Biển Đông - Quyết tâm cao nhất bảo vệ chủ quyền lãnh thổ hải đảo - tập 7

Chủ đề trong 'Thị trường chứng khoán' bởi GBlock, 18/07/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
4698 người đang online, trong đó có 377 thành viên. 10:27 (UTC+07:00) Bangkok, Hanoi, Jakarta
  1. 2 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 2)
Chủ đề này đã có 98173 lượt đọc và 1015 bài trả lời
  1. chungtruong

    chungtruong Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    29/01/2010
    Đã được thích:
    4.054
    cá với cụ 10 ăn 1 là vô tác dụng
    TBT đã kéo fecmơtuya khẩu tất cả QH bằng câu kết trong ĐH Đ vừa rồi với quyền lực tối thượng của ban BT
    cái này dễ thấy nếu cụ chịu khó lắp nhữngg miếng ghép từ 2008
    1 từ :mạt vận
  2. Hachi8888

    Hachi8888 Thành viên này đang bị tạm khóa Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/06/2011
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
  3. magicsword

    magicsword Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/04/2010
    Đã được thích:
    1.589
    Hôm nay bận việc nên đi ra ngoài nhiều, ít vào topic. Y như rằng cái thằng "ngu hết phần của bò" (Rồng Cùi) lại vào nói vớ vẩn. Cám ơn các bác ở nhà đã dạy dỗ nó giùm tôi.

    1 việc nữa khá lạ là: nick AK2010 tự nhiên lại lấy nick tôi làm tựa đề rồi send tin nhắn chửi 1 số nick khác. Sau đó AK2010 forward 1 số tin nhắn bị chửi lại qua cho tôi xem. Việc này là sao??? Muốn tôi đi chửi thay với mấy nick kia hay là muốn mấy nick kia tin rằng tôi là người send những tin nhắn chửi bới phạm quy đó.

    Nay tôi ra thông báo rõ ràng thế này:

    - Tôi chỉ có 2 nick là magicsworddragonblade (dưới chữ ký ấy). Tất cả các nick nào khác 2 nick này mà mang danh nick của tôi thì đều là giả mạo.
    - Tôi ko liên quan và ko biết gì về xích mích giữa nick AK2010 với các nick kia. Vì vậy 2 bên chửi nhau thì tự nhận tự nghe. Chả có dính dáng gì đến tôi hết.
    - Hiện nay nick AK2010 tôi ko quen, ko biết là ai (có giải thích hay báo trước gì đâu) nên các vấn đề của AK2010 - chủ nick này nên tự giải quyết.

    Tôi ra thông báo này cho tất cả mọi người biết bản chất vấn đề - miễn việc kiếm tôi hỏi han những thứ ko liên quan đến tôi. Về nick AK2010 thì tôi chờ có giải thích thêm từ chủ nick mới nói rõ được. Vì chính tôi cũng ko rõ nguyên nhân vụ này là thế nào.
  4. phuongxa20

    phuongxa20 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/06/2005
    Đã được thích:
    226
    Đường sắt cao tốc Trung Quốc có vấn đề! hay do đụng phải chim ???

    Nhân viên cứu hộ ở miền Đông Trung Quốc vẫn đang tìm kiếm những người sống sót trong đống nát vụn của hai đoàn tàu cao tốc trong vụ va đụng khiến ít nhất 35 hành khách thiệt mạng và hơn 200 người khác bị thương.



    [​IMG]
    Theo Tân Hoa Xã, tối thứ 23/7, một tàu cao tốc thế hệ cũ bị sét đánh và mất điện khi đang trên đường từ Hàng Châu, thủ phủ tỉnh Chiết Giang, tới thành phố Ôn Châu. Sau đó, nó bị một đoàn tàu xe lửa cao tốc khác đâm vào, khiến 2 toa xe rớt xuống khỏi cây cầu.

    Vụ tai nạn xảy ra chỉ chưa đầy một tháng sau khi Trung Quốc khánh thành tuyến tàu cao tốc Bắc Kinh-Thượng Hải đã tạo ra những nghi ngờ về độ tin cậy của hệ thống tàu cao tốc ở Trung Quốc.

    Thông tín viên RFI Zylbermann Joris từ Bắc Kinh nhận định: "điều tệ hại nhất trong thảm họa đường sắt này là dường như người ta đã có thể thấy được từ trước. Từ nhiều tháng nay, ở Bắc Kinh đã có nhiều lời chì trích và lo ngại về hệ thống đường sắt cao tốc. Hơn 8.000 km đường ray được xây dựng quá nhanh và không chú trọng đến tiêu chuẩn an toàn".

