Đông. Theo ông, tuy không trực tiếp tham gia tranh chấp, Nhật có thể góp phần ngăn chặn xung đột bằng cách hỗ trợ các nước ASEAN liên quan tăng cường khả năng và trang thiết bị tuần duyên cũng như nâng cấp các cảng biển.
    Thụy Miên
  8. OhYessss

    OhYessss Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    08/08/2008
    Đã được thích:
    0

    Cái thằng @AK2010 này không hiểu vì lý do gì mà nó bám đít tôi, lôi gia đình, tổ tiên ra nhục mạ, sau đó tôi chửi cho một trận thì nó (@ak2010) đi bù lu bù loa với thiên hạ, kéo bè kết cánh.
    Tao hỏi mày (@ak2010) trước cái tin PM đầu tiên của mày @Ak2010 ngày hôm qua, tao đã từng xúc phạm đến gia đình, tổ tiên mày chưa? Cái loại như mày thì sống làm gì cho nhục mày hèn lắm @ak2010

    Ak2010, mày là thằng hèn nào đang ẩn nấp dưới cái nick bị khóa này, mày có phải là con người không mà lẩn chốn như c thế?
  9. honghacuulong

    honghacuulong Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    15/07/2011
    Đã được thích:
    0
    Chúng tôi tìm về tỉnh Quảng Bình, nơi tập trung nhiều cựu chiến binh tham gia vào trận đánh bi hùng này. Họ là những người trực tiếp chiến đấu cùng anh Phương và anh Lanh, và trên chuyến tàu HQ-604 anh hùng, để được nghe tường tận hơn những câu chuyện rơi nước mắt chưa từng được biết đến.
    Những ngày gần đây, tình hình Biển Đông đang căng thẳng. Quan hệ Việt Nam - Trung Quốc phức tạp. Người dân cả nước lại hướng trái tim ra vùng trời biển tổ quốc. Những sự kiện từng xảy ra trên vùng biển, cũng như trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa lại được đặc biệt quan tâm, trong đó đương nhiên có trận hải chiến trên đảo Trường Sa giữa Việt Nam và Trung Quốc ngày 14/3/1988. Sự kiện được đề cập tới trong clip phim tài liệu 'vòng tròn bất tử' từng làm làm xôn xao cư dân mạng từ năm 2008.
    Hình ảnh thiếu úy liệt sĩ Trần Văn Phương ngã xuống khi giành giật lá cờ tổ quốc, và Anh hùng Quân đội Nguyễn Văn Lanh tay không chiến đấu để bảo vệ cờ đã trở thành biểu tượng anh dũng trong công cuộc giữ gìn chủ quyền đất nước.
    Gần đây Tuần Việt Nam đã đăng bài viết Phía sau những người đã ngã xuống vì Trường Sa ghi lại những câu chuyện cảm động về các gia đình, thân nhân liệt sĩ đã ngã xuống trong sự kiện ngày 14/3/1988.
    Để tiếp nối câu chuyện và có cái nhìn trực diện hơn, chúng tôi tìm về tỉnh Quảng Bình, nơi tập trung nhiều cựu chiến binh tham gia vào trận đánh bi hùng này. Họ là những người trực tiếp chiến đấu cùng anh Phương và anh Lanh, và trên chuyến tàu HQ-604 anh hùng, để được nghe tường tận hơn những câu chuyện rơi nước mắt chưa từng được biết đến.
    [​IMG]
    Vợ chồng anh Lê Văn Đông và Nguyễn Thị Thương, Ảnh: Hằng Nhom Đầu xuân năm 1988, thượng sĩ Lê Văn Đông (Thôn Rẫy, xã Tây Trạch, huyện Bố Trạch, Tỉnh Quảng Bình) được nghỉ phép hai tuần đón Tết Nguyên Đán. Không bỏ phí khoảng thời gian quý báu, anh chiến sĩ (khi ấy 22 tuổi - chỉ còn vài tháng nữa là hết kỳ nghĩa vụ quân sự) tranh thủ tổ chức đám cưới với người con gái cùng thôn đã chờ anh mấy năm quân ngũ.
    Ngay trong ngày cưới, chú rể nhận lệnh của đơn vị và đúng 24 giờ sau, Lê Văn Đông quay lại đơn vị chuẩn bị làm nhiệm vụ. Bỏ lại cô dâu mới và đêm tân hôn còn nồng đượm, chàng trai lên đường và không biết hơn một tháng sau đó, cuộc đời binh nghiệp của anh có những lối rẽ không ngờ, gắn liền với một dấu mốc trong lịch sử chủ quyền đất nước.