    '... Chỉ vì một cú sét đánh mà một đoàn tàu chở hơn 1500 hành khách đã phải ngừng hoạt động, không phải chỉ trong vòng có một phút mà gần nửa tiếng đồng hồ. Đoàn tàu thứ hai từ phía sau đã lao thẳng vào. Trong số 1400 hành khách được sơ tán, những người sống sót kể lại họ đã bị dồn nén như thế nào, hành lý đổ rơi vào họ giống như trong một trận động đất. Trong những toa gần chỗ va chạm, một số hành khách đã phải đập cửa kính để thoát ra ngoài sau một giờ chờ đợi".

    "Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào và Thủ tướng Ôn Gia Bảo đã kêu gọi mọi nỗ lực để cứu những người còn sống sót. Bộ trưởng Giao thông vận tải Trung Quốc đã ra lệnh cho mở một cuộc điều tra để làm rõ nguyên nhân chính xác gây ra tai nạn này".

    "Cũng chính trong Bộ Giao thông vận tải này mà hồi tháng hai vừa qua, ông cựu bộ trưởng đã bị cách chức do tham nhũng hàng triệu euro trong dự án xây dựng hệ thống đường sắt cao tốc TGV Bắc Kinh-Thượng Hải. Tuyến đường sắt này đã được khánh thành một năm trước dự kiến, để kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Trung Quốc".

    Đây là lần thứ nhì trong mấy tuần nay, giông bão đã gây ra các sự cố về tàu hỏa. Trước đây trong tháng, một vụ mất điện vì giông gió đã làm trì hoãn tuyến xe lửa mới nối liền Bắc Kinh và Thượng Hải trong 1 tiếng rưỡi đồng hồ. Một số hành khách than phiền về tình trạng trên xe lửa không có đèn, máy lạnh và toa xe rất ngột ngạt vì thiếu dưỡng khí.

    Hồi tháng trước, Trung Quốc làm lễ khánh thành rất tưng bừng tuyến xe lửa cao tốc Bắc Kinh-Thượng Hải. Lúc đó, Kỹ sư trưởng của Bộ Đường sắt Hà Hoa Vũ nói rằng chuyến tàu đầu tiên của tuyến xe lửa này là “niềm kiêu hãnh của Trung Quốc và nhân dân Trung Quốc.”

    Trung Quốc chi tiêu hàng chục tỷ đô la (32,5 tỷ USD) để xây tuyến đường sắt cao tốc dài 1.300 cây số nối liền Bắc Kinh với Thượng Hải. Với tốc độ 300 km/h, tuyến đường này giảm mạnh thời gian đi lại giữa thủ đô Bắc Kinh và trung tâm tài chính Thượng Hải xuống còn chưa đầy 5 tiếng đồng hồ.

    Những người chỉ trích nói rằng kế hoạch nhiều tỉ đô la này quá đắt đối với một nước có hàng trăm triệu người nghèo và những tuyến xe lửa này được xây dựng với mục đích chính là gây tiếng vang.

    Tuần trước, Tân Hoa Xã dẫn lời cựu Cục trưởng Cục Đường sắt Châu Ích Dân phát biểu với tạp chí tài chính Caijing rằng nhiều vấn đề thường xuyên xảy ra trên các tàu cao tốc Trung Quốc và những vấn đề này đã được giữ kín. Ông còn nói rằng tuyên bố của các giới chức tàu cao tốc có thể đạt 350 km/giờ là không đúng sự thực.

    Mặc dù Kỹ sư trưởng Hà Hoa Vũ nói những tố cáo của ông Châu Ích Dân là vô căn cứ, nhưng trước đó giới hữu trách Trung Quốc đã hạ tốc độ tối đa xuống còn 300 km/giờ hồi tháng 4/2011 và viện dẫn một số lý do về kinh tế và an toàn.


    Minh Bích (tổng hợp)​
  5. phuongxa20

    phuongxa20 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/06/2005
    Đã được thích:
    226
    Lại ra tay sát hại trẻ em , khủng khiếp quá :

    Trung Quốc: Bé 9 tuổi bị giết, xay nhỏ, ném xuống sông

    24/07/2011 19:43:43

    [​IMG] - Một cậu bé 9 tuổi người Trung Quốc đã bị một nhóm bắt cóc sát hại, dã man hơn chúng còn chặt nhỏ cơ thể cậu bé ra rồi dùng máy xay thịt nghiền nhỏ trước khi ném xuống sông phi tang.

    Ba nghi phạm hiện đang phải đối mặt với các tội danh bắt cóc và giết người.

    Tờ Shanghai Daily trích dẫn, Zhang Shihao (tên cậu bé) gặp Liu Zhiwei vào ngày 2/11/2010 tại Trịnh Châu, thủ phủ của tỉnh Hà Nam. Ông này nhờ Zhang giúp ông chọn mua một con quay cho cháu gái. Cậu bé Zhang đã nhận lời và đồng ý lên xe cùng người đàn ông lạ.

    [​IMG]Ảnh minh họa.​

    Sau đó, Liu gọi điện về nhà cậu bé và đòi một khoản tiền chuộc 100.000 Nhân dân tệ. Cha mẹ cậu bé đã thông báo cho cảnh sát trước khi đến ngân hàng gửi tiền vào số tài khoản của tên sát nhân.

    Hai ngày sau, tên Liu lại đòi thêm 100.000 Nhân dân tệ nữa, đồng thời đe dọa không được báo với cảnh sát. Cảnh sát đã ngăn cản không cho cặp vợ chồng này tiếp tục gửi tiền chuộc.

    Một nguồn tin tiết lộ, sau đó Liu và hai kẻ đồng lõa khác đã sát hại cậu bé một cách nhẫn tâm.
  6. phuongxa20

    phuongxa20 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/06/2005
    Đã được thích:
    226
    Cách chức thì làm được gì ? tiền cho gái cả roài ?

    Ngày 24/7, Bộ Đường sắt Trung Quốc đã sa thải 3 quan chức của ngành sau khi xảy vụ tai nạn thảm khốc giữa tàu cao tốc D301 và tàu D3115 ở tỉnh Triết Giang làm 35 người thiệt mạng, trong đó có 2 người nước ngoài, và 210 người bị thương.

    Những quan chức bị sa thải gồm Giám đốc Cơ quan đường sắt Thượng Hải Long Tinh, Phó Giám đốc Hà Thắng Lợi và Bí thư Đảng ủy Cơ quan đường sắt Thượng Hải Lý Giai. Ngoài việc bị sa thải, cả 3 quan chức trên đều nằm trong diện bị điều tra.

    Quyết định trên được đưa ra chỉ một ngày sau khi xảy ra vụ tai nạn tại thị trấn Song Tự, thành phố Ôn Châu, tỉnh Triết Giang (miền Đông Trung Quốc).

    Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 8 giờ 38 phút theo giờ địa phương khi tàu cao tốc D301 đâm vào đoàn tàu D3115, được cho là bị sét đánh và mất lái. Vụ va chạm khiến 4 toa của tàu D301 văng ra khỏi đường tàu, trong khi 2 toa của tàu D3115 bị trật bánh.

    Theo thông tin mới nhất, đến chiều 24/7, lực lượng cứu hộ đã cứu được một bé trai trong tình trạng bất tỉnh sau 21 giờ tìm kiếm.

    Bé trai trên được các nhân viên cứu hộ phát hiện trong khi đang dọn dẹp một toa tàu bị hư hại nặng. Hiện em bé này đã được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện quân y 118 ở thành phố Ôn Châu./.


    (TTXVN/Vietnam+)
  7. phuongxa20

    phuongxa20 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/06/2005
    Đã được thích:
    226
    Lật lọng khủng khiếp :

    Đông Âu bắt đầu nói “không” với nhà thầu Trung Quốc

    Các vụ rắc rối như hủy bỏ hợp đồng với nhà thầu Trung Quốc thường xuyên xảy ra ở các nước Đông Âu, nơi Trung Quốc chọn làm bàn đạp để đầu tư vào châu Âu.



    [​IMG]Một đoạn xa lộ cao tốc A2 giữa Varsaw và Lodz
    Theo báo Sankei, do sử dụng phương pháp tương tự như đầu tư vào các nước đang phát triển ở châu Á và châu Phi, nên các nhà thầu Trung Quốc dường như không phù hợp với châu Âu, nơi có những tiêu chuẩn khắt khe gấp bội.

    Tại Ba Lan, nước sẽ là đồng chủ nhà với Ucraina tổ chức giải Vô địch bóng đá châu Âu 2012, một liên doanh của Trung Quốc - trong đó có Công ty công trình hải ngoại Trung Quốc - đã trúng thầu dự án xây dựng tuyến đường cao tốc Đông-Tây dài 50 km, với giá trúng thầu chưa bằng một nửa giá tính toán của Cục kiến thiết đường bộ Ba Lan.