    [​IMG]
    Anh Mai Văn Hải đang 'ngắm' lại chính mình trong đoạn clip phim tài liệu. Lời bình trong phim cho rằng người này là chiến sĩ Trương Văn Hiền, nhưng các nhân chứng đều khẳng định đó là anh Mai Văn Hải. Hiện anh Hải đang sống tại xã Liên Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Ảnh: Hoàng Hường Đầu năm 1988, Trung Quốc bất ngờ đổ bộ chiếm đóng trái phép 5 đảo đá: Chữ Thập, Châu Viên, Xu Bi, Huy Gơ và Ga Ven trong quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam, sát cụm đảo Sinh Tồn.
    Trong khi đó, trên 3 đảo Gạc Ma, Cô Lin, Len Đao phía Tây Nam cụm đảo Sinh Tồn, giống ba góc tam giác có vị trí như trạm quan sát tuyến đầu, 'mắt thần' của Trường Sa, đã có nhà đóng giữ và cột mốc chủ quyền của Việt Nam.
    [​IMG]
    Anh Nguyễn Văn Thống, anh là một trong những người bị thương nặng nhất trong trận chiến ngày 14/3/1988. Anh bị chìm cùng tàu HQ-604. Khi được vớt lên, chính đồng đội cũng không nhận ra anh. Anh Thống hiện là thương binh hạng 1. Anh sống cùng vợ con tại xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình. Ảnh: Hằng Nhom. Chiều 13/3/1988, Việt Nam đưa ba tàu vận tải HQ-604, HQ-605, HQ-505 chở bộ đội ra đóng giữ ba đảo này. Lực lượng chủ yếu trên ba tàu này là các chiến sĩ thuộc Trung đoàn Công binh Hải quân Việt Nam E83, đơn vị của anh Lê Văn Đông. Trước đó đơn vị này đang đóng quân tại Đà Nẵng, được điều khẩn cấp ra Cam Ranh, Khánh Hòa.
    Khá tình cờ, nhiều đồng hương của anh Đông tại Quảng Bình cùng đơn vị đều đi trên tàu HQ-604, được lệnh đóng giữ đảo Gạc Ma, con tàu bị tổn thất nặng nề nhất với gần như toàn bộ thủy thủ thương vong hoặc bị bắt, tàu bị bắn chìm.
    [​IMG]
    Anh Lê Văn Đông chỉ vào cảnh anh đang bị lính Trung Quốc bắt trong đoạn phim tài liệu, Ảnh Hằng Nhom Anh Đông kể lại, hầu hết chiến sĩ trên tàu thuộc trung đoàn công binh E83 và một số học viên của Học viện Hải quân. Tuổi đời hầu hết đều khoảng từ 20 - 23. Trong đó anh Đông thuộc diện 'may mắn' hơn vì đã kịp lấy vợ. Hầu hết những chiến sĩ khác đều chưa lập gia đình, để rồi nhiều người trong số họ đã ngã xuống khi chưa kịp có một mối tình nào mang theo.
    Những đồng đội Quảng Bình như Mai Văn Hải, Nguyễn Văn Thống, Trần Văn Quyết, Lê Thanh Miễn và nhiều người đều 'bái phục' thành tựu tình yêu của anh Đông. Thế nhưng sau này, khi trải qua biến cố trên đảo Gạc Ma, bị báo tử khi còn sống. Trong các câu chuyện khi bị tù đày nơi xứ người. Anh Đông không khỏi day dứt về người vợ trẻ vừa cưới được một ngày của mình, khi vừa mang thai được vài tháng đã nhận tin chồng hy sinh.
    Nhưng chị Nguyễn Thị Thương - vợ anh Đông - đã may mắn hơn nhiều người vợ lính khác trong sự kiện 14/3/1988 lại được đón chồng trở về, để trở thành nhân chứng của một câu chuyện lịch sử.


    Vietnamnet


    ============



    Em vẫn có một thắc mắc là tại sao mình lại điều 3 tàu vận tải ra bảo vệ đảo Gạc Ma và Trường Sa mà không điều tàu chiến?
  10. saomai789

    saomai789 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    22/08/2009
    Đã được thích:
    40
    Việc này chỉ nói lên 1 điều: không có tự do báo chí
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này