    Đến tháng 4 năm nay, phía Ba Lan phát hiện Công ty Công trình hải ngoại Trung Quốc vẫn chưa trả tiền công cho các nhà thầu phụ địa phương. Kể từ tháng 5, Công ty Công trình hải ngoại Trung Quốc và Chính phủ Ba Lan đã đàm phán biện pháp xử lý, nhưng công ty Trung Quốc đã lấy lý do “giá nguyên vật liệu tăng do lạm phát” và “đã nhầm lẫn trong dự toán do việc công khai thông tin của Cục kiến thiết đường bộ Ba Lan không đầy đủ” để yêu cầu tăng chi phí xây dựng.

    Do Chính phủ Trung Quốc từ chối hỗ trợ với lý do “đây là vấn đề hợp đồng giữa tư nhân với tư nhân”, nên Chính phủ Ba Lan đã hủy hợp đồng vào giữa tháng 6. Vấn đề là ở chỗ công trình xây dựng này vẫn còn một nửa chưa hoàn thành, nên có nhiều ý kiến cho rằng việc hoàn tất con đường cao tốc sẽ không kịp hoàn thành trước khi diễn ra giải Vô địch bóng đá châu Âu 2012.

    Tại Serbia, việc chuẩn bị xây dựng cây cầu hữu nghị Trung Quốc-Serbia ở Belgrad được xúc tiến với khoản vốn vay 140 triệu euro từ Trung Quốc. Nhưng phía Trung Quốc năm ngoái đột nhiên yêu cầu trả trước 35%, khiến phía Serbia nổi giận. Cuối cùng, hai bên đã thỏa thuận về khoản trả trước 15%, nhưng việc khởi công dự kiến vào tháng 4 năm nay đã bị lùi lại tới tận tháng 9.

    Trung Quốc từng khoe “sẽ làm trong một năm những gì mà châu Âu dự kiến sẽ làm trong 10 năm” và định đem cách làm tại các nước đang phát triển để áp dụng ở châu Âu. Tuy nhiên, tiêu chuẩn lao động và môi trường tại châu Âu rất nghiêm ngặt, nên tính toán chi phí của Trung Quốc thường không phù hợp. Vụ đường cao tốc ở Ba Lan đã cho thấy rõ “rẻ thì có rẻ, nhưng không thể giao cho các nhà thầu Trung Quốc được”.


    Lê Chân (theo báo Sankei, Nhật Bản)​
  8. phuongxa20

    phuongxa20 Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    02/06/2005
    Đã được thích:
    226

    [​IMG][​IMG]

    [​IMG]
    Mỹ nhập sản phẩm công nghiệp quốc phòng Việt Cập nhật lúc 06h08" , ngày 20/07/2011 - [​IMG]
    [​IMG] Sản phẩm khi trình diễn của Z 121 (VnMedia) - Theo thông tin từ Công ty Hóa chất 21 (Z121 – Cục Kinh tế – Bộ Quốc phòng), tính từ năm 1998 đến nay, đều đặn hàng năm thiên đường giải trí Disneyland (Hoa Kỳ) đang nhập khoảng 300.000 quả pháo hoa của nhà máy để phục vụ cho khu vui chơi giải trí bậc nhất thế giới trên toàn cầu.

    Nhà máy Z121 là đơn vị sản xuất pháo hoa duy nhất tại Việt Nam với công nghệ tiên tiến, sản phẩm được chấp nhận trên nhiều thị trường như Úc, châu Âu, Nhật Bản và Hoa Kỳ. Hiện nay, sản phẩm pháo hoa không rác của nhà máy được cấp bằng sáng chế độc quyền tại thị trường Việt Nam và Nhật Bản, đây cũng là sản phẩm được thiên đường giải trí Disneyland nhập khẩu hàng năm.

    Ngày 2/9/1975, nhà máy là đơn vị nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất và bắn 1000 quả pháo hoa đầu tiên phục vụ đại lễ kỷ niệm Quốc khánh. Từ đó đến nay, nhà máy đã liên tục thực hiện các nhiệm vụ trong các dịp lễ Tết, kỷ niệm lớn của đất nước, đồng thời, xuất khẩu trên toàn bộ thị trường các châu lục.

    Công ty Hoá chất 21 được thành lập năm 1966, là doanh nghiệp duy nhất được Nhà nước cho phép sản xuất pháo hoa ở Việt Nam. Ngày nay, Công ty đã trở thành một công ty hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất thuốc nổ công nghiệp, phụ kiện nổ và hoả thuật. Pháo hoa là mặt hàng truyền thống và niềm tự hào của Công ty, được khách hàng đánh giá cao.

    Pháo hoa của Công ty được sử dụng rộng rãi trong dịp tết nguyên đán, lễ hội, vui chơi giải trí ở trong nước và được xuất khẩu sang các thị trường lớn như Nhật Bản, Mỹ. Bằng sự kết hợp giữa pháo hoa truyền thống Việt Nam với công nghệ pháo hoa Nhật Bản, Mỹ, pháo hoa do Công ty Hoá chất 21 sản xuất có hàng trăm chủng loại với chất lượng cao, an toàn, dễ sử dụng. Đặc biệt Công ty cho ra đời pháo hoa không rác đã góp phần làm cho môi trường đảm bảo trong sạch, an toàn, được bạn hàng nước ngoài đánh giá cao.


    Minh Hoàng
  9. Dr.BietTuot

    Dr.BietTuot Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    11/12/2010
    Đã được thích:
    0

    Mười điều tâm niệm của ...em đây các cụ ạ....hí....hí...

    1. Nghĩ đến thân thể đừng cầu không bệnh tật, vì không bệnh tật thì tham dục vọng dễ sinh.
    2. Ở đời đừng cầu không khó khăn, vì không khó khăn thì kiêu sa nổi dậy.
    3. Cứu xét tâm tính thì đừng cầu không khúc mắc, vì không khúc mắc thì sở học không thấu đáo.
    4. Sự nghiệp đừng cầu không chông gai , vì không chông gai thì chí nguyện không kiên cường.
    5. Làm việc đừng mong dễ thành, vì dễ thành thì lòng thị thường , kiêu ngạo.
    6. Giao tiếp đừng mong lợi mình, vì lợi mình thì mất đạo nghĩa.
    7. Với người thì đừng mong thuận chiều ý mình, vì thuận chiều ý mình thì tất sinh tự kiêu.
    8. Thi ân đừng cầu đền đáp, vì cầu đền đáp là thì ân có mưu tính.
    9. Thấy lợi đừng nhúng tay , vì nhúng tay thì hắc ám tâm trí.
    10. Oan ức không cần bày tỏ vì bày tỏ là hèn nhát, mà trả thù thì oán đối kéo dài.
  10. magicsword

    magicsword Thành viên gắn bó với f319.com

    Tham gia ngày:
    17/04/2010
    Đã được thích:
    1.589
    Căng thẳng ở biển Đông là quan ngại toàn cầu
    25/07/2011 0:10
    [​IMG]
    Bà Clinton và ông Natalegawa thống nhất quan điểm về biển Đông - Ảnh: Reuters
    Mỹ lên tiếng chỉ trích những hành động “dọa dẫm” trên biển Đông, đồng thời kêu gọi sự quan tâm mạnh mẽ hơn của cộng đồng quốc tế đối với tranh chấp tại khu vực.
    Phát biểu tại cuộc họp báo chung ngày 24.7 với người đồng cấp Marty Natalegawa của Indonesia, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton nhấn mạnh sự cấp bách trong việc giải quyết tranh chấp tại biển Đông vì căng thẳng đang đe dọa sự ổn định, tăng trưởng và an ninh xuyên suốt châu Á - Thái Bình Dương, theo AFP.
    Tiếp lời Ngoại trưởng Mỹ, ông Natalegawa nói cần hành động nhanh chóng về vấn đề biển Đông. Theo ông, thỏa thuận về Hướng dẫn thực thi tuyên bố của các bên về ứng xử ở biển Đông (DOC) giữa ASEAN - Trung Quốc rất đáng khích lệ, nhưng đây mới là bước khởi đầu trong nỗ lực chấm dứt bất ổn. Ngoại trưởng Indonesia hy vọng sẽ đạt được tiến triển mới nhằm cho ra đời Quy tắc ứng xử về biển Đông (COC) trước tháng 11.
    Tờ Japan Times ngày 24.7 dẫn lời Ngoại trưởng Nhật Bản Takeaki Matsumoto tuyên bố nước này cũng có lợi ích và quan tâm sâu sắc tới ổn định và hòa bình ở biển Đông để đảm bảo hành trình thông suốt của tàu hàng. Nhật đã nhiều lần bày tỏ quan ngại trước các hoạt động quân sự và tuyên bố cứng rắn của Trung Quốc vì hai nước đang có tranh chấp ở biển Hoa Đông.
    Nhận định với Japan Times, giáo sư Ken Jimbo của Đại học Kaio cho rằng Trung Quốc sẽ không dễ dàng thay đổi thái độ ở biển Đông. Theo ông, tuy không trực tiếp tham gia tranh chấp, Nhật có thể góp phần ngăn chặn xung đột bằng cách hỗ trợ các nước ASEAN liên quan tăng cường khả năng và trang thiết bị tuần duyên cũng như nâng cấp các cảng biển.
    Thụy Miên
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